ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard |
Quality Indicators |
Assessment Results |
Assessment Level |
Component 1 |
Learner Outcome |
4.17 |
Good |
Component 2 |
Research and Innovation |
4.67 |
Very Good |
Component 3 |
Academic Services |
5 |
Very Good |
Component 4 |
Arts and Culture and Thainess |
5 |
Very Good |
Component 5 |
Administration and Management |
4.50 |
Good |
Overall Average Score |
4.52 |
Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน ระดับคณะวิชา คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
- อาจารย์มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลระดับนานาชาติ (SCOPUS)
- อาจารย์มีศักยภาพในการขอทุนวิจัยจากแหล่งทุนภายนอกเป็นจำนวนมาก
- การบริหารจัดการด้านคุณภาพการศึกษาของทุนหลักสูตรดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
- คณะมีเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชนในการบริการวิชาการและบูรณาการกับการเรียนการสอน อย่างชัดเจน
จุดควรพัฒนา
- ส่งเสริมให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งทางวิขาการเพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนารายบุคคล
- เร่งรัดการเตรียมความพร้อมด้านสมรรถภาพภาษาอังกฤษของนักศึกษาให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
- นำผลการวิเคราะห์การดำเนินการมาใช้ประโยชน์ เช่น การประเมินผลกระทบจากงานวิจัย และการบริหารความเสี่ยง
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านผลลัพธ์ผู้เรียน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- อาจารย์ในคณะมีคุณวุฒิระดับปริญญาเอกเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
- คณะมีกิจกรรมการเตรียมความพร้อมและพัฒนานักศึกษาที่หลากหลาย เป็นการเสริมสร้างผลลัพธ์ผู้เรียน
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- เร่งรัดการเตรียมความพร้อมด้านสมรรถนะภาษาอังกฤษของนักศึกษาให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านการวิจัยและนวัตกรรม
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- อาจารย์มีผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลระดับนานาชาติ (SCOPUS)
- อาจารย์มีศักยภาพในการขอทุนวิจัยจากแหล่งทุนภายนอกเป็นจำนวนมาก
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- นำผลการวิเคราะห์การดำเนินการมาใช้ประโยชน์ เช่น การประเมินผลกระทบจากงานวิจัย
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรมผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านการบริการวิชาการ
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- คณะมีเครือข่ายความร่วมมือกับชุมขนในการให้บริการวิชาการและบูรณาการกับการเรียนการสอนอย่างชัดเจน
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านการบริหารจัดการ
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
- การบริหารจัดการด้านคุณภาพการศึกษาของทุกหลักสูตรดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นที่ประจักษ์
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
- นำผลการวิเคราะห์การดำเนินการมาใช้ประโยชน์ในการบริหารความเสี่ยง
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–