ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 นักศึกษา (การบริการและการช่วยเหลือผู้เรียน)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-6 ข้อ | 7-8 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-6 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. มีการสื่อสารเรื่องการรับผู้เรียน เกณฑ์และขั้นตอนการรับเข้าเรียนในหลักสูตรอย่างชัดเจน
การดำเนินการ
หลักสูตรทำการประชาสัมพันธ์ผ่านwebsite ของวิทยาลัย และแผ่นพับที่แจกไปตามโรงเรียนต่าง ๆและมีการแนะนำจากฝ่ายการรับนักศึกษาที่ออกไปประชาสัมพันธ์ในกระบวนการรับนักศึกษาใหม่รวมถึง คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา ขั้นตอนการรับ ตลอดจนความเข้าใจในการมาศึกษาในหลักสูตรนี้ ในเรื่องรายวิชาที่จะต้องศึกษา โอกาสการทำงานและอาชีพที่สามารถปฏิบัติได้เมื่อสำเร็จการศึกษาในอนาคตโดยมีระบบและกลไกลดังนี้
หลักสูตรมีระบบกลไกในการรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2565 ดังนี้
- กำหนดคุณสมบัติผู้สมัคร
– เป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการให้การรับรอง ทุกโปรแกรมการศึกษา มีคะแนนผลเฉลี่ยการศึกษาไม่น้อยกว่า 2.75
– เป็นไปตามระเบียบวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี ปีพ.ศ. 2559
– มีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ
– มีความประพฤติดี มีความตั้งใจที่จะใช้ความสามารถของตนในการที่จะศึกษาและปฏิบัติตามกฎระเบียบของวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด
– มีพื้นฐานความรู้และทักษะภาษาอังกฤษดี
- ตรวจสอบคุณสมบัติ
- วัดความสามารถ – ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ
– ผ่านการวัดผล ดำเนินการลงทะเบียน
– ไม่ผ่านการวัดผล จัดอบรม Intensive course ทำการวัดผลอีกครั้ง ถ้าผ่าน
จะดำเนินการลงทะเบียน ถ้าไม่ผ่านก็ปฏิเสธการรับสมัคร
- ลงทะเบียน
หลักฐาน
- Website ของวิทยาลัย
- แผ่นพับ
2. มีการวางแผนบริการสนับสนุนผู้เรียนที่เพียงพอและมีคุณภาพ
การดำเนินการ
หลักสูตรกำหนดแผนกิจกรรม โครงการประจำปีที่ให้บริการสนับสนุนนักศึกษาทุกชั้นปีหลากหลายรูปแบบ เช่น โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ โครงการบริการวิชาสู่ชุมชน โครงการสืบสานวัฒนธรรม ที่ผ่านมติที่ประชุมของกรรมการหลักสูตรและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มามีส่วนร่วมในการกำหนดแผน เพื่อให้นักศึกษาคุ้นเคยกับการทำงานนอกสถาน การทำงานเป็นกลุ่ม และการทำงานร่วมกับผู้ที่มีอายุมากและน้อยกว่าตน รวมถึงได้มีการวางแผนกับคณะในการกำหนดคุณสมบัติของบุคลากรที่จะเข้ามาช่วยดูแลนักศึกษาภายในคณะและสาขาวิชาฯเรื่องเอกสารและการสนับสนุนต่าง ๆ
หลักฐาน
- คุณสมบัติบุคลากรฝ่ายสนับสนุน
3. ติดตามความก้าวหน้าของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีการให้ข้อมูลย้อนกลับ และข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง
การดำเนินการ
