Component 7 Results
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ผลด้านผู้เรียน(ผลลัพธ์ด้านผู้เรียน และบริการ/กระบวนการ ต่อลูกค้ากลุ่มอื่น): Student Results (Student Learning, Customer-Focused Service Results, Process Results)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3 ข้อ | 4-5 ข้อ | 6 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐานEdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-4 ประเมิน 120 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI
ผลการดำเนินการ
1 ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่ตอบสนองผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า ของคณะที่กำหนด เป็น 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม อยู่ในระดับดี-ดีมาก ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ผู้ที่รับผิดชอบในแต่ละผลิตภัณฑ์ ได้รายงานผลต่อ คกก.บริหาร แล้ว
แนวโน้มที่ดี: ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่ตอบสนองผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น แยกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก และ ผลการดำเนินการ ปีการศึกษา 2563-2565 มีดังนี้
ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย คือ ร้อยละผลงานวิจัยตอบโจทย์ของลูกค้าผู้ให้ทุนวิจัย ร้อยละผลงานวิจัยที่สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาท้องถิ่น/สังคมการพัฒนาท้องถิ่น/สังคม หรือตอบสนองต่อปัญหาระดับประเทศ ร้อยละผลงานวิจัยที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนประเทศตามแผนพัฒนาชาติ 20 ปี ร้อยละของผลงานวิจัยที่ได้รับการอ้างอิงในวารสารทางวิชาการ มีแนวโน้มสูงขึ้น
ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา คือ ผลลัพธ์การจัดการเรียนรู้ตามผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง คะแนน TOEIC ของนักศึกษาก่อนสำเร็จการศึกษา ในระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโท สมรรถนะวิชาชีพของบัณฑิต ทักษะที่จำเป็นตามคุณลักษณะที่เป็นความต้องการของประเทศ ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตระดับปริญญาตรีตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ร้อยละของนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนดในหลักสูตร การตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารวิชาการของบัณฑิตปริญญาโท ผลงานวิจัยของบัณฑิตปริญญาโทสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ หรือความต้องการของหน่วยงาน/ภาคอุตสาหกรรม การนำความรู้และทักษะวิชาชีพระดับปริญญาโทไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนางาน มีแนวโน้มสูงขึ้น ร้อยละของหลักสูตรที่ผ่านการกำกับมาตรฐาน ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่มีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระใน 1 ปี อยู่ในระดับร้อยละ 100 อย่างต่อเนื่อง
ผลิตภัณฑ์ด้านบริการวิชาการ คือ คุณค่าที่โรงเรียนได้รับจากการรับบริการทางวิชาการ คุณค่าที่ชุมชนได้รับจากการรับบริการทางวิชาการ ทักษะที่ผู้รับบริการคาดหวังจากการรับบริการทางวิชาการ ความเข้มแข็งของชุมชนที่ได้ประยุกต์ใช้องค์ความรู้จากการรับบริการทางวิชาการ มีแนวโน้มสูงขึ้น
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: วิทยาลัยเทียบเคียงผลการดำเนินการกับ มหาวิทยาลัยอื่น ใน ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา สำหรับ ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย และ ผลิตภัณฑ์ด้านการบริการวิชาการ ทำการเทียบเคียงกับผลการดำเนิน 2 ปีที่ผ่านมา ผลการเทียบเคียงทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ มีผลการดำเนินการที่ดี ดังนี้
ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย ผลการดำเนินการการในปีการศึกษา 2563-2565 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นทั้ง 4 ผลลัพธ์
ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา ผลการดำเนินการการในปีการศึกษา 2563-2565 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นทั้ง 11 ผลลัพธ์
ผลิตภัณฑ์ด้านการบริการวิชาการ ผลการดำเนินการการในปีการศึกษา 2563-2565 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นทั้ง 4 ผลลัพธ์
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ที่เกิดจากการดำเนินการของวิทยาลัย ทั้ง ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา ผลิตภัณฑ์ด้านการบริการวิชาการ สอดคล้องกับกระบวนการผลิตที่วิทยาลัยกำหนด ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนและลูกค้าทุกกลุ่ม สอดคล้องกับความต้องการของสังคมและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีส่งผลให้การดำเนินการผลิตบัณฑิต ซึ่งเป็นพันธกิจหลักของวิทยาลัย ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เช่น นักศึกษาตามโครงการความร่วมมือ ของมหาวิทยาลัย South Wale สามารถสำเร็จการศึกษา ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากมหาวิทยาลัย South Wale ภายใน 1 ปี หลังจากศึกษาศึกษาในวิทยาลัยเพียง 3 ปี และ วิทยาลัยร่วมขับเคลื่อนพัฒนาการศึกษาจังหวัดนครนายก ตามแผนการพัฒนาการศึกษาระยะ 5 ปี พ.ศ. 2565-2569 ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินการ ตามองค์ประกอบ 3 ข้อ 3.1.4 ข้อ 3.1.5 ข้อ 3.1.6 องค์ประกอบ 6 ข้อ 6.1.1 ข้อ 6.1.2 ข้อ 6.1.3
2 ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ) ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการคืออะไร
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: วิทยาลัยมีการพัฒนากระบวนการทำงานด้านผลลัพธ์ผู้เรียนอย่างต่อเนื่องตามตารางที่ op 1 ก 1-1 และ กระบวนการทำงานที่สำคัญ (ข้อ 6.1.2) ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล(ข้อ 6.2.1) อยู่ในระดับดี ดังตารางที่ 7.1-2-01
ตารางที่ 7.1-2-01ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการจำแนกตามผลิตภัณฑ์
ผลิตภัณฑ์/กระบวนการ |
ผลลัพธ์ |
|
ประสิทธิภาพของกระบวนการ |
ประสิทธิผลของกระบวนการ |
|
ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย |
||
1)กระบวนการผลิตผลงานวิจัยและนวัตกรรม |
-ความร่วมมือจากสถาบันอื่นในการวิจัย -สัดส่วนการใช้ทุนวิจัยภายในกับภายนอก -การสนับสนุนเครื่องมือ/อุปกรณ์ จากสถาบันอื่น ในการพัฒนานวัตกรรม |
-ผลงานวิจัย>ร้อยละ50ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Q1-Q4 -งานวิจัย 1 เรื่องได้รับทุนองค์กรระดับชาติ -จำนวนนวัตกรรม1เรื่องเสนอขอจดสิทธิบัตร |
ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา |
||
1)กระบวนการจัดการเรียนรู้ระดับปริญญาตรี |
-ร้อยละของบัณฑิตที่มีคุณลักษณะ และสมรรถนะวิชาชีพ ตามความต้องการของสถานประกอบการ |
-ร้อยละ100 บัณฑิตมีงานทำภายใน 1 ปี -ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตทุกหลักสูตร >3.51 |
2)กระบวนการจัดการเรียนรู้ระดับปริญญาโท |
-ร้อยละของมหาบัณฑิตที่ประยุกต์ใช้ความรู้ขั้นสูงในการพัฒนางาน ตามความต้องการของหน่วยงาน/องค์กรต้นสังกัด |
-ความพึงพอใจของผู้ใช้มหาบัณฑิตทุกหลักสูตร >3.51 |
ผลิตภัณฑ์ด้านการบริการวิชาการ |
||
1)กระบวนการบริการวิชาการทั่วไปแบบให้เปล่า |
-คุณค่าที่โรงเรียนได้รับจากบริการทางวิชาการ -คุณค่าที่ชุมชนได้รับจากบริการทางวิชาการ |
-โรงเรียน 12 โรงที่ได้รับบริการทางวิชาการ -ชุมชน 12 แห่ง ได้รับบริการทางวิชาการ -ความพึงพอใจของนักเรียน ครู คนในชุมชน>3.51 |
2)กระบวนการกระบวนการบริการวิชาการทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจงแบบให้เปล่า |
-ทักษะที่ผู้รับบริการคาดหวังจากการรับบริการทางวิชาการ -ความเข้มแข็งของชุมชนที่ได้ประยุกต์ใช้องค์ความรู้จากการรับบริการทางวิชาการ |
-ชุมชนมี 2 ผลผลิตเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มทักษะ -ชุมชนมีรายได้จากการมีทักษะใหม่เพิ่มขึ้น -ความพึงพอใจของคนในชุมชน>3.51 -ชุมชน 12 ที่มีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น -ภาพลักษณ์การเป็นผู้นำวิชาการของวิทยาลัย >3.51 |
แนวโน้มที่ดี: ในปีการศึกษา 2565 วิทยาลัยมีการทบทวน/ปรับปรุงกระบวนการในการทำงาน ด้วยการใช้ lean ในการบริหารจัดการ ทั้งการลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น การใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานให้รวดเร็วขึ้น การลดข้อผิดพลาดจากการทำงาน จึงทำให้ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพสูงขึ้น เช่น ใช้ระยะเวลาในการทำงานน้อยลง ใช้งบประมาณในการทำงานน้อยลง มีต้นทุนการผลิต/ต่อชิ้นงานถูกลง เป็นต้น นอกจากนี้คณะได้ทำการพัฒนาบุคลากรทั้งการอบรม การสัมมนา การศึกษาดูงาน และนำผลการพัฒนาไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลสูงขึ้น เช่น ผลงานมีคุณภาพมากขึ้น จำนวนผลงานเพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น ลูกค้ามีความพึงพอใจเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง เป็นต้น(7.1-2-01)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ผลการเทียบเคียงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ ในปีการศึกษา 2565 มีดังนี้
ผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัย เทียบเคียงกับ ผลงานวิจัยของวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า กระบวนการผลิตงานวิจัยและนวัตกรรม มีผลลัพธ์ประสิทธิผลของกระบวนการ สูงกว่าคู่เทียบในเรื่องจำนวนผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Q1-Q4(7.1-2-02)
ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา เทียบเคียงกับ การมีงานทำของบัณฑิตภายใน 1 ปี กับมหาวิทยาลัย อื่น พบว่า กระบวนการจัดการเรียนการสอน มี ผลลัพธ์ประสิทธิผลของกระบวนการ ไม่แตกต่างกัน คือมีงานทำร้อยละ 100 เช่นกัน(7.1-2-03)
ผลิตภัณฑ์ด้านการบริการวิชาการ เทียบเคียงกับ ผลการดำเนิน 2 ปีที่ผ่านมา(ปีการศึกษา 2563-2564) พบว่า กระบวนการบริการวิชาการทั่วไปแบบให้เปล่า มีผลลัพธ์ประสิทธิผลของกระบวนการ สูงกว่าคู่เทียบในเรื่องจำนวนโรงเรียน จำนวนครู จำนวนนักเรียน ที่ได้รับบริการทางวิชาการ และ กระบวนการบริการวิชาการเฉพาะเจาะจงแบบให้เปล่า มีผลลัพธ์ประสิทธิผลของกระบวนการ สูงกว่าคู่เทียบในเรื่องจำนวน จำนวนชุมชน และจำนวนผู้รับบริการ ตลอดจนความพึงพอใจของการรับบริการทางวิชาการ (7.1-2-04)
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ประสิทธิภาพของกระบวนการ และ ผลลัพธ์ประสิทธิผลของกระบวนการ ของวิทยาลัยที่อยู่ในระดับดี เป็นผลมาจากคณาจารย์และบุคลากรของวิทยาลัย มีการยกระดับสมรรถนะการทำงาน ตามองค์ประกอบ 5 ข้อ 5.1.4 และสามารถ ใช้การบริหารจัดการแบบ Lean ปรับปรุงกระบวนการทำงาน ตามองค์ประกอบ 6 ข้อ 6.1.6 ได้เป็นอย่างดี
3 ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (ความปลอดภัยและการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน) ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยและการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉินเป็นอย่างไร
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยของวิทยาลัย เป็นไปตามกระบวนการดูแลสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานให้มีความปลอดภัย (ข้อ 6.2.3) และผลลัพธ์ด้านการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉินของวิทยาลัยเป็นไปตามกระบวนการบริหาร ตามแผนบริหารความพร้อมต่อสภาวะวิกฤต: BCP (ข้อ 6.2.4) ผลการดำเนินการ พบว่า ทุกกระบวนการมีผลลัพธ์อยู่ในระดับดี มีรายละเอียดดังตารางที่ 7.1-3-01
ตารางที่ 7.1-3-01 ประสิทธิผลของผลลัพธ์ด้านความปลอดภัย และการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน
