ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ผลการจัดการศึกษา (ผลผลิตและผลลัพธ์)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-6 ข้อ | 7 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-5 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับ อัตราการสำเร็จการศึกษา การออกกลางคัน และระยะเวลาเฉลี่ยในการสำเร็จการศึกษา
คณะพยาบาลศาสตร์ ใช้เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ตามระเบียบของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซาว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 เป็นแนวทางในการกำหนดการสำเร็จการศึกษา
คณะพยาบาลศาสตร์การกำกับติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษา และการลาออกกลางคันของนักศึกษา โดยมีการติดตามข้อมูลที่แสดงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษา ได้แก่ อัตราการคงอยู่ ของนักศึกษา อัตราการสำเร็จการศึกษา มีการสรุปจำนวนและอัตราการคงอยู่ของนักศึกษาทุกชั้นปีในทุกปีการศึกษา และนำเข้าเสนอในคณะกรรมการบริหารหลักสูตร เพื่อวางแผนช่วยเหลือนักศึกษา มีการแต่งตั้งอาจารย์ประจำชั้นปี และจัดกลุ่มอาจารย์ที่ปรึกษาประจำบ้านเพื่อให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาทางวิชาการ/การใช้ชีวิตแก่นักศึกษาทุกคน จัดชั่วโมงพบอาจารย์ประจำชั้น และอาจารย์ที่ปรึกษาทุกสัปดาห์ในตารางเรียนทุกชั้นปี โดยนักศึกษาสามารถขอรับคำปรึกษาผ่านช่องทางต่างๆที่เหมาะสม เมื่อพบปัญหาทั้งด้านการเรียน ความประพฤติ เศรษฐกิจ หรืออื่นๆ จะให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน หากไม่ได้ผลจะต้องรายงานให้ผู้บริหารทราบต่อไป
ในปีการศึกษา 2565 มีอัตราการลาออกของนักศึกษารวมทั้งหมดในชั้นปีที่ 1 ร้อยละ 0 นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ร้อยละ 5.46 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ร้อยละ 6.36 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ร้อยละ 4.45 ซึ่งเมื่อเทียบกับ ปีการศึกษา 2564 มีอัตราการลาออกของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ร้อยละ 2.73 นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ร้อยละ 6.36 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ร้อยละ 3.33 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ร้อยละ 7.93
ปีการศึกษา 2565 อัตราการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา ร้อยละ 95.55 และในปีการศึกษา 2564 อัตราการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา ร้อยละ 92.07
2. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับ อัตราการได้งานทำ การเป็นผู้ประกอบการอิสระ และการศึกษาต่อของผู้เรียน
คณะพยาบาลศาสตร์ได้กำหนดเป้าหมายการมีงานทำของบัณฑิตในสาขาวิชาชีพพยาบาล และบัณฑิตได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 คณะพยาบาลศาสตร์ได้ติดตามบัณฑิตภายหลังการสำเร็จการศึกษาประมาณ 1 ปี โดยให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในแต่ละปีการศึกษากรอกข้อมูลแบบสอบถามการมีงานทำของบัณฑิตผ่าน Google form นอกจากนั้นคณะพยาบาลศาสตร์ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาวะการมีงานทำของบัณฑิตตั้งแต่ยังไม่สำเร็จการศึกษา ได้แก่ การจัดโครงการปัจฉิมนิเทศ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยเปิดโอกาสให้โรงพยาบาลและสถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงาน การรับสมัครงาน ค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการทำงาน นอกจากนี้ยังให้ศิษย์เก่าที่จบการศึกษาและได้งานทำแล้วได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมปัจฉิมนิเทศของนักศึกษา เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะการทำงาน การเตรียมความพร้อมในการทำงานและทางเลือกในสายวิชาชีพ ปีการศึกษา 2565 พบว่า มีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา มีงานทำร้อยละ 100 ทั้งในสถานบริการสุขภาพภาครัฐและเอกชน และเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลย้อนหลัง ปีการศึกษา 2564 พบว่าบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา มีงานทำร้อยละ 100 และมีสถานประกอบการมาเสนอให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษา เช่น โรงพยาบาลนครนายก และโรงพยาบาลตราด
3. มีระบบการกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุง เกี่ยวกับการวิจัยและการสร้างสรรนวัตกรรมของบุคลากรและผู้เรียน
คณะพยาบาลศาสตร์ได้วางแผนให้นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต มีคุณลักษณะที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ข้อ 6 คือ ประยุกต์ใช้หลักคณิตศาสตร์ กระบวนการวิจัย การสร้างนวตกรรม และผลการวิจัยอย่างเหมาะสม โดยกำหนดแผนการจัดการศึกษาให้นักศึกษาเรียนวิชาวิจัยทางสุขภาพ ในชั้นปีที่ 2 ภาคฤดูร้อน ซึ่งนักศึกษาจะได้เรียนเกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย การนำผลการวิจัยมาใช้ในการพยาบาล และฝึกปฏิบัติการทำวิจัย และเรียนวิชานวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ทางสุขภาพ ในชั้นปีที่ 3 ซึ่งนักศึกษาจะได้เรียนเกี่ยวกับแนวคิดนวัตกรรม ขั้นตอนการผลิตนวัตกรรม และการประเมินประสิทธิภาพของนวัตกรรม นอกจากนั้น ในรายวิชาทางการพยาบาล ได้กำหนดให้นักศึกษาจัดทำนวัตกรรมทางการพยาบาล ได้แก่รายวิชาปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน รายวิชาปฏิบัติการพยาบาลมารดาทารกและผดุงครรภ์
ปีการศึกษา 2565 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ได้นำผลงานสร้างสรรค์/นวัตกรรม เข้าร่วมนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติของสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย สาขาพยาบาลศาสตร์เรื่องทิศทางและแนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาพยาบาล วันที่ 27-28 เมษายน 2566 มหาวิทยาลัยรังสิต จำนวน 6 ชิ้นงาน และผลงานนวตกรรม Breast Feeding นมแม่สื่อรักสู่ลูกน้อย ได้รับรางวัลชนะเลิศ และผลงานนวตกรรมเสื้ออุ่นไอรักได้รับรางวัลชมเชย และเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลย้อนหลัง พบว่า ปีการศึกษา 2564 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้รับคัดเลือกให้นำผลงานนวตกรรม เรื่องฺ Breast Feeding during Covid -19 ในการประชุมวิจัยทางการพยาบาลแห่งชาติครั้งที่ 7 วันที่27-28 กันยายน 2564 และ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ได้นำเสนอผลงานนวตกรรม ICD Hang Case Drainage ในการประชุมเสนอผลงานนักศึกษาระดับชาติและนานาชาติครั้งที่ 5 วันที่ 10-12 กันยายน 2564 และได้รับรางวัลที่3 ประเภท International Innovation ปีการศึกษา 2563 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ได้เข้าร่วมประกวดในโครงการเยาวชนคนสร้างชาติในนวตกรรมแผนปฏิบัติการด้านชุมชนและได้รับรางวัลที่ 1
ส่วนผลงานวิจัย ถึงแม้ว่านักศึกษาจะเรียนรู้กระบวนการทำวิจัยทางการพยาบาลได้ปฏิบัติการวิจัยในทุกขั้นตอน มีอาจารย์เป็นที่ปรึกษาและให้ข้อเสนอแนะแต่ผลงานวิจัยของนักศึกษายังไม่ได้นำเสนอและตีพิมพ์ระดับชาติ แต่อย่างไรก็ตามคณะพยาบาลศาสตร์ได้คำนึงถึงความสำคัญของการเผยแพร่ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ของนักศึกษา จึงวางแผนให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบวิชาและทีมผู้สอนผลักดันให้เกิดการเผยแพร่งานวิจัย เช่น การนำเสนอผลงานและการตีพิมพ์ระดับชาติ
4. มีระบบกำกับติดตามข้อมูล ที่แสดงความสำเร็จของหลักสูตรตามเป้าหมายที่กำหนด
คณะพยาบาลศาสตร์ได้มีการตั้งเป้าหมายอัตราการสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนด(ระยะเวลา 4 ปี) ร้อยละ 90 โดยนักศึกษาจะสำเร็จการศึกษาได้ต้องมีเกรดเฉลี่ยตลอดหลักสูตรฯ ไม่ต่ำกว่า 2.00 และต้องเรียนครบหน่วยกิตและรายวิชาที่กำหนดไว้ในหลักสูตร ได้มอบหมายให้อาจารย์ประจำชั้น อาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ทำหน้าที่ติดตาม ตรวจสอบผลการเรียนของนักศึกษาแต่ละภาคการศึกษา และผู้รับผิดชอบวิชาและทีมอาจารย์ผู้สอนในแต่ละรายวิชา ต้องปฏิบัติตามแนวทางการช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาเช่น ผลการสอบกลางภาคได้คะแนนต่ำกว่าร้อยละ 60 เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผ่านระบบอาจารย์ที่ปรึกษา นอกจากนั้นยังมีระบบการให้คำปรึกษา ในปีการศึกษา 2565 พบว่า มีอัตราการสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนด 4 ปี คิดเป็นร้อยละ 95.55
5. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
คณะพยาบาลศาสตร์มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตทุกปี เมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษาอย่างน้อย6 เดือน โดยส่งแบบแบบสอบถาม ไปยังผู้บังคับบัญชาของผู้สำเร็จการศึกษา
