ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ) ร้อยละ คะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 1,2,3,6,7 4
3.หลักสูตร 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 1,2,3,4,5,6,8 5
4.การจัดการเรียนรู้ 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) 3,4,5,6,7,8 4
5.การประเมินผล 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 1,2,4,5,6,7,8 5
6.คณาจารย์ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 1,2,4,5,6,7,9,10 5
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 100 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 60 5
7.นักศึกษา 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 1,2,4,7,8 4
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,2,3,4,5,7,9,10,11 5
9.ผลผลิตผลลัพธ์ 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 1,2,3,5,6,7 4
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) 4.69
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) 100 5
ผลรวมเฉลี่ย 4.64

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา 1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

จุดเด่น

  1. นักศึกษามีผลการสอบทักษะภาษาอังกฤษ (TOEIC) มากกว่า 600 คะแนน
  2. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา
  3. หลักสูตรมีทางเลือกให้กับนักศึกษาที่ต้องการความเชี่ยวชาญทางภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ

จุดควรพัฒนา

  1. ควรปรับปรุงผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ชัดเจนมากขึ้น

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1. ควรปรับปรุงผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ชัดเจนมากขึ้น

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

1. หลักสูตรมีทางเลือกให้กับนักศึกษาที่ต้องการความเชี่ยวชาญทางภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1. ควรสื่อสารรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับปรัชญาของหลักสูตร/การศึกษาและนาไปสู่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1. องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

Leave a Reply