องค์ประกอบที่ 8 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 สิ่งสนับสนุนการเรียน (สิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน)

พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)

1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5 คะแนน
1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6-8 ข้อ 9-11 ข้อ

พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-9 ประเมิน 7 ระดับ

ผลการดำเนินการ

1. มีทรัพยากรทางกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกดำเนินการเพียงพอ

หลักสูตรได้มีการจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านทรัพยากรทางกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่สำคัญและจำเป็นให้กับนักศึกษาในสัดส่วนที่เหมาะสมและเพียงพอ เช่น ห้องพัก

นักศึกษา​ ที่ที่สำหรับใช้เป็นพื้นที่ในการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมรวมถึงสำหรับใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยหลักสูตรจัดหาเอกสารเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร นักศึกษาสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าวในการจัดกิจกรรม ประชุม หรือทำโครงการต่างๆในรายวิชาของการเรียนในหลักสูตรได้อีกด้วย

Important and necessary physical learning support and facility were appropriately provided, such as dorms, study area for their group study, doing assignments, meeting and other related activities. Documents related to courses like internship reports were also provided. 

 

หลักฐาน : 8.1.1.1 ภาพพื้นที่ชั้น3 Languege and Arts Edifice

2. มีห้องปฏิบัติการ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตรมีห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยเหมาะสมกับการศึกษาและสามารถใช้งานในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ​ รวมทั้งการฝึกทำ​ TOEIC​

Language​ lab was available for effective learning and teaching, including TOEIC practices .

 

หลักฐาน 8.1.2.1 ภาพห้องปฏิบัติการทางภาษา ชั้น 4

3. มีห้องสมุดดิจิทัลที่ก้าวทันกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

หลักสูตรได้ใช้ห้องสมุดของวิทยาลัยซึ่งมีการดำเนินการและพัฒนาเป็น​ห้องสมุดดิจิทัลอย่างมากในปัจจุบัน เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สนับสนุนด้านการเรียนการสอนของนักศึกษาและอาจารย์ ห้องสมุดวิทยาลัย (ศูนย์วิทยบริการ) ห้องสมุดของวิทยาลัยประกอบด้วยสื่อทั้งสองภาษาคือภาษาอังกฤษและภาษาไทยซึ่งได้มีการคัดเลือกอย่างเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของโปรแกรมในระดับการศึกษา

นักศึกษาในยุคปัจจุบันนี้เกิดมาในยุคของโลกดิจิทัลที่มีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอและซึ่งมีความต้องการมากขึ้นในการเข้าไปสู่แหล่งการค้นคว้าที่สำคัญโดยผ่านทางระบบเทคโนโลยี นักศึกษาสามารถใช้บริการด้วยระบบออนไลน์เข้าสู่โปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัต (ระบบ ULib) ของวิทยาลัยได้ นักศึกษาสามารถค้นหาแหล่งการเก็บรวบรวมของหนังสืออีเลคทรอนิคส์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายโดยการใช้การค้นหาจากคอมพิวเตอร์หรือสมารท์โฟน 

A​ Library and Learning Resources Centre supports learning and teaching with books, references in English and Thai and other various materials. As it is also digitalized, Faculty members and students can access all materials easily online.

 

หลักฐาน 8.1.3.1 เว็บไซต์ห้องสมุด http://library.stic.ac.th/ulib6/

4. มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศตอบสนองความต้องการ บุคลากรและผู้เรียน

หลักสูตรร่วมกับฝ่าย IT ของวิทยาลัยในการปรับปรุงสารสนเทศต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเรียนและกิจกรรมของหลักสูตรให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรและนักศึกษาสามารถเข้าถึงสารสนเทศนั้นได้อย่างสะดวก

College’s​ IT​ Department fully supported the learning and teaching of the program, including a moodle where students can freely access TOEIC Practice tests. Other main features provided include checking on course attendance, TQF, score and grade submission. 

 

หลักฐาน 8.1.4.1 ระบบฝึก TOEIC

5. มีระบบเครือข่ายที่สามารถเข้าถึงได้ในพื้นที่ของวิทยาลัย

หลักสูตรสามารถเข้าถึงและใช้งานระบบเครือข่ายที่ทันสมัยของวิทยาลัย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของวิทยาลัย ทั้งในอาคารและบริเวณนอกอาคาร ทำให้อาจารย์ นักศึกษา สามารถทำกิจกรรมการเรียนการสอน ศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Students​ can access College network system on campus and outside. Hence, learning and teaching, including information searching can be done efficiently.

