ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (คุณภาพของบุคลากรสายวิชาการ)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-7 ข้อ | 8-10 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-8 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. วางแผนด้านบุคลากรสายวิชาการให้มีคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม
การดำเนินการ
หลักสูตรได้มีการกำหนดตำแหน่ง หน้าที่ ภาระงานและวางแผนให้อาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมการอบรม การให้ความรู้ เพื่อพัฒนาทักษะ และความสามารถของตนเอง มากกว่า 15 ชั่วโมงต่อปีการศึกษา เช่น โครงการพัฒนาอาจารย์ด้านวิชาการ โครงการบริการทางวิชาการ โครงการเร่งรัดและขยายการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามแนวทาง CWIEE + EEC Model Type A ในสถาบันอุดมศึกษา การสัมมนาออนไลน์ เป็นต้น เพื่อให้อาจารย์ทุกท่านมีความรู้ที่ทันสมัย ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการบินโลก และพร้อมนำความที่ได้รับมาถ่ายทอดให้แก่นักศึกษาในการเรียนการสอน พร้อมกันนี้ทางสาขาวิชาฯยังได้มีการมอบหมายงานให้กับอาจารย์ทุกท่านเพื่อควบคุมปริมาณงานให้เหมาะสมและตรงกับบริบทของอาจารย์แต่ละท่าน โดยได้มอบหมายงานให้อาจารย์แต่ละท่านรับผิดชอบงานดังนี้
รายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบ |
งานที่ได้รับมอบหมาย |
1. น.ท. สุรัฐ ศรีเดช |
1. หัวหน้าและประธานสาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ 2. หัวหน้าโครงการสาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ 3. ผู้ควบคุมดูแลปริมาณงานของอาจารย์ภายในหลักสูตร 4. อาจารย์ผู้สอนตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย 5. อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 1 |
2. อาจารย์ นพอนันต์ เพียรมั่นคง |
1. รองหัวหน้าและรองประธานสาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ 2. อาจารย์ผู้สอนตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย 3. เขียนรายงานการดำเนินการประจำปี 4. อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 1 |
3. อาจารย์ ชวัลณัฐ หงษ์วาณิชวงศ์ |
1. ติดตามภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต 2. การประเมินผลภายในหลักสูตร 3. อาจารย์ผู้สอนตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย 4. อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 2 |
4. อาจารย์ เคน ตัณฑะสุวรรณ |
1. จัดทำและเผยแพร่งานวิจัยประจำปีการศึกษา 2566 2. อาจารย์ผู้สอนตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย 3. อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 3 |
5. อาจารย์ อมรเทพ อินทศร |
1. ติดตามเรื่องการฝึกงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 2. ติดตามการนิเทศนักศึกษาชั้นปีที่ 4 3. รายงานผลการนิเทศศึกษา 4. อาจารย์ผู้สอนตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย 5. อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 3 |
หลักฐาน
- โครงการ พัฒนาอาจารย์ด้านวิชาการ
- โครงการบริการทางวิชาการ
- โครงการเร่งรัดและขยายการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามแนวทาง CWIEE + EEC Model Type A ในสถาบันอุดมศึกษา
- การสัมมนาออนไลน์
- แผนพัฒนาอาจารย์
2. มีการควบคุมปริมาณงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของงาน
การดำเนินการ
