องค์ประกอบที่ 7 นักศึกษา

ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 นักศึกษา (การบริการและการช่วยเหลือผู้เรียน)

พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)

1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5 คะแนน
1 ข้อ 2 ข้อ 3-4 ข้อ 5-6 ข้อ 7-8 ข้อ

พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-6 ประเมิน 7 ระดับ

ผลการดำเนินการ

1. มีการสื่อสารเรื่องการรับผู้เรียน เกณฑ์และขั้นตอนการรับเข้าเรียนในหลักสูตรอย่างชัดเจน

หลักสูตรมีระบบและกลไกในการรับสมัครนักศึกษารวมถึงระบบและกลไกในการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนเปิดภาคเรียน (หลักฐาน : System mechanism of Student admissions and readiness preparation before study commence) ดังนี้

  1. การกำหนดเกณฑ์และขั้นตอนการรับเข้าเรียน ตาม TQF 2

The curriculum has a mechanism for accepting and preparing new students by examining the applicant’s qualifications according to TQF 2 (หลักฐาน: TQF 2) and preparing them as follows:

1) Defining applicant qualifications

2) Checking the qualifications

3) Measuring English ability – English language skills

4) Student registration

The College and curriculum accept applications from both Thai and international students. The criteria of qualification of applicants areas follows:

1) Being a high school graduate or equivalent from an educational institution accredited by the Ministry of Education.

2) Adhering to the St Theresa International College regulations of Bachelor’s degree program.

3) Having good mental and physical health.

4) Having a good behavior with an intention to use their abilities to study and strictly comply with the rules and regulations of the College.

  1. ขั้นตอนการรับเข้าเรียนในหลักสูตรอย่างชัดเจน

The curriculum has improved and developed the process by making an announcement on the College website (หลักฐาน: STIC WEBSITE) in addition to program details appearing in College brochures (หลักฐาน: STIC BROCHURE) to publicize the curriculum to the target groups, including various high schools.

In the Academic 2022, due to the continued spread of COVID-19 and advancement of technology including social media trends, The course therefore provides online student admissions on the college website. The aim is to attract more applicants online. (หลักฐาน : ภาพการประชาสัมพันธ์จากแฟนเพจของวิทยาลัย)

3. หลักสูตรมีการประสานงานกับฝ่ายการตลาดของวิทยาลัย ในการให้ข้อมูลเชิงลึกของหลักสูตร เพื่อให้ฝ่ายการตลาดนำไปใช้สื่อสารกับผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาในหลักสูตร

หลักฐาน : 7.1.1.1 System mechanism of Student admissions and readiness preparation before study commence

                  7.1.1.2 TQF 2

                  7.1.1.3 STIC WEBSITE

                   7.1.1.4 STIC BROCHURE

                   7.1.1.5 ภาพการประชาสัมพันธ์จากแฟนเพจของวิทยาลัย

7.1.1.6  BE Presentation

2. มีการวางแผนบริการสนับสนุนผู้เรียนที่เพียงพอและมีคุณภาพ

Supervision, academic counseling and guidance for new students. College and curriculum have systems and mechanisms taking care of new students as follows:

  1. New student orientations

The College has 2 new student orientations: an orientation before the Intensive English Course and orientation before Semester 1 classes.

  1. Guidance for counseling, curriculum preparation, hours

Guidance for counseling with students consists of 2 hours per week. This is to introduce information to all new students in the first year. In addition, during the academic year, activities will be organized in which there is an integration of education both inside and outside the classroom.

The curriculum provides guidance and counseling to students as follows:

  1. There is a system of advisors and appointing advisors to all learners.
  2. Have prepared a manual for advisors Identify roles, duties, practices, tools Methods of counseling
  3. Have instructors to make student files to record enrollment Exam results, including counseling in each semester
  4. Students with learning difficulties can consult with academic advisors All Faculty members must act as academic advisors to students. And have to set the consultation hours for students to consult.

In addition, there must be an activity advisor or consultant to provide advice on the preparation of student activities.

