ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | 4.59 | Very Good |
Component 3 | Students | 4.33 | Very Good |
Component 4 | Instructors | 4.39 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.25 | Very Good |
Overall Average Score | 4.36 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2560) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. หลักสูตรได้มีการวางระบบกลไก มีการดำเนินการตามระบบ และกลไกและมีการปรับปรุงพัฒนาตัวระบบและกลไกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี
2. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน จน
สามารถเป็นต้นแบบให้แก่อาจารย์ในหลักสูตรอื่น ๆ และส่งผลให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบัญชีมากขึ้น
จุดควรพัฒนา
1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
2. หลักสูตรควรจะมีการกำหนดแนวทางเพื่อที่จะให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2560) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรมีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน จนสามารถเป็นต้นแบบให้แก่อาจารย์ในหลักสูตรอื่น ๆ และส่งผลให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบัญชีมากขึ้น
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการพัฒนาอาจารย์ในด้านตำแหน่งทางวิชาการให้มากขึ้น
2. ควรดำเนินการทำวิจัยที่ตรง หรือเกี่ยวข้องกับสาขาวิชา
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรได้มีการวางระบบกลไก มีการดำเนินการตามระบบ และกลไกและมีการปรับปรุง พัฒนาตัวระบบและกลไกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–