ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ) ร้อยละ คะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 1,2,3,6,7 4
3.หลักสูตร 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 1,3,6,7,8 4
4.การจัดการเรียนรู้ 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) 1,2,3,5,8 4
5.การประเมินผล 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 1,2,3,8,9 4
6.คณาจารย์ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 1,2,4,6,7,9 4
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 40 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 40 5
7.นักศึกษา 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 3,4,6,8 3
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,2,7,10 3
9.ผลผลิตผลลัพธ์ 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 3,4,5,6 3
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) 4.58
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) 73.33 3.67
ผลรวมเฉลี่ย 3.94

          การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา 1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสื่อดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ/ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2563) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

จุดเด่น

  1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา

จุดควรพัฒนา

  1. ควรปรับปรุงขั้นตอนการสื่อสารในการบริการเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1.ควรปรับปรุงขั้นตอนการสื่อสารในการบริการเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.ควรประชาสัมพันธ์หลักสูตรให้กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1.ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

Leave a Reply