ส่วนที่1 ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set

1.ข้อมูลหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร:หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรตามมคอ.2อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในปีปัจจุบัน
1. ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร1.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
2. ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์2. ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
3. ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ 3. ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ 
4.4.
5.5.
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ
Full-Time Program Instructors
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ


มีการเปลี่ยนแปลงอาจารย์ประจำหลักสูตรในหลักสูตร ในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021.) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ 
4. ดร.มาลี ธรรมศิริ
5. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์

มีการเพิ่มอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และอาจารย์ประจำหลักสูตร ในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021.) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
1.ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์
2.ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตร
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ 
4. ดร.มาลี ธรรมศิริ
5. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
6.ดร.อรรณพ โพธิสุข 
7.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง


ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต

รายการหลักฐาน
TQF2 ฉบับหลังเข้าสภา
1. ระบบรับทราบหลักสูตร
2. สมอ 08 เปลี่ยนผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตร จาก ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ เป็น ผศ.ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ
3. รายงานการประชุมสภา ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564
4. สมอ 08 เพิ่ม ดร.อรรณพ โพธิสุข และ ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง เป็นอาจารย์ประ


2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (3 ปีย้อนหลัง)

จำนวนนักศึกษาทั้งหมดปีการศึกษา 2566ปีการศึกษา 2565ปีการศึกษา 2564
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2021)13 13 13

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

3.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1. ผศ. ดร. วิเชียร พันธ์เครือบุตรปริญญาเอก




Master
กศ.ด (การบริหาร การศึกษา) 





กศ.ด (การบริหาร การศึกษา) 

 มหาวิทยาลัยบูรพา
ประเทศไทย
2542
Bachelorวท.บ เคมี มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์ทรวิโรฒประสานมิตร ประเทศไทย   2522
2. .ดร. พนิดา
คล้อสวัสดิ์
Ph.D.





Master 
การบริหารการศึกษา



บริหารการศึกษา 
มหาวิทยาลัยศิลปากร




มหาวิทยาลัยศิลปากร 
 2552




2535
Bachelor บริหารการศึกษา


ชีววิทยา 
มหาวิทยาลัยสุโข
ทัยธรรมาธิราช 


มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
2529 


2526
3.ผศ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ ปริญญาเอกการบริหารการศึกษา  มหาวิทยาลัยศิลปากร 2550



Master  
ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา)
 

มหาวิทยาลัยศิลปากร,  
 
2536
 Bachelor ศษ.บ. (โสตทัศนศึกษา)    มหาวิทยาลัยราม คำแหง, 2531
    
    
    

3.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 ปีย้อนหลัง (2563-2566)

ชื่อ-นามสกุลวุฒิการศึกษาผลงานทางวิชาการ
1 ดร.วิเชียร  พันธุ์เครือบุตร (ผู้ช่วยศาสตราจารย์) กศ.ด บริหารศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิจัย 10 เรื่อง
2. ดร.พนิดา  คล้อสวัสดิ์
(อาจารย์)
ปร.ด บริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิจัย 6 เรื่อง
3. ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ
(อาจารย์)
ศษ.ด บริหารการศึกษา วิจัย 3 เรื่อง

– อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

5. อาจารย์ผู้สอน

5.1 คุณวุฒิอาจารย์ผู้สอน

ชื่อ (Name-last name)ประวัติการศึกษา
วุฒิการศึกษา (Education Level)สาขาวิชา (Field/Major)สถานศึกษา/ประเทศ (University/Country)ปีที่จบ (Year of graduation)
1. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ปริญญาเอก





Master 
ค.ด. การวัดและประเมินผลการศึกษา




ค.ม. การวัดและประเมินผลการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย





 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2534





 2527
Bachelor ศษ.บ.
คณิตศาสตร์ – ฟิสิกส์
 มหาวิทยาลัยขอนแก่น  2519
2. ดร.อรรณพ โพธิสุข ปริญญาเอก






Master 

Ph.D. Administrative and Policy Studie




 M.Ed International Development Education
 University of Pittsburgh, USA




University of Pittsburgh, USA
2535




2522
 Bachelor ร.บ. การเมืองการปกครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2518
3.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง ปริญญาเอก




Master 
 
กศ.ด. การบริหารการศึกษา



กศ.ม. การบริหารการศึกษา

มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ




 มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ
2549




 2543
 Bachelor กศ.บ.
คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ
 มหาวิทยาลัยศรีนคริรนทรวิโรฒ 2526
4. ดร.มณเฑียร ชมดอกไม้ ปริญญาเอก





Master 
 
ค.ด. หลักสูตรและการสอน




ค.ม. นิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย





 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
2542





2529
 Bachelor กศ.บ. มัธยมศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตบางเขน2523 
5. Dr.Teresita R DoctorPH.D.