  1. Each week, advisors have to meet their advisees during the Advisor Hour provided by the Registration. After the consultation, they will record a summary of their meeting with advisees on the MIS.

Students required to evaluate advisors

In each academic year, the Faculty asks students to evaluate their advisors’ performance. Evaluation results are presented to the academic committee of the Faculty so as to improve the advisor system and the performance of the advisors, leading to higher performance efficiency in the following year.

Advisory system

College and curriculum have appointed instructors to be advisors to students in the field of study, one teacher to be an advisor of 1 whole-year group of students with the other instructors participating in advising students at all levels. Teachers and students are closer to each other. As a result, teaching, learning and supervision of students are more effective.

The curriculum provided many channels of advising for students. Those with learning problems could seek advice in the scheduled Advisor Hour, in which students of the same year met with their appointed academic advisor. In addition, they could discuss their

problems with advisor in the line group, or even in personal line. Also, they could talk to their advisor on phone. Although the curriculum accepted fewer new students, they tended to stay on with the program, leading to high student retention rate.This is because of the Advisor system that worked closely with new students. Advisor and instructors joined their hands in taking care of them. As a result, they did not want to leave the program using English as the medium of instruction.

หลักฐาน : 7.1.2.1 Student Promotion System + Student academic and life counseling System

                  7.1.2.2 คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา

                  7.1.2.3 ตาราง Advisor Intensive 2022

                  7.1.2.4 ตาราง Advisor ปีการศึกษา 2565

                  7.1.2.5 ภาพแสดงกลุ่มไลน์สำหรับการให้คำปรึกษาทางช่องทางออนไลน์

                  7.1.2.6 Student development System

                  7.1.2.7 ระบบฝึกทำข้อสอบ TOEIC

                 7.1.2.8 TOEIC Schedule (ตารางฝึกทำข้อสอบ TOEIC)

                7.1.2.9 ตารางเรียน

               7.1.2.10 กิจกรรม Intensive Festival 2022

               7.1.2.11 – โครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

                            – สรุปผลการดำเนินงานโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

                            – หลักฐานประกอบโครงการโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

3. ติดตามความก้าวหน้าของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีการให้ข้อมูลย้อนกลับ และข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง

หลักสูตรมีระบบการกำกับ ติดตาม และตรวจสอบ ดังนี้

  1. มีการจัดทำฐานข้อมูลของนักศึกษาโดยวิทยาลัย เพื่อตรวจสอบความก้าวหน้าในการเรียน
  1. ดำเนินการสำรวจและแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับนักศึกษาในทุกชั้นปี ในการกำกับดูแล ให้คำปรึกษา ข้อแนะนำ และวางแผนการศึกษาให้กับนักศึกษาตลอดระยะเวลาของการศึกษาในหลักสูตร เพื่อให้นักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามที่กำหนดในแผนการศึกษา​ วิทยาลัย​กำหนดให้นักศึกษา​พบอาจารย์​ที่ปรึกษา​เป็น​ประจำทุกสัปดาห์​ๆ​ ละ​ 2 ชั่วโมง​ หลังจากพบนักศึกษา​ อาจารย์​ที่ปรึกษา​ต้องกรอกสรุปผลการพบนักศึกษา​ในแต่ละสัปดาห์​และส่งรายงานนั้นให้คณะและวิทยาลัย​ต่อไปเพื่อเก็บ​ไว้​เป็นหลัก​ฐาน​
  1. การติดตามความก้าวหน้าการลงทะเบียนเรียนและผลการเรียนของนักศึกษา ผ่านระบบอาจารย์ที่ปรึกษา ก่อนกำหนดการลงทะเบียนของนักศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษาทุกท่านที่รับผิดชอบนักศึกษาแต่ละชั้นปี ต้องดำเนินการนัดหมายนักศึกษาเพื่อวางแผนการศึกษา และรายงานผลการให้คำปรึกษาในระบบ

ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา นอกจากให้คำแนะนำเรื่องการเรียนตามหลักสูตรแล้ว อาจารย์ที่ปรึกษายังมีหน้าที่ในการดูแลสภาวะทางจิตใจของนักศึกษา ด้วยสภาพทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวมเร็วทำให้นักศึกษาประสบปัญหาในการจัดการสภาพทางจิตใจและสภาวะทางอารมณ์ 