หลักสูตรได้มีการทบทวนการดำเนินงานของอาจารย์และบุคลากร เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กำหนดและได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดำเนินงานในบางขั้นตอนลง เพื่อลดความยุ่งยากและความซ้ำซ้อนของงาน และเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากรในการทำงาน โดยให้อาจารย์ที่ปรึกษาของแต่ละชั้นปีดูแลนักศึกษาไปจนกระทั่งจบการศึกษา เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดและความคุ้นเคยให้แก่นักศึกษา และมีการควบคุมกำกับดูแลทุกขั้นตอนโดยหัวหน้าและประธานสาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ
น.ท. สุรัฐ ศรีเดช
หลักฐาน
- แผนการปฏิบัติงาน
- ภาระหน้าที่ในการทำงานประจำปีการศึกษา 2565
3. กำหนดสมรรถนะ มีการประเมินผล และมีการสื่อสารให้ทราบ
หลักสูตรมีการกำหนดสมรรถนะของอาจารย์และบุคลากรเพื่อให้ป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากรโดยอาจารย์และบุคลากรได้รับการปฐมนิเทศน์ในครั้งแรกที่ปฏิบัติงาน และตามรอบระยะเวลาตามที่วิทยาลัยกำหนด เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ รายละเอียดหลักสูตร และการจัดทำประมวลรายวิชา (Course Syllabus)
การประเมินการปฏิบัติงาน กำหนดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการทำงาน เพื่อให้บรรลุปณิธานการประเมินเพื่อการพัฒนา โดยยึดหลัก “ความยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้” และแจ้งผลการประเมินพร้อมข้อปรับปรุงตามที่คณะกรรมได้ให้คำชี้แนะไว้ในใบประเมิน ตามระเบียบของวิทยาลัย
หลักฐาน
- การประชุมบุคลากรประจำปี
4. บุคลากรสายวิชาการมีจำนวน และ มีภาระหน้าที่ที่เหมาะสม
การดำเนินการ
หลักสูตรได้มีการกำหนดและวางแผนงานให้กับอาจารย์และบุคลากรตามทักษะ ความรู้ ความสามารถหรือความถนัดของคนๆนั้น โดยทางสาขาวิชาฯ กำลังจะบรรจุอาจารย์ที่เป็น ดร. มาเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรอีกหนึ่งท่าน ขณะนี้กำลังดำเนินการเรียนในระดับปริญญาโท เพื่อให้วุฒิการศึกษาตรงตามมาตรฐานของ สกอ. และคาดว่าน่าจะบรรจุชื่ออ.ดร. ท่านนี้ได้ภายในภาคการศึกษาที่ 2/2566 หรือ ภาคการศึกษาที่ 1/2657
หลักฐาน
- แผนปฏิบัติงานของอาจารย์และบุคลากร
5. มีระบบประเมินผลการปฏิบัติงานบนพื้นฐานคุณธรรม และเกี่ยวข้องกับงาน
การดำเนินการ
หลักสูตรมีการประเมินผลโดยยึดตามระเบียบของวิทยาลัยที่มีระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานบนพื้นฐานคุณธรรมและเกี่ยวข้องกับงาน ได้กำหนดการประเมินบุคลากรสายวิชาการ ดังนี้
- การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสายวิชาการ หมายถึง การประเมินภาระงาน เพื่อพิจารณาการต่อสัญญาจ้าง ได้กำหนดหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุม 4 พันธกิจ คือ งานวิชาการ งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- การประเมินผลการปฏิบัติงานสำหรับอาจารย์ใหม่ จะมีการประเมินการทดลองการปฏิบัติงานสำหรับบุคลากรใหม่ และการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี
- การประเมินการสอนของอาจารย์ ทางคณะฯได้จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนการสอน และทางคณะได้ใช้กระบวนการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในระดับหลักสูตรเพื่อทบทวนและประเมินการสอนของอาจารย์ให้เป็นไปตามผลลัพธ์การเรียนรู่ที่กำหนด โดยแบบทวนสอบที่คณะจัดทำขึ้น จะพิจารณาถึงความสอดคล้องของผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรและผลลัพธ์การเรียนรู้ในระดับกระบวนวิชา รวมถึงสอดคล้องของผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับกระบวนวิชากับวิธีการสอนและวัดประเมินผล อีกส่วนพิจารณาถึงผลสะท้อนกลับว่าผู้เรียนบรรลุตามผลลัพธ์ที่กำหนดหรือไม่ จากวิธีการสอนและวิธีการประเมินของผู้สอน แบบทวนสอบผลสัมฤทธิ์
หลักฐาน
- ตัวอย่างแบบประเมินการปฏิบัติงานอาจารย์ใหม่