 

หลักฐาน 8.1.5.1 ภาพจุดติดตั้งระบบเครือข่าย

                 8.1.5.2 ภาพการเชื่อมต่อเครือข่าย

8.1.5.3 Full Network Map

6. กำหนดและดำเนินการตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัย

หลักสูตรปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัยตามที่วิทยาลัยกำหนดอย่างเคร่งครัดเพื่อให้การอยู่ร่วมกันในสังคมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

The​ ​Program​ strictly adhered to College rules and regulations regarding environment, health and safety.

 

หลักฐาน 8.1.6.1 ป้ายประกาศเรื่องมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19

                8.1.6.2 ป้ายประกาศการรักษาความสะอาดของห้องน้ำ

                8.1.6.3 ภาพระบบเตือนภัยภายในอาคารเรียน เช่น อุปกรณ์การดับเพลิง บันไดหนีไฟ

7. สภาพแวดล้อมทางกายภาพ สังคมและจิตใจที่เอื้อต่อการเรียน การวิจัย และคุณภาพชีวิต

หลักสูตรร่วมมือกับวิทยาลัยในการจัดและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัย และคุณภาพชีวิต โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้

  1. หอพัก https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/residence-halls-th

หอพักของวิทยาลัยล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม เป็นที่ๆซึ่งนักศึกษาสามารถเพลิดเพลินกับความเงียบและพักผ่อนไปกับสภาพแวดล้อมที่สะท้อนกับวิชาการที่ท้าทายและมีแรงบันดาลใจในเรื่องความคิดที่สร้างสรรค์และพัฒนาในเรื่องนวัตกรรมทางความคิด ในขณะที่นักศึกษาจัดการบริหารเกี่ยวกับเรื่องวิชาการและเรื่องส่วนตัว วิทยาลัยของเราได้เตรียมความสะดวกสบายและสภาพแวดล้อมที่ไร้กังวลพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา

  1. อาคารศูนย์อาหารเซนต์แอนน์ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-anne-cafeteria-th

ตั้งอยู่ใจกลางพื้นที่วิทยาลัย ภายในติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มีพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารรองรับผู้ใช้บริการทั้งภายใน และบุคคลภายนอก ในเวลาเดียวกันได้ 700 ที่นั่ง พร้อมให้บริการเครือข่ายไร้สาย สามารถนั่งทำงานได้ มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ รองรับความต้องการได้หลากหลาย ครบครัน

  1. ห้องสมุด (ศูนย์วิทยบริการ) https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/library-th

ณ วิทยาลัยเซนต์เทเรซา เราเชื่อมั่นว่าห้องสมุดของวิทยาลัยเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของวิชาการ. ห้องสมุดมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมนักศึกษาสู่ข้อมูลที่สำคัญ ไม่เพียงแต่ข้อมูลที่นักศึกษาต้องการทราบ แต่ห้องสมุดยังสร้างงานที่เป็นเอกลักษณ์ และอิสระเพื่อการกระจายไปสู่ชุมชน. ห้องสมุดของวิทยาลัยประกอบด้วยสื่อทั้งสองภาษาคือภาษาอังกฤษและภาษาไทยซึ่งได้มีการคัดเลือกอย่างดีเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของโปรแกรมในระดับการศึกษา http://library.stic.ac.th/ulib6/

การค้นคว้าโดย การเข้าไปยัง STIC Research Portal เป็นทางเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลที่หลากหลายของเอกสารการค้นคว้านานาชาติรวมทั้งวรสาร, เช่น EBSCOhost และ Oxford Press. เมื่อสมัครแล้ว ท่านสามารถขอ username และ password เพื่อเข้าไปยังระบบได้จากประชาสัมพันธ์ห้องสมุดhttp://www.stic.ac.th/research/

  1. อาคารเซนต์คริสโตเฟอร์ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-christopher-sports-club-th

