ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set
1.ข้อมูลหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร:ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2 | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน |
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย | 1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย |
2.. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ | 2.. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ |
3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca | 3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca |
4.Dr. Grace Calugan Bangasan | 4.Dr. Grace Calugan Bangasan |
5.Mr. Dario Mando | 5.Mr. Dario Mando |
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)รับรองจากสป.อว. เมื่อวันที่16./.มีนาคม /2567 อ้างอิงจาก ระบบ CHE-CO
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด | ปีการศึกษา 2566 | ปีการศึกษา 2565 | ปีการศึกษา 2564 |
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562) | 31 | 9 | 4 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย | …..Master… | การสอนภาษาอังกฤษ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ปทุมวัน ประเทศไทย | 2513 |
…..Bachelor…… | อังกฤษ-คณิตศาสตร์ | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย | 2524 | |
2.ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ | Master | ภาษาศาสตร์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2520 |
Bachelor | ภาษาอังกฤษ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร | 2516 | |
3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca | Master | Education Administration | St. Theresa International Collage, Thailand | 2563 |
Bachelor | Philosophy | Adamson University, Philippines | 2559 | |
4.Dr. Grace Calugan Bangasan | Master | Education Management | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2532 |
Bachelor | General Science and English | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2525 | |
5.Mr. Dario Mando | Bachelor | English | Mindanao State University of Philppines, Philippines | 2548 |
Master | Education | St. Theresa International College, Thailand | 2553 |
3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)
Name-last name | Title | Name of Journal | Index |
1. ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย | 1.Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870 (2021) |
2. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ | 1. Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870 (2021) |
2. Rehabilitation for Depression Among High School Students Using Group Activity Program in Schools in Bangkok, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9854-9862 (2021) | |
3. Mr. Pada Willard Jeff Villablanca | 1.21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand | ERIC | i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17 (Dec. 2019-Feb. 2020) |
2. Influence Of Four And Five Years Curriculum On English Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand | Scopus | Webology 17(4),276-283 (2020) | |
3.Applying LINE Application to Develop English Language Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate Students in a University, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(6),10739-10748 (Jun 2022) | |
4. Dr. Grace Calugan Bangasan | 1. Qualities of language Teacher aand its Implication to Teacher Orientation Progrom Development | SCOPUS Q3 | Pertanika Journal of Social Science and Humanities, 28(4), 3109-3124. (Dec. 2020) |
5. Mr. Dario Mando | 1.The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | SCOPUS Q4 | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) |
2. Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions | Scopus Q4 | Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9), 513-523 (Aug 2022) | |
4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1.ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย | …..Master… | การสอนภาษาอังกฤษ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ปทุมวัน ประเทศไทย | 2513 |
…..Bachelor…… | อังกฤษ-คณิตศาสตร์ | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย | 2524 | |
2.ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ | Master | ภาษาศาสตร์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2520 |
Bachelor | ภาษาอังกฤษ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร | 2516 | |
3.Mr. Pada Willard Jeff Villablanca | Master | Education Administration | St. Theresa International Collage, Thailand | 2563 |
Bachelor | Philosophy | Adamson University, Philippines | 2559 | |
4.Dr. Grace Calugan Bangasan | Master | Education Management | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2532 |
Bachelor | General Science and English | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2525 | |
5.Mr. Dario Mando | Bachelor | English | Mindanao State University of Philppines, Philippines | 2548 |
Master | Education | St. Theresa International College, Thailand | 2553 |
5. อาจารย์ผู้สอน
5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1.TERESITA R. DOCTOR | Master | Education | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2537 |
Bachelor | Biology | Baguio College Foundation, Philippines | 2527 | |
2.WILLARD JEFF PADA | Master | Education Administration | St. Theresa International Collage, Thailand | 2563 |
Bachelor | Philosophy | Adamson University, Philippines | 2559 | |
3.DARIO ABDULLAH MANDO | Bachelor | English | Mindanao State University of Philppines, Philippines | 2548 |
Master | Education | St. Theresa International College, Thailand | 2553 | |
4.MALEE DHAMASIRI | Bachelor | Sociology | University of Texas at Austin, USA | 2515 |
Master | Sociology | University of North Texas, USA. | 2518 | |
5.BOONROUNG CHUNSUWIMOL | Bachelor | Linguistics and French | National University of Singapore, Singapore | 2523 |
Master | Applied Linguistics | Macquarie University, Australia | 2520 |
5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
Name-last name | Title | Name of Journal | Index |
1. TERESITA R. DOCTOR | 1. Engagement and Performance among Administrators of Public Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 29-44. (Oct. 2020) |
2. Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 108-121. (Oct. 2020) | |
2. WILLARD JEFF PADA | 1. 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand | ERIC | i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17 (Dec. 2019-Feb. 2020) |
2. Influence Of Four And Five Years Curriculum On English Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand | Scopus | Webology 17(4),276-283 (2020) | |
3. Applying LINE Application to Develop English Language Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate Students in a University, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(6),10739-10748 (Jun 2022) | |
3. DARIO ABDULLAH MANDO | 1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | SCOPUS Q4 | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) |
2. Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions | Scopus Q4 | Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9), 513-523 (Aug 2022) | |
4. MALEE DHAMASIRI | ค.ศ. 2020 Factors Analysis For The Values In The Teaching Profession Of Thailand | Scopus Q4 | Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866. (Publication year: 2021) |
ค.ศ. 2022 FACTORS INFLUENCING THE BRAND BUILDING OF THAI UNIVERSITIES IN THE ERA OF DIGITAL DISRUPTION | Scopus Q4 | Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 559-567. (2022) | |
5.BOONROUNG CHUNSUWIMOL | 2020 1. The Applied Model of Creating the Youth’s Gratitude: Case Study of the Phuan People at Pak-Phli District, Nakhon Nayok Province, Thailand | SCOPUS Q4 | Psychology and education, 58(3), 4251-4256. (Mar. 2021) |
2.Model of Day-Care Service Center for The Elders in Thailand | SCOPUS Q4 | Solid State Technology, 64(2), 6258-6262. (Apr. 2021) | |
2021 1A model of health care service arrangement in a medium-sized Hotel to hospitel | Scopus Q1 | OECONOMIA COPERNICANA, 13(2), 1122-1131. (April 2022) |
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4 ปี) (B.Ed-Eng)
ชื่อ-สกุล | จำนวนผลงานวิชาการ | รวม | Citation | h-index | ||||
2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | ||||
1. ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย | – | – | 1 | – | – | 1 | – | – |
2. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ | – | 1 | 1 | – | – | 2 | – | – |
3. Mr. Willard Jeff Villablanca Pada | 1 | 1 | 1 | – | – | 3 | – | – |
4. Dr. Grace Calugan Bangasan | – | 1 | – | – | – | 1 | – | – |
5. Mr. Dario Mando | – | 1 | – | 1 | – | 2 | – | – |
รวมจำนวนผลงาน | 1 | 4 | 3 | 1 | – | 9 | 0 | 0 |
7. ภาวะการมีงานทำ
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | 31 |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | 12 |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | 12 |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | 0 |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | 0 |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | 15800 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 4.32 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | 0 |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | 0 |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | 0 |