ส่วนที่1 ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set)ข้อมูลพื้นฐาน (CDS)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set

1.ข้อมูลหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร: หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2567)

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์
2.Dr. Hemant Kumar Singh2.Dr. Hemant Kumar Singh
3.Dr.Tes R. Doctor3.Dr.Tes R. Doctor
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์4. รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์

สถานภาพของหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร:
1 ได้รับความเห็นชอบหลักสูตรโดยสภาวิชาการในคราวประชุม ครั้งที่ 5 /2565
เมื่อวันที่23 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2566
2 ได้รับอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตรจากสภาวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ 2 /2566
เมื่อวันที่ 8 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2566
3 หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567 เปิดสอนภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567

2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)

จำนวนนักศึกษาทั้งหมดปีการศึกษา 2566ปีการศึกษา 2565ปีการศึกษา 2564
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา
วิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2567)
 0 03

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

1 รศ. ดร. สันติ ศักดารัตน์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
BachelorChemistryมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเทศไทย2517
MasterOrganic Chemistry มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย2519
Ph.D. Organic SynthesisUniversity of Glasgow, UK.2522


2.Dr. Hemant Kumar Singh

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor Physics Banaras Hindu University, India. 2544
Master Physics Indian Institiute of Technology Roorkee, India2547
Ph.D.Hons. PhysicsGuru Gobind Singh Indraprastha University, India2558

Dr. Teresita R. Doctor

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
BachelorBiologyBaguio College Foundation, Philippines2527
MasterEducation University of the Cordilleras Baguio City, Philippines 2537
Ph.D.ManagementUniversity of the Cordilleras Baguio City, Philippines2549

4.รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
กศ.บ. เกียรตินิยมฟิสิกส์วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร ประเทศไทย2513
วท.ม.นิวเคลียร์ฟิสิกส์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย2515
Dr.Ing.Theoretical Solid State PhysicsUniversity of Trondheim, Norway2521

5. ผศ. อรุณี ศรีสวรรค์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฟิสิกส์-คณิตศาสตร์วิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวัน ประเทศไทย2514
Masterนิวเคลียร์ เทคโนโลยีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย2525

3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)

Name-last nameTitleName of JournalIndex
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์ ค.ศ. 2020
Applying The STEM Education To Develop A Curriculum For The Children’s Day CareTeachers Of Early Childhood Education In Thailand
 SCOPUS
Q4
Solid State Technology, 63(6), 16013-16025.
 
 
(Accepted: Nov 2020 Publication: 2020)
   
   
2.Dr. Hemant Kumar Singh ค.ศ. 2021
THE DEVELOPMENT OF THAILAND’S LOCAL WISDOM ON LOW-FAT KRAYASART (THAI SWEET CEREAL BAR) PRODUCTS, DEVELOPED BY LOCAL PRODUCT GROUPS IN NAKHON NAYOK FOR COMMERCIAL PURPOSES
 Scopus
Q1
 OECONOMIA
COPERNICANA, 13(2), 1140-1150.
 
(April 2022)
   
   
3.Dr.Tes R. Doctor ค.ศ. 2019
1. Molluscicidal  Performance of Kae Farang Gliciridia sepium, Jacqstrudel and Siam Weed Chromolaena odorata, Linn. Leaf Extracts on Golden Snail Pomacea caniculata Linn.
 SSRN Ecology eJournal, 3(21), 1-18.
 
 
 
(Jun. 2019)
 2. 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand ERIC i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17
(Dec. 2019-Feb. 2020)
 ค.ศ. 2020
1. Engagement and Performance among Administrators of Public
Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand
 ERIC World Journal of Education, 10(5), 29-44.
 
(Oct. 2020)
2. Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand ERICWorld Journal of Education, 10(5), 108-121.
 
 
(Oct. 2020)
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ ค.ศ. 2019
1. Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log
 TCI2 St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210.
 
(Jan.-Jun. 2020)
 ค.ศ. 2020
1. Transformative Learning That Affects Science Argumentation Skills of Mathayom 6 Students in Thailand
 Scopus International Journal of Early Childhood Special Education, 12(1), 837-842.
 