เป็นอาคารกีฬาในร่ม 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วย สระว่ายน้ำ และพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมสโมสร มีห้องอาบน้ำ และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ชั้นบน ประกอบด้วย ห้องฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์และเครื่องออกกำลังกาย ตั้งแต่ ลู่วิ่ง จักรยาน เครื่องยกน้ำหนัก รองรับการออกกำลังกายหลากหลายประเภท เปิดให้บริการสำหรับสมาชิกตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ในวันอังคาร – วันอาทิตย์

  1. สนามกีฬากลางแจ้ง https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/sports-th

วิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านสำหรับกิจกรรมกีฬากลางแจ้ง เพราะเราเชื่อว่าร่างกายที่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี ลดความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการทำงาน วิทยาลัยจึงสนับสนุนให้นักศึกษาและบุคลากรมีการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน การดูแลร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอซึ่งจะสามารถช่วยในเรื่องความจำ การมีสมาธิ รวมถึงบรรยากาศ อุปกรณ์ด้านกีฬาทั้งในร่มและกลางแจ้ง การเดินทางก็สะดวกเนื่องจากใกล้หอพักลดปัญหาในการเดินทางไปออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาทุกคน

สนามกีฬากลางแจ้งประกอบด้วย

– สนามฟุตบอล

– สนามบาสเก็ตบอล

– สนามวอลเลย์บอล

– สนามแบดมินตัน

– เซปักตะกร้อ

– สิ่งอำนวยความสะดวกในร่ม

  1. สนามฝึกซ้อมตีกอล์ฟ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/golf-course-driving-range-th

มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทักษะให้นักศึกษาเป็นผู้นำระดับสูงจากกีฬากอล์ฟ และจากการที่มีสนามแข่งกอล์ฟ สำหรับผู้ที่สนใจเป็นจะนักกอล์ฟได้มีสนามฝึกทักษะการไดร์ฟก่อนออกรอบในสนามแข่งจริง โดยสนามตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของอาคารหอพักอาจารย์

ทั้งนี้ วิทยาลัยยังเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปเช่าอุปกรณ์ฝึกซ้อม และยังจัดให้มีนักกอล์ฟระดับมืออาชีพที่มีความชำนาญให้คำแนะนำวิธีการและเคล็ดลับการตีกอล์ฟ

และนอกจากการเป็นสนามฝึกซ้อมแล้วยังเป็นสนามแข่งกอล์ฟด้วย โดยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน mini-league ภายในชุมชนของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา และในเทศกาลมหกรรมกีฬาของวิทยาลัย อีกด้วย

  1. ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/computer-laboratories-th

วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา เล็งเห็นความสำคัญของระบบข้อมูลทางเทคโนโลยีที่สนับสนุนการศึกษาและการวิจัยขั้นสูง จึงได้จัดสอนนักศึกษาให้มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และการประยุกต์ใช้ในรายวิชาต่าง ๆ ไปจนถึงการทำงาน โดยมีห้องปฏิบัติทางคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 อาคารบริหาร และห้องสืบค้นข้อมูลที่ศูนย์วิทยบริการ

วิทยาลัยฯ ได้จัดทำมีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อความเร็วสูง เพื่อให้นักศึกษาสามารถค้นคว้าและประมวลผลข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยยังติดตั้งห้องปฏิบัติการย่อยไว้ที่ห้องสมุดด้วย

  1. ห้องปฏิบัติการภาษา https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/language-laboratories-th

เนื่องจากวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซาเป็นสถาบันอุดมศึกษานานาชาติ ดังนั้น จึงมีพันธกิจหนึ่งที่สำคัญคือการส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและความชำนาญในภาษาต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาอังกฤษ

ดังนั้น การจัดการเรียนการสอนทางภาษาจึงจัดให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติในห้องปฏิบัติการภาษาที่ทันสมัย ที่ออกแบบไว้เพื่อทำให้ภาษาอังกฤษเป็นสามารถเข้าถึงช่องทางและเครื่องฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษที่สะดวกและง่าย และจัดโปรแกรมการเข้าฝึกเพื่อพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องตลอดจนจบการศึกษา