- ผลการประเมินอาจารย์
- ผลการทวนสอบ
- คู่มือบุคลากร
6. กำหนดหน้าที่ ความรับผิดชอบที่ชัดเจน และทำความเข้าใจให้ทุกคนทราบ
การดำเนินการ
หลักสูตรได้มีการกำหนดหน้าที่และภาระงานของอาจารย์อย่างชัดเจน โดนระบุไว้ในแผนแผนการพัฒนาบุคลากรของคณะ และได้ทำความเข้าใจให้ทุกคนทราบในที่ประชุมของคณะ
หลักฐาน
- แผนปฏิบัติงานของอาจารย์และบุคลากร
7. กำหนดและวางแผนพัฒนา ตามความต้องการของหลักสูตรอย่างเป็นระบบ
การดำเนินการ
หลักสูตรมีการกำหนดและวางแผนการพัฒนาความรู้และทักษะให้แก่อาจารย์ ดังนี้
- การพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล
1.1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิธีการสอน กลยุทธ์ในการสอนและการวัดและการประเมินผลในรายวิชา
1.2 สนับสนุนให้มีการสอนร่วมกันกับผู้ชำนาญการจากภายนอก โดยจัดให้มีการเรียนการสอนแบบบูรณาการร่วมกัน หรือแบ่งกันสอนคนละ 50% ของระยะเวลาการสอน
- การพัฒนาวิชาการและวิชาชีพด้านอื่นๆ
2.1 สนับสนุนให้ผู้สอนทำงานวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่
- การพัฒนาเชิงวิชาการและวิชาชีพด้านอื่น ๆ
3.1 ให้ผู้สอนมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตร ปรับปรุงรายวิชา หรือพัฒนาหลักสูตรใหม่
3.2 สนับสนุนให้ผู้สอนให้บริการทางวิชาการที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานและสังคมเพื่อให้สามารถนำประสบการณ์มาพัฒนาการเรียนการสอน
3.3 เปิดโอกาสหรือจัดงบประมาณให้ผู้สอนซื้อตำราเรียนใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนรวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านการจัดหาอุปกรณ์ปฏิบัติการในห้องปฏิบัติการให้เพียงพอ
3.4 จัดโครงการเยี่ยมชมศึกษาคูงานและอบรม ณ สถานประกอบการ
3.5 สนับสนุนให้ผู้สอนได้รับประสบการณ์จริงด้านการทำผลงานวิจัย โดยการอบรมภายระบบออนไลน์
หลักฐาน
- แผนการพัฒนาบุคลากร
- ระบบและกลไกการพัฒนาอาจารย์และบุคลากร
- โครงการ พัฒนาอาจารย์ด้านวิชาการ (ฝึกอบรมการปฏิบัติการควบคุมจราจรทางอากาศโดยใช้เรดาห์ ณ บริษัท วิทยุการบิน แห่งประเทศไทย จำกัด)
- Research Methology: A Guide for Beginners
- การสัมมนาออนไลน์หัวข้อการเขียนบทคัดย่อให้โดนใจบรรณาธิการ
8. นำผลการประเมินการปฏิบัติงานมาใช้ในการบริหารจัดการหลักสูตร
การดำเนินการ
หลักสูตรและวิทยาลัยได้มีการจัดทำแผนพัฒนา (Improvement Plan) เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการหลักสูตร เพื่อให้หลักสูตรมีความทันสมัยต่อผู้เรียน รองรับการเปลี่ยนแปลงด้านอุตสาหกรรมบินในไทย และปรับตัวเข้ากับอุตสาหกรรมอนาคต หรือ New S curve ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ได้มากที่สุดบนพื้นฐานของประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์
หลักฐาน
- Improvement Plan
9. คณาจารย์ ผู้เรียน และชุมชน ร่วมกันสร้างประสบการณ์การเรียนรู้
การดำเนินการ
หลักสูตรมีโครงการบริการวิชาการที่ให้นักศึกษา อาจารย์ และชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น โครงการบริการทางวิชาการ นักศึกษาและคณาจารย์สาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศได้ร่วมกันให้ความรู้ด้านการบินแก่เหล่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมลูกเสือเหล่าอากาศ ณ โรงเรียนจ่าอากาศดอนเมือง โดยได้ให้ความเรื่องการควบคุมจราจรทางอากาศ กฎหมายด้านการบิน น่านฟ้าที่ใช้บิน และข้อจำกัดของการใช้น่านฟ้า ทำให้เหล่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้และสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับเหล่าลูกศิษย์ได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์เกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับด้านต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการบิน และยังได้จัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม กิจกรรม “บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ชายหาดหน้าที่พักสวัสดิการทหารอากาศบ่อฝ้าย สังกัดกรมสวัสดิการทหารอากาศ จ.