ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set
1.ข้อมูลหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร:หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2 | อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน |
1. ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร | 1.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร |
2. ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์ | 2. ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์ |
3. ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ | 3. ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ |
4. | 4. |
5. | 5. |
Full-Time Program Instructors
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ
มีการเปลี่ยนแปลงอาจารย์ประจำหลักสูตรในหลักสูตร ในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021.) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ
4. ดร.มาลี ธรรมศิริ
5. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
มีการเพิ่มอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และอาจารย์ประจำหลักสูตร ในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021.) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ
4. ดร.มาลี ธรรมศิริ
5. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
6.ดร.อรรณพ โพธิสุข
7.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง
ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต
รายการหลักฐาน
TQF2 ฉบับหลังเข้าสภา
1. ระบบรับทราบหลักสูตร
2. สมอ 08 เปลี่ยนผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตร จาก ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ เป็น ผศ.ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ
3. รายงานการประชุมสภา ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564
4. สมอ 08 เพิ่ม ดร.อรรณพ โพธิสุข และ ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง เป็นอาจารย์ประ
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด | ปีการศึกษา 2566 | ปีการศึกษา 2565 | ปีการศึกษา 2564 |
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021) | 13 | 13 | 13 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1. ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร | ปริญญาเอก Master | กศ.ด (การบริหาร การศึกษา) กศ.ด (การบริหาร การศึกษา) | มหาวิทยาลัยบูรพา ประเทศไทย | 2542 |
Bachelor | วท.บ เคมี | มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์ทรวิโรฒประสานมิตร ประเทศไทย | 2522 | |
2. .ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์ | Ph.D. Master | การบริหารการศึกษา บริหารการศึกษา | มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยศิลปากร | 2552 2535 |
Bachelor | บริหารการศึกษา ชีววิทยา | มหาวิทยาลัยสุโข ทัยธรรมาธิราช มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร | 2529 2526 | |
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ | ปริญญาเอก | การบริหารการศึกษา | มหาวิทยาลัยศิลปากร | 2550 |
Master | ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา) | มหาวิทยาลัยศิลปากร, | 2536 | |
Bachelor | ศษ.บ. (โสตทัศนศึกษา) | มหาวิทยาลัยราม คำแหง, | 2531 | |
3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)
ชื่อ-นามสกุล | วุฒิการศึกษา | ผลงานทางวิชาการ |
1 ดร.วิเชียร พันธุ์เครือบุตร (ผู้ช่วยศาสตราจารย์) | กศ.ด บริหารศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา | วิจัย 10 เรื่อง |
2. ดร.พนิดา คล้อสวัสดิ์ (อาจารย์) | ปร.ด บริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง | วิจัย 6 เรื่อง |
3. ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ (อาจารย์) | ศษ.ด บริหารการศึกษา | วิจัย 3 เรื่อง |
– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5. อาจารย์ผู้สอน
5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน
ชื่อ (Name-last name) | ประวัติการศึกษา | |||
วุฒิการศึกษา (Education Level) | สาขาวิชา (Field/Major) | สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country) | ปีที่จบ (Year of graduation) | |
1. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ | ปริญญาเอก Master | ค.ด. การวัดและประเมินผลการศึกษา ค.ม. การวัดและประเมินผลการศึกษา | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2534 2527 |
Bachelor | ศษ.บ. คณิตศาสตร์ – ฟิสิกส์ | มหาวิทยาลัยขอนแก่น | 2519 | |
2. ดร.อรรณพ โพธิสุข | ปริญญาเอก Master | Ph.D. Administrative and Policy Studie M.Ed International Development Education | University of Pittsburgh, USA University of Pittsburgh, USA | 2535 2522 |
Bachelor | ร.บ. การเมืองการปกครอง | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2518 | |
3.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง | ปริญญาเอก Master | กศ.ด. การบริหารการศึกษา กศ.ม. การบริหารการศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ | 2549 2543 |
