ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates 4.59 Very Good
Component 3Students 4.33 Very Good
Component 4Instructors 4.39 Very Good
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.25 Very Good
Overall Average Score4.36 Very Good

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2560) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
       1. หลักสูตรได้มีการวางระบบกลไก มีการดำเนินการตามระบบ และกลไกและมีการปรับปรุงพัฒนาตัวระบบและกลไกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี
       2. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน จน
สามารถเป็นต้นแบบให้แก่อาจารย์ในหลักสูตรอื่น ๆ และส่งผลให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบัญชีมากขึ้น
จุดควรพัฒนา
       1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
       2. หลักสูตรควรจะมีการกำหนดแนวทางเพื่อที่จะให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ดี (Best Practice)

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2560) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรมีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน จนสามารถเป็นต้นแบบให้แก่อาจารย์ในหลักสูตรอื่น ๆ และส่งผลให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบัญชีมากขึ้น
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
2. ควรดำเนินการทำวิจัยที่ตรง หรือเกี่ยวข้องกับสาขาวิชา

มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรได้มีการวางระบบกลไก มีการดำเนินการตามระบบ และกลไกและมีการปรับปรุง พัฒนาตัวระบบและกลไกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

 

Leave a Reply