ประจวบคีรีขันธ์” เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565 เพื่อให้นักศึกษาตระหนักรู้ ปลูกจิตสำนึก มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้านการทิ้งขยะให้ถูกที่การคัดแยกขยะทุกครั้งเมื่อทำการทิ้ง เนื่องจากขยะจากมนุษย์เมื่อถูกทิ้งลงสู่ทะเลแล้วจะมีอันตรายเป็นอย่างมากต่อสัตว์ทะเลและทรัพยากรทางธรรมชาติ
หลักฐาน
- รายงานสรุปผลการดำเนินงาน
- โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
10. คณาจารย์บูรณาการศิลปะและวัฒนธรรม ในการจัดการเรียนรู้
การดำเนินการ
หลักสูตรได้มีการพัฒนาแผนการเรียนการสอน โดยการนำศิลปะและวัฒนธรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนในบางรายวิชา เช่น Air Law and Regulation , Approach Control Service, Aerodrome Control Service และ Air Navigation เป็นต้น เกี่ยวกับกฎหมายทางอากาศ และการเดินอากาศของประเพณีบุญบั้งไฟและตะไลลาน ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการบินของอากาศยานพาณิชย์ที่ทำการบินผ่าน ณ สถานที่จัดงาน โดยนักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปบอกต่อและถ่ายให้พ่อแม่ผู้ปกครองรับรู้รับรับทราบเกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับของน่านฟ้าที่จะใช้ในการจัดประเพณีบุญบั้งไฟ เพื่อจะได้ไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือการกระทำที่ผิดกฎหมาย นอกจากนั้นนักศึกษายังได้มีส่วนร่วมในโครงการ บริการทางวิชาการการอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือเหล่าอากาศ ณ โรงเรียนจ่าอากาศดอนเมือง กรุงเทพฯ ในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เหล่าบรรดาผู้เข้าฝึกอบรมลูกเสืออากาศเกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับในการขอใช้พื้นที่และน่านฟ้าของประเพณีบุญบั้งไฟอีกด้วย เพื่อเป็นการปลูกฝังให้ผู้เรียนมีความรู้และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามนี้สืบไป
นอกจากนั้นนักศึกษายังได้มีกิจกรรมร่วมกับทางวิทยาลัยในการสืบสานประเพณีอันดีงามอื่น ๆ ของไทยอีกหลายกิจกรรม เช่น การประกวดการทำพานไหว้ครู การประกวดการทำกระทง การประกวดมารยาทไทย เป็นต้น
หลักฐาน
- แผนการเรียนการสอน
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
…7 ข้อ… |
IQA(1-10) |
1,2,4,5,6,7,8,9 |
8 ข้อ |
5 คะแนน |
AUN-QA(1-8) |
1,2,4,7,8 |
ระดับ 5 |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
6.1.1.1 | โครงการ พัฒนาอาจารย์ด้านวิชาการ |
6.1.1.2 | โครงการบริการทางวิชาการ |
6.1.1.3 | โครงการเร่งรัดและขยายการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามแนวทาง CWIEE + EEC Model Type A ในสถาบันอุดมศึกษา |
6.1.1.4 | การสัมมนาออนไลน์ |
6.1.1.5 | แผนพัฒนาอาจารย์ |
6.1.1.6 | แผนการปฏิบัติงาน |
6.1.1.7 | ภาระหน้าที่ในการทำงานประจำปีการศึกษา 2565 |
6.1.1.8 | การประชุมบุคลากรประจำปี |
6.1.1.9 | คู่มือบุคลากร |
6.1.1.10 | แผนปฏิบัติงานของอาจารย์และบุคลากร |
6.1.1.11 | Research Methology: A Guide for Beginners การสัมมนาออนไลน์หัวข้อการเขียนบทคัดย่อให้โดนใจบรรณาธิการ |
6.1.1.12 | การสัมมนาออนไลน์หัวข้อการเขียนบทคัดย่อให้โดนใจบรรณาธิการ |
6.1.1.13 | Improvement Plan |
6.1.1.14 | รายงานสรุปผลการดำเนินงาน |
