ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | 4.62 | Very Good |
Component 3 | Students | 4.67 | Very Good |
Component 4 | Instructors | 4.57 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.75 | Very Good |
Overall Average Score | 4.66 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. หลักสูตรได้รับการรับรองจากสภางิชาชีพสาธารณสุขชุมชน สำนักงานแรงงานความปลอดภัยและนักศึกษาสามารถขึ้นทะเบียนวิชาชีพ ขึ้นทะเบียน จป. และเป็นผู้ควบคุมการจัดการสารเคมีในอุตสาหกรรม
2. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
3. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติในฐานข้อมูล SCOPUS
4. อาจารย์เอาใจใส่ดูแลและให้คำปรึกษานักศึกษาเป็นอย่างดี
จุดควรพัฒนา
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
2. ส่งเสริมให้นักศึกษาและอาจารย์พัฒนาผลงานนำไปสู่การจดทะเบียนผลงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผองานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
2. บัณทิตมีสมรรถนะสูงสามารถทำงานในบริษัทข้ามชาติได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. นำประเด็นที่ได้จาการประเมินที่อยู่ในระดับต่ำมาวิเคราะห์ เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้สูงขึ้น เช่น ทักษะในการใช้เครื่องมือ
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. นักศึกษามีศักยภาพในการสร้างผลงานเป็นรูปธรรม
2. นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดีนวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพสูง
2. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผขแพร่ในวารสารระดับนานาชาติในฐานข้อมูล SCOPUS
3. อาจารย์เอาใจใส่ดูแลและให้คำปรึกษานักศึกษาเป็นอย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผองานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. ออกแบบหลักสูตร ได้ตามมาตรฐานและ ได้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน สำนักงานแรงงานความปลอดภัยและนักศึกษาสามารถขึ้นทะเบียนวิชาชีพ ขึ้นทะเบียน จป. และ เป็นผู้ควบคุมการจัดการสารเคมีในอุดสาหกรรม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. การประเมินผู้เรียนควรพิจารณาในเรื่องของผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น