ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | ผลการประเมินตนเอง | ||
ดำเนินการ(ข้อ) | ร้อยละ | คะแนน | ||
1.มาตรฐานหลักสูตร | 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | ผ่านการประเมิน | ||
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ | 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) | 1,2,3,6,7 | – | 4 |
3.หลักสูตร | 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) | 3,4,5,8,9 | – | 4 |
4.การจัดการเรียนรู้ | 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) | 4,5,7 | – | 3 |
5.การประเมินผล | 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) | 4,5 | – | 2 |
6.คณาจารย์ | 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) | 1,2,4,6,7,10 | – | 4 |
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) | – | 40 | 5 | |
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) | – | 20 | 5 | |
7.นักศึกษา | 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) | 1,4 | – | 2 |
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน | 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) | 1,2,4,5,11 | – | 3 |
9.ผลผลิตผลลัพธ์ | 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) | 1,2,4,5 | – | 3 |
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) | – | – | 3.92 | |
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) | – | 100 | 5 | |
ผลรวมเฉลี่ย | 3.66 |
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564)
ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้
จุดเด่น
- หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
- หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
จุดควรพัฒนา
- ควรทบทวนและปรับปรุงการประเมินผลผู้เรียนอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
- ควรกำหนด วางแผนกลยุทธ์การสนับสนุนผู้เรียนทั้งในด้านบุคลากรสายสนับสนุนและการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน/คู่มือการให้บริการ ช่วยเหลือผู้เรียน
- ควรมีการปรับปรุงกลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และบูรณาการการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน
2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้
องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- หลักสูตรควรมีการติดตามปรับปรุงให้มีเนื้อหาที่ทันสมัยและสอดคล้องกับภาคอุตสาหกรรม/ตลาดแรงงานให้ต่อเนื่อง
องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรสื่อสารรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับปรัชญาของหลักสูตร/การศึกษาและนำไปสู่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน
องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการประเมินผลผู้เรียนสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการเรียนรู้ที่คาดหวังให้มากขึ้น
องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
- หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรกำหนด วางแผนกลยุทธ์การสนับสนุนผู้เรียนทั้งในด้านบุคลากรสายสนับสนุนและการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน/คู่มือการให้บริการ ช่วยเหลือผู้เรียน
องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–