6.1.1.15 | โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม |
6.1.1.16 | แผนการเรียนการสอน |
6.1.1.17 | ผลการประเมินอาจารย์ |
6.1.1.18 | ผลการทวนสอบ |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก
ผลการดำเนินการ
การดำเนินการ
สาขาวิชาฯ กำลังจะบรรจุอาจารย์ที่เป็น ดร. มาเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรอีกหนึ่งท่าน ขณะนี้กำลังดำเนินการเรียนในระดับปริญญาโท เพื่อให้วุฒิการศึกษาตรงตามมาตรฐานของ สกอ.
คำนวณ ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก = (0/5)*100 = 0
คะแนนที่ได้ = (0/20)*5 = 0
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ 20 |
IQA(1) |
อาจารย์ปริญญาเอก 0 คน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ 5 คน |
ร้อยละ 0 |
0 คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
6.2.1.1 | – |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์
การกำหนดค่าถ่วงน้ำหนักตามระดับคุณภาพผลงานทางวิชาการ ดังนี้
ค่าน้ำหนัก | ระดับคุณภาพ |
0.20 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ |
0.40 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ -ผลงานที่ได้รับการจดอนุสิทธิบัตร |
0.60 | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2 |
0.80 | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1 |
1.00 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติตามประกาศ ก.พ.อ. หรือระเบียบคณะกรรมการการอุดมศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ -ผลงานได้รับการจดสิทธิบัตร -ผลงานวิจัยการรับใช้สังคมที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว -ผลงานวิจัยที่หน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติว่าจ้างให้ดำเนินการ -ผลงานค้นพบพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ ที่ค้นพบใหม่และได้รับการจดทะเบียน -ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว -ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์การประเมินตำแหน่งทางวิชาการ แต่ไม่ได้นำมาขอรับการประเมินตำแหน่งทางวิชาการ -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ได้รับการอ้างอิงในวารสารวิชาการระดับชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1 หรือในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติ ตามประกาศ ก.พ.อ |
ผลการดำเนินการ
คำนวณ ร้อยละผลรวมถ่วงน้ำหนักของผลงาน = (1/5)*100 = 20
คะแนนที่ได้ = (20/20)*5 = 5
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | FACTORS RELATED TO THE STRESS IN OPERATION OF AIR TRAFFIC CONTROLLERS AT AERODROME AND APPROACH CONTROL SERVICE, DONMUEANG INTERNATIONAL AIRPORT | นายอมรเทพ อินทศร นายชวัลณัฐ หงส์วาณิชวงศ์ | Social Evolution and History ISSN:1681-4383 Vol. 11 No. 09 (2022) | Scopus Q2 | 1.00 |
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ 20 |
IQA(1) |
ผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงาน(1)/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ 5 คน |
ร้อยละ 20 |
5 คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
6.3.1.1 | FACTORS RELATED TO THE STRESS IN OPERATION OF AIR TRAFFIC CONTROLLERS AT AERODROME AND APPROACH CONTROL SERVICE, DONMUEANG INTERNATIONAL AIRPORT |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 | 5 | 5 |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 | 0 | – |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 | 5 | – |
คะแนนเฉลี่ย | 3.33 | – |