Get In Touch

1 Moo 6 Rangsit-Nakhon Nayok Road (Klong 14), Bungsan, Ongkarak, Nakhon Nayok 26120, Thailand.

(+66) 0 3734 9933 - 5
(+66) 0 3734 9936
info@stic.ac.th

See our Location

First Name:
Last Name:

Email:
Telephone:

Subject:

Message:

Apply
สมัคร

วิทยาลัยนานาชาติเซ็นต์เทเรซาปิติยินดีกับวันการบินสากล

December 9, 2016   |   admin   |   Spotlight News (Thai),

บทความนี้แปลโดย อรวรรณ ประมวลพร้อม

วิทยาลัยนานาชาติเซ็นต์เทเรซา ได้มีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนดังที่ปรากฏให้เห็นถึงความต้องการของกำลังบุคคลากรในภาคอุตสาหกรรมการบิน. วิทยาลัยได้เสนอหลักสูตรและนวัตกรรมสุดพิเศษ เช่น ปริญญาตรีวิชาการบินศาสตร์, ปริญญาตรีด้านการควบคุมการจารจรทางอากาศ, ปริญญาตรีทางด้านการบริหารธุรกิจทางด้านสายการบิน เพื่อเติมเต็มความขาดแคลนของกำลังบุคคลากรทางด้านเทคนิคของภาคอุตสาหกรรมการบิน.

ในโอกาสวันการบินสากล, วิทยาลัยนานาชาติเซ็นต์เทเรซามีความยินดีขอนำท่านเข้าสู่เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับการกำเนิดของการบิน.

ornithopter-leonardo-da-vinci
มนุษย์ได้เริ่มคิดที่จะทำการบินตั้งหลายศตวรรษมาแล้ว
ในศตวรรษที่ 16 ลีโอนาร์โด ดา วินซี่ ได้ออกแบบเครื่องบิน

worldwar1

พ.ศ. 2457-2461 (A.D. 1914-1918): สงครามโลกครั้งที่ 1 ได้ทำให้ความต้องการเครื่องบินและนักบินน้อยลงมาก.
ในสหรัฐอเมริกามีเพียง 67 สนามบินที่ยังคงปฏิบัติการอยู่ และอีก 25 สนามบินที่เป็นของทหารอากาศหลังจากสงคราม.

max_immelmann_fokker_ei

nieuport-23-colour-photo

เส้นทางการบินเพื่อส่งจดหมายเส้นทางแรกระหว่างเมืองนิวยอรค์และเมืองวอชิงตัน ดี. ซี. ก่อตั้งขึ้น ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2461 (A.D.1918).

airmail

การบินพาณิชย์ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2477 (A.D. 1934) ประกอบด้วยแผนก 2 แผนกคือ: แผนกการเดินอากาศ และแผนกกฏข้อบังคับของการบิน. มาในปี พ.ศ. 2480 (A.D. 1937), การบินพาณิชย์ได้ปรับโครงสร้างมาเป็น 6 แผนก คือ:

  1. แผนกวิศวกรรมทางอากาศ
  2. แผนกปฏิบัติการทางอากาศ
  3. แผนกด้านความปลอดภัยและการวางแผน
  4. แผนกบริหารและสถิติ
  5. แผนกการรับรองและการตรวจสอบ
  6. แผนกกฏข้อบังคบ

ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ II นับจากปี พ.ศ. 2482-2488 (A.D. 1939-1945), การบินได้กลายเป็นเครื่องมือที่เป็นคุณประโยชน์ทางยุทธศาสตร์และช่วยให้ฝ่ายสัมพันธมิตรมีอำนาจเหนือฝ่ายอักษะ

worldwar2_1

worldwar2_2

worldwar2_3

ปี พ.ศ. 2485 (A.D. 1942), ตัวแทนจากฝ่ายสัมพันธมิตรในกรุงลอนดอนได้เปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการขนส่งทางอากาศในอนาคตหลังจากสงครามได้จบสิ้นลง.

