ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates 4.62 Very Good
Component 3Students 4.67 Very Good
Component 4Instructors 4.57 Very Good
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.75 Very Good
Overall Average Score4.66 Very Good

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
 1. หลักสูตรได้รับการรับรองจากสภางิชาชีพสาธารณสุขชุมชน สำนักงานแรงงานความปลอดภัยและนักศึกษาสามารถขึ้นทะเบียนวิชาชีพ ขึ้นทะเบียน จป. และเป็นผู้ควบคุมการจัดการสารเคมีในอุตสาหกรรม
2. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
3. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติในฐานข้อมูล SCOPUS
4. อาจารย์เอาใจใส่ดูแลและให้คำปรึกษานักศึกษาเป็นอย่างดี
จุดควรพัฒนา
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
2. ส่งเสริมให้นักศึกษาและอาจารย์พัฒนาผลงานนำไปสู่การจดทะเบียนผลงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผองานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
2. บัณทิตมีสมรรถนะสูงสามารถทำงานในบริษัทข้ามชาติได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. นำประเด็นที่ได้จาการประเมินที่อยู่ในระดับต่ำมาวิเคราะห์ เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้สูงขึ้น เช่น ทักษะในการใช้เครื่องมือ
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น 

มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. นักศึกษามีศักยภาพในการสร้างผลงานเป็นรูปธรรม
2. นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติที่ดีนวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพสูง
2. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผขแพร่ในวารสารระดับนานาชาติในฐานข้อมูล SCOPUS
3. อาจารย์เอาใจใส่ดูแลและให้คำปรึกษานักศึกษาเป็นอย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผองานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. ออกแบบหลักสูตร ได้ตามมาตรฐานและ ได้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน สำนักงานแรงงานความปลอดภัยและนักศึกษาสามารถขึ้นทะเบียนวิชาชีพ ขึ้นทะเบียน จป. และ เป็นผู้ควบคุมการจัดการสารเคมีในอุดสาหกรรม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. การประเมินผู้เรียนควรพิจารณาในเรื่องของผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

 

Leave a Reply