หลักสูตรจัดทำฐานข้อมูลของนักศึกษาในด้านการเรียน รายวิชาที่ศึกษาในแต่ละภาคการศึกษา กิจกรรมนักศึกษา รวมถึงโครงการที่สนับสนุนการเรียนรู้ และยังมีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อพบนักศึกษาทุกคนทุกสัปดาห์ ทำการตรวจสอบความก้าวหน้าในการเรียนรู้และความประพฤติ ให้คำแนะนำในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพบที่ปรึกษาตามกำหนด แต่หากนักศึกษาต้องการปรึกษาปัญหาส่วนตัวแบบตัวต่อตัวกับอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษาสามารถระบุวัน เวลา เพื่อเข้ามารับคำปรึกษาได้ผ่านโปรแกรมไลน์ หรือเข้ามานัดหมายได้ที่ห้องพักอาจารย์ที่ปรึกษา โดยในปีการศึกษาที่ผ่านมาได้มีนักศึกษาเข้ามาปรึกษาเรื่องรายวิชาที่ทำการสอบผ่าน ซึ่งทางอาจารย์ในสาขาได้ให้ความช่วยเหลือไปโดยจัดตารางเรียนให้เอื้อต่อการเรียนของนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้นักศึกษาสามารถออกฝึกงานได้ในภาคการศึกษาที่ 2/2565 และสำเร็จการศึกษาได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
หลักฐาน
- ฐานข้อมูลของนักศึกษาในระบบ MIS
- ไลน์กลุ่มนักศึกษาแต่ละชั้นปี
-
ตัวอย่างนักศึกษาที่ผลการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์และอาจจะจบการศึกษาไม่ทันตามเกณฑ์ที่กำหนด
4. มีกิจกรรมเสริมหลักสูตร และการบริการสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ และความสามารถในการทำงาน
การดำเนินการ
โดยการสนับสนุนของวิทยาลัยฯพิจารณาคัดเลือกและส่งเสริมให้บุคลากรสายสนับสนุนมีคุณสมบัติ มีความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการแก่นักศึกษา กำหนดให้มีการอบรมเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ ที่จะนำมาใช้ในการให้บริการกับนักศึกษาและพัฒนากิจกรรมที่ประโยชน์เพื่อช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาได้ค้นหาตัวตนที่อยากจะเป็นหรืออาชีพที่เหมาะสมกับนักศึกษาได้ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ห้องทะเบียน ผู้ที่คอยให้คำแนะนำกับนักศึกษาเกี่ยวกับวิชาที่เรียน และการลงเบียนในแต่ละภาคการศึกษา
เจ้าหน้าห้องไอที ผู้ที่คอยช่วยเหลือนักศึกษาเกี่ยวสัญญาณอินเทอร์เน็ต ไฟฟ้า และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่ด้านอาคารและสถานที่ ผู้ที่คอยช่วยเหลือและเตรียมสถานให้กับนักศึกษาได้ใช้ในการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายหลังเลิกเรียน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้ที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ทั้งอาจารย์และนักศึกษาในการทำงานและมาเรียน รวมทั้งการใช้ชีวิตในวิทยาลัยฯ และหลักสูตรฯ ได้ดำเนินการวางแผนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาผ่านระบบการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ในช่วงก่อนเปิดปีการศึกษาใหม่ โดยกิจกรรมต่าง ๆ ถูกออกแบบให้สนับสนุนต่อความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา ตามที่ระบุไว้ใน มคอ.2 และมีการนำผลการประเมินการดำเนินการในปีการศึกษาที่ผ่านมา มาพิจารณาและให้อาจารย์ในหลักสูตรฯได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผน ประกอบด้วย (1) กิจกรรมวิทยาลัย (ส่งเสริม/สนับสนุนให้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ) (2) กิจกรรมคณะ (ส่งเสริม/สนับสนุนให้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ) และ (3) กิจกรรมสาขา (ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ บุคลิกภาพ ความเป็นพลเมือง การมีจิตสาธารณะและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21)
หลังดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ หลักสูตรฯตรวจสอบโดยการประเมินกิจกรรมในโครงการ
ต่าง ๆ และรายงานผลการดำเนินการและผลการประเมินกิจกรรม / โครงการต่อคณะและวิทยาลัยเป็นลำดับ
