ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Learner Outcome | 3.75 | ดี |
Component 2 | Research and Innovation | 5 | ดีมาก |
Component 3 | Academic Services | 5 | ดีมาก |
Component 4 | Arts and Culture and Thainess | 5 | ดีมาก |
Component 5 | Administration and Management | 5 | ดีมาก |
Overall Average Score | 4.59 | …………….. |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน ระดับคณะวิชา คณะ …….. คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. ……………………………………………
2. ……………………………………………
3. ……………………………………………
จุดควรพัฒนา
1. ……………………………………………
2. ……………………………………………
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของคณะพยาบาลศาสตร์ ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
จุดเด่น
1. ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บัณฑิต
- อาจารย์มีผลงานวