Graduate Diploma Program in Teaching Profession (English Program/Improved Curriculum 2018)
Full-Time Program Instructors
No. | From TQF2 | 2021 |
1 | Dr. Olga A. Marina | ดร. อรรณพ โพธิสุข |
2 | Dr. Susanne Thomas | ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้ |
3 | Asst. Prof. Dr. Gloria Vidheeharoen | ผศ. ดร. อุบล ธเนศชัยคุปต์ |
4 | รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ | รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ |
5 | ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล | ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล |
Instructors Responsible for a Curriculum/Program of Studies.
No. | From TQF2 | 2021 |
1 | Dr. Olga A. Marina | ดร. อรรณพ โพธิสุข |
2 | Dr. Susanne Thomas | ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้ |
3 | Asst. Prof. Dr. Gloria Vidheeharoen | ผศ. ดร. อุบล ธเนศชัยคุปต์ |
4 | รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ | รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ |
5 | ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล | ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล |
Teaching instructors
No. | Name of Teaching instructors |
1 | ดร. อรรณพ โพธิสุข |
2 | ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้ |
3 | ผศ. ดร. อุบล ธเนศชัยคุปต์ |
4 | รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ |
5 | ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล |
Instructing Location
St Theresa International College
1 moo 6, Rangsit-Nakhon Nayok Road (Klong 14), Bung San Subdistrict, Ongkharak District, Nakhon Nayok 26120
Operational results from last academic year 2020
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | |
Component 2 | Graduates | 4.55 | Very Good |
Component 3 | Students | 4.67 | Very Good |
Component 4 | Instructors | 4.67 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.50 | Very Good |
Overall Average Score | 4.60 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
Strengths, Weaknesses, Way to Reinforce Strengths, and Ways to Resolve (Weaknesses) and Suggested Improvements (Last year 2020)
Strengths
1. คณาจารย์มีคุณภาพสูงในด้านคุณวุฒิและประสบการณ์
2. คณาจารย์มีผลงานทางวิชาการม นวัตกรรมและการพัฒนาทางวิชาการที่มีคุณภาพสูง ที่นำมาบูรณาการการเรียนการสอน
3. ระบบการรับนักศึกษา มีกระบวนการที่ดีและมีการรวบรวมข้อมูลในการแสดงเจตจำนงค์ในการเข้ามาศึกษา (Statement of Purposes) เพื่อให้เห็นถึงความต้องการและความคาดหวังในการเข้ามาศึกษา นอกจากนั้น หลักสูตรยังสามารถติดตามและพัฒนานักศึกษาไปตลอดหลักสูตร เพื่อให้เป็นบุคลากรทางการศึกษาที่ดีต่อไป
Weaknesses
1. ควรมีการประเมินสมรรถนะของนักศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่เริ่มต้นการศึกษาไปจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาของนักศึกษาในด้านต่างๆตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ ในสาขาวิชาชีพครูที่กำหนดใน มคอ.2 ทั้ง 7 ด้าน
2. ควรให้นักศึกษามีการสั่งสมพัฒนาการของนักศึกษา โดยจัดทำเป็นฐานข้อมูลของนักศึกษาเอง E-portfolio เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการขอรับใบประกอบวิชาชีพครูต่อคุรุสภา
3. ควรนำจุดเด่นแนปฏิบัติที่ดีของหลักสูตรด้านต่างๆ ไปเผยแพร่และใช้ภายในและภายนอกวิทยาลัย