หลังจากนั้นหลักสูตรฯ ได้พัฒนาปรับปรุงกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยการนำผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแผนการพัฒนานักศึกษาในปีการศึกษาต่อไป ผลคือ ระบบและกลไกการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา ในปีการศึกษา 2565 ได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจ โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นนั้นสนับสนุนต่อความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา ตามที่ระบุไว้ใน มคอ.2 ทางหลักสูตรฯเห็นควรคงกิจกรรมต่าง ๆ ไว้ ในปีการศึกษา 2566 ต่อไป โดยกิจกรรมทุกกิจกรรมต่างมีตัวชี้วัดย่อยที่ระบุอยู่ในเอกสารโครงการ หากกิจกรรมใดไม่บรรลุผลตามตัวชี้วัดย่อยที่ระบุไว้ ให้พิจารณาแก้ไขและปรับปรุงเพื่อให้บรรลุได้ในปีการศึกษาถัดไป
หลักฐาน
- แผนพัฒนานักศึกษา
- กิจกรรมต่างๆ
5. กำหนดสมรรถนะบุคลากรสายสนับสนุนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการให้บริการผู้เรียน เพื่อให้มั่นใจว่า สามารถให้บริการได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ
การดำเนินการ
โดยการสนับสนุนของวิทยาลัยพิจารณาคัดเลือกและส่งเสริมให้บุคลากรสายสนับสนุนมีคุณสมบัติ มีความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการแก่นักศึกษา กำหนดให้มีการอบรมเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ ที่จะนำมาใช้ในการให้บริการกับนักศึกษาและพัฒนากิจกรรมที่ประโยชน์เพื่อช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาได้ค้นหาตัวตนที่อยากจะเป็นหรืออาชีพที่เหมาะสมกับนักศึกษาได้ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ห้องทะเบียน ผู้ที่คอยให้คำแนะนำกับนักศึกษาเกี่ยวกับวิชาที่เรียน และการลงเบียนในแต่ละภาคการศึกษา เจ้าหน้าห้องไอที ผู้ทีคอยช่วยเหลือนักศึกษาเกี่ยวสัญญาณอินเทอร์เน็ต ไฟฟ้า และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่ด้านอาคารและสถานที่ ผู้ที่คอยช่วยเหลือและเตรียมสถานให้กับนักศึกษาได้ใช้ในการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายหลังเลิกเรียน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้ที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ทั้งอาจารย์และนักศึกษาในการทำงานและมาเรียน รวมทั้งการใช้ชีวิตในวิทยาลัยฯ
หลักฐาน
- แผนพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน
- กิจกรรมนักศึกษา
6. ประเมินผลการให้การบริการและช่วยเหลือผู้เรียน และเทียบเคียงสมรรถนะเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
การดำเนินการ
หลักสูตรเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อการให้บริการ
ด้านต่าง ๆ ในหลาย ๆ รูปแบบ ได้แก่ แบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ แบบประเมินผลความพึงพอใจของนักศึกาต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ นักศึกษาได้ให้ข้อเสนอแนะการปรับปรุงการให้บริการ โดยหลักสูตรกำหนดเวลาที่นักศึกษาสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เช่น ก่อนเปิดภาคเรียน กลางภาคเรียน และปลายภาคเรียน
หลักฐาน
- แบบประเมินผลความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
7. มีการรับฟัง วิเคราะห์และตอบสนองความต้องการของผู้เรียน
การดำเนินการ