ด้าน/กระบวนการ |
การดำเนินการ |
ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผล |
ความปลอดภัย 1)กระบวนการจัดการการใช้ถนนให้ปลอดภัย |
-จัด รปภ.อำนวยความสะดวกขณะข้ามถนน -จัดทำลูกคลื่นบนถนน ก่อนถึงจุดตัดผ่านของถนน -รณรงค์สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่จักรยานยนต์ |
-อุบัติเหตุขณะข้ามถนนเป็นศูนย์ -อุบัติเหตุรถชนกันที่จุดตัดถนนเป็นศูนย์ -บาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุเป็นศูนย์ |
2)กระบวนการจัดห้องปฏิบัติการที่ปลอดภัย |
-ใช้อุปกรณ์ป้องกันจากสารเคมีและวัตถุอันตราย -ติดตั้งอุปกรณ์ล้างสารเคมีในห้องปฏิบัติการ |
-อุบัติเหตุจากสารเคมีเป็นศูนย์ -บาดเจ็บจากสารเคมีเป็นศูนย์ |
การเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน 1)กระบวนการแจ้งเหตุฉุกเฉิน |
-รายงานการสำรวจ นศ./บุคลากร ที่ติดเชื้อ |
-นศ./บุคลากร ที่ติดเชื้อต่ำกว่าร้อยละ 5 |
2)กระบวนการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ทันที เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อรุนแรง เกิดสถานการณ์ใหม่ๆ หรือเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน |
-รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้สื่อเทคโนโลยีในการเรียนรู้ -รายงานจำนวนวิชาที่พร้อมจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เมื่อเกิดภาวะฉุกเฉิน |
-ร้อยละ 80 ใช้สื่อเทคโนโลยีจัดกิจกรรมการเรียนรู้ -ร้อยละ 80 ของรายวิชา จัดการเรียนรู้ออนไลน์ได้ทันทีเมื่อเกิดภาวะฉุกเฉิน |
3)กระบวนการจัดการเรียนแบบออนไซด์ในระหว่างการแพร่ระบาด |
-การรักษามาตรฐานหน่วยเปิดสอนออนไซด์ในระหว่างการแพร่ระบาด |
-ร้อยละ 100 ของตัวชี้วัด เป็นไปตามมาตรฐานหน่วยเปิดสอนออนไซด์ฯ |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัย พบว่า ทั้งในเรื่อง สภาพแวดล้อมจากการใช้รถใช้ถนน และ การเกิดอุบัติเหตุขณะปฏิบัติการ มีความปลอดภัยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลลัพธ์ด้านการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน พบว่า ความพร้อมเรื่องการจัดการเรียนออนไลน์เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน มีความพร้อมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในมิติของสื่อการสอน และมิติรายวิชา สำหรับการจัดการเรียนแบบออนไซด์ในระหว่างการแพร่ระบาด มีความพร้อมตามมาตรฐานร้อยละ 100 (7.1-3-01)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ไม่พบการดำเนินการของคู่เทียบเคียงในปีการศึกษา 2565 ทั้ง ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัย และ ผลลัพธ์ด้านการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน (7.1-3-02)
การบูรณาการ: การดำเนินการในเรื่องผลลัพธ์ด้านความปลอดภัย เป็นไปตามรายละเอียดในข้อ 6.2.3 และการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน เป็นไปตามรายละเอียดในข้อ 6.2.4
4 ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทานเป็นอย่างไร
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทานของวิทยาลัย ตามห่วงโซ่คุณค่าของการผลิตบัณฑิต (ข้อ 6.1.7) ประกอบด้วย ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และ ชื่อเสียงและการเติบโตของวิทยาลัย ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดีมาก มีรายละเอียด ดังตาราง 7.1-4-01
ตาราง 7.1-4-01 ประสิทธิผลของผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน
ผลลัพธ์ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินการ |
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต |
-ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตในแต่ละคณะ (5 คณะ) มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 3.51 -ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตในภาพรวมของสถาบัน มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 3.51 |
-ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตทุกคณะ มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.51 -ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตในภาพรวมของสถาบัน มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.51 |
ชื่อเสียงและการเติบโตของวิทยาลัย |
-ความร่วมมือกับต่างประเทศในการจัดการศึกษาอย่างน้อย 1 หลักสูตร -ผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ฐานข้อมูล SCOPUS มากกว่าร้อยละ50 ของผลงานวิจัย -จำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2564 อย่างน้อย 1 หลักสูตร |
-ความร่วมมือกับต่างประเทศในการจัดการศึกษา 2 หลักสูตร คือ BE และ BBA -ผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ฐานข้อมูล SCOPUS ร้อยละ55.56 ของผลงานวิจัย -จำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2564 จำนวน 1 หลักสูตร คือ NS |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต (7.1-4-01)และ ชื่อเสียงและการเติบโตของวิทยาลัย มีแนวโน้มคงที่ ในระดับดีมาก (7.1-4-02)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ไม่พบการดำเนินการของคู่เทียบเคียงในปีการศึกษา 2565 อย่างไรก็ตาม กรณีเปรียบเทียบกับผลการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ผลลัพธ์ ยังอยู่ในระดับดีมาก
การบูรณาการ: การดำเนินการด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน เป็นไปตาม การออกแบบการจัดการศึกษา วิจัย และบริการวิชาการ และกระบวนการ ในองค์ประกอบที่ 6 ข้อ 6.1.2 ข้อ 6.1.3 ข้อ 6.1.5 และการจัดการเครือข่ายอุปทาน ข้อ 6.1.7
5 การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายเป็นไปตามเป้าหมาย
การดำเนินการ
แต่ละคณะ กำหนดเป้าหมายให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ร้อยละ ร้อย ผ่านการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ มากกว่า 3.51 ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 พบว่า นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายร้อยละ ร้อย ผ่านการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ มากกว่า 3.51 ทุกตัวชี้วัด โดย มีคะแนนเฉลี่ย 3.52- 4.00 จำนวน 10 ตัวชี้วัด มีคะแนนเฉลี่ย 4.01- 4.50 รวม 5 ตัวชี้วัด และสูงกว่า 4.51 รวม 5 ตัวชี้วัด (7.1-5-01)
6 การประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายเป็นไปตามเป้าหมาย
การดำเนินการ
แต่ละคณะ กำหนดเป้าหมายให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ระดับปริญญาตรี ร้อยละร้อย ผ่านการประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษ มีคะแนน TOEIC ไม่น้อยกว่า 450 และ นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ระดับปริญญาโท ร้อยละร้อย ผ่านการประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษ มีคะแนน TOEIC ไม่น้อยกว่า 600
ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 พบว่า นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายระดับปริญญาตรี ร้อยละร้อย ผ่านการประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษ มีคะแนน TOEIC 450 -600 ร้อยละ 60 มีคะแนน TOEIC 600-800 ร้อยละ 35 และมีคะแนน TOEIC สูงกว่า 800 ร้อยละ 5 สำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายระดับปริญญาโท ร้อยละร้อย ผ่านการประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษ มีคะแนน TOEIC 600-700 ร้อยละ 55 มีคะแนน TOEIC 701-800 ร้อยละ 35 และมีคะแนน TOEIC สูงกว่า 800 ร้อยละ 10 (7.1-6-01)
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
5 ข้อ |
IQA (1-6) |
1,2,3,4,5,6 |
6 ข้อ |
5 คะแนน |
EdPEx (1-4) |
1,2,3,4 |
ร้อยละ 30 (จาก120คะแนน) |
36 คะแนน |
รายการหลักฐาน