ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Learner Outcome | 3.79 | Good |
Component 2 | Research and Innovation | 5 | Very Good |
Component 3 | Academic Services | 5 | Very Good |
Component 4 | Arts and Culture and Thainess | 5 | Very Good |
Component 5 | Administration and Management | 5 | Very Good |
Overall Average Score | 4.56 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน ระดับคณะวิชา คณะบริหารธุรกิจ คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. คณะบริหารธุรกิจมีการดำเนินงานในการบริหารจัดการตามระบบและกลไกอย่างครบถ้วนทุกตัวชี้วัดตามเกณฑ์คุณภาพ STIC-QA
2. อาจารย์ประจำหลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลวารสารระดับนานาชาติจำนวนมาก
3. คณะบริหารธุรกิจได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากภายนอกเป็นจำนวนมาก
จุดควรพัฒนา
1. สนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์ประจำหลักสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น
2. นำข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษและทักษะของนักศึกษาในปีที่ผ่านมาวิเคราะห์เปรียบเทียบเพื่อหาแนวทางในการพัฒนานักศึกษาให้มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น
3. ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ผลิตผลงานวิชาการรายบุคคลและสอดคล้องกับศาสตร์ในสาขาวิชาของแต่ละบุคคลให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์ในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
4. มีแผนการบริหารความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับจำนวนนักศึกษาใหม่ที่ชัดเจน
5. หาแนวทางในการเพิ่มจำนวนนักศึกษาที่มีส่วนร่วมในการประเมินทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของคณะ บริหารธุรกิจ ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านผลลัพธ์ผู้เรียน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. สนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์ประจำหลักสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการมากขึ้น
2. นำข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษและทักษะของนักศึกษาในปีการศึกษาที่ผ่านมาวิเคราะห์เปรียบเทียบเพื่อหาแนวทางในการพัฒนานักศึกษาให้มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น
3. ส่งเสริมและสนุนให้อาจารย์ประจำหลักสูตรผลิตผลงานทางวิชาการรายบุคคลและสอดคล้องกับศาสตร์ในสาขาวิชาของแต่ละบุคคลให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์ในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
4. หาแนวทางในการเพิ่มจำนวนนักศึกษาที่มีส่วนร่วมในการประเมินทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านการวิจัยและนวัตกรรม
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- คณาจารย์มีผลงานวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลวารสารระดับนานาชาติจำนวนมาก
- คณะบริหารธุรกิจได้รับการสนับสนุนทุนการวิจัยจากภายนอกจำนวนมาก
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านการบริการวิชาการ
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านการบริหารจัดการ
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. มีแผนบริหารความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับจำนวนนักศึกษาใหม่ที่ชัดเจน
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–