ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
องค์ประกอบ | ตัวบ่งชี้ | ผลการประเมินตนเอง | ||
ดำเนินการ(ข้อ) | ร้อยละ | คะแนน | ||
1.มาตรฐานหลักสูตร | 1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | ผ่านการประเมิน | ||
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้ | 2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) | 2,4,5,6,7 | – | 4 |
3.หลักสูตร | 3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) | 1,3,5,8,9 | – | 4 |
4.การจัดการเรียนรู้ | 4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) | 1,3,4,7,8 | – | 4 |
5.การประเมินผล | 5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) | 1,2,4,8,9 | – | 4 |
6.คณาจารย์ | 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) | 4,8,6,9,10 | – | 4 |
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) | – | 20 | 5 | |
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) | – | 20 | 5 | |
7.นักศึกษา | 7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) | 1,3,4,7,8 | – | 4 |
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน | 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) | 1,2,4,7,10 | – | 3 |
9.ผลผลิตผลลัพธ์ | 9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) | 1,2,6,7 | – | 3 |
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) | – | – | 4.25 | |
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) | – | 96.88 | 4.48 | |
ผลรวมเฉลี่ย | 4.09 |
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา
1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้
จุดเด่น
- หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
- หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
จุดควรพัฒนา
- ควรพัฒนาระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
- ควรส่งเสริมให้มีการสร้างนวัตกรรมที่บูรณาการสู่การจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผลลัพธ์ผู้เรียน
- –
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน
2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้
องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. –
องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. –
องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. –
องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. หลักสูตรควรให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้มากขึ้น
องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1.
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1.
องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
2. หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรมีการวางแผนเกี่ยวกับจำนวนอาจารย์ให้มีความพอเพียง
องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรพิจารณาการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาให้ครอบคลุมเป้าหมายให้มากขึ้น
องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1.-
อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1.-
องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- –
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรส่งเสริมให้มีการสร้างนวัตกรรมที่บูรณาการสู่การจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผลลัพธ์ผู้เรียน