(April 2020)
ค.ศ. 2022
1. EFFECTIVENESS OF THE PROJECT-BASED LEARNING IN DEVELOPING
ENGLISH COMMUNICATIVE PROFICIENCY OF THAI FIRST YEAR STUDENTS
IN THE QUALITY ASSURANCE NETWORK OF PRIVATE INTERNATIONAL
HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS
Scopus
Q4
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 513-523.
 
 
 
 
 
 
(2022)
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์ ค.ศ. 2020
1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand
 Q4 Technology, 64(2), 6268-6275.
 
 
(Apr. 2021)
   
   

4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์Ph.D. Organic Synthesis University of Glasgow, UK. 2522
M.Sc. Organic Chemistryมหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย  2519
B.Sc.
2.Dr. Hemant Kumar Singh Ph.D.Physics Guru Gobind Singh Indraprastha University,India  2558
 M.Sc.Physics Indian Institute of Tecnology Rookee,India   2547
3.Dr.Tes R. DoctorPh.D. Management University of the Cordilleras Baguio City,Philippines  2549
M.A. Education University of the Cordilleras Baguio City, Philippines  2537
4.รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ Dr.IngTheoretical Solid State Physics University of Trondheim, Norway  2521
วท.ม.   นิวเคลียร์ฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย2515 
5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรุณี ศรีสวรรค์วศ.ม. นิวเคลียร์เทคโนโลยี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย  2525
กศ.บ.  ฟิสิกส์-คณิตศาสตร์ วิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวัน ประเทศไทย2514 

– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

5. อาจารย์ผู้สอน

5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1.รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ศักดารัตน์Ph.D. Organic Synthesis University of Glasgow, UK. 2522
M.Sc.  Organic Chemistry มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย  2519
2. Dr.Tes R. Doctor Ph.D.  Management  University of the Cordilleras Baguio City, Philippines  2549
 M.A.  Education  University of the Cordilleras Baguio City, Philippines  2537
3. รองศาสตราจารย์ ดร.บัญชา พนเจริญสวัสดิ์  Dr.Ing Theoretical Solid State Physics University of Trondheim, Norway  2521
 วท.ม.   นิวเคลียร์ฟิสิกส์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2515
4.    
    
5.    
    

5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่

Name-last nameTitleName of JournalIndex
1.Emelyn F. Galon
Orawan Janchalor
Santi Sakdarat
Payap Sriyanonphinit
Rabiab Sittichai
 Applying The STEM Education To Develop A Curriculum For The Children’s Day CareTeachers Of Early Childhood Education In Thailand Solid State Technology, 63(6), 16013-16025.
 
 
(Accepted: Nov 2020 Publication: 2020)
 1.00
   
   
2.Teresita R. Doctorค.ศ. 2019
 Molluscicidal  Performance of Kae Farang Gliciridia sepium, Jacqstrudel and Siam Weed Chromolaena odorata, Linn. Leaf Extracts on Golden Snail Pomacea caniculata Linn.
 Ecology eJournal, 3(21), 1-18.
 
 
 
(Jun. 2019)
 1.00
 ค.ศ. 2019
21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand
 i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17
(Dec. 2019-Feb. 2020)
 1.00
 ค.ศ. 2020
Engagement and Performance among Administrators of Public
Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand
 World Journal of Education, 10(5), 29-44.
 
(Oct. 2020)
 1.00
ค.ศ. 2020
Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand
World Journal of Education, 10(5), 108-121.
 
 
(Oct. 2020)
1.00
3.รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ ค.ศ. 2019
Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210.
 
(Jan.-Jun. 2020) 
 0.60
 ค.ศ. 2020
Transformative Learning That Affects Science Argumentation Skills of Mathayom 6 Students in Thailand
 Early Childhood Special Education, 12(1), 837-842.
 
(April 2020)
 
 ค.ศ. 2022
EFFECTIVENESS OF THE PROJECT-BASED LEARNING IN DEVELOPING
ENGLISH COMMUNICATIVE PROFICIENCY OF THAI FIRST YEAR STUDENTS
IN THE QUALITY ASSURANCE NETWORK OF PRIVATE INTERNATIONAL
HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS
 Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 513-523.
 
 
 
 
 
 
(2022)
 1.00
4.   
   
5.   
   
   

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1     
2     

7. ภาวะการมีงานทำ

ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)

รายการจำนวน
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด3
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา31
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ)3
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ0
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา0
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา0
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย)15800
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5)3.45
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท0
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร0

Leave a Reply