Component 7 Results
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ผลด้านบุคลากร(ผลลัพธ์ด้านบุคลากร): Workforce Results (Workforce Results)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3 ข้อ | 4-5 ข้อ | 6 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐานEdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-4 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI
ผลการดำเนินการ
1 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (ขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร) ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากรมีอะไรบ้าง
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากรคือ ความสามารถในการผลิตผลงานวิชาการ ได้แก่ 1)เอกสาร หนังสือ ตำรา สื่อการสอน ที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2)ผลงานวิจัย 3)องค์ความรู้จากบริการวิชาการ 4)องค์ความรู้ศิลปวัฒนธรรม (ข้อ 5.1.3) ขีดความสามารถในการทำงานให้บรรลุผล ได้แก่ 1)ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และ 2)ชื่อเสียง การยอมรับ การเติบโตของวิทยาลัย (ข้อ 5.1.4) ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดีมาก ดังตารางที่ 7.3-1-01
ตารางที่ 7.3-1-01 ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร
ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถ |
การดำเนินการ |
ผลลัพธ์ |
1) การผลิตผลงานวิชาการ |
-การผลิตเอกสารประกอบการสอนหนังสือ ตำรา สื่อการสอน |
-ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน จากผู้เรียน สูงกว่า 4.51 |
-ผลการใช้ หนังสือ ตำรา จากผู้เรียน สูงกว่า 4.51 |
||
-ผลการใช้ สื่อการสอนที่ทันสมัย จากผู้เรียน สูงกว่า 4.51 |
||
-ผลงานวิจัยของคณาจารย์ |
-ร้อยละ 80 ผลงานวิจัยของคณาจารย์ สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาท้องถิ่น การพัฒนาท้องถิ่น หรือปัญหาระดับประเทศ |
|
-ร้อยละ 80ผลงานวิจัย ใช้ขับเคลื่อนประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี |
||
-ร้อยละ 50 ของคณาจารย์มีผลงานที่ได้รับการอ้างอิงในวารสารทางวิชาการ |
||
-องค์ความรู้จากการบริการวิชาการ |
-มีองค์ความรู้ทางด้านสุขภาพ มากกว่า 1 รายการ/ปี/คณะ(ด้านสุขภาพ) |
|
-มีองค์ความรู้ทางด้านการบริการ การท่องเที่ยว การศึกษา แหล่งเรียนรู้ การพัฒนาภาษาอังกฤษ มากกว่า 1 รายการ/ปี/คณะ(ด้านบริการ) |
||
-องค์ความรู้จากศิลปวัฒนธรรม |
-มีองค์ความรู้ ทางด้านศิลปวัฒนธรรม มากกว่า 1 รายการ/ปี |
|
-การเผยแพร่องค์ความรู้ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ มากกว่า 1 รายการ/ปี |
||
2) ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต |
-คุณลักษณะบัณฑิต |
-ผลการประเมินคุณลักษณะบัณฑิต มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.51 โดยไม่มีคณะใดมีผลการประเมิน ต่ำกว่า 3.51 |
-สมรรถนะภาษาอังกฤษ |
-ผลการประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษ มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.51 โดยไม่มีคณะใดมีผลการประเมิน ต่ำกว่า 3.51 |
|
-ทักษะในศตวรรษที่ 21 |
-ผลการประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.51 โดยไม่มีคณะใดมีผลการประเมิน ต่ำกว่า 3.51 |
|
3) ชื่อเสียง การยอมรับ การเติบโตของวิทยาลัย |
-ชื่อเสียง การยอมรับ จากผลงานนักศึกษา/บัณฑิต ระดับชาติ |
-นักศึกษาได้รับรางวัล เด็กและเยาวชนดีเด่น จากกระทรวงศึกษาธิการ ในงานวันเด็กแห่งชาติ พ.ศ. 2566 -พยาบาลศาสตร์บัณฑิต สอบใบประกอบวิชาชีพ ได้มากกว่าร้อยละ 80 -บัณฑิตวิชาชีพครู สอบใบประกอบวิชาชีพ ได้มากกว่าร้อยละ 80 -ศึกษาศาสตร์บัณฑิต ทั้งสามหลักสูตร สอบบรรจุเป็นข้าราชการครู ได้เป็นอันดับ 1 ทุกสนามสอบ |
-ชื่อเสียง การยอมรับ ในองค์กรวิชาชีพ |
-คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น อนุกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ของคุรุสภา -คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กรรมการจริยธรรม ของสภาการพยาบาล |
|
-การเติบโตของวิทยาลัย |
-วิทยาลัยผ่านการประเมินรับรองวิทยฐานะระดับปริญญาเอก -วิทยาลัยผ่านการประเมินการจัดกลุ่มสถาบัน เป็นสถาบันอุดมศึกษากลุ่ม 5 -วิทยาลัยผ่านการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก จาก สมศ. -คณะพยาบาลศาสตร์ ได้รับการรับรองระดับสถาบัน เป็นระยะเวลา 5 ปี -คณะพยาบาลศาสตร์ ได้รับการรับรองให้สามารถขยายการรับนักศึกษา จาก ปีละ 120 คน เป็น ปีละ 200 คน และสามารถรับนักศึกษาได้เต็มจำนวน |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร ทุกรายการ มีผลการดำเนินการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (7.3-1-01)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ผลการดำเนินการของคู่เทียบเคียงในประเด็นการผลิตบัณฑิต พบว่า ในปีการศึกษา 2565 มีผลการดำเนินการไม่แตกต่างกัน และกรณีประเด็นพันธกิจอื่น การเปรียบเทียบกับผลการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ในปีการศึกษา 2565 ผลลัพธ์ด้านการวิจัย การบริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรม เพิ่มสูงขึ้น สำหรับ การสร้างชื่อเสียง การสร้างการยอมรับ ที่สำคัญ เช่น การยอมรับจากองค์การวิชาชีพทางด้านการพยาบาล ด้านการศึกษา และการเติบโตของวิทยาลัย ที่สำคัญ เช่น การขยายการนักศึกษาพยาบาล เพิ่มขึ้น ในสถานการณ์ที่จำนวนผู้เรียนในสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ มีจำนวนลดลง เป็นต้น
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร เป็นผลจากการดำเนินการด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร องค์ประกอบ 5 ข้อ 5.1.1 ข้อ 5.1.2 ข้อ 5.1.3 ข้อ 5.1.4 และเป็นไปตาม การจัดการเครือข่ายอุปทาน ข้อ 6.1.7 และ การจัดการและปรับปรุงกระบวนการ ข้อ 6.1.4
2 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (บรรยากาศการทำงาน) ผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงานมีอะไรบ้าง
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงาน คือ 1)ความพึงพอใจต่อการบริหารหลักสูตร 2)ความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ 3)ความพึงพอใจต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน 4)ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เกิดจากกระบวนการสร้างบรรยากาศ สภาวะแวดล้อมของการทำงาน (ข้อ 5.1.3) ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดีมาก ดังตารางที่ 7.3-2-01
ตารางที่ 7.3-2-01 ผลการดำเนินการจัดสภาวะแวดล้อมการทำงานของคณาจารย์และบุคลากร
ด้าน |
ผลลัพธ์ |
ระดับการจัดสภาวะแวดล้อม |
การมุ่งเน้นบุคลากรในงาน |
ความพึงพอใจต่อการบริหารหลักสูตร |
ความพึงพอใจต่อการบริหารหลักสูตร เฉลี่ย 20 หลักสูตร เท่ากับ4.65 โดยไม่มีหลักสูตรใดต่ำกว่า 3.51 |
บรรยากาศการทำงาน |
ความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ |
ความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ เฉลี่ย 20 หลักสูตร เท่ากับ 4.55 โดยไม่มีหลักสูตรใดต่ำกว่า 3.51 |
ความพึงพอใจต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน |
ความพึงพอใจต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน เฉลี่ย 20 หลักสูตร เท่ากับ 4.58 โดยไม่มีหลักสูตรใดต่ำกว่า 3.51 |
|
สิ่งอำนวยความสะดวกและสวัสดิการ |
ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวกและสวัสดิการ |
ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวกและสวัสดิการ เฉลี่ย เท่ากับ4.53 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงาน ทุกรายการ มีผลการดำเนินการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (7.3-2-01)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ผลการดำเนินการของผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงาน ทำการเปรียบเทียบกับผลการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ในปีการศึกษา 2565 ผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงาน ทุกรายการ เพิ่มสูงขึ้น
