ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบตัวบ่งชี้ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ)ร้อยละคะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 2,4,5,6,7 4
3.หลักสูตร3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 1,3,5,8,9 4
4.การจัดการเรียนรู้4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) 1,3,4,7,8 4
5.การประเมินผล5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 1,2,4,8,9 4
6.คณาจารย์6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 4,8,6,9,10 4
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 20 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 20 5
7.นักศึกษา7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 1,3,4,7,8 4
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,2,4,7,10 3
9.ผลผลิตผลลัพธ์9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 1,2,6,7 3
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) 4.25
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) 96.88 4.48
ผลรวมเฉลี่ย 4.09

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

          1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

          จุดเด่น

  1. หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
  2. หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          จุดควรพัฒนา

  1. ควรพัฒนาระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  2. ควรส่งเสริมให้มีการสร้างนวัตกรรมที่บูรณาการสู่การจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผลลัพธ์ผู้เรียน

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

          1. –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1. –

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1. –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1. –

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1. –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1. –

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1. –

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ               

        1. หลักสูตรควรให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้มากขึ้น

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                  

         1.

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1. หลักสูตรมีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
          2. หลักสูตรมีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                           

          1. ควรมีการวางแผนเกี่ยวกับจำนวนอาจารย์ให้มีความพอเพียง

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                         

    1. ควรพิจารณาการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาให้ครอบคลุมเป้าหมายให้มากขึ้น

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.-

          อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                    

          1.-

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                   

      1. ควรส่งเสริมให้มีการสร้างนวัตกรรมที่บูรณาการสู่การจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผลลัพธ์ผู้เรียน

Leave a Reply