หลักสูตรนำความเห็นต่าง ๆ ของนักศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนดเกี่ยวกับการบริการเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตร หลักสูตรร่วมกันพิจารณาหาแนวทางในการปรับปรุงข้อร้องเรียนที่นักศึกษาต้องการ เช่น การปรับปรุงสัญญาณอินเทอร์ การเพิ่มเก้าอี้และโต๊ะในห้องปฏิบัติการจำลองทางอากาศ การเพิ่มไฟส่องสว่างระหว่างการเรียนการสอนในห้องปฏิบัติการจำลองทางอากาศ โดยมีอาจารย์ชวัลณัฐ หงส์วาณิชวงศ์ เป็นผู้ติดต่อประสานงานเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของนักศึกษากับฝ่ายบำรุงรักษาของวิทยาลัยฯ และได้ติดตามผลการดำเนินงานจนแล้วเสร็จในการปรับปรุงความเร็วของสัญญาณอินเทอร์เน็ต การเพิ่มปริมาณและซ่อมแซมเก้าอี้ที่ชำรุดเสียหายให้กลับมาใช้ใหม่ได้โดยไม่มีปัญหาและเปลี่ยนหลอดไฟส่องส่องสว่างในห้องปฏิบัติการจำลองควบคุมจราจรทางอากาศให้กลับมามีประสิทธิภาพดังเดิม และแจ้งผลการพิจารณา แก้ไขปรับปรุงให้นักศึกษาได้รับทราบผ่านการประชุมนักศึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษา
หลักฐาน
- แบบประเมินผลความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
8. มีการให้คำปรึกษาและดูแลผู้เรียนให้ประสพความสำเร็จในการศึกษา
การดำเนินการ
หลักสูตรโดยอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันเกี่ยวกับการเรียนของนักศึกษา ผลการศึกษา ผลการเข้าชั้นเรียน ผลการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย โดยในกรณีที่พบปัญหา หลักสูตรจะให้คณาจารย์ผู้เกี่ยวข้องร่วมกันช่วยเสนอแนะแนวทางในการสนับสนุนและให้คำแนะนำนักศึกษาเพื่อให้สำเร็จการศึกษาตามกรอบระยะเวลาของหลักสูตร โดยในปีการศึกษาที่ผ่านมาได้มีนักศึกษาเข้ามาปรึกษาเรื่องรายวิชาที่ทำการสอบผ่าน ซึ่งทางอาจารย์ในสาขาได้ให้ความช่วยเหลือไปโดยจัดตารางเรียนให้เอื้อต่อการเรียนของนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้นักศึกษาสามารถออกฝึกงานได้ในภาคการศึกษาที่ 2/2565 และสำเร็จการศึกษาได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
หลักสูตรฯมีระบบการให้คำปรึกษาและแนะนำนักเรียนเพื่อให้นักเรียนประสบความสำเร็จในการศึกษาตามเวลาที่กำหนด โดยได้แบ่งออกเป็น 4 ระบบย่อย ดังต่อไปนี้
- ระบบการให้คำปรึกษาและแนะนำนักศึกษาใหม่ (การปฐมนิเทศ)
การปฐมนิเทศ เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาใหม่ โดยในการปฐมนิเทศจะมีการให้ข้อมูล ให้คำปรึกษา แนะนำ ให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ เพื่อให้นักศึกษามีการเรียนรู้อย่างมีความสุข โดยในปีการศึกษา 2565 วิทยาลัยฯ มีการจัดการปฐมนิเทศ ในวันที่ 08/06/2565 เวลา 13.30-16.30 น. ณ SMB Hall โดยมอบหายให้ อ.นพอนันต์ เพียรมั่นคง และ อ.อมรเทพ อินทศร เป็นผู้ดำเนินการ ภายในการปฐมนิเทศก่อนเรียน ภาคเรียนที่ 1/2565 มีการแจกคู่มือนักศึกษา ซึ่งอธิบายถึงหลักสูตร ระเบียบและขั้นตอนการศึกษา การพบที่ปรึกษา ทุนการศึกษา ตลอดจนสิ่งส่งเสริมการเรียนรู้ และปฏิทินการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในภายหลัง
วิทยาลัยฯ ตรวจสอบผลการดำเนินงาน พบว่า ดำเนินการสำเร็จตามแผน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการร้อยละ 80.95 (บรรลุตัวชี้วัดผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80) และมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย 4.50 (บรรลุตัวชี้วัดที่ระดับความพึงพอใจมากกว่า 3.51) และได้มีการนำข้อเสนอแนะจากปี 2564 ที่แนะนำว่าควรมีรุ่นพี่มาแบ่งปันประสบการณ์มากกว่านี้มาปรับใช้ ผลคือ นักศึกษาใหม่เกิดความพึงพอใจ ด้านปัญหาและอุปสรรค คือ (1) อาจารย์บางท่านไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้เนื่องจากติดภารกิจการสอนในวันและเวลาเดียวกัน
