ข้อมูลพื้นฐาน (CDS)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set)

1. จำนวนหลักสูตรที่เปิดสอนทั้งหมด

1.1 ระดับปริญญาตรี จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่

1. หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
2. หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสื่อดิจิทัล

2. อาจารย์ประจำคณะทั้งหมด

    จำนวนอาจารย์ประจำคณะทั้งหมด 12 คน ได้แก่

1. รศ.ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล
2. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
3. Dr. Arellado Ma Arlen Forro
4. Dr. Mark Anthony Cenas Pa-Alibo
5. Dr. Philip Amos
6. นายคมสัน สืบแสง
7. ผศ.ดร.บุญทิวา นาคะตะ
8 ดร.ปริศนา กัมพูสิริ
9. นายสิทธิพันธ์ อชิรอารีพันธ์
10 นางสาวจิรัตนา กรีวงษ์
11. นางสาววันวิสาข์ วงศ์เจริญ
12. นายฐิตวีร์ ปาลกะวงษ์ ณ อยุธยา

3. อาจารย์ประจำทั้งหมด ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ

3.1 จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งอาจารย์ 12 คน ได้แก่

1. รศ.ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล
2. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
3. Dr. Arellado Ma Arlen Forro
4. Dr. Mark Anthony Cenas Pa-Alibo
5. Dr. Philip Amos
6. นายคมสัน สืบแสง
7. ผศ.ดร.บุญทิวา นาคะตะ
8. ดร.ปริศนา กัมพูสิริ
9. นายสิทธิพันธ์ อชิรอารีพันธ์
10. นางสาวจิรัตนา กรีวงษ์
11. นางสาววันวิสาข์ วงศ์เจริญ
12. นายฐิตวีร์ ปาลกะวงษ์ ณ อยุธยา

3.2 จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ 2 คน ได้แก่

1. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
2. ผศ.ดร.บุญทิวา นาคะตะ

3.3 จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ 1 คน ได้แก่

1. รศ.ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล

3.4 จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ – คน ได้แก่

4. อาจารย์ประจำทั้งหมดที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก

อาจารย์ประจำทั้งหมดที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก จำนวน 7 คน ได้แก่

1. รศ.ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล
2. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
3. Dr. Arellado Ma Arlen Forro
4. Dr. Mark Anthony Cenas Pa-Alibo
5. Dr. Philip Amos
6. ผศ.ดร.บุญทิวา นาคะตะ
7. ดร.ปริศนา กัมพูสิริ

5. ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำหลักสูตร

No. Title Name of Lecturer/Author Name of Journal Index Weight
1.Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students – Boonruang Chunsuvimol
– Ma. Arlen Forro Arellado
– Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022)
ScopusQ41.00
2. Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions– Philip Amos
– Dario Abdullah Mando
– Md Abdus Salam
– Buncha Panacharoensawad
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 513-523
(Aug 2022)
Scopus Q4   1.00 
3. Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical Hub– Ubon Dhanesschaiyakupta
– Arunwaratchaya Bayolsineesayom
– Vipa Pengsa-ium
– Jitrapun Pusapukdepob
– Ampon Dhamacharoen 
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 534-545
(2022)  
Scopus
Q4  
1.00 
4. The Effect of Social Media use on the Well-Being of the Thai Elderly in the Bangkok Metropolitan Region, Thailand– Chiratana Kreewongse – Tanawadee Kangnoi
– Somporn Naklang
– Pornthip Layanan
Social Evolution and History ,11(9), 51-59
(2022)
Scopus
Q4  
1.00  
5. FACTORS INFLUENCING THE BRAND BUILDING OF THAI UNIVERSITIES IN THE ERA OF DIGITAL DISRUPTION – Chiratana Kreewongse
– Apichaya Chuepan
– Malee Dhamasiri
– Panida Klosawasdi
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 559-567
(Aug 2022)
Scopus
Q2  
1.00  

6. จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า (FTES) รวมทุกหลักสูตร

คณะ ปริญญาตรี ป.บัณฑิต ปริญญาโท ปริญญาเอก
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   6.75   –   –   –

7. จำนวนเงินสนับสนุน

7.1 จำนวนเงินสนับสนุนวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายในสถาบัน

คณะ กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์    –   –   28,000

7.2 จำนวนเงินสนับสนุนวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายนอกสถาบัน

คณะ กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   –   –   250,000

8. ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำทั้งหมด

No. Title Name of Lecturer/Author Name of Journal Index Weight
1.Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students– Boonruang Chunsuvimol
– Ma. Arlen Forro Arellado
– Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022)
ScopusQ41.00
2. Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions– Philip Amos
– Dario Abdullah Mando
– Md Abdus Salam – Buncha Panacharoensawad  
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 513-523
(Aug 2022) 
Scopus Q4    1.00
3. Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical Hub– Ubon Dhanesschaiyakupta
– Arunwaratchaya Bayolsineesayom
– Vipa Pengsa-ium
– Jitrapun Pusapukdepob – Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 534-545
(2022) 
Scopus
Q4  
1.00  
4. The Effect of Social Media use on the Well-Being of the Thai Elderly in the Bangkok Metropolitan Region, Thailand– Chiratana Kreewongse
– Tanawadee Kangnoi
– Somporn Naklang
– Pornthip Layanan
Social Evolution and History ,11(9), 51-59
(2022)  
Scopus
Q4  
1.00  
5. FACTORS INFLUENCING THE BRAND BUILDING OF THAI UNIVERSITIES IN THE ERA OF DIGITAL DISRUPTION – Chiratana Kreewongse
– Apichaya Chuepan
– Malee Dhamasiri
– Panida Klosawasdi  
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 559-567
(Aug 2022)
Scopus
Q2  
1.0