  1. โบสถ์ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/chapel-th

โบสถ์หรือที่เรียกกันว่า “วัดน้อย” เป็นศูนย์รวมจิตใจและความเชื่อทางจิตวิญญาณสำหรับนักศึกษาและอาจารย์ที่นับถือศาสนาคริสต์โรมันคาทอลิก ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารบริหาร สำหรับคริสศาสนิกชนให้สามารถมาใช้เวลาเพื่อไตร่ตรองชีวิต ภาวนา

วัดน้อยเปิดทำการพร้อมกับการเปิดภาคเรียน ทุกวันพุธ นักศึกษา อาจารย์ และชุมชนสถาบันคาทอลิกบริเวณใกล้เคียงจะมาร่วมพิธีบูชามิสซา โดยพระสงฆ์บาทหลวงที่วิทยาลัยเชิญมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

นอกจากนี้ที่ชั้น​ 4 อาคารบริหาร​ วิทยาลัยได้จัดห้องละหมาดสำหรับอาจารย์​ นักศึกษา​ และบุคลากร​ที่นับถือศาสนา​อิสลาม

  1. อาคารเซนต์แมรี่ https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-mary-auditorium-th

เป็นอาคารเอนกประสงค์ 2 ชั้น ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารเซนต์คริสโตเฟอร์ (อาคารกีฬาในร่ม) ภายในมีห้องประชุมที่มีขนาดใหญ่ สำหรับพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา การจัดกิจกรรมสัมมนาทางวิชาการ กิจกรรมโครงการของนักศึกษา และงานสำคัญอื่นๆ ส่วนห้องประชุมที่และใช้รับรองแขก และจัดการประชุมสำคัญ ชั้น 2 มีห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ บริเวณด้านนอกของตัวอาคารมีความร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้และศาลาเอนกประสงค์ให้นักศึกษาสามารถใช้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจหรือทำรายงานได้

  1. หอประชุมโจเซฟ มารี https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/joseph-marie-auditorium-th

อาคารหอประชุมแห่งนี้ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 1,500 ตารางเมตร สร้างขึ้นเพื่อรองรับกิจกรรมการจัดการเรียนการสอน กิจกรรมทางวิชาการ งานพิธีการและรับรองแขกสำคัญ ภายในติดตั้งเครื่องปรับอากาศทุกห้อง มีสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอน และห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย ติดกับอาคารศูนย์วิทยบริการ และอยู่ตรงข้ามกับอาคารศูนย์อาหาร มีลานจอดรถ และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจโดยรอบ

  1. ห้องดนตรี (MUSIC STUDIO) https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/music-studio-th

ดนตรีบำบัด ช่วยผ่อนคลายอารมณ์จุดประสงค์ของการนำดนตรีมาใช้ เพื่อเป็นสถานที่สำหรับใช้เวลาว่างของนักศึกษาให้เกิดประโยชน์และพักผ่อนหย่อนใจทำให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลังเลิกเรียน เพื่อการฝึกซ้อมดนตรี และเพื่อการแข่งประกวดดนตรี

The​ Program​ in collaboration with College developed the environment to support learning, teaching, research and quality of life as follows:

  1. Dormitory https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/residence-halls-th

College dormitories were surrounded by green nature where students could enjoy peace and concentrate on their studies and personal life. 

  1. Canteen (St. Anne Building)  https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-anne-cafeteria-th

 Located in the middle of campus, it’s air conditioned with 700 seating capacity and wifi for students to work and discuss. There is also a mini convenient shop. 

  1. Library and Learning Resources Centre (https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/library-th

In​ College library, students will find books and references in English and Thai, as well as other materials (http://library.stic.ac.th/ulib6/

 STIC Research Portal is an access to international databases, including journals like EBSCOhost, and Oxford Press. http://www.stic.ac.th/research/

  1. Saint Christopher Building (https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-christopher-sports-club-th

This is an indoor sports building with a swimming pool and a space for activities. On the second floor, there are sports equipment like treadmill, exercise bicycles and dumbbell and weights. 

  1. Outdoor sports field https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/sports-th

Facilities are provided for outdoor sports activities. This is to ensure that students and College members’ regular exercise will lead to good mental and physical health, alleviating stress and fatigue from study and work. The sports field is located on campus, and hence very convenient and safe for all College members. 