- ระบบการให้คำปรึกษาและแนะนำนักศึกษา (ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา)
ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อดูแล ให้ข้อมูล ให้คำปรึกษา ให้ความช่วยเหลือด้านการใช้ชีวิตด้านวิชาการ และแนะแนว เพื่อให้นักศึกษามีการเรียนรู้อย่างมีความสุข โดยหลักสูตรฯมีการแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับนักศึกษาทุกคน
- ระบบการให้คำปรึกษาและแนะนำนักศึกษาใกล้จบ (ระบบที่ปรึกษาการทำเล่มจบ)
ระบบที่ปรึกษาโครงงาน เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ เพื่อให้นักศึกษาในหลักสูตรฯสำเร็จการศึกษาได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยหลักสูตรฯมีการแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับนักศึกษาทุกคน / ทุกกลุ่ม
- ระบบการให้คำปรึกษาและแนะนำนักศึกษาก่อนจบ (การปัจฉิมนิเทศ)
การปัจฉิมนิเทศ เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนจบ
โดยในการปัจฉิมนิเทศจะมีการให้ข้อมูล ให้คำปรึกษา ตลอดจนแนะแนวเกี่ยวกับการใช้ชีวิต การปรับตัวในการทำงาน และการวางแผนอนาคต เพื่อให้นักศึกษาจบการศึกษาอย่างมั่นใจและมีความสุข โดยการปัจฉิมนิเทศ ในภาคเรียนที่ 2/2565 ถูกจัดขึ้นในวันที่ 10/02/2566 เวลา 12.00-14.00 น. ที่ SMB Hall โดยมอบหมายให้ อาจายร์ประจวบ ตรีนิกรณ์ เป็นผู้ดำเนินการ
วิทยาลัยฯ ตรวจสอบผลการดำเนินงาน พบว่า ดำเนินการสำเร็จตามแผน ผลคือ (1) จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการร้อยละ 53.71 ไม่บรรลุตัวชี้วัดที่ระบุผู้เข้าร่วมไว้ที่ร้อยละ 80 (2) ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยที่ 3.61 ส่งผลให้บรรลุตัวชี้วัดที่ระบุระดับที่ 3.51 (3) ปัญหาและอุปสรรค คือ นักศึกษาจำนวนหนึ่งมีงานทำแล้ว จึงไม่สะดวกเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้
หลักฐาน
- รายงานสรุปผลการสำเร็จการศึกษา
- โครงการปฐมนิเทศ
- คู่มือนักศึกษา
- โครงการปัจฉิมนิเทศน์
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
…6 ข้อ… |
IQA(1-8) |
1,2,3,4,5,6,7,8 |
8 ข้อ |
5 คะแนน |
AUN-QA(1-6) |
1,2,4,5,6 |
ระดับ 4 |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
7.1.1.1 | Website ของวิทยาลัย |
7.1.1.2 | คุณสมบัติบุคลากรฝ่ายสนับสนุน |
7.1.1.3 | แผนปฏิบัติการ/แผนงบประมาณประจำปี 2565 |
7.1.1.4 | ฐานข้อมูลของนักศึกษาในระบบ MIS |
7.1.1.5 | ไลน์กลุ่มนักศึกษาแต่ละชั้นปี |
7.1.1.6 | ตัวอย่างนักศึกษาที่ผลการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์และอาจจะจบการศึกษาไม่ทันตามเกณฑ์ที่กำหนด |
7.1.1.7 | แผนพัฒนานักศึกษา |
7.1.1.8 | แผนพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน |
7.1.1.9 | กิจกรรมนักศึกษา |
7.1.1.10 | แบบประเมินผลความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ |
7.1.1.11 | กิจกรรมต่างๆ |
7.1.1.12 | รายงานสรุปผลการสำเร็จการศึกษา |
7.1.1.13 | โครงการปฐมนิเทศน์ |
7.1.1.14 | คู่มือนักศึกษา |
7.1.1.15 | โครงการปัจฉิมนิเทศน์ |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 | 5 | 4 |