ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบตัวบ่งชี้ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ)ร้อยละคะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 1,2,3 3
3.หลักสูตร3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 3,4,5,8,9 4
4.การจัดการเรียนรู้4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ)2,3,4,6,7  4
5.การประเมินผล5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 5 1
6.คณาจารย์6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 1,3,4 3
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 100 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 133.33 5
7.นักศึกษา7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 1,2,8 3
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,11 2
9.ผลผลิตผลลัพธ์9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 1 1
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) 4.54
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) 100 5
ผลรวมเฉลี่ย 3.38

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

      1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

          จุดเด่น

  1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้คำปรึกษาและดูแลเอาใจใส่นักศึกษาเป็นอย่างมาก

          จุดควรพัฒนา

  1. ควรทบทวนและปรับปรุงข้อกำหนดการประเมินผู้เรียนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ
  2. ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  3. ควรกำหนดและปรับปรุงระบบกำกับติดตามผลการจัดการศึกษา

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          –

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          –

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

  1. หลักสูตรควรมีการติดตามปรับปรุงให้มีเนื้อหาที่ทันสมัยและสอดคล้องกับภาคอุตสาหกรรม/ตลาดแรงงานให้ต่อเนื่อง

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ               

  1. ควรสื่อสารรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับปรัชญาของหลักสูตร/การศึกษาและนำไปสู่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                  

  1. ควรมีการประเมินผลผู้เรียนสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการเรียนรู้ที่คาดหวังให้มากขึ้น

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                           

          –

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

           –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                         

          –

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                    

  1. ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                   

  1. ควรกำหนดและปรับปรุงระบบกำกับติดตามผลการจัดการศึกษา

Leave a Reply