ปีการศึกษา 2564 คณะพยาบาลศาสตร์ประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษาในปีการศึกษา2563 โดยประเมินตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี (TQF) 6 ด้าน พบว่าความพึงพอใจเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 3.86 โดยด้านคุณธรรมจริยธรรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.15 ด้านความรู้ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.78 ด้านทักษะทางปัญญามีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.76 ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.93 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.77 และทักษะะการปฏิบัติทางวิชาชีพมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ3.80 คณะกรรมการบริหารหลักสูตรได้นำผลการประเมินมาพิจารณาพบว่า ความพึงพอใจต่อทักษะทางปัญญามีค่าน้อยที่สุด จึงได้วางแผนและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้น ในรายวิชาทางการพยาบาล ส่งเสริมให้นักศึกษาส่งผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับชาติและนานาชาติ จนได้รับรางวัลชนะเลิศและรางวัลชมเชยระดับชาติจำนวน 3 ชิ้นงาน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปีการศึกษา2564 นักศึกษาได้รับผลงานนวัตกรรม ในเวทีระดับชาติและนานาชาติ จำนวน 1 ชิ้นงาน
6. มีผลลัพธ์ด้านบริการวิชาการ/การทำประโยชน์ให้ท้องถิ่นและสังคม
คณพยาบาลศาสตร์ได้มีการกำหนดให้ภาควิชาบูรณาการการจัดการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการชึ่งเกิดประโยชน์กับชุมชนและสังคม ปีการศึกษา 2565 ภาควิชาการพยาบาล ผู้ใหญ่ผู้สูงอายุได้จัดโครงการday care สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2564 โดยได้รับทุนสนับสนุนจากองค์กรการกุศล (Molta ) ในการจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุ ที่เน้นกิจกรรมสร้างสุขตามการจำแนกกลุ่มของผู้สูงอายุ โดยความสุข 5 ด้าน ประกอบด้วย สุขสบาย เน้นเรื่องสุขภาพร่างกายการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน และพฤติกรรมเสี่ยงด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ สุขสนุก เป็นความสามารถของผู้สูงอายุในการเลือกวิถีชีวิตที่รื่นรมย์ด้วยการทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดอารมณ์เป็นสุข จิตใจสดชื่นแจ่มใส สุขสง่า เน้นความเข้าใจในความเป็นไปในชีวิต ความมีคุณค่าในตนเอง มีมุมมองและความรู้สึกต่อตนเองและผู้อื่นอย่างเห็นอกเห็นใจ ไม่ซึมเศร้า ไม่ท้อแท้ สุขสว่างเป็นความสามารถด้านความจำ ความเข้าใจความคิดแบบนามธรรมการสื่อสาร การใช้เหตุผล และการวางแผนแก้ไขปัญหา สุขสงบ เป็นการรับรู้เข้าใจความรู้สึกของตนเอง รู้จักควบคุมอารมณ์และสามารถจัดการกับภาวะอารมณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งความสามารถในการควบคุมความต้องการจากแรงกระตุ้นได้อย่างเหมาะสม สามารถผ่อนคลายให้เกิดความสุขสงบกับตัวเองได้
ภาควิชาการพยาบาลมารดาทารกและการผดุงครรภ์จัดโครงการบูรณาการการบริการวิชาการกับการเรียนการสอนในโครงการ 3 S (Safe Sex Success) สำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเพศวิถีศึกษา และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติตัวเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางเพศ การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นหรือการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ได้เพื่อป้องกันปัญหาสังคมที่จะเกิดขึ้นต่อไป
ภาควิชาการพยาบาลอนามัย จัดโครงการบูรณาการการบริการวิชาการกับการเรียนการสอนในโครงการ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ กับรายวิชาสร้างเสริมสุขภาพ โดยจัดโครงการให้กับผู้สูงอายุในชุมชน ให้สามารถดูแล ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคได้
7. มีผลลัพธ์การเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม
คณะพยาบาลศาสตร์ได้จัดกิจกรรมในการส่งเสริมให้นักศึกษาตระหนักรู้ในด้านศิลปะวัฒนธรรมผ่านกิจกรรมการพัฒนานักศึกษานอกหลักสูตรเช่น พิธีมอบหมวกและตะเกียงไนติงเกล พิธีไหว้ครู พิธีมอบตัวเป็นศิษย์ พิธีมอบใบสัมฤทธิ์ผลทางการศึกษา และพิธีอำลาสถาบัน และในส่วนของการจัดการเรียนการสอนรายวิชา คณะพยาบาลศาสตร์ได้มีรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลมารดาทารกและการผดุงครรภ์2 ผ่านโครงการภูมิปัญญาไทย ก้าวไปกับการให้นมแม่ รายวิชาการพยาบาลผู้สูงอายุ ผ่านโครงการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมผสานภูมิปัญญาไทย สดใสเสริมวัยผู้สูงอายุ ผลการประเมินโครงการพบว่านักศึกษาตระหนักและเห็นคุณค่าการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยเท่ากับ 4.78 และ 4.73 ตามลำดับ
