ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบตัวบ่งชี้ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ)ร้อยละคะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ)1,2,3,4,5,6,75
3.หลักสูตร3.1 หลักสูตร (9 ข้อ)1,2,3,4,5,6,7,8,95
4.การจัดการเรียนรู้4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ)1,2,3,5,6,7,85
5.การประเมินผล5.1 การประเมินผล (9 ข้อ)1,3,4,5,6,7,8,95
6.คณาจารย์6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ)1,2,3,4,5,6,7,8,105
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ)00
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ)485
7.นักศึกษา7.1 นักศึกษา (8 ข้อ)1,2,3,4,6,7,85
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ)1,2,3,4,5,6,7,9,105
9.ผลผลิตผลลัพธ์9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ)1,2,3,4,5,74
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ)4.3
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ)1005
ผลรวมเฉลี่ย 4.44

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

          1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน  หลักสูตรหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการบิน (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2564)    ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

          จุดเด่น

                  –

          จุดควรพัฒนา

                  –

 

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

          1.หลักสูตรมีความทันสมัยและเป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

                             –

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                             –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

                            – 

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                           –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

                           –

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.หลักสูตรปรับปรุงกลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ               

                           –

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                  

                          –

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                          –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                           

          1.ควรส่งเสริมให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรพัฒนาด้านคุณวุฒิที่สูงขึ้น

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                           –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                         

                           –

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                           –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                    

          1.ควรติดตามปรับปรุงสิ่งสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

                             –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                   

                             –

Leave a Reply