ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | 4.62 | Very Good |
Component 3 | Students | 4.67 | Very Good |
Component 4 | Instructors | 3.22 | Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.50 | Very Good |
Overall Average Score | 4.24 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. หลักสูตรใด้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน นักศึกษาสามารถสอบขึ้นทะเบียนวิชาชีพ
2. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคนร้อยเปอร์เซ็นต์
3. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์ผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น
จุดควรพัฒนา
1. ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาที่หลากหลายวิรี
2. ควรเผยแพร่ระบนและกล ไกการทำงานที่ประสบความสำเร็จไห้เป็นแนวปฏิบัติที่ดี
ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ตี/นวัตกรรม/ผองานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. น้ำประเด็นที่ได้รับการประเมินที่อยู่ในระดับต่ำมาพัฒนา เพื่อเพิ่มคุณภาพบัณฑิตให้สูงขึ้น
การปฏิบัติที่ตี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเต็นที่ชื่นชม
1. นักศึกษามีศักยภาพในการสร้างผลงานเป็นรูปธรรม
2. นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาที่หลากหลายวิธี
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพสูง
2. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผยแพร์ในวารสารระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น
3. อาจารย์ดูแลให้คำปรึกษานักศึกษาดีมากทั้งในด้านวิชาการ และทักษะวิชาชีพ และการใช้ชีวิตในวิทยาลัย
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรได้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน นักศึกษาสามารถสอบขึ้นทะเบียนวิชาชีพ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมให้มีระบบการเรียนแบบธนาคารหน่วยกิต
2. ส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ re-skill และ up-skill
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–