ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set
1.ข้อมูลหลักสูตร
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ
- รศ. ดร. บุญเรือง ชื่นสุวิมล
- Dr.Saikat Banerjee
- Dr. Arellado Ma Arlen Forro
- Dr.Mark Anthony Cenas Pa-Alisbo
- Dr. Philip Amos
มีการเปลี่ยนแปลงในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
- รศ. ดร. บุญเรือง ชื่นสุวิมล
- ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
- Dr. Arellado Ma Arlen Forro
- Dr.Mark Anthony Cenas Pa-Alisbo
- Dr. Philip Amos
ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา
ปีการศึกษา | 2563 | 2564 | 2565 |
สาขาวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ | 114 | 91 | 63 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
No 1. รศ.ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Linguistics and French | Macquarie University, Australia | 2520 |
Master | Applied Linguistics | National University of Singapore, Singapore | 2523 |
Doctoral | ภาษาศาสตร์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2536 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Applying the Audiolingual Method to Teach Basic Spoken English to Informal Workers | Boonruang Chunsuvimol
Paweenai Boonpok Pimchanok Charoenpani |
Anthropology of Education eJournal, 4(39), 1-9.
(Jun. 2019) |
SSRN | 1.00 |
2 | The Applied Model of Creating the Youth’s Gratitude: Case Study of the Phuan People at Pak-Phli District, Nakhon Nayok Province, Thailand | Vichian Puncreobutr*
Boonruang Chunsuvimol Samrong Koonawoot Kingkeaw Sangpaew Arunwaratchaya Bayolsineesayom |
Psychology and education, 58(3), 4251-4256.
(Mar. 2021) |
SCOPUS
Q4 |
1.00 |
3 | Model of Day-Care Service Center for The Elders in Thailand | Vichian Puncreobutr*
Boonruang Chunsuvimol Vipa Pengsaium Jitrapun Pusapukdepob |
Solid State Technology, 64(2), 6258-6262.
(Apr. 2021) |
SCOPUS
Q4 |
1.00 |
4 | Model of The Elderly Care Platform in Thailand | Vichian Puncreobutr*
Boonruang Chunsuvimol Vipa Pengsa-ium Prachuab Trinikorn |
Solid State Technology, 64(2), 6263-6267.
(Apr. 2021) |
SCOPUS
Q4 |
1.00 |
5 | Attitude, Motivation, and Learning Behaviour of English Learning of Junior High School, Muslim Thai Students of a School in Bangkok | Boonruang Chunsuvimol*
Pongthep Jiraro Sajee Jiraro Sarinee Sarowat |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 7(1), 81-90. | TCI2 | 0.60 |
6 | Eliminating Anxiety In Using English For Business
Communication Among The First Year Students Of St Theresa International College |
Ampon Dhamacharoen
Boonruang Chunsuvimol |
Webology,17(4),291-297 | SCOPUS
Q4 |
1.00 |
7 | A MODEL OF HEALTH CARE SERVICE ARRANGEMENT IN A MEDIUM-SIZED
HOTEL TO HOSPITEL |
Siriwan Tanyong
Kingkeaw Sangpaew Wanwisa Nonpanya Boonruang Chunsuvimol Jitrapun Pusapukdepop |
OECONOMIA
COPERNICANA,13(2),1122-1131 (2021) |
SCOPUS
Q1 |
1.00 |
8 | Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students | Boonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado Ampon Dhamacharoen |
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022) |
ScopusQ4 | 1.00 |
No 2. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | English | มหาวิทยาลัยศิลปากร ประเทศไทย | 2523 |
Master | TESOL | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย | 2530 |
Diploma | TESOL | University of California Irvine, U.S.A. | 2540 |
Doctoral | Applied Linguistics in Foreign
Language Education |
University of Pittsburgh, U.S.A. | 2546 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Correlation Between Playground Management and the Safety in the Primary School, Pathumthani Province, Thailand. | Panida Klosawasdi
Suttipat Sirirat Payap Sarinonpinig Ubon Dhanesschaiyakupta |
Educational organization eJournal, 2(3), 1-10.