52nations

สหรัฐอเมริกาได้เชิญ 53 ประเทศและอีก 2 ประเทศเพื่อเป็นประเทศผู้สังเกตุการณ์r (ประเทศไทยและประเทศเดนมาร์คได้รับสิทธ์ในครั้งนี้โดยไม่ต้องลงคะแนนเสียง) เพื่อพบปะประชุมกัน ณ เมืองชิคาโก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2487 (A.D. 1944).

จาก 52 ประเทศได้ข้อตกลงกันยกเว้นประเทศรัสเซีย. ตัวแทนของ 52 ประเทศได้พิจารณาถึงปัญหาของการบินสากลและได้เห็นพ้องกันที่จะจัดตั้งการบินพลเรือนบนเงื่อนไขมาตรฐานในวันที่ 7 ธันวาคม 2487 (A.D. 1944). จากการเห็นชอบนี้เรียกว่าการประชุมการบินสากล หรือที่นิยมเรียกกันว่า “อนุสัญญาชิคาโก”.

52nations2

มติเห็นชอบประวัติศาสตร์ได้มีการลงนามหลังสิ้นสุดการประฃุมชิคาโก ที่โรงแรมเซเวน-ชิคาโก ห้องแกรนบอลรูมในสหรัฐอเมริกา ณ วันที่ 7 ธันวาคม 2487 (A.D. 1944).

การลงนามของการประชุมชิคาโกเป็นผลให้เกิดการสร้างชุดยูนิฟอร์มและเสริมสร้างให้เกิดกฏข้อบังคับการบินสากล. และยังเป็นผลให้เกิดการสร้างองค์กรการบินสากล (ICAO) ณ วันที่ 04 เมษายน 2490 (A.D. 1947) อีกด้วย. เครื่องบินพิเศษของสหประชาชาติซึ่งเป็นเสมือนการรวมไปถึงหลักเกณฑ์และเทคนิคของการเดินอากาศสากลและแผนการณ์ดูแลเพือพัฒนาการขนส่งทางอากาศเพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยและความเป็นระเบียบที่เติบโต.

icao

พ.ศ. 2539 (A.D. 1996), จากความร่วมมือของสหประชาชาติได้ประกาศเป็นทางการให้วันที่ 7 ธันวาคมเป็นวันการบินสากลในระบบของสหประชาชาติ. จุดมุ่งหมายของวันการบินสากลก็คือการก่อและเสริมสร้างให้ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของการบินสากลสู่สังคมและการพัฒนาทางเศรษฐกิจของรัฐ และจากบทบาทอันพิเศษของ ICAO ในการช่วยเหลือรัฐในการร่วมมือการตระหนักถึงเครือข่ายของการขนส่งที่รวดเร็วมากที่ให้บริการแก่มวลมนุษย์.

icad

ICAO จะฉลองการรำลึกครบรอบทุกๆ 5 ปี (2014/2019/2024/2029/ๆลๆ), และสภา ICAO จะตั้งคำขวัญพิเศษสำหรับวันการบินสากล. ระหว่างปีครบรอบนี้, ตัวแทนของสภาได้คัดเลือกคำขวัญ 1 คำขวัญช่วงระหว่างเวลา 4 ปี.

สำหรับปี 2558-2561 (A.D. 2015-2018) สภาได้เลือกคำขวัญดังต่อไปนี้:

“การทำงานร่วมกันเพื่อเป็นประกันว่าจะไม่มีประเทศใดถูกทอดทิ้ง”

nocountryleftbehind

ด้วยการรณรงค์คำพูดที่ว่า จะไม่มีประเทศใดถูกทอดทิ้ง (NCLB) ทำให้ความพยายามของ ICAO เด่นชัดขึ้นที่จะให้ความช่วยเหลือรัฐในการส่งเสริมมาตรฐานของ ICAO และการแนะนำในเรื่องการปฏิบัติ (SARPs). เป้าหมายหลักของงานนี้ช่วยการตั้งมั่นในการส่งเสริมของ SARP ให้ดีขึ้นและกลมกลืนกันไปทั่วโลก เพื่อทุกรัฐจะได้ก้าวหน้าไปสู่ผลพลอยได้ของเศรษฐกิจของความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของการขนส่งทางอากาศ.