ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบ

ตัวบ่งชี้

ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ)

ร้อยละ

คะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 1,2,3,6,7 4
3.หลักสูตร 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 3,4,5,8,9 4
4.การจัดการเรียนรู้ 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) 4,5,7 3
5.การประเมินผล 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 4,5 2
6.คณาจารย์ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 1,2,4,6,7,10 4
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 40 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 20 5
7.นักศึกษา 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 1,4 2
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,2,4,5,11 3
9.ผลผลิตผลลัพธ์ 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 1,2,4,5 3
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) 3.92
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) 100 5
ผลรวมเฉลี่ย 3.66

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

          1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) 

ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

          จุดเด่น

  1. หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
  2. หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          จุดควรพัฒนา

  1. ควรทบทวนและปรับปรุงการประเมินผลผู้เรียนอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
  2. ควรกำหนด วางแผนกลยุทธ์การสนับสนุนผู้เรียนทั้งในด้านบุคลากรสายสนับสนุนและการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน/คู่มือการให้บริการ ช่วยเหลือผู้เรียน
  3. ควรมีการปรับปรุงกลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และบูรณาการการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                               

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          –

                                                                                     

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                                

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          –

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                                

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

  1. หลักสูตรควรมีการติดตามปรับปรุงให้มีเนื้อหาที่ทันสมัยและสอดคล้องกับภาคอุตสาหกรรม/ตลาดแรงงานให้ต่อเนื่อง

                                                                            

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                                

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                            

1. ควรสื่อสารรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับปรัชญาของหลักสูตร/การศึกษาและนำไปสู่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน

                                                                            

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                            

1. ควรมีการประเมินผลผู้เรียนสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการเรียนรู้ที่คาดหวังให้มากขึ้น

 

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

  1. หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
  2. หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                             

         –

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –        

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                            

1. ควรกำหนด วางแผนกลยุทธ์การสนับสนุนผู้เรียนทั้งในด้านบุคลากรสายสนับสนุนและการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน/คู่มือการให้บริการ ช่วยเหลือผู้เรียน

 

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                            

          –

 

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          –        

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                            
          –

Leave a Reply