ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | ผลการประเมินตนเอง | ||
ดำเนินการ(ข้อ) | ร้อยละ | คะแนน | ||
1.มาตรฐานหลักสูตร | 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | ผ่านการประเมิน | ||
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ | 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) | 1,2,3 | – | 3 |
3.หลักสูตร | 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) | 3,4,5,8,9 | – | 4 |
4.การจัดการเรียนรู้ | 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) | 2,3,4,6,7 | – | 4 |
5.การประเมินผล | 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) | 5 | – | 1 |
6.คณาจารย์ | 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) | 1,3,4 | – | 3 |
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) | – | 100 | 5 | |
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) | – | 133.33 | 5 | |
7.นักศึกษา | 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) | 1,2,8 | – | 3 |
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน | 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) | 1,11 | – | 2 |
9.ผลผลิตผลลัพธ์ | 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) | 1 | – | 1 |
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) | – | – | 4.54 | |
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) | – | 100 | 5 | |
ผลรวมเฉลี่ย | 3.38 |
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้
จุดเด่น
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้คำปรึกษาและดูแลเอาใจใส่นักศึกษาเป็นอย่างมาก
จุดควรพัฒนา
- ควรทบทวนและปรับปรุงข้อกำหนดการประเมินผู้เรียนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ
- ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
- ควรกำหนดและปรับปรุงระบบกำกับติดตามผลการจัดการศึกษา
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน
2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้
องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- หลักสูตรควรมีการติดตามปรับปรุงให้มีเนื้อหาที่ทันสมัยและสอดคล้องกับภาคอุตสาหกรรม/ตลาดแรงงานให้ต่อเนื่อง
องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- ควรสื่อสารรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับปรัชญาของหลักสูตร/การศึกษาและนำไปสู่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน
องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- ควรมีการประเมินผลผู้เรียนสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการเรียนรู้ที่คาดหวังให้มากขึ้น
องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- ควรปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- ควรกำหนดและปรับปรุงระบบกำกับติดตามผลการจัดการศึกษา