พันธกิจที่สำคัญในการจัดการการอุดมศึกษาคือการผลิตบัณฑิต ด้วยการใช้ทรัพยากรต่างๆในการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะ และมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ของคณะวิชา และอัตลักษณ์ของสถาบัน สอดคล้องกับที่กำหนดไว้ในหลักสูตร มีผลการเรียนรู้เป็นไปตามกรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ผู้เรียน ตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 ที่ประกอบด้วย การเป็นผู้รอบรู้ เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
การผลิตบัณฑิตของแต่ละคณะ เพื่อให้ได้บัณฑิตที่สมบูรณ์ได้นั้น ต้องให้ความสำคัญกับหลักสูตร อาจารย์ และนักศึกษา ที่อยู่ในกระบวนการจัดการศึกษา จึงจะเกิดผลลัพธ์ผู้เรียนที่ดี คือ การเป็นผู้รอบรู้ เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง ดังนั้นมาตรฐานคุณภาพด้านผลลัพธ์ผู้เรียน คณะต้องดำเนินการในเรื่อง การบริหารหลักสูตร การบริหารอาจารย์ การจัดการบริการให้กับนักศึกษา และการจัดกิจกรรมให้กับนักศึกษาที่ครอบคลุมทั้งเรื่องคุณลักษณะและทักษะที่จำเป็น ตลอดจนการมีผลลัพธ์ที่เกิดจากการพัฒนานักศึกษา อย่างมีคุณภาพ
ตัวบ่งชี้มาตรฐานด้านผลลัพธ์ผู้เรียน ประกอบด้วย 4 ตัวบ่งชี้ คือ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 การบริหารหลักสูตร
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 การบริหารอาจารย์
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 การบริการนักศึกษาและกิจกรรมนักศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 ผลลัพธ์การพัฒนานักศึกษา
มีรายละเอียดดังนี้
ผลการประเมิน ปีการศึกษา 2562 คณะกรรมการประเมินได้ให้ข้อสังเกตและเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ดังนี้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- กิจกรรมการให้นักศึกษาจัดทำ E-Portfolio
- นักศึกษาทำแผนพัฒนาตนเองเพื่อการเป็นครูที่ดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- ส่งเสริมและกำกับติดตามการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษา
- ควรส่งเสริมให้นักศึกษารับรู้และมีส่วนร่วมในการพัฒนาและการดำเนินงานตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา