ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set
1.ข้อมูลหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร: หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2567)
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2 | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน |
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ | 1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ |
2.Dr. Hemant Kumar Singh | 2.Dr. Hemant Kumar Singh |
3.Dr.Tes R. Doctor | 3.Dr.Tes R. Doctor |
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ | 4. รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ |
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์ | 5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์ |
สถานภาพของหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร:
1 ได้รับความเห็นชอบหลักสูตรโดยสภาวิชาการในคราวประชุม ครั้งที่ 5 /2565
เมื่อวันที่23 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2566
2 ได้รับอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตรจากสภาวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ 2 /2566
เมื่อวันที่ 8 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2566
3 หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567 เปิดสอนภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด | ปีการศึกษา 2566 | ปีการศึกษา 2565 | ปีการศึกษา 2564 |
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา วิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2567) | 0 | 0 | 3 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
1 รศ. ดร. สันติ ศักดารัตน์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Chemistry | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเทศไทย | 2517 |
Master | Organic Chemistry | มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย | 2519 |
Ph.D. | Organic Synthesis | University of Glasgow, UK. | 2522 |
2.Dr. Hemant Kumar Singh
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Physics | Banaras Hindu University, India. | 2544 |
Master | Physics | Indian Institiute of Technology Roorkee, India | 2547 |
Ph.D. | Hons. Physics | Guru Gobind Singh Indraprastha University, India | 2558 |
Dr. Teresita R. Doctor
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Biology | Baguio College Foundation, Philippines | 2527 |
Master | Education | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2537 |
Ph.D. | Management | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2549 |
4.รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
กศ.บ. เกียรตินิยม | ฟิสิกส์ | วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร ประเทศไทย | 2513 |
วท.ม. | นิวเคลียร์ฟิสิกส์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2515 |
Dr.Ing. | Theoretical Solid State Physics | University of Trondheim, Norway | 2521 |
5. ผศ. อรุณี ศรีสวรรค์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | ฟิสิกส์-คณิตศาสตร์ | วิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวัน ประเทศไทย | 2514 |
Master | นิวเคลียร์ เทคโนโลยี | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2525 |
3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)
Name-last name | Title | Name of Journal | Index |
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ | ค.ศ. 2020 Applying The STEM Education To Develop A Curriculum For The Children’s Day CareTeachers Of Early Childhood Education In Thailand | SCOPUS Q4 | Solid State Technology, 63(6), 16013-16025. (Accepted: Nov 2020 Publication: 2020) |
2.Dr. Hemant Kumar Singh | ค.ศ. 2021 THE DEVELOPMENT OF THAILAND’S LOCAL WISDOM ON LOW-FAT KRAYASART (THAI SWEET CEREAL BAR) PRODUCTS, DEVELOPED BY LOCAL PRODUCT GROUPS IN NAKHON NAYOK FOR COMMERCIAL PURPOSES | Scopus Q1 | OECONOMIA COPERNICANA, 13(2), 1140-1150. (April 2022) |
3.Dr.Tes R. Doctor | ค.ศ. 2019 1. Molluscicidal Performance of Kae Farang Gliciridia sepium, Jacqstrudel and Siam Weed Chromolaena odorata, Linn. Leaf Extracts on Golden Snail Pomacea caniculata Linn. | SSRN | Ecology eJournal, 3(21), 1-18. (Jun. 2019) |
2. 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand | ERIC | i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17 (Dec. 2019-Feb. 2020) | |
ค.ศ. 2020 1. Engagement and Performance among Administrators of Public Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 29-44. (Oct. 2020) | |
2. Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 108-121. (Oct. 2020) | |
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ | ค.ศ. 2019 1. Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log | TCI2 | St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210. (Jan.-Jun. 2020) |
ค.ศ. 2020 1. Transformative Learning That Affects Science Argumentation Skills of Mathayom 6 Students in Thailand | Scopus | International Journal of Early Childhood Special Education, 12(1), 837-842. (April 2020) | |
ค.ศ. 2022 1. EFFECTIVENESS OF THE PROJECT-BASED LEARNING IN DEVELOPING ENGLISH COMMUNICATIVE PROFICIENCY OF THAI FIRST YEAR STUDENTS IN THE QUALITY ASSURANCE NETWORK OF PRIVATE INTERNATIONAL HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS | Scopus Q4 | Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 513-523. (2022) | |
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์ | ค.ศ. 2020 1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | Q4 | Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) |
4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ | Ph.D. | Organic Synthesis | University of Glasgow, UK. | 2522 |
M.Sc. | Organic Chemistry | มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย | 2519 | |
B.Sc. | ||||
2.Dr. Hemant Kumar Singh | Ph.D. | Physics | Guru Gobind Singh Indraprastha University,India | 2558 |
M.Sc. | Physics | Indian Institute of Tecnology Rookee,India | 2547 | |
3.Dr.Tes R. Doctor | Ph.D. | Management | University of the Cordilleras Baguio City,Philippines | 2549 |
M.A. | Education | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2537 | |
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ | Dr.Ing | Theoretical Solid State Physics | University of Trondheim, Norway | 2521 |
วท.ม. | นิวเคลียร์ฟิสิกส์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2515 | |
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์ | วศ.ม. | นิวเคลียร์เทคโนโลยี | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2525 |
กศ.บ. | ฟิสิกส์-คณิตศาสตร์ | วิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวัน ประเทศไทย | 2514 |
– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5. อาจารย์ผู้สอน
5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ | Ph.D. | Organic Synthesis | University of Glasgow, UK. | 2522 |
M.Sc. | Organic Chemistry | มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย | 2519 | |
2. Dr.Tes R. Doctor | Ph.D. | Management | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2549 |
M.A. | Education | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2537 | |
3. รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ | Dr.Ing | Theoretical Solid State Physics | University of Trondheim, Norway | 2521 |
วท.ม. | นิวเคลียร์ฟิสิกส์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2515 | |
4. | ||||
5. | ||||
5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
Name-last name | Title | Name of Journal | Index |
1.Emelyn F. Galon Orawan Janchalor Santi Sakdarat Payap Sriyanonphinit Rabiab Sittichai | Applying The STEM Education To Develop A Curriculum For The Children’s Day CareTeachers Of Early Childhood Education In Thailand | Solid State Technology, 63(6), 16013-16025. (Accepted: Nov 2020 Publication: 2020) | 1.00 |
2.Teresita R. Doctor | ค.ศ. 2019 Molluscicidal Performance of Kae Farang Gliciridia sepium, Jacqstrudel and Siam Weed Chromolaena odorata, Linn. Leaf Extracts on Golden Snail Pomacea caniculata Linn. | Ecology eJournal, 3(21), 1-18. (Jun. 2019) | 1.00 |
ค.ศ. 2019 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand | i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17 (Dec. 2019-Feb. 2020) | 1.00 | |
ค.ศ. 2020 Engagement and Performance among Administrators of Public Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand | World Journal of Education, 10(5), 29-44. (Oct. 2020) | 1.00 | |
ค.ศ. 2020 Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand | World Journal of Education, 10(5), 108-121. (Oct. 2020) | 1.00 | |
3.รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ | ค.ศ. 2019 Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log | St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210. (Jan.-Jun. 2020) | 0.60 |
ค.ศ. 2020 Transformative Learning That Affects Science Argumentation Skills of Mathayom 6 Students in Thailand | Early Childhood Special Education, 12(1), 837-842. (April 2020) | ||
ค.ศ. 2022 EFFECTIVENESS OF THE PROJECT-BASED LEARNING IN DEVELOPING ENGLISH COMMUNICATIVE PROFICIENCY OF THAI FIRST YEAR STUDENTS IN THE QUALITY ASSURANCE NETWORK OF PRIVATE INTERNATIONAL HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS | Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 513-523. (2022) | 1.00 | |
4. | |||
5. | |||
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | |||||
2 |
7. ภาวะการมีงานทำ
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | 3 |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | 31 |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | 3 |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | 0 |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | 0 |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | 15800 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 3.45 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | 0 |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | 0 |