ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | 3.13 | Good |
Component 3 | Students | 2.69 | Fair |
Component 4 | Instructors | 4.17 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 3.75 | Good |
Overall Average Score | 3.52 | Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานสูง
2. อาจารย์มีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติฐานข้อมูล SCOPUS
3. อาจารย์ดูแลเอาใจใส่และให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์แก่นักศึกษาเป็นอย่างดี
จุดควรพัฒนา
1. ส่งเสริมให้อาจารย์พัฒนาเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
2. ปรับกลยุทธ์ในการรับนักศึกษาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ปรับกลยุทธ์ในการรับนักศึกษาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานสูง
2. อาจารย์มีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติฐานข้อมูล SCOPUS
3. อาจารย์ดูแลเอาใจใส่และให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์แก่นักศึกษาเป็นอย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมให้อาจารย์พัฒนาเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. มีการพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัยเป็นไปตามมาตรฐานสภาวิชาชีพ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมให้หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบธนาคารหน่วยกิต หรือจัดแบบ re-skill และ up-skill
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–