7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและกำกับดูแลองค์กร

องค์ประกอบที่ 7 ผลลัพธ์

ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ผลด้านผู้บริหาร (ผลลัพธ์ด้านการนำและกำกับองค์การ)

พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)

1 คะแนน2 คะแนน3 คะแนน4 คะแนน5 คะแนน
1 ข้อ2 ข้อ3-4 ข้อ5-6 ข้อ7 ข้อ

พิจารณาตามมาตรฐาน EdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-5 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI

ผลการดำเนินการ

1 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(การนำองค์กร) ผลลัพธ์ด้านการสื่อสารของผู้นำระดับสูงและการสร้างความผูกพันกับบุคลากร คู่ความร่วมมือที่เป็นทางการ ผู้เรียน และลูกค้ากลุ่มอื่นมีอะไรบ้าง

การดำเนินการ :

       ผลการดำเนินการด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสื่อสารกับบุคลากร ผู้เรียน คู่ความร่วมมือ และลูกค้ากลุ่มอื่น สะท้อนจาก

      1) ผลการประเมินคณบดี

      2) ผลการประเมินการสอนของอาจารย์

      3) จำนวน MOU ที่ทำร่วมกับสถานประกอบการในประเทศไทย และสถาบันอุดมศึกษาในต่างประเทศ

      4) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต

2 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(การกำกับดูแลองค์กร) ผลลัพธ์ด้านความรับผิดชอบในการกำกับดูแลองค์กรมีอะไรบ้าง

การดำเนินการ :

       ผลการดำเนินการด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม สะท้อนจาก

      1) จำนวนโครงการบริการวิชาการของคณะบริหารธุรกิจ

      2) จำนวนผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ที่บูรณาการกับโครงการบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

      โดยพิจารณาผลงาน 1) และ 2) กับความสำเร็จตามแผนปฏิบัติการประจำปี

3 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพ) ผลลัพธ์ด้านกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพมีอะไรบ้าง

ผลการดำเนินการ :

    คณะบริหารธุรกิจ มีผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม โดยใช้กรอบ/แนวทางของกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพ เป็นตัวกำหนดการดำเนินการ

4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(จริยธรรม) ผลลัพธ์ด้านการประพฤติปฏิบัติอย่างมีจริยธรรมมีอะไรบ้าง

การดำเนินการ :

     ในรอบปีการศึกษา 2565 คณะบริหารธุรกิจมีการกำกับติดตามการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของวิทยาลัย และกฎหมายบ้านเมืองของอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา โดยไม่พบการกระทำความผิด หรือคิดเป็นร้อยละ 100

5 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(สังคม) ผลลัพธ์ด้านความผาสุกของสังคมและการสนับสนุนชุมชนที่สำคัญมีอะไรบ้าง

การดำเนินการ :

คณะบริหารธุรกิจมีการจัดทำโครงการบริการวิชาการสู่สังคม ภายใต้แผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2563 – 2565 โดยจัดเป็นโครงการการบริการวิชาการแบบให้เปล่า ปีการศึกษาละ 2 โครงการ รวมตลอดระยะเวลา 3 ปี เป็นจำนวน 6 โครงการ และทั้งหมด ดำเนินการแล้วเสร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนฯ คิดเป็นร้อยละ 100

6 ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ผ่านองค์ประกอบที่1 มาตรฐานหลักสูตร

ผลการดำเนินการ :

     คณะบริหารธุรกิจได้รับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ซึ่งผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตรของคณะ ผ่านองค์ประกอบที่ 1 ด้านมาตรฐานหลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหลักสูตรในคณะบริหารธุรกิจ

7 ผลประเมินการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลทั้ง 10 ประการ มากกว่า 3.51

ผลการดำเนินการ :

     คณบดีคณะบริหารธุรกิจมีผลการประเมินการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล จำนวน 10 ด้าน เป็น 4.13 คะแนน (ผลคะแนนอยู่ในระดับดี)

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย

การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

การประเมินตนเอง

….. 5 ข้อ …..

IQA (1-7)

1,2,3,4,7

…..5…… ข้อ

……4…. คะแนน

EdPEx (1-5)

1,2,3,4

ร้อยละ …..5…….

…….. คะแนน

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐานรายการ
7.4.3.1รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2565
7.4.3.2ผลการประเมินคุณภาพภายในระดับคณะ ปีการศึกษา 2563 – 2564
7.4.3.3คู่มือมาตรฐานคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา พ.ศ. 2565
7.4.3.4ข้อบังคับวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ว่าด้วย จริยธรรมและธรรมาภิบาล พ.ศ. 2565
7.4.5.1สรุปผลการดำเนินงานด้านการบริการวิชาการ ตามแผนปฏิบัติการประจำปี เปรียบเทียบระหว่างปีการศึกษา 2563 – 2565
7.4.6.1ผลการประเมินคุณภาพภายในระดับหลักสูตร ทุกหลักสูตร ปีการศึกษา 2563 – 2564
7.4.7.1ผลการประเมินคณบดี