Outdoor sports field consists of 

-football field 

-basketball field 

-badminton courts 

-volleyball court 

-sepak Takraw court 

  1. Golf driving ranges https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/golf-course-driving-range-th

The purpose is to provide a place for students to practice golf before becoming a golfer. It is located at the back of campus, behind dorms. Professional golfers occasionally come to teach and give some tips for better golfing performance. Besides, it was used for competition during college sports day and mini league. General public are also welcome to use facility. Golfing rental equipment is also available. 

  1. Computer Lab https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/computer-laboratories-th

With a view to increase students computer skills, the College has a computer lab to familiarize them with computer use and application to courses they study. It’s located on the third floor of Administration Building. 

  1. Language Lab https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/language-laboratories-th

In order to increase students English proficiency, a language lab is designed where students can come to practice English throughout their study here. 

  1. Chapel https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/chapel-th

STIC as a learning institution caters not only  cultural diversity but also faith and belief differences.  There is a chapel located on the first floor of the Administration Building where Wednesday mass is celebrated for Roman Catholics.  A prayer room on the fourth floor accommodates our Muslim brothers and sisters for their religious expressions. 

  1. Saint May Building https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/st-mary-auditorium-th

This is a two-story multipurpose building located opposite to Saint Christopher Building. There is a main Auditorium for Graduation Ceremony, academic seminars, students activities, and other important events. 

In addition, there are classrooms on the first and second floor. 

11.​ Joseph Marie Building https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/joseph-marie-auditorium-th

The​ building has an area of 1,500 sq.metre, designed to be used for various kinds of activities, mainly learning and teaching, academic events, formal functions. It’s fully air conditioned, with teaching equipment. It’s located next to the library and opposite to the canteen. 

  1. MUSIC Studio https://www.stic.ac.th/th/student-life-th/facilities-th/music-studio-th

This​ Is​ for students to relax by playing music after classes, for practice and competition.

 

หลักฐาน 8.1.7.1 หอหัก

                8.1.7.2 อาคารศูนย์อาหารเซนต์แอนน์

                8.1.7.3 ห้องสมุด (ศูนย์วิทยบริการ)

                8.1.7.4 อาคารเซนต์คริสโตเฟอร์

                8.1.7.5 สนามกีฬากลางแจ้ง

                8.1.7.6 สนามฝึกซ้อมตีกอล์ฟ

                8.1.7.7 ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

                8.1.7.8 ห้องปฏิบัติการภาษา

               8.1.7.9 โบสถ์

               8.1.7.10 อาคารเซนต์แมรี่

              8.1.7.11 หอประชุมโจเซฟ มารี

             8.1.7.12 ห้องดนตรี (MUSIC STUDIO)

8. กำหนดสมรรถนะของบุคลากรสายสนับสนุนที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตรร่วมกับวิทยาลัยในการกำหนดคุณสมบัติ ขั้นตอนการรับบุคลากรสายสนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ เพื่อให้ได้มาซึ่งบุคลากรที่มีคุณภาพ และหลักสูตรกำหนดให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองทั้งในด้านการเพิ่มพูนทักษะความรู้ในการให้บริการและด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน โดยกำหนดเป็นแผนการปฏิบัติงานของแต่ละบุคคล ตลอดจนส่งเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของบุคลากร หลักสูตรมีการประเมินผลสมรรถนะประจำทุกปีเพื่อพัฒนาส่งเสริมให้มีคุณภาพี่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการเรียนการสอนของอาจารย์และนักศึกษาให้หลักสูตรได้เป็นอย่างดี

The​ Program​ in collaboration with College specified qualifications and application of service supporting staff. Regular staff had an opportunity to develop knowledge and skills. They were evaluated for their performance each year. This is to improve quality of service in support of Faculty members and students. 

 

หลักฐาน 8.1.8.1 แผนพัฒนาบุคลากร

9. มีการประเมินและการปรับปรุงคุณภาพของสิ่งอำนวยความสะดวก

หลักสูตรเปิดโอกาสให้อาจารย์และนักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อสิ่งอำนวยความสะดวกในหลายรูปแบบ เช่น กล่องรับความคิดเห็น แบบประเมินความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อนำผลที่ได้มาใช้ในการปรับปรุงคุณภาพของสิ่งอำนวยความสะดวก

The​ ​Program received student comments on facilities provided by several channels like questionnaire and suggestion box. Comments were evaluated and improvement provided.