Bachelor | กศ.บ. คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ | มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ | 2526 | |
4. ดร.มณเฑียร ชมดอกไม้ | ปริญญาเอก Master | ค.ด. หลักสูตรและการสอน ค.ม. นิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2542 2529 |
Bachelor | กศ.บ. มัธยมศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตบางเขน | 2523 | |
5. Dr.Teresita R Doctor | PH.D. Master | Management Education | University of the Cordilleras Baguio City, Philippines University of the Cordilleras Baguio City, Philippines | 2549 2537 |
Bachelor | Biology | Baguio College Foundation, Philippines | 2527 |
5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
Name-last name | Title | Name of Journal | Index |
1.รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ | ค.ศ. 2021 1. The Effectiveness of Administration which Applies the Sufficiency Economy Philosophy According to the Balanced Scorecard Perspective of St Theresa International College | SCOPUS Not yet assigned quartile | Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, 12(7), 8935 – 8944. (Jul. 2021) |
2. The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College | SCOPUS Q4 | Psychology and Education, 58(7), 6843-6853. (Sep. 2021) | |
ค.ศ. 2022 1.The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community, Ongkharak District, Nakhon Nayok Province, Thailand | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(6), 10721-70729 (Jun. 2022) | |
2.ดร.อรรณพ โพธิสุข | ค.ศ. 2020 1.The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | SCOPUS | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) |
ค.ศ. 2021 การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทน | TCI2 | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ, 11(1), 112-122. (Jan.-Jun. 2022) | |
ค.ศ. 2022 The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand ค.ศ. 2023 A Study of Administrative Factors Affecting the Performance of Using Educational Technology of Basic Education Teachers in Ongkarak District, Thailand | Scopus TCI2 | Journal of Positive School Psychology, 6(9), 5235-5243. (Sep. 2022) St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 9(2), 130-143. (Jul-Dec2023) | |
3.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง | ค.ศ. 2020 1.แนวทางการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 | TCI2 | วารสารมนุษยสังคมปริทัศน์ (มสป.), 1(6), 40 – 54 (Dec. 2019) |
ค.ศ. 2021 1.คุณลักษณะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสถานศึกษา สังกัดองค์กรค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี | TCI2 | วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ฯ, 8(1), 167 – 178 (Jan-Apr. 2021) | |
2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 | TCI1 | วารสารบัณฑิตวิจัย Journal of Graduate Research, 12(1), 107 – 122 (Jan-Jun. 2021) | |
4. ดร.มณเฑียร ชมดอกไม้ | ค.ศ. 2020 1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand 2.Teacher Competencies that Influence the Learning Management Efficiency of Graduates of the Graduate Diploma in Teaching Program (English Program) at St. Theresa International College, Thailand | SCOPUS Q4 Scopus | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE), 12(2), 415-425. (Aug. 2020) |
ค.ศ. 2022 1.The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand 2.Up-Skill Learning Management Competencies in English Language for Elementary School Teachers in Academic Service Networks for Society, St Theresa International College, Thailand | Scopus Scopus | Journal of Positive School Psychology, 6(9), 5235-5243. (Sep. 2022) Journal of Positive School Psychology, 6(6), 10730-10738. (Jun. 2022) | |
5. Dr. Teresita R Doctor | ค.ศ. 2020 1.Engagement and Performance among Administrators of Public Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 29-44. (Oct. 2020) |
2.Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand | ERIC | World Journal of Education, 10(5), 108-121. (Oct. 2020) | |
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565) ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชพครูด้วยรูปแบบการประเมินของเคิร์กแพทริก | พงศ์เทพ จิระโร พจนีย์ มั่งคั่ง มลเฑียร ชมดอกไม้ บัญชา พนเจริญสวัสดิ์ อรรณพ โพธิสุข | Proceeding | การประชุมสัมมนาวิชาการ การวัดผล ประเมินผล และวิจัยสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 31 | 0.2 |
2 |
7. ผลงานทางวิชาการของผู้สำเร็จการศึกษา
ตารางแสดงผลงานทางวิชาการของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ (หลักสูตรระดับปริญญาโท-เอก)
No. | Title | Name of the Graduate | Name of Journal | Index | Weight |
1 | |||||
2 |