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
…5 ข้อ… |
IQA(1-7) |
1,2,3,4,5,6,7 |
….7…ข้อ |
…5..คะแนน |
AUN-QA(1-5) |
1(2), 2(4), 3(3), 4(3), 5(3) |
ระดับ……3……. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 คุณภาพบัณฑิต
ผลการดำเนินการ
ปีการศึกษา 2565 ผลการประเมินคุณภาพบัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พบว่าความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตต่อผลการเรียนรู้ทั้ง 6 ด้าน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.63 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า1)ด้านคุณธรรมจริยธรรมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.95 2) ด้านความรู้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.53 3) ด้านทักษะทางปัญญามีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.48 4) ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.69 5) ด้านการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.57 6) ด้านทักษปฏิบัติวิชาชีพมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.56 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตต่อผลลัพธ์ผู้เรียน (DOEs) พบว่ามีค่าเฉลี่ยรวมทั้ง 3 ด้านเท่ากับ 3.90 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า 1) ด้านการเป็นผู้รอบรู้ (Learner person) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.89 2) ด้านการเป็นผู้สร้างสรรค์นวตกรรม (Co- creator) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.86 3) ด้านการเป็นพลเมืองโลกที่เข้มแข็ง (Active citizen) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.74
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) |
3.63 |
ผู้ตอบร้อยละ 62.16 |
3.63 คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
9.2.1.1 | รายงานความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2564 |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 การมีงานทำ/ผลงานวิจัยตีพิมพ์ของบัณฑิต
ผลการดำเนินการ
การได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
- ร้อยละบัณฑิตที่ได้งานทำ = (จำนวนบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ/จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจทั้งหมด) *100
- คะแนนที่ได้ = (ร้อยละบัณฑิตที่ได้งานทำ/100) *5
……แสดงวิธีการคำนวณ…..
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | 99 |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | 86 |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | 86 |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | – |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | – |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | – |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | 29,819 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 3.63 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | – |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | – |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | – |
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) ปริญญาตรี |
จำนวนผู้มีงานทำใน 1 ปี/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา |
ร้อยละ100 |
5 คะแนน |
ปริญญาโท/เอก |
ผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงาน/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา |
– |
– |
|
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
9.3.1.1 | รายงานผลการติดตามบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2564 |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 | 5 | …3… |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 | 3.86 | – |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 | 5 | – |
คะแนนเฉลี่ย | 4.62 | – |