ส่วนที่1 ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set)ข้อมูลพื้นฐาน (CDS)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set

1.ข้อมูลหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร:ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย
2.. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ2.. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ
3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca
4.Dr. Grace Calugan Bangasan4.Dr. Grace Calugan Bangasan
5.Mr. Dario Mando5.Mr. Dario Mando
หมายเหตุ (การปรับเปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร)
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)รับรองจากสป.อว. เมื่อวันที่16./.มีนาคม /2567 อ้างอิงจาก ระบบ CHE-CO

2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)

จำนวนนักศึกษาทั้งหมดปีการศึกษา 2566ปีการศึกษา 2565ปีการศึกษา 2564
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)31 9 4

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย…..Master… การสอนภาษาอังกฤษวิทยาลัยวิชาการศึกษา ปทุมวัน ประเทศไทย  2513
…..Bachelor……อังกฤษ-คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย 2524  
2.ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริMaster  ภาษาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2520
Bachelor ภาษาอังกฤษ วิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร 2516 
3.Mr. Pada Willard Jeff VillablancaMaster  Education Administration St. Theresa International Collage, Thailand  2563
Bachelor  Philosophy Adamson University, Philippines 2559 
4.Dr. Grace Calugan BangasanMaster Education Management St.Louis University, Baguio City, Phillippines  2532


Bachelor General Science and English St.Louis University, Baguio City, Phillippines 2525 
5.Mr. Dario MandoBachelor English Mindanao State University of Philppines, Philippines  2548
 Master EducationSt. Theresa International College, Thailand 2553  

3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)

Name-last nameTitleName of JournalIndex
1. ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย 1.Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand Scopus Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870
(2021)
   
   
2. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ 1. Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand Scopus Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870
(2021)
 2. Rehabilitation for Depression Among High School Students Using Group Activity Program in Schools in Bangkok, Thailand Scopus Journal of Positive School Psychology,6(4),9854-9862
(2021)
   
3. Mr. Pada Willard Jeff Villablanca 1.21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand ERIC i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17
(Dec. 2019-Feb. 2020)
 2. Influence Of Four And Five Years Curriculum On English
Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand
 Scopus Webology 17(4),276-283
(2020)
 3.Applying LINE Application to Develop English Language
Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate
Students in a University, Thailand
 Scopus Journal of Positive School Psychology,6(6),10739-10748
(Jun 2022)
4. Dr. Grace Calugan Bangasan 1. Qualities of language Teacher aand its Implication to Teacher Orientation Progrom Development SCOPUS
Q3
 Pertanika Journal of Social Science and Humanities, 28(4), 3109-3124.
(Dec. 2020)
   
5. Mr. Dario Mando 1.The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand SCOPUS
Q4
 Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
(Apr. 2021)
 2.
Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions
 Scopus
Q4
 Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9), 513-523
(Aug 2022)
   

4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร

– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย…..Master… การสอนภาษาอังกฤษวิทยาลัยวิชาการศึกษา ปทุมวัน ประเทศไทย  2513
…..Bachelor……อังกฤษ-คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย 2524  
2.ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริMaster  ภาษาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2520
Bachelor ภาษาอังกฤษ วิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร 2516 
3.Mr. Pada Willard Jeff VillablancaMaster  Education Administration St. Theresa International Collage, Thailand  2563
Bachelor  Philosophy Adamson University, Philippines 2559 
4.Dr. Grace Calugan BangasanMaster Education Management St.Louis University, Baguio City, Phillippines  2532
Bachelor General Science and English St.Louis University, Baguio City, Phillippines 2525 
5.Mr. Dario MandoBachelor English Mindanao State University of Philppines, Philippines  2548
 Master EducationSt. Theresa International College, Thailand 2553  


5. อาจารย์ผู้สอน

5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1.TERESITA R. DOCTOR Master   Education University of the Cordilleras Baguio City, Philippines  2537
 Bachelor  Biology Baguio College Foundation, Philippines 2527
2.WILLARD JEFF PADA Master   Education Administration  St. Theresa International Collage, Thailand  2563
 Bachelor  Philosophy  Adamson University, Philippines 2559
3.DARIO ABDULLAH MANDO Bachelor 


 English  Mindanao State University of Philppines, Philippines   2548
  Master
 

 Education St. Theresa International College, Thailand  2553  
4.MALEE DHAMASIRI Bachelor Sociology University of Texas at Austin, USA 2515
 Master Sociology University of North Texas, USA. 2518

5.BOONROUNG CHUNSUWIMOL  Bachelor Linguistics and French National University of Singapore, Singapore 2523
 Master Applied Linguistics Macquarie University, Australia 2520

5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่

Name-last nameTitleName of JournalIndex
1. TERESITA R. DOCTOR 1. Engagement and Performance among Administrators of Public
Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand
 ERIC World Journal of Education, 10(5), 29-44.
(Oct. 2020)
 2. Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand ERIC World Journal of Education, 10(5), 108-121.
(Oct. 2020)
   
2. WILLARD JEFF PADA 1. 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand ERIC i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17
(Dec. 2019-Feb. 2020)
 2. Influence Of Four And Five Years Curriculum On English
Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand
 Scopus Webology 17(4),276-283
(2020)
 3. Applying LINE Application to Develop English Language
Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate
Students in a University, Thailand
 Scopus Journal of Positive School Psychology,6(6),10739-10748
(Jun 2022)
3. DARIO ABDULLAH MANDO 1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand SCOPUS
Q4
 Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
(Apr. 2021)
 2. Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions Scopus
Q4
 Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9), 513-523
(Aug 2022)
   
4. MALEE DHAMASIRI ค.ศ. 2020
Factors Analysis For The Values In The Teaching Profession Of Thailand
 Scopus
Q4
 Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866.
 
(Publication year: 2021)
 ค.ศ. 2022
FACTORS INFLUENCING THE BRAND BUILDING OF THAI UNIVERSITIES IN
THE ERA OF DIGITAL DISRUPTION
 Scopus
Q4
 Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 559-567.
 
(2022)
5.BOONROUNG CHUNSUWIMOL2020
1. The Applied Model of Creating the Youth’s Gratitude: Case Study of the Phuan People at Pak-Phli District, Nakhon Nayok Province, Thailand
 SCOPUS
Q4

 Psychology and education, 58(3), 4251-4256.
 
 
 
 
 
(Mar. 2021)
 2.Model of Day-Care Service Center for The Elders in Thailand SCOPUS
Q4
 Solid State Technology, 64(2), 6258-6262.
 
(Apr. 2021)
 2021
1A model of health care service arrangement in a medium-sized
Hotel to hospitel
 Scopus
Q1
 OECONOMIA
COPERNICANA, 13(2), 1122-1131.
 
 
(April 2022)

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566

หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (B.Ed-Eng)

ชื่อ-สกุลจำนวนผลงานวิชาการรวมCitationh-index
20192020202120222023
1. ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย11
2. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ112
3. Mr. Willard Jeff Villablanca Pada1113
4. Dr. Grace Calugan Bangasan11
5. Mr. Dario Mando112
รวมจำนวนผลงาน1431900

7. ภาวะการมีงานทำ

ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)

รายการจำนวน
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด31
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา12
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ)12
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ0
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา0
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา0
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย)15800
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5)4.32
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว0
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท0
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร0

Leave a Reply