Master 
 Management







Education
 University of the Cordilleras Baguio City, Philippines






University of the Cordilleras Baguio City, Philippines
2549






2537
 Bachelor Biology Baguio College Foundation, Philippines 2527

5.2 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้สอนที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่

Name-last nameTitleName of JournalIndex
1.รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ ค.ศ. 2021
1. The Effectiveness of Administration which Applies the Sufficiency Economy Philosophy According to the Balanced Scorecard Perspective of St Theresa International College
 SCOPUS
Not yet assigned quartile
 Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, 12(7), 8935 – 8944.
 
 
(Jul. 2021)
 2. The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st
Century of St Theresa International College
 SCOPUS
Q4
Psychology and Education, 58(7), 6843-6853.
 
 
 
 
(Sep. 2021) 
 ค.ศ. 2022
1.The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community, Ongkharak District, Nakhon Nayok Province, Thailand
 Scopus Journal of Positive School Psychology,6(6), 10721-70729
 
 
(Jun. 2022)
2.ดร.อรรณพ โพธิสุข ค.ศ. 2020
1.The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand
 SCOPUS Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
 
(Apr. 2021)
 ค.ศ. 2021
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทน
                               TCI2 วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ, 11(1), 112-122.
(Jan.-Jun. 2022)

ค.ศ. 2022
The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern
Region Of Thailand















ค.ศ. 2023
A Study of Administrative Factors Affecting the Performance of Using Educational Technology of Basic Education Teachers in Ongkarak District, Thailand
Scopus





















TCI2
Journal of Positive School Psychology, 6(9), 5235-5243.
 
 

(Sep. 2022)













St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 9(2), 130-143.
 
(Jul-Dec2023)
3.ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง ค.ศ. 2020
1.แนวทางการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1
 TCI2 วารสารมนุษยสังคมปริทัศน์ (มสป.), 1(6), 40 – 54
 
 
(Dec. 2019)
 ค.ศ. 2021
1.คุณลักษณะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสถานศึกษา สังกัดองค์กรค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
 TCI2 วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ฯ, 8(1), 167 – 178
 
(Jan-Apr. 2021)
 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1TCI1  วารสารบัณฑิตวิจัย Journal of Graduate Research, 12(1), 107 – 122
 
(Jan-Jun. 2021)
4. ดร.มณเฑียร ชมดอกไม้ค.ศ. 2020
1. The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand






2.Teacher Competencies that Influence the Learning Management Efficiency of Graduates of the Graduate Diploma in Teaching Program (English Program) at St. Theresa International College, Thailand
SCOPUS
Q4




Scopus
 Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
 
 
 
(Apr. 2021)









International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE), 12(2), 415-425.
 
(Aug. 2020)








 ค.ศ. 2022
1.The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern
Region Of Thailand





2.Up-Skill Learning Management Competencies in English Language for
Elementary School Teachers in Academic Service Networks for Society, St Theresa International College, Thailand
 Scopus







Scopus
 Journal of Positive School Psychology, 6(9), 5235-5243.
 
(Sep. 2022)


Journal of Positive School Psychology, 6(6), 10730-10738.
 
 
 
(Jun. 2022)
5. Dr. Teresita R Doctor ค.ศ. 2020
1.Engagement and Performance among Administrators of Public
Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand
 ERIC World Journal of Education, 10(5), 29-44.
 
(Oct. 2020)
 2.Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in Thailand  ERIC World Journal of Education, 10(5), 108-121.
 
 
(Oct. 2020)
   

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565) ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ประจำปีการศึกษา 2566

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1 การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชพครูด้วยรูปแบบการประเมินของเคิร์กแพทริก พงศ์เทพ  จิระโร
พจนีย์  มั่งคั่ง
มลเฑียร  ชมดอกไม้
บัญชา  พนเจริญสวัสดิ์
อรรณพ  โพธิสุข
 Proceeding การประชุมสัมมนาวิชาการ การวัดผล ประเมินผล และวิจัยสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 310.2 
2     

7. ผลงานทางวิชาการของผู้สำเร็จการศึกษา

ตารางแสดงผลงานทางวิชาการของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ (หลักสูตรระดับปริญญาโท-เอก)

No.TitleName of the GraduateName of JournalIndexWeight
1     
2     

Leave a Reply