นอกจากนี้ ทางหลักสูตรมีการติดตามนักศึกษาที่ที่มีผลการเรียน “F” และนักศึกษาที่มีผลการเรียนต่ำกว่า 2.00 มาพูดคุยวางแผนการจัดการเรียนในเชิงลึกเป็นรายบุคคล 

The​ Program​ set a system of directing, follow up and checking as follows :

​1.Students​ Database​ is set up by College to monitor their study progress. 

 An​ academic advisor was assigned to students of each year level throughout their study at the College. A weekly two-hour Advisor Hours was put into the timetable, their attendance was mandatory and checked on MIS. Various problems related to study and otherwise were brought up in the meeting. Advisors were required to report by filling in the form details of weekly discussion, and submit it Faculty and College as proof of advisory class.​

  1. Follow up on students course registration and course results. Before registration, students had to come to seek advice and approval from the academic advisor. 

A special attention was given to students who got an F in some course and/or those whose GPAx was below 2.00. A proper plan and care were much needed in such cases. 

Academic Advisors also looked at students mental and emotional status.

หลักฐาน : 7.1.3.1 ฐานข้อมูลของนักศึกษาบนระบบ MIS

                  7.1.3.2 คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา

                  7.1.3.3 รายงานผลการให้คำปรึกษา

 

4. มีกิจกรรมเสริมหลักสูตร และการบริการสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ และความสามารถในการทำงาน

มีกิจกรรมเสริมหลักสูตร และการบริการสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ และความสามารถในการทำงาน

  1. ในช่วงท้ายของการเรียนปรับพื้นฐาน ทางวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม Summer Intensive English Festival ขึ้นเพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้แสดงความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมเชิงวิชาการ การเล่นเกม และการแสดง  (กิจกรรม Summer Intensive English Festival)
  2. กิจกรรม Welcome Trip for Freshmen Students ได้ร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ นำนักศึกษาใหม่ร่วมเดินทางในกิจกรรม Welcome Trip for Freshmen Students ณ จังหวัดอยุธยา (กิจกรรม Welcome Trip for Freshmen Students)
  3. กิจกรรมปฐมนิเทศการใช้ห้องสมุด 2565 (Library WOW 2022) นักศึกษาใหม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศการใช้ห้องสมุด ประจำปี 2565 เพื่อรับการสอนการสืบค้นเบื้องต้นและแนะนำบริการต่างของห้องสมุด (STIC Library Newsletter)
  4. ก่อนภาคการศึกษา​ที่​1​ ชั้นปีที่​ 1 นักศึกษา​ใหม่เข้าร่วมปฐม​นิเทศ​ (HS15) และการประกันคุณภาพ​การศึกษา​ (HS 18)

       5.กิจกรรม​ใน​ชั้นเรียนเพื่อให้นักศึกษา​ได้​ประยุกต์ใช้​ความรู้​เพื่อสร้างผลงานที่เป็​นภา​ษาอังกฤษ​ รวมทั้งสัมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง​ ‘Seminar workshop on English Development Program ( HS 06)’ and ‘Newsletter

  1. Classroom activities for students to apply their knowledge to create work in English, including a ‘Seminar workshop on English Development Program ( HS 06)’ and ‘Newsletter’
  2. Moral and ethic development activities. (HS 19). มีการทำกิจกรรมระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องผ่านการทำกิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้เกิดความปรองดองในสาขา และมีการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์โดยการเก็บสิ่งปฏิกูล​ภายในวิทยาลัย
  3. กิจกรรม​ค่ายวิชาการ​ (HS 21) ​และบริการวิชาการ​ ​(HS 27) นักศึกษาและอาจารย์​ร่วมกันสอนภาษา​อังกฤษ​ให้กับนักเรียน​ชั้นประถม​ศึกษา​โดยใช้กิจกรรม​ต่างๆ​ เช่น​ การเรียงประโยค​ให้ถูกต้อง​(scrambled sentences)
  1. กิจกรรม​ส่งเสริมสมรรถนะ​ภาษาอังกฤษ​ได้แก่