(Jan. 2019) |
SSRN | 1.00 |
2 | The Correlation Between Lunch Project Management and the Nutrition Condition of the Primary School Children in Tak Province, Thailand. | Panida Klosawasdi
Rangsiphon Plianphan Ubon Dhanesschaiyakupta Supawan Manosoontorn |
Sociology of Educational eJournal, 2(4), 1-11.
(Jan. 2019) |
SSRN | 1.00 |
3 | Correlation between Empowering the Leader of Elderly Community and the Elders’ Quality of Life in Sanunrak Municipality, Pathumthani, Thailand | Panida Klosawasdi
Rangsiphon Plianphan Ubon Dhanesschaiyakupta Supawan Manosoontorn |
Applied & Practicing Anthropology eJournal, 4(6), 1-10.
(Jan. 2019) |
SSRN | 1.00 |
4 | The Design of Real Estage Housing Project in Bangkok and the Metropolitan, Thailand for the Year 2021. | Vichian Puncreobutr
Prachuab Trinokorn Ubon Dhanesschaiyakupta Jitrapun Pusapukdepob Mark Anthony Cenas Pa-Alisbo |
i-manager’s Journal on Management, 15(1), 19-25
(Jun.-Aug. 2020) |
ERIC | 1.00 |
5 | Research Mentoring System Development for Faculty Members in Thailand
Eastern Region Higher Education Institutions |
Pongthep Jiraro
Annop Pothisuk Ubon Thanetchaiyakup |
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ,11(1),112-122 | TCI2 | 0.60 |
6 | Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical Hub | Ubon Dhanesschaiyakupta Arunwaratchaya Bayolsineesayom
Vipa Pengsa-ium Jitrapun Pusapukdepob Ampon Dhamacharoen |
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 534-545
(2022) |
Scopus
Q4 |
1.00 |
No 3. Dr.Arellado Ma Arlen Forro
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | English | West Visayas State University,Philippines | 2523 |
Master | English | West Visayas State University,Philippines | 2538 |
Master | Special Education | West Visayas State University,Philippines | 2546 |
Doctoral | Psychology and Guidance | West Visayas State University,Philippines | 2548 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Correlation between the Using of English Language for Business Communication and Applying in e-Commerce of the Students in Thailand | Payom Wongsansri Arellado Ma Arlen Forro
Philip Amos Bangsan Grace Calugan |
eBusiness & eCommerce eJournal, 10(37), 1-10. | SSRN | 1.00 |
2 | Components of development of English communicative proficiency of Thai people | Arellado Ma Arlen Forro1
Philip Amos |
International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE),19(1),128-132
(2019) |
Scopus
Q3 |
1.00 |
3 | The Competencies Of Business English For Communications
Graduates According To The Requirements By Companies In The Bangkok Metropolitan Region, Thailand |
Arellado Ma Arlen Forro | Ilkogretim Online – Elementary Education Online,19(4),8162-8173 | Scopus
Q3 |
1.00 |
4 | Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students | Boonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado Ampon Dhamacharoen |
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022 |
Scopus Q4 | 1.00 |
No 4. Dr. Anthony Cenas Pa-Alisbo
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Elementary Education | Notre Dame University,Philippines | 2553 |
Master | Educational Administration | Notre Dame University,Philippines | 2557 |
Doctoral | Education Management | Notre Dame University,Philippines | 2559 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Factor Influencing the Adoption and Integration of ICT in Teaching among Foreign Teachers in Thailand | Doctor Telesita Rubang
Allanic Omega Rose Mark Anthony Pa-alisbo |
i-manager’s Journal of Education Technology, 16(1), 33-50.
(Apr.-Jun.2019) |
ERIC | 1.00 |
2 | The 21st-Century Professional Leadership Standards of Secondary School Administrators in Nakhon Nayok, Thailand | Halima M. Iskak
Mark Anthony C. Pa-alisbo |
Journal of Education and Learning, 8(5), 175-178.
