ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Learner Outcome3.75ดี
Component 2Research and Innovation5ดีมาก
Component 3Academic Services5 ดีมาก
Component 4Arts and Culture and Thainess5 ดีมาก
Component 5Administration and Management5 ดีมาก
Overall Average Score4.59 ……………..

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน ระดับคณะวิชา คณะ …….. คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
       1. ……………………………………………
       2. ……………………………………………
       3. ……………………………………………
จุดควรพัฒนา
       1. ……………………………………………
       2. ……………………………………………

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของคณะพยาบาลศาสตร์ ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้

จุดเด่น
          1. ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บัณฑิต

  1. อาจารย์มีผลงานวิชาการที่มีคุณภาพสามารถเผยแพร่ได้ในระดับชาติ
  2. มีการบูรณาการพันธกิจการเรียนการสอนกับบริการวิชาการชัดเจนเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง
    ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
            1. หากระบวนการสนับสนุนอาจารย์ให้มีการพัฒนาทางด้านคุณวุฒิด้านปริญญาเอก และตำแหน่งทางวิชาการ
  3. ควรพัฒนาวิธีการประเมินผู้เรียนให้หลากหลายและสอดคล้องกับกระบวนการเรียนการสอนในแต่ละรายวิชาให้ครอบคลุมมิติของผลลัพธ์การเรียนรู้
  4. ควรกำหนดมาตรการในการพัฒนาอัตลักษณ์บัณฑิตในด้านทักษะภาษาอังกฤษทั้งกิจกรรมในหลักสูตร และนอกหลักสูตร เช่น การมอบหมายงานให้ค้นคว้าตำราภาษาอังกฤษ
  5. พัฒนาระบบสารสนเทศด้านการวิจัยให้ครอบคลุมทุกประเด็นที่ สป.อ.ว. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด
  6. วัตถุประสงค์ของการบริการวิชาการควรให้ครอบคลุมเป้าหมายของพันธกิจที่นำมาบูรณาการร่วมกัน เช่น ผลลัพธ์การเรียนรู้ในรายวิชานั้น ๆ