7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า

องค์ประกอบที่ 7 ผลลัพธ์

ตัวบ่งชี้ที่  7.2 ผลด้านบริการ (ผลลัพธ์ด้านลูกค้า)

พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)

1 คะแนน2 คะแนน3 คะแนน4 คะแนน5 คะแนน
1 ข้อ2 ข้อ3 ข้อ4 ข้อ5 ข้อ

พิจารณาตามมาตรฐานEdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-2 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI

ผลการดำเนินการ

1 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความพึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร

การดำเนินการ :

     คณะบริหารธุรกิจมีระบบการรับฟังผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น เพื่อประเมินความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ เชื่อมโยงกับรายละเอียดผลการดำเนินการในองค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ที่ 3.1ความคาดหวังของลูกค้า ในประเด็นดังต่อไปนี้

     1) กลุ่มผู้เรียน ประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอน

     2) กลุ่มลูกค้าอื่น ได้แก่ ผู้ใช้บัณฑิตประเมินความพึงพอใจต่อผลลัพธ์ผู้เรียน และความพึงพอใจของชุมชนในการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ

      สรุปได้ดังตารางต่อไปนี้

กลุ่ม/ความคาดหวัง

เกณฑ์ประเมินผลลัพธ์

ผลการประเมิน

2563

2564

2565

1. กลุ่มผู้เรียน

   – คุณภาพการจัดการเรียนการสอน (ทุกหลักสูตร)

ผู้เรียนให้คะแนนความพึงพอใจ มากกว่า  3.51

4.02

3.93

3.97

2. ผู้ใช้บัณฑิต

ผู้ใช้บัณฑิตให้คะแนนความพึงพอใจต่อผลลัพธ์ผู้เรียนทุกด้าน มากกว่า  3.51

4.49

4.48

4.23

3. ผู้รับบริการวิชาการสังคม (ทุกโครงการ)

ร้อยละ 90 ของผู้รับบริการให้คะแนนความพึงพอใจ มากกว่า  3.51

100

100

100

2 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร

ผลการดำเนินการ :

คณะบริหารธุรกิจมีการประเมินผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น และด้านความผูกพันธ์ เชื่อมโยงกับรายละเอียดผลการดำเนินการในองค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ความผูกพันของลูกค้า

3 การบริการวิชาการ สร้างคุณค่า/มูลค่า ให้กับสังคม

การดำเนินการ :

     คณะบริหารธุรกิจ มีการบริการวิชาการที่สร้างคุณค่าให้กับสังคมหรือชุมชนที่สำคัญ ได้แก่ โครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ และโครงการบริการวิชาการด้านการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจขนาดเล็กให้ชุมชน ของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต เป็นต้น ซึ่งเป็นการบริการวิชาการแบบให้เปล่า

4 มีการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

การดำเนินการ :

     ปีการศึกษา 2565 คณะบริหารธุรกิจมีการดำเนินงานตามแผนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยบูรณาการสู่การทำวิจัย และเกิดผลลัพธ์งานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ เรื่อง The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, Thailand ของอาจารย์วไรรัตน์  สมพงษ์  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการท่องเที่ยวและการโรงแรม

5 ผลการให้บริการสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่นและสังคม

ผลการดำเนินการรายงานไว้ในข้อ 3.

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย

การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

การประเมินตนเอง

….. 4 ข้อ …..

IQA (1-5)

1,2,3,4

…..4…… ข้อ

……4…. คะแนน

EdPEx (1-2)

1,2

ร้อยละ …..5…….

…….. คะแนน

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐานรายการ
7.2.2.1ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต
7.2.3.1แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
7.2.3.2รายละเอียดโครงการบริการวิชาการของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการควบคุมจราจรทางอากาศ (ATC)
7.2.3.3รายละเอียดโครงการบริการวิชาการของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (BBA)
7.2.4.1ระบบสารสนเทศของวิทยาลัย (STIC’s MIS) ด้านการวิจัย
7.2.4.2บทความวิจัยของอาจารย์วไรรัตน์ สมพงษ์ ในปีการศึกษา 2565
7.2.5.1ภาพกิจกรรมการบริการวิชาการของคณะบริหารธุรกิจ