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ด้านบรรยากาศการทำงาน เป็นผลจากการดำเนินการด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร องค์ประกอบ 5 ข้อ 5.1.5 ข้อ 5.1.6 และเป็นไปตามการจัดการและปรับปรุงกระบวนการสนับสนุน ข้อ 6.1.5 และ ข้อ 6.1.6
3 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (ความผูกพันของบุคลากร) ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากรมีอะไรบ้าง
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร คือ 1)ความสุขในการทำงาน 2)การคงอยู่ 3)การมีส่วนร่วมในการทำงาน 4)ความผูกพันในการทำงาน 5)ความภาคภูมิใจในองค์กร ที่เกิดจากกระบวนการขับเคลื่อนและประเมินความผูกพันของบุคลากร ในองค์ประกอบที่ 5.2 ข้อ 5.2.1 ข้อ 5.2.2 โดย ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดีมาก ดังตารางที่ 7.3-3-01
ตารางที่ 7.3-3-01 ผลการประเมินความผูกพันของบุคลากร
การดำเนินการ |
ผลลัพธ์ |
ระดับความผูกพัน |
ประเมินความสุขในการปฏิบัติงาน |
ระดับความสุขในการทำงาน |
ระดับความสุขในการทำงานเฉลี่ย เท่ากับ 4.56 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
การลาออกของคณาจารย์และบุคลากร |
อัตราการคงอยู่ |
การคงอยู่ของคณาจารย์ ร้อยละ96.82 บุคลากรร้อยละ 95 |
ประเมินความมุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จ |
ระดับการมีส่วนร่วมในการทำงาน |
ระดับการมีส่วนร่วมในการทำงานเฉลี่ย เท่ากับ 4.65 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
ระดับความผูกพันต่อวิทยาลัย |
ระดับความผูกพันของคณาจารย์และบุคลากรต่อวิทยาลัย เฉลี่ย เท่ากับ 4.65 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
|
ความภาคภูมิใจในองค์กร |
ระดับความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร |
ระดับความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเฉลี่ย เท่ากับ4.60 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร ทุกรายการ มีผลการดำเนินการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (7.3-3-01)
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ผลการดำเนินการของผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร ทำการเปรียบเทียบกับผลการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ในปีการศึกษา 2565 ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร ทุกรายการ เพิ่มสูงขึ้น
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร เป็นผลจากการดำเนินการขับเคลื่อนและประเมินความผูกพันของบุคลากร องค์ประกอบ 5.2 ข้อ 5.2.1 ข้อ 5.2.2 และเป็นไปตามการจัดการและปรับปรุงกระบวนการสนับสนุน ข้อ 6.1.5 และ ข้อ 6.1.6
4 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร) ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กรมีอะไรบ้าง
การดำเนินการ
ระดับผลการดำเนินการ: ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร คือ 1)การพัฒนาตนเอง 2)สมรรถนะตามศาสตร์ 3)สมรรถนะการทำงาน 4)สมรรถนะตามความต้องการจำเป็นของวิทยาลัย 5)เข้าสู่เส้นทางเป็นผู้นำในอนาคต 6)การยอมรับในวิชาชีพระดับชาติ ที่เกิดจากกระบวนการจัดการผลการปฏิบัติงานและการพัฒนา ความก้าวหน้าในการงานอาชีพ ในองค์ประกอบที่ 5.2 ข้อ 5.2.7 โดย ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดีมาก ดังตารางที่ 7.3-4-01
ตารางที่ 7.3-4-01 ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร
การจัดการความก้าวหน้า |
ผลลัพธ์ |
ผลการพัฒนา |
การพัฒนา ตามความต้องการตนเอง |
การพัฒนาตนเอง |
ร้อยละ 80ของคณาจารย์และบุคลากรที่ได้พัฒนาตามความต้องการของตนเอง |
สมรรถนะตามศาสตร์ |
ร้อยละ80ของคณาจารย์และบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตามศาสตร์ของตนเอง |
|
การพัฒนาสมรรถนะการทำงาน(ประเมินโดยหัวหน้างาน) |
ระดับสมรรถนะในการทำงานเฉลี่ย เท่ากับ 4.53 โดยไม่มีด้านใดคะแนนเฉลี่ย ต่ำกว่า 3.51 |
|
การพัฒนา ตามความต้องการจำเป็นของวิทยาลัย |
สมรรถนะตามความต้องการจำเป็นของวิทยาลัย |
ร้อยละ80ของคณาจารย์และบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตามความต้องการจำเป็นของวิทยาลัย |