(Published: Sep. 2019) |
ERIC | 1.00 |
3 | An Assessment of the Managerial Skills and Professional Development Needs of Private Catholic Secondary School Administrators in Bangkok, Thailand. | Samera Batao Ibay
Mark Anthony Cenas Pa-alisbo* |
World Journal of Education, 10(1), 149-163.
(Published: Feb. 2020) |
ERIC | 1.00 |
4 | The Design of Real Estate Housing Project in Bangkok and the Metropolitan, Thailand for the Year 2021 | Vichian Puncreobutr
Prachuab Trinokorn Ubon Dhanesschaiyakupta Jitrapun Pusapukdepob Mark Anthony Cenas Pa-Alisbo |
i-Manager’s Journal on Management, 15(1), 19-26.
(Jun.-Aug. 2020) |
ERIC | 1.00 |
5 | A Study of the Implementation of English Program Policy in
Secondary Schools under the Secondary Educational Service Area Office 7 |
Bhuson Tran
Mark Anthony Cenas Pa-alisbo |
The Asian Institute of Research, 4(2), 180-191.
(Apr. 2021) |
ERIC | 1.00 |
6 | Developing Data-Driven Administrative Policy for
International Montessori Center, Thailand |
Arisara Ali
Mark Anthony C. Pa-alisbo |
The Asian Institute of Research, 4(2), 8-25.
(Apr. 2021) |
ERIC | 1.00 |
No 5. Dr.Philip Amos
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | English Education | Mahatma Gandhi University, India | 2554 |
Master | Philosophy and Religion | Madurai Kamaraj University, India | 2556 |
Doctoral | Biblical Studies | University of Jerusalem, Israel | 2562 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Correlation between the Using of English Language for Business Communication and Applying in e-Commerce of the Students in Thailand | Payom Wongsansri
Arellado Ma Arlen Forro Philip Amos Bangsan Grace Calugan |
eBusiness & eCommerce eJournal, 10(37), 1-10.
(Oct. 2018) |
SSRN | 1.00 |
2 | The Design of High-rise Buildings in Smart Cities of Thailand | Dr. Vichian Puncreobutr
Dr. Jitrapun Pusapukdepop Vipa Pengsa-ium Wongduean Chanragsa Philip Amos |
International political economy: Investment & Finnance eJournal, 7(79), 1-8.
(May. 2019) |
SSRN | 1.00 |
3 | Components of development of English communicative proficiency of Thai people | Arellado Ma Arlen Forro
Philip Amos |
International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE),9(1),128-132 | Scopus
Q4 |
1.00 |
4 | Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international | Philip Amos
Dario Abdullah Mando Md Abdus Salam Buncha Panacharoensawad |
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 513-523
(Aug 2022) |
Scopus Q4 | 1.00 |
4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5. อาจารย์ผู้สอน
5.1 อาจารย์ประจำ
อาจารย์ผู้สอนเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5.2 อาจารย์พิเศษ
ไม่มีอาจารย์พิเศษ
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students | Boonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado Ampon Dhamacharoen |
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022) |
ScopusQ4 | 1.00 |
2 | Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions | Philip Amos
Dario Abdullah Mando Md Abdus Salam Buncha Panacharoensawad |
Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 513-523
(Aug 2022) |
ScopusQ4 | 1.00 |
3 | Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students | Boonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado Ampon Dhamacharoen |
Journal of Higher Education Theory and Practice, 22(9), 524-533
(Aug 2022) |
Scopus Q4 | 1.00 |
4 | Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical Hub | Ubon Dhanesschaiyakupta Arunwaratchaya Bayolsineesayom | Journal of Higher Education Theory and Practice,22(9), 534-545
(2022) |
Scopus
Q4 |
1.00 |
7. ภาวะการมีงานทำ
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | 23 |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | 23 |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | 20 |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | 2 |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | – |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | – |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | 21,195 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 4.69 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | – |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | 1 |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | – |