ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะการดำเนินการ (ปีการศึกษา 2565)

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

องค์ประกอบตัวบ่งชี้ผลการประเมินตนเอง
ดำเนินการ(ข้อ)ร้อยละคะแนน
1.มาตรฐานหลักสูตร1.1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรผ่านการประเมิน
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้2.1 ผลลัพธ์การเรียนรู้ (7 ข้อ) 1,2,6,7 3
3.หลักสูตร3.1 หลักสูตร (9 ข้อ) 1,3,6,7,8,9 4
4.การจัดการเรียนรู้4.1 การจัดการเรียนรู้ (8 ข้อ) 1,2,3,4,5 4
5.การประเมินผล5.1 การประเมินผล (9 ข้อ) 1,4 2
6.คณาจารย์6.1 คุณภาพคณาจารย์ (10 ข้อ) 1,5,7 3
6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก (1 ข้อ) 100 5
6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์ (1 ข้อ) 166.67 5
7.นักศึกษา7.1 นักศึกษา (8 ข้อ) 1,2,3 3
8.สิ่งสนับสนุนการเรียน8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (11 ข้อ) 1,2,3,4,5,6,8 4
9.ผลผลิตผลลัพธ์9.1 ผลการจัดการศึกษา (7 ข้อ) 3,4,5,7 3
9.2 คุณภาพบัณฑิต (1 ข้อ) N/A
9.3 การมีงานทำ/ผลงาน (1 ข้อ) –  N/A
ผลรวมเฉลี่ย 3.60

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา

          1) ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2565 คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวม ดังนี้

          จุดเด่น

  1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความรู้ ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา
  2. มีผลงานทางวิชาการจำนวนมากและได้รับการตีพิมพ์ในฐานวารสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          จุดควรพัฒนา

  1. ทบทวนและปรับปรุงการประเมินผลผู้เรียนให้สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน

2) การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐานมีดังนี้

องค์ประกอบที่ 1 : มาตรฐานหลักสูตร                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

          1.-

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1.-

องค์ประกอบที่ 2 : ผลลัพธ์การเรียนรู้                                                          

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.-

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1.-

องค์ประกอบที่ 3 : หลักสูตร                                                            

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.-

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

          1.-

องค์ประกอบที่ 4 : การจัดการเรียนรู้                                                           

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.-

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ               

        1.-

องค์ประกอบที่ 5 : การประเมินผล

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                  

         1.ทบทวนและปรับปรุงการประเมินผลผู้เรียนให้สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

องค์ประกอบที่ 6 : คณาจารย์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความรู้ ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา

          2. มีผลงานทางวิชาการจำนวนมากและได้รับการตีพิมพ์ในฐานวารสารที่เป็ฯที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                           

          1.-

องค์ประกอบที่ 7 : นักศึกษา

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                         

    1.-

องค์ประกอบที่ 8 : สิ่งสนับสนุนการเรียน

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

          1.

          อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                    

          1.

องค์ประกอบที่ 9 : ผลผลิตผลลัพธ์

          จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม                                                                     

  1.  

          ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ                                                                   

      1. ควรติดตามการสำเร็จการศึกษาให้เข้มงวดและต่อเนื่อง

Leave a Reply