Quality Standards 3.2 Student Support and development

Quality Standards 3.2 Student Support and development

Quality Standards 3.2                   Student Support and development

Quality Standards Type                Process

Description

          In the first year of studies, a mechanism is required to develop basic knowledge or prepare students so that they will be ready to cheerfully learn at the higher education level with a low dropout rate. While they study, various activities to develop students’ knowledge and abilities should be provided – both in- and outside-of classes – along with activities to promote good citizenship and a sense of public awareness. A system to care for and provide academic advising (Bachelor, Master and Doctoral) should be established, along with a system to prevent and manage student risks, so that they will be able to successfully complete their studies within the timeframes specified in the curriculum. This includes supporting the dissemination of students’ academic work, providing learning opportunities to promote development of student potential, and supplying 21st century learning skills that meet international standards.

          Curriculum management performance that showed the quality of student will be based on ;      

          3.2.1 Academic Advising and Counseling

          3.2.2 Student Development Activities

Assessment criteria

In evaluating a suitable scoring level, consider the big picture and overall operational results of supporting students to gain essential skills for their future professions. Assessment level is a score between 0-5 as follows;

0 – No system
– No mechanism
– No concept of overseeing, tracking, and improving
– No information or evidence
1 – A system and mechanisms are in place
– System and mechanisms are not put into practice, implemented
2 – A system and mechanisms are in place
– The system and mechanisms are put into practice, implemented
– The process is assessed
– There are no improvement/developments integrated into the process
3 – A system and mechanisms are in place
– The system and mechanisms are put into practice, implemented
– The process is assessed
– There are improvement/developments integrated into the process from assessment results
4 – A system and mechanisms are in place
– The system and mechanisms are put into practice, implemented
– The process is assessed
– There are improvement/developments integrated into the process from assessment results
– There are concrete results from the improvements that can be clearly seen
5 – A system and mechanisms are in place
– The system and mechanisms are put into practice, implemented
– The process is assessed
– There are improvement/developments integrated into the process from assessment results
– There are concrete results from the improvements that can be clearly seen
– There are good practice with support evidence, assessment committee can clearly explain why these are good practice

Operational Result

3.2.1 Academic Advising and Counseling

3.2.1 การให้คำปรึกษา

การให้คำปรึกษา: 

อาจารย์ที่ปรึกษา : ดำเนินการตามระบบอาจารย์ที่ปรึกษา

            การวางแผน (1) อาจารย์ที่รับผิดชอบโปรแกรมระบุช่องทางการให้คำปรึกษาและการให้คำปรึกษาสำหรับ 4 ช่องทางให้กับนักเรียนในวันปฐมนิเทศในห้องเรียนและในโครงร่างหลักสูตรเช่น (1.1) แอปพลิเคชั่น Line ทั้ง Line Group และ Personnel Line (1.2) แอปพลิเคชันอีเมล (1.3) แอปพลิเคชันมือถือและ (1.4) การประชุมส่วนตัว (2) อาจารย์ที่รับผิดชอบโปรแกรมแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่มอย่างลับๆเช่นกลุ่มที่ 1 ของนักเรียนที่กระตือรือร้นด้านวิชาการ, กลุ่มที่ 2 ของนักเรียนที่จบวิชาเอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษา แต่มีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับการสอน กลุ่มที่ 3 ของนักเรียนที่จบวิชาเอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษา แต่มีประสบการณ์น้อยลงเกี่ยวกับการสอนและกลุ่มที่ 4 ของนักเรียนที่ทำงานเป็นนักวิชาการ

            การดำเนินการ: (1) ผู้สอนที่รับผิดชอบโปรแกรมสามารถตอบคำถามทั้งหมดของนักเรียนทั้งหมดผ่าน 4 ช่องทาง (2) อาจารย์ผู้สอนที่รับผิดชอบโครงการแนะนำนักเรียนเหล่านี้ด้วยการให้คำปรึกษาและคำปรึกษาด้านวิชาการที่แตกต่างกัน