 

หลักฐาน 8.1.9.1 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก

10. มีทรัพยากรการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทสังคมดิจิทัล

หลักสูตรตระหนักและคำนึงถึงความก้าวหน้าของแหล่งเรียนรู้ในปัจจุบัน หลักสูตรได้ร่วมกับฝ่าย IT ในการร่วมกันพัฒนาระบบสารสนเทศในการฝึกทำข้อสอบ TOEIC  ซึ่งเป็นระบบที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา รวมทั้งยังมีระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (ระบบ ULib) ของวิทยาลัย ที่นักศึกษาสามารถค้นหาแหล่งการเก็บรวบรวมของหนังสืออีเลคทรอนิคส์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายโดยการใช้การค้นหา จากคอมพิวเตอร์หรือสมารท์โฟนก็ได้

The Program in collaboration with IT department developed a moodle of TOEIC where students could access freely at anytime to improve their English proficiency. In addition, college digitalized library provided learning and research materials online for Faculty members and students could access conveniently.

 

หลักฐาน 8.1.10.1 ระบบการฝึกทำข้อสอบ TOEIC

                8.1.10.2 ระบบห้องสมุด

8.1.10.3 Google Classroom

8.1.10.4 ระบบ MIS

11. มีการวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยและความคุ้มค่าของหลักสูตรการศึกษา

หลักสูตรมีวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยทุกปีการศึกษาเพื่อพิจาณาความคุ้มค่าในการลงทุนของหลักสูตร

The​ ​Program​ had a unit cost analysis and cost effectiveness of the program each year.

หลักฐาน 8.1.11.1 ผลการวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วย ปีการศึกษา 2565 

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) การประเมินตนเอง
…5 ข้อ… IQA(1-11) 1,2,3,4,5,7,9,10,11 ….9…ข้อ …5..คะแนน
AUN-QA(1-9) 3,4,5,7,9 ระดับ……3…….

รายการหลักฐานอ้างอิง

รหัสหลักฐาน รายการ
8.1.1 8.1.1.1 ภาพพื้นที่ชั้น3 Languege and Arts Edifice
8.1.2 8.1.2.1 ภาพห้องปฏิบัติการทางภาษา ชั้น 4
8.1.3 8.1.3.1 เว็บไซต์ห้องสมุด http://library.stic.ac.th/ulib6/
8.1.4 8.1.4.1 ระบบฝึก TOEIC
8.1.5 8.1.5.1 ภาพจุดติดตั้งระบบเครือข่าย

8.1.5.2 ภาพการเชื่อมต่อเครือข่าย

8.1.5.3 Full Network Map

8.1.6 8.1.6.1 ป้ายประกาศเรื่องมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19

8.1.6.2 ป้ายประกาศการรักษาความสะอาดของห้องน้ำ

8.1.6.3 ภาพระบบเตือนภัยภายในอาคารเรียน เช่น อุปกรณ์การดับเพลิง บันไดหนีไฟ

8.1.7 8.1.7.1 หอหัก

8.1.7.2 อาคารศูนย์อาหารเซนต์แอนน์

8.1.7.3 ห้องสมุด (ศูนย์วิทยบริการ)

8.1.7.4 อาคารเซนต์คริสโตเฟอร์

8.1.7.5 สนามกีฬากลางแจ้ง

8.1.7.6 สนามฝึกซ้อมตีกอล์ฟ

8.1.7.7 ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

8.1.7.8 ห้องปฏิบัติการภาษา

8.1.7.9 โบสถ์

8.1.7.10 อาคารเซนต์แมรี่

8.1.7.11 หอประชุมโจเซฟ มารี

8.1.7.12 ห้องดนตรี (MUSIC STUDIO)

8.1.8 8.1.8.1 แผนพัฒนาบุคลากร
8.1.9 8.1.9.1 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก
8.1.10 8.1.10.1 ระบบการฝึกทำข้อสอบ TOEIC

8.1.10.2 ระบบห้องสมุด

8.1.10.3 Google Classroom

8.1.10.4 ระบบ MIS

8.1.11 8.1.11.1 ผลการวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วย ปีการศึกษา 2565

ผลการประเมินตนเอง

ผลการประเมินตนเอง IQA AUN-QA
ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 …5… …3…

Leave a Reply