General Information

Graduate Diploma Program in Teaching Profession (Revised Curriculum 2018)

Full-Time Program Instructors

No.From TQF22021
1ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์กร ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์กร
2รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ
3ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ
4รศ. ดร. จิรศักดิ์ สุรังคพิพรรธณ์ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร
5รศ. ดร. พะยอม วงศ์สารศรีดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์

Instructors Responsible for a Curriculum/Program of Studies.

No.From TQF22021
1ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์กร ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์กร
2รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ
3ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ
4รศ. ดร. จิรศักดิ์ สุรังคพิพรรธณ์ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร
5รศ. ดร. พะยอม วงศ์สารศรีดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์

Teaching instructors

No.Name of Teaching instructors
1ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์กร
2รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ
3ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ
4ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร
5ดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์

Instructing Location

St Theresa International College

1 moo 6, Rangsit-Nakhon Nayok Road (Klong 14), Bung San Subdistrict, Ongkharak District, Nakhon Nayok 26120

Operational results from last academic year 2020

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards Pass
Component 2Graduates 4.40Very Good
Component 3Students 4.33Very Good
Component 4Instructors 4.67Very Good
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.25Very Good
Overall Average Score4.40Very Good

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

Strengths, Weaknesses, Way to Reinforce Strengths, and Ways to Resolve (Weaknesses) and Suggested Improvements (Last year 2020)

Strengths

1. คณาจารย์มีคุณภาพสูงในด้านคุณวุฒิและประสบการณ์
2. คณาจารย์มีผลงานทางวิชาการม นวัตกรรมและการพัฒนาทางวิชาการที่มีคุณภาพสูง ที่นำมาบูรณาการการเรียนการสอน
3. ระบบการรับนักศึกษา มีกระบวนการที่ดีและมีการรวบรวมข้อมูลในการแสดงเจตจำนงค์ในการเข้ามาศึกษา (Statement of Purposes) เพื่อให้เห็นถึงความต้องการและความคาดหวังในการเข้ามาศึกษา นอกจากนั้น หลักสูตรยังสามารถติดตามและพัฒนานักศึกษาไปตลอดหลักสูตร เพื่อให้เป็นบุคลากรทางการศึกษาที่ดีต่อไป

Weaknesses

1. ควรมีการประเมินสมรรถนะของนักศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่เริ่มต้นการศึกษาไปจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาของนักศึกษาในด้านต่างๆตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ ในสาขาวิชาชีพครูที่กำหนดใน มคอ.2 ทั้ง 7 ด้าน
2. ควรให้นักศึกษามีการสั่งสมพัฒนาการของนักศึกษา โดยจัดทำเป็นฐานข้อมูลของนักศึกษาเอง E-portfolio เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการขอรับใบประกอบวิชาชีพครูต่อคุรุสภา
3. ควรนำจุดเด่นแนวปฏิบัติที่ดีของหลักสูตรด้านต่างๆ ไปเผยแพร่และใช้ภายในและภายนอกวิทยาลัย

Leave a Reply