            การให้คำปรึกษา: (1) อาจารย์ที่รับผิดชอบโปรแกรมสามารถติดตามความคืบหน้าของนักเรียนทุกคนผ่าน 4 ช่องทาง (2) อาจารย์ที่รับผิดชอบโครงการสามารถติดตามนักเรียนเหล่านี้ด้วยการให้คำปรึกษาและคำปรึกษาด้านวิชาการที่แตกต่างกันการประเมิน: (1) ผู้สอนที่รับผิดชอบโครงการสามารถประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนทั้งหมดผ่าน 4 ช่องทาง (2) อาจารย์ที่รับผิดชอบโครงการสามารถประเมินนักเรียนเหล่านี้ด้วยการให้คำปรึกษาและการให้คำปรึกษาด้านวิชาการที่แตกต่าง

3.2.2 Student Development Activities

3.2.2 กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา

  • การพัฒนาสื่อการสอนแบบผสมผสาน

 (1) การวางแผน:อาจารย์ได้ทำคลิป วิชาการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ อธิบายกระบวนทำวิจัย จำนวน 17 คลิป และได้มอบหมายให้นักศึกษาที่เรียนวิชาการวิจัยพัฒนาการจัดการเรียนรู้ได้พัฒนาการทำวิจัยของตนเองโดยการศึกษาเพิ่มเติม จากคลิปวิชาวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ (คลิปเดิม)

                     ปีการศึกษา 64 ได้บันทึกคลิปการสอน เนื้อหากระบวนการทำวิจัยครั้งละ 3 ชั่วโมงจำนวน 11 ครั้ง รวม 33 ชั่วโมงให้นักศึกษาได้ใช้ทบทวน และศึกษาเพิ่มเติมนอกเวลาเรียน ขณะปฏิบัติการทำวิจัย และทบทวนก่อนสอบ

                     วิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา อาจารย์ประจำวิชาทำคลิป จำนวน 6 คลิปมอบหมายให้นักศึกษาที่เรียนวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษาได้พัฒนาการเขียนและวิเคราะห์ข้อสอบของตนเองโดยการศึกษาเพิ่มเติม จากคลิปวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา(คลิปเดิม)                 

(2) การดำเนินการ: นักศึกษาทำวิจัยโดยศึกษาเพิ่มเติมจาก คลิป วิจัยครูทำได้ by อาจารย์พงศ์เทพ ประกอบการเรียนกระบวนการทำวิจัย  และวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา ตามลำดับ 

             นักศึกษาได้ใช้บันทึกVDIO วิชาวิจัยในการทบทวน และศึกษาเพิ่มเติมนอกเวลาเรียน ขณะปฏิบัติการทำวิจัย และทบทวนก่อนสอบ

(3) การกำกับติดตาม: อาจารย์กำกับติดตามโดยระบบ e – portfolio ทุกสัปดาห์เป็นเพื่อพัฒนาผลงานการทำวิจัย และเอกสารบทความวิจัยเพื่อส่งตีพิมพ์หรือเผยแพร่โดยการนำเสนอผลงาน 

(4) การประเมินผลงาน: อาจารย์ตรวจสอบผลงานวิจัย เล่มสมบูรณ์ และเอกสารบทความวิจัยตามเกณฑ์การประเมินงานวิจัย เพื่อพิจารณาส่งตีพิมพ์หรือเผยแพร่โดยการนำเสนอผลงาน แบบต่างๆ  ได้ผลงานวิจัย 90 เรื่อง ตีพิมพ์วารสาร TCI2 2 เรื่อง(ชลธิชา  , อดิเรก)

          การพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ

การวางแผน: อาจารย์ผู้สอนที่รับผิดชอบโครงการนี้ประสานงานอาจารย์วิชา 146103 ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนของโปรแกรม

        การดำเนินการ: อาจารย์ 146 103 ภาษาและวัฒนธรรมใช้ TOEIC ของวิทยาลัยเพื่อทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนของโปรแกรม

  • การกำกับติดตาม: อาจารย์ผู้สอนที่รับผิดชอบโครงการให้คำปรึกษาผลการทดสอบ
  • การประเมินผล: ผู้สอนที่รับผิดชอบโปรแกรมประเมินภาษาอังกฤษ

Evidence

3.2.1.1 Line application both Group Line and Personnel
3.2.1.2 E-mail applicatio
3.2.1.3 Facebook application
3.2.1.4System and Mechanism(1)
System and Mechanism(2)
Self-Assessment Score
3.24

Leave a Reply