                 8.1 A Day 2 Be Excellent Season 4 (HS 20)

                 8.2 HuSo English Showcase (HS 22)

                8.3 การพัฒนา​บุคลิกภาพ​และมรรยาทสังคมและรับประทาน​อาหาร​ (HS 17)

9. กิจกรรมศึกษาดูงาน ทางหลักสูตรได้จัดให้นักศึกษาทั้ง 4 ชั้นปีได้เข้าศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน อักทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพในอนาคต (HS 05)

  1. กิจกรรมส่งเสริมศิลปะ​ ​วัฒนธรรม​

หลักสูตร​มีกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม​ เช่น​ วันไหว้ครู​ วันลอยกระทง​ และวันสงกรานต์​ (HS 37)

        ​11. International Day activities นักศึกษาได้เรียนวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผ่านกิจกรรมการแสดง การสาธิตการทำอาหาร รวมทั้งวัฒนธรรมการแต่งกาย เกิดเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม เห็นคุณค่าและความหมายของความแตกต่าง และตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญของของความหลากหลายทางวัฒนธรรม (HS 36)

       12.กิจกรรมเยี่ยมพิพิธภัณฑ์ นักศึกษาได้รับประสบการณ์ในการชมพิพิธภัณฑ์ เป็นการเสริมความรู้และประสบการณ์นอกห้องเรียนให้กับนักศึกษา เกิดเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมนำเสนอผ่านกิจกรรมศิลปะเพื่อให้เห็นคุณค่าและความหมายของความแตกต่างและตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญของของความหลากหลายทางวัฒนธรรม (HS 32)

13. กิจกรรมประชุมสัมมนาการวิชาการ/วิชาชีพ ทางหลักสูตรได้จัดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้นำเสนอผลจากการไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้แก่เพื่อ รุ่นน้อง อาจารย์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการฝึกงานกับรุ่นน้อง (HS 04)

  1. นักศึกษาทุกชั้นปีสามารถ​เพิ่มพูน​ทักษะและประเมินระดับความสามารถภาษาอังกฤษ​ด้วยตนเองได้ตลอดเวลาโดยเข้ามูเดิ้ลซึ่งจะมีข้อสอบ​ TOEIC​ จำนวนหลายชุดที่นักศึกษา​สามารถเลือกทำเองได้

นอกจากนี้ทางวิทยา​ลัยได้จัดตารางสอนประจำแต่ละ​สัปดาห์​สำหรับการเข้าทำ​ TOEIC​ ในห้องปฏิบัติการสำหรับนักศึกษา​ทุกภาคการศึกษา​และทุกชั้นปี (ระบบฝึกทำข้อสอบTOEIC และ TOEIC Schedule)

15. Green University activities (HS 37)

16. Post orientation activities online (HS16). This was organized to familiarize students with what they might encounter in the actual work situation and how they should solve challenges and problems.

17. กิจกรรม meet Alumni (สร้างเครือข่ายศิษย์เก่า) (HS43) หลักสูตรได้เชิญศิษย์เก่ามาพบศิษย์ปัจจุบันเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่ากับศิษย์เก่า ศิษย์เก่ากับศิษย์ปัจจุบัน และคณาจารย์ บุคลาการในคณะฯ ศิษย์ปัจจุบันได้รับข้อมูล ข่าวสาร ผลงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์จากศิษย์เก่า เกิดแรงผลักดัน แรงบันดาลใจในการเรียนตลอดหลักสูตรจนสำเร็จการศึกษา และลดอัตราการลาออกของนักศึกษา

18 . การบริการสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ โดยหลักสูตรได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนต่อต่างประเทศในโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ซึ่งช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากลและยังช่วยผุ้ปกครองประหัดค่าใช้จ่ายถึง 2/3 ของค่าเล่าเรียนทั้งหมดในขณะที่ใช้เวลาในการศึกษาน้อยกว่าสการศึกษาต่อต่างประเทศแบทั่วๆไป ซึ่งในปีการศึกษา 2565 มีนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของหลักสูตร เข้าศึกษาต่อในชั้นปีที่ 4 และจะได้รับปริญญาจาก University of South Wales สหราชอาณาจักร

The Program encouraged co-curricular activities and other student support services are available to improve the learning experience and employ ability as follows,​

       1.At the end of the Intensive course, a Summer Intensive English Festival was organized for the freshmen to show their English skills via academic activities, games and performance. 

