ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | N/A | – |
Component 3 | Students | 2.52 | Fair |
Component 4 | Instructors | 4.39 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.25 | Very Good |
Overall Average Score | 3.77 | Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2563) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. หลักสูตรได้มีการวางระบบกลไก มีการดำเนินการตามระบบ และกลไกและมีการปรับปรุงพัฒนาตัวระบบและกลไกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี
2. มีการนำนวัตกรรมของอาจารย์มาใช้ในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและมีการประเมินผลการใช้อย่างเป็นระบบ (ก่อนและหลัง)
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเป็นต้นแบบในการพัฒนาสื่อการสอนแบบออนไลน์และ
เผยแพร่ให้กับบุคลากรในวิทยาลัย
จุดควรพัฒนา
1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
2. หลักสูตรควรจะมีการกำหนดแนวทางเพื่อที่จะให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ดี(Best Practice)
3. ควรมีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาผลงานของนักศึกษาจากองค์ความรู้ของสาขาวิชาในชั้นปีที่สูงขึ้น
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2563) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรจะมีการเตรียมการในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้สำเร็จการศึกษาและนายจ้าง
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาผลงานของนักศึกษาจากองค์ความรู้ของสาขาวิชาในชั้นปีที่สูงขึ้น
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีการบริหารจัดการที่ดีซึ่งทำให้เกิดผลลัพธ์ เช่น นวัตกรรมของอาจารย์ ผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการ และการพัฒนาอาจารย์
2. มีการนำนวัตกรรมของอาจารย์มาใช้ในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและมีการประเมินผลการใช้อย่างเป็นระบบ (ก่อนและหลัง)
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเป็นต้นแบบในการพัฒนาสื่อการสอนแบบออนไลน์และเผยแพร่ให้กับบุคลากรในวิทยาลัย
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–