องค์ประกอบที่ 7 ผลลัพธ์
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ผลด้านบริการ (ผลลัพธ์ด้านลูกค้า)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3 ข้อ | 4 ข้อ | 5 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐานEdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-2 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI
ผลการดำเนินการ
1 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความพึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร
การดำเนินการ :
คณะบริหารธุรกิจมีระบบการรับฟังผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น เพื่อประเมินความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ เชื่อมโยงกับรายละเอียดผลการดำเนินการในองค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ที่ 3.1ความคาดหวังของลูกค้า ในประเด็นดังต่อไปนี้
1) กลุ่มผู้เรียน ประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอน
2) กลุ่มลูกค้าอื่น ได้แก่ ผู้ใช้บัณฑิตประเมินความพึงพอใจต่อผลลัพธ์ผู้เรียน และความพึงพอใจของชุมชนในการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ
สรุปได้ดังตารางต่อไปนี้
กลุ่ม/ความคาดหวัง |
เกณฑ์ประเมินผลลัพธ์ |
ผลการประเมิน |
||
2563 |
2564 |
2565 |
||
1. กลุ่มผู้เรียน – คุณภาพการจัดการเรียนการสอน (ทุกหลักสูตร) |
ผู้เรียนให้คะแนนความพึงพอใจ มากกว่า 3.51 |
4.02 |
3.93 |
3.97 |
2. ผู้ใช้บัณฑิต |
ผู้ใช้บัณฑิตให้คะแนนความพึงพอใจต่อผลลัพธ์ผู้เรียนทุกด้าน มากกว่า 3.51 |
4.49 |
4.48 |
4.23 |
3. ผู้รับบริการวิชาการสังคม (ทุกโครงการ) |
ร้อยละ 90 ของผู้รับบริการให้คะแนนความพึงพอใจ มากกว่า 3.51 |
100 |
100 |
100 |
2 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร
ผลการดำเนินการ :
คณะบริหารธุรกิจมีการประเมินผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น และด้านความผูกพันธ์ เชื่อมโยงกับรายละเอียดผลการดำเนินการในองค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ความผูกพันของลูกค้า
3 การบริการวิชาการ สร้างคุณค่า/มูลค่า ให้กับสังคม
การดำเนินการ :
คณะบริหารธุรกิจ มีการบริการวิชาการที่สร้างคุณค่าให้กับสังคมหรือชุมชนที่สำคัญ ได้แก่ โครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ และโครงการบริการวิชาการด้านการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจขนาดเล็กให้ชุมชน ของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต เป็นต้น ซึ่งเป็นการบริการวิชาการแบบให้เปล่า
4 มีการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
การดำเนินการ :
ปีการศึกษา 2565 คณะบริหารธุรกิจมีการดำเนินงานตามแผนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยบูรณาการสู่การทำวิจัย และเกิดผลลัพธ์งานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ เรื่อง The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, Thailand ของอาจารย์วไรรัตน์ สมพงษ์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการท่องเที่ยวและการโรงแรม
5 ผลการให้บริการสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่นและสังคม
ผลการดำเนินการรายงานไว้ในข้อ 3.
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
….. 4 ข้อ ….. |
IQA (1-5) |
1,2,3,4 |
…..4…… ข้อ |
……4…. คะแนน |
EdPEx (1-2) |
1,2 |
ร้อยละ …..5……. |
…….. คะแนน |
รายการหลักฐาน