  1. Welcome Trip for Freshmen Students. The Faculty and Faculty of Education took freshmen for a special trip to Ayutthaya. 
  2. Library WOW 2022

Program freshmen took part in college Library orientation, to familiarize themselves with how to search and various kinds of library services. 

  1. Before the beginning of the first semester, new students attended Orientation for freshmen (HS15) and a QA crash course (HS 18).
  2. Classroom activities for students to apply their knowledge to create work in English, including a ‘Seminar workshop on English Development Program ( HS 06)’ and ‘Newsletter’.
  3. Moral and ethic development activities.​

Activities for the freshmen and students of higher year level combined together for solidarity, doing useful activities like waste collection on campus.

  1. Academic Camp (HS 21) and Academic Services (HS 27) activities. Students together with lecturers taught English to primary school students using activities like scrambled sentences.
  2. English language proficiency promotion activities, namely 

          8.1 A Day 2 Be Excellent Season 4 (HS 20)

          8.2 HuSo English Showcase (HS 22) 

          8.3 Personality Development, Social and Dining Etiquette (HS 17)

  1. Study visit activities 

The Program organized study visits for each year level to public and private organizations. This is to expose them to real life experience outside their classroom and an inspiration for their future career. (HS 05) 

  1. Cultural and Traditional Heritage activities for students to be exposed to a variety of knowledge. Students participated in various activities such as Wai Kru, Loy Krathog and Songkran (HS 37) 
  2. International Day Activities 

Students participated in various cultures from different countries via performances, dresses, and foods. (HS 36)

  1. A museum visit activity

Students were exposed to knowledge and experience from a museum visit (HS 32)

  1. At the end of their internship, all BE Y4 presented and shared their individual experience, knowledge and skills gained, in a seminar online with instructors and Program students. (HS 04)
  2. Self-access to practice TOEIC on moodle (toeic.stic.ac.th) for all students to increase and assess their English proficiency level at their own free time, any time of the day. The College also set a weekly timetable of TOEIC for students of all year levels in the lab, invigilated by an instructor in case they had questions. 
    1. Green University activities (HS 37)

    To increase their awareness of natural environment, program students participated in a tree planting event with a hope for a better and cleaner environment on campus.

    1. Post orientation activities online (HS16)

    Post orientation activities online (HS16). This was organized to familiarize students with what they might encounter in the actual work situation and how they should solve challenges and problems.

    1. Meet Alumni Activity (HS43) 

    Alumni were invited to meet present students, Faculty members and staff so as to continue their connection and relationship among themselves. 

    It’s also an inspiration to students for their future career and may at the same time reduce the number of dropout.

หลักฐาน  7.1.4.1 กิจกรรม Summer Intensive English Festival

                 7.1.4.2 กิจกรรม Welcome Trip for Freshmen Student

                 7.1.4.3 STIC Library Newsletter

                 7.1.4.4 HS 15 โครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

                              รายงานผลการดำเนินการโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

                               หลักฐานประกอบโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

                7.1.4.5 HS 18 โครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

                             รายงานผลการดำเนินการโครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

                             หลักฐานประกอบโครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

               7.1.4.6 HS 06 โครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

                            รายงานผลการดำเนินการโครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

                            หลักฐานประกอบโครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

                  7.1.4.7 Newsletter

                   7.1.4.8 HS 19 โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

                               รายงานผลการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

                               หลักฐานประกอบโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

                   7.1.4.9 HS 21 โครงการ Academic Camp

                               รายงานผลการดำเนินการโครงการ Academic Camp

                               หลักฐานประกอบโครงการ Academic Camp

                    7.1.4.10 HS 27 โครงการบริการวิชาการ

                                รายงานผลการดำเนินการโครงการบริการวิชาการ

                                หลักฐานประกอบโครงการบริการวิชาการ

                   7.1.4.11 HS 20 โครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

                                 รายงานผลการดำเนินการโครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

                                 หลักฐานประกอบโครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

                   7.1.4.12 HS 22 โครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

                                 รายงานผลการดำเนินการโครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

                                 หลักฐานประกอบโครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

                  7.1.4.13 HS 17 โครงการPersonality Development, Social and Dining Etiquette

                                 รายงานผลการดำเนินการโครงการ Personality Development, Social and Dining Etiquette

                                 หลักฐานประกอบโครงการ Personality Development, Social and Dining Etiquette

                 7.1.4.14 HS 05 โครงการศึกษาดูงาน

                              รายงานผลการดำเนินการโครงการศึกษาดูงาน

                              หลักฐานประกอบโครงการศึกษาดูงาน

                  7.1.4.15 HS 37 โครงการ Green University (Saving Electricity)

                               รายงานผลการดำเนินการโครงการ Green University (Saving Electricity)

                                หลักฐานประกอบโครงการ Green University (Saving Electricity)

                   7.1.4.16 HS 36 โครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

                               รายงานผลการดำเนินการโครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

                               หลักฐานประกอบโครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

                  7.1.4.17 HS 32 โครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

                                 รายงานผลการดำเนินการโครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

                                 หลักฐานประกอบโครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

                 7.1.4.18 HS 04 โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

                               รายงานผลการดำเนินการโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

                                หลักฐานประกอบโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

                7.1.4.19 ระบบฝึกทำข้อสอบ TOEIC

                7.1.4.20 TOEIC Schedule

                 7.1.4.21 HS 16 โครงการปัจฉิมนิเทศ

                              รายงานผลการดำเนินการโครงการปัจฉิมนิเทศ

                              หลักฐานประกอบโครงการปัจฉิมนิเทศ

               7.1.4.22 HS 43 โครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

                              รายงานผลการดำเนินการโครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

                              หลักฐานประกอบโครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

7.1.4.23 ภาพข่าวนักศึกษาที่ศึกษาในโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

5. กำหนดสมรรถนะบุคลากรสายสนับสนุนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการให้บริการผู้เรียน เพื่อให้มั่นใจว่า สามารถให้บริการได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ

หลักสูตรมีการกำหนดภาระงานที่ชัดเจน และมีการส่งเสริมให้บุคลากรสายสนับสนุนได้รับการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการแก่นักศึกษา โดยกำหนดให้มีการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ที่จำนำมาใช้ในการให้บริการกับนักศึกษาได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ

The​ Program​ set the workload and provided support to the staff member to develop various skills needed for the work related to student service. This is to ensure that student service would be efficient and beneficial to students.

หลักฐาน 7.1.5.1 แผนพัฒนาบุคลากร

                7.1.5.2 ตารางสรุปผลการอบรมบุคลากรสายสนับสนุน

6. ประเมินผลการให้การบริการและช่วยเหลือผู้เรียน และเทียบเคียงสมรรถนะเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

หลักสูตรเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อการให้บริการในด้านต่างๆ ในหลายรูปแบบ ได้แก่ กล่องรับความคิดเห็น การพูดคุย แบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ เพื่อนำผลที่ได้และข้อเสนอแนะต่างๆ มาดำเนินการปรับปรุงในการให้บริการต่อไป ซึ่งหลักสูตรให้นักศึกษาสามารถแสดงความคิดเห็นได้ตลอดปีการศึกษา

Students​ could comment on services they received by filling out the questionnaire on their satisfaction, dropping their comments in the suggestion box, or talking to personnel concerned.