ร้อยละ 10 ของคณาจารย์และบุคลากรที่พัฒนา และได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามเส้นทางอาชีพ |
||
การพัฒนาเพื่อเป็นผู้นำองค์กร |
เข้าสู่เส้นทางเป็นผู้นำในอนาคต |
คณาจารย์อย่างน้อย 1 คนในแต่ละคณะวิชา ที่พัฒนาตนเองจนเข้าสู่การแต่งตั้งเพื่อการเป็นผู้นำระดับคณะ และระดับสถาบัน |
เข้าสู่เส้นทางวิชาชีพระดับชาติและนานาชาติ |
การยอมรับในวิชาชีพระดับชาติ |
คณาจารย์จำนวน 16 คน พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับชาติ |
ผู้บริหารจำนวน 5 คน พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับชาติ |
||
การยอมรับในวิชาชีพระดับนานาชาติ |
คณาจารย์ 16 คน พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับนานาชาติ |
แนวโน้มที่ดี: ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2563-2565 พบว่า ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร ทุกรายการ มีผลการดำเนินการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การเปรียบเทียบกับคู่เทียบเคียง: ผลการดำเนินการของผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร ทำการเปรียบเทียบกับผลการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ในปีการศึกษา 2565 ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร ทุกรายการ เพิ่มสูงขึ้น มีผลการพัฒนาที่สำคัญเช่น
คณาจารย์ที่พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับชาติ เช่น ผศ. ดร. พงศ์เทพ จิระโร ได้รับการเลือกตั้งให้เป็น นายกสมาคมวิจัยสังคมศาสตร์ แห่งประเทศไทย (7.3-4-01) เป็นต้น
ผู้บริหารที่พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับชาติ เช่นเป็นผู้ประเมินคุณภาพภายใน ของ สป.อว. และ/หรือ เป็นผู้ประเมินคุณภาพภายนอก ของ สมศ. ตลอดจนได้รับการแต่งตั้ง เป็นกรรมการ สทศ. เป็นกรรมการในสภาวิชาชีพ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มหาวิทยาลัยต่างๆ แต่งตั้ง เป็นต้น
คณาจารย์ที่พัฒนาตนเองจนได้รับการยอมรับในวงวิชาชีพระดับนานาชาติ ได้รับการจัดอันดับใน ฐานข้อมูล AD Scientific Index – World Science Ranking – 2023 ถึง 16 คน เช่น Vijaya Bhaskara Reddy M., Bhupesh Lohar, รศ. ดร. บุญเรือง ชื่นสุวิมล (7.3-4-02) เป็นต้น
การบูรณาการ: ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากรและผู้นำองค์กร เป็นผลจากการขับเคลื่อน ผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาความก้าวหน้าในการงานอาชีพ ในองค์ประกอบที่ 5.2 ข้อ 5.2.4 ข้อ 5.2.5 ข้อ 5.2.6 ข้อ 5.2.7 และเป็นไปตามการจัดการและปรับปรุงกระบวนการสนับสนุน ข้อ 6.1.5 และ ข้อ 6.1.6
5 บุคลากรทุกคน ได้รับการพัฒนา มากกว่า 15 ชั่วโมง/ปี
การดำเนินการ
วิทยาลัยมี การพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร ไม่น้อยกว่า 15 ชั่วโมง/คน/สัปดาห์ โดยในปีการศึกษา 2565 มีการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร แต่ละคณะ ดังตารางที่ 7.3-5-01
ตารางที่ 7.3-5-01 การพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร จำแนกเป็นรายคณะ
คณะ |
จำนวนคณาจารย์และบุคลากร |
จำนวนชั่วโมงการพัฒนาเฉลี่ย/คน |
||
คณาจารย์ |
บุคลากร |
รวม |
||
บริหารธุรกิจ |
48 |
1 |
49 |
16 |
มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
13 |
1 |
14 |
20 |
ศึกษาศาสตร์ |
36 |
1 |
37 |
20 |
สาธารณสุขศาสตร์ |
14 |
1 |
15 |
16 |
พยาบาลศาสตร์ |
46 |
4 |
50 |
18 |
รวม |
157 |
8 |
165 |
18 |
6 Happy Index Workplace ของบุคลากร มากกว่า 3.51
วิทยาลัยมี การวัด Happy Index Workplace ของคณาจารย์และบุคลากร เป็นประจำทุกปี ผลการดำเนินการ ในปีการศึกษา 2565 เปรียบเทียบกับ ปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ระดับดัชนีความสุขในปีการศึกษา 2565 สูงกว่า ปีการศึกษา 2563 แต่ ต่ำกว่า ปีการศึกษา 2564 เล็กน้อย ดังภาพที่ 7.3-6-01
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
5 ข้อ |
IQA (1-6) |
1,2,3,4,5,6 |
6 ข้อ |
5 คะแนน |
EdPEx (1-4) |
1,2,3,4 |
ร้อยละ 30 (จาก80คะแนน) |
24 คะแนน |
รายการหลักฐาน