ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates 4.62 Very Good
Component 3Students 4.67 Very Good
Component 4Instructors 3.22 Good
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.50 Very Good
Overall Average Score4.24 Very Good

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. หลักสูตรใด้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน นักศึกษาสามารถสอบขึ้นทะเบียนวิชาชีพ
2. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคนร้อยเปอร์เซ็นต์
3. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์ผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น
จุดควรพัฒนา
1. ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาที่หลากหลายวิรี
2. ควรเผยแพร่ระบนและกล ไกการทำงานที่ประสบความสำเร็จไห้เป็นแนวปฏิบัติที่ดี
ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้

มาตรฐานที่ 1 : ด้านการกำกับมาตรฐาน
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติที่ตี/นวัตกรรม/ผองานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. บัณฑิตมีงานทำครบทุกคน
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. น้ำประเด็นที่ได้รับการประเมินที่อยู่ในระดับต่ำมาพัฒนา เพื่อเพิ่มคุณภาพบัณฑิตให้สูงขึ้น
การปฏิบัติที่ตี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเต็นที่ชื่นชม
1. นักศึกษามีศักยภาพในการสร้างผลงานเป็นรูปธรรม
2. นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาที่หลากหลายวิธี
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. อาจารย์มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพสูง
2. อาจารย์มีผลงานการตีพิมพ์เผยแพร์ในวารสารระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น
3. อาจารย์ดูแลให้คำปรึกษานักศึกษาดีมากทั้งในด้านวิชาการ และทักษะวิชาชีพ และการใช้ชีวิตในวิทยาลัย
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งทางวิชาการและคุณวุฒิปริญญาเอกให้เพิ่มขึ้น
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. หลักสูตรได้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพสาธารณสุขชุมชน นักศึกษาสามารถสอบขึ้นทะเบียนวิชาชีพ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมให้มีระบบการเรียนแบบธนาคารหน่วยกิต
2. ส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ re-skill และ up-skill
การปฏิบัติที่ดี/นวัดกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

Leave a Reply