หลักฐาน 7.1.6.1 ผลการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการแก่นักศึกษา

7. มีการรับฟัง วิเคราะห์และตอบสนองความต้องการของผู้เรียน

หลักสูตรได้รับฟังข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นต่างๆของนักศึกษามาร่วมกันพิจารณาหาแนวทางในการปรับปรุง และแจ้งผลการพิจารณา แก้ไขปรับปรุงให้นักศึกษาได้รับทราบผ่านการพูดคุยระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาอย่างต่อเนื่อง

Student’s​ comment and suggestions were brought to discussion, solutions for improvement would be monitored to students.

หลักฐาน 7.1.7.1 รายงานสรุปการให้คำปรึกษา

8. มีการให้คำปรึกษาและดูแลผู้เรียนให้ประสพความสำเร็จในการศึกษา

กำหนดให้อาจารย์ปรึกษาทุกชั้นปีและอาจารย์ผู้สอนในรายวิชาต่างๆ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันเกี่ยวกับการเรียนของนักศึกษา ในกรณีที่พบปัญหาหลักสูตรจะให้อาจารย์ผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันช่วยเสนอแนะแนวทางในการสนับสนุนให้นักศึกษารายนั้นได้สำเร็จการศึกษาตามแผน

อาจารย์​ที่ปรึกษา​ประจำชั้นปีพบนักศึกษา​ทุกสัปดาห์​ๆ​ ละครั้งตามตารางที่วิทยาลัย​จัด มีการตรวจเช็ก​การเข้าห้องของนักศึกษา​ หลังชั่วโมง​อาจารย์​ที่​ปรึกษา​ดังกล่าว​ อาจารย์​ที่​ปรึกษา​บันทึกสรุปผลการพบปะสนทนา​กับนักศึกษาเรื่องอุปสรรค​และปัญหา​ รวมทั้งคำแนะนำ​ แนวทางแก้ไข​

One​ ​academic​ advisor was assigned to each year level and a weekly one-hour advisory hour was set for the meeting. Attendance was compulsory and checked, Summary of each meet reported to faculty and College. 

Besides, there was a sharing of information regarding students performance among instructors. In case of any unusual event, they tried to find the way to solve the problem.

หลักฐาน 7.1.8.1 รายงานผลการให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา กรณีอานนท์

7.1.8.2 ตารางเวลาการให้คำปรึกษา

7.1.8.3 รายงานสรุปการให้คำปรึกษา

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) การประเมินตนเอง
…5 ข้อ… IQA(1-8) 1,2,4,7,8 ….5…ข้อ …4..คะแนน
AUN-QA(1-6) 1,2,4 ระดับ……3…….

รายการหลักฐานอ้างอิง

รหัสหลักฐาน รายการ
7.1.1 7.1.1.1 System mechanism of Student admissions and readiness preparation before study commence

 7.1.1.2 TQF 2

 7.1.1.3 STIC WEBSITE

 7.1.1.4 STIC BROCHURE

 7.1.1.5 ภาพการประชาสัมพันธ์จากแฟนเพจของวิทยาลัย

7.1.1.6  BE Presentation

7.1.2 7.1.2.1 Student Promotion System + Student academic and life counseling System

7.1.2.2 คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา

7.1.2.3 ตาราง Advisor Intensive 2022

7.1.2.4 ตาราง Advisor ปีการศึกษา 2565

7.1.2.5 ภาพแสดงกลุ่มไลน์สำหรับการให้คำปรึกษาทางช่องทางออนไลน์

7.1.2.6 Student development System

7.1.2.7 ระบบฝึกทำข้อสอบ TOEIC

7.1.2.8 TOEIC Schedule (ตารางฝึกทำข้อสอบ TOEIC)

7.1.2.9 ตารางเรียน

7.1.2.10 กิจกรรม Intensive Festival 2022

7.1.2.11 โครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

               สรุปผลการดำเนินงานโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

               หลักฐานประกอบโครงการโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ปี 1

7.1.3 7.1.3.1 ฐานข้อมูลของนักศึกษาบนระบบ MIS

7.1.3.2 คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา

 7.1.3.3 รายงานผลการให้คำปรึกษา

7.1.4 7.1.4.1 กิจกรรม Summer Intensive English Festival

7.1.4.2 กิจกรรม Welcome Trip for Freshmen Student

7.1.4.3 STIC Library Newsletter

7.1.4.4 HS 15 โครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

             รายงานผลการดำเนินการโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

              หลักฐานประกอบโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาปี 1

7.1.4.5 HS 18 โครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

             รายงานผลการดำเนินการโครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

             หลักฐานประกอบโครงการอบรมประกันคุณภาพแก่นักศึกษา

7.1.4.6 HS 06 โครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

              รายงานผลการดำเนินการโครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

               หลักฐานประกอบโครงการ Seminar Workshop in English Language Development Program

7.1.4.7 Newsletter

7.1.4.8 HS 19 โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

             รายงานผลการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

             หลักฐานประกอบโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา

7.1.4.9 HS 21 โครงการ Academic Camp

              รายงานผลการดำเนินการโครงการ Academic Camp

              หลักฐานประกอบโครงการ Academic Camp

7.1.4.10 HS 27 โครงการบริการวิชาการ

                รายงานผลการดำเนินการโครงการบริการวิชาการ

               หลักฐานประกอบโครงการบริการวิชาการ

7.1.4.11 HS 20 โครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

               รายงานผลการดำเนินการโครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

               หลักฐานประกอบโครงการ A Day 2 Be Excellent, An Opportunity 2 BE 1 Season 4

7.1.4.12 HS 22 โครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

               รายงานผลการดำเนินการโครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

               หลักฐานประกอบโครงการ HuSo English Showcase Season 2 “Friendship That Lasts Forever”

7.1.4.13 HS 17 โครงการPersonality Development, Social and Dining Etiquette

               รายงานผลการดำเนินการโครงการ Personality Development, Social and Dining Etiquette

               หลักฐานประกอบโครงการ Personality Development, Social and Dining Etiquette

7.1.4.14 HS 05 โครงการศึกษาดูงาน

               รายงานผลการดำเนินการโครงการศึกษาดูงาน

               หลักฐานประกอบโครงการศึกษาดูงาน

7.1.4.15 HS 37 โครงการ Green University (Saving Electricity)

               รายงานผลการดำเนินการโครงการ Green University (Saving Electricity)

                หลักฐานประกอบโครงการ Green University (Saving Electricity)

7.1.4.16 HS 36 โครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

                รายงานผลการดำเนินการโครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

                หลักฐานประกอบโครงการ Cultural & Traditional Heritage 2022

7.1.4.17 HS 32 โครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

               รายงานผลการดำเนินการโครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

               หลักฐานประกอบโครงการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยและนานาชาติ

7.1.4.18 HS 04 โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

               รายงานผลการดำเนินการโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

               หลักฐานประกอบโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ/วิชาชีพ

7.1.4.19 ระบบฝึกทำข้อสอบ TOEIC

7.1.4.20 TOEIC Schedule

7.1.4.21 HS 16 โครงการปัจฉิมนิเทศ

               รายงานผลการดำเนินการโครงการปัจฉิมนิเทศ

               หลักฐานประกอบโครงการปัจฉิมนิเทศ

7.1.4.22 HS 43 โครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

                รายงานผลการดำเนินการโครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

                หลักฐานประกอบโครงการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่า

7.1.4.23 ภาพข่าวนักศึกษาที่ศึกษาในโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

7.1.5 7.1.5.1 แผนพัฒนาบุคลากร

7.1.5.2 ตารางสรุปผลการอบรมบุคลากรสายสนับสนุน

7.1.6 7.1.6.1 ผลการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการแก่นักศึกษา
7.1.7 7.1.7.1 รายงานสรุปการให้คำปรึกษา
7.1.8 7.1.8.1 รายงานผลการให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา กรณีอานนท์

7.1.8.2 ตารางเวลาการให้คำปรึกษา

7.1.8.3 รายงานสรุปการให้คำปรึกษา

ผลการประเมินตนเอง

ผลการประเมินตนเอง IQA AUN-QA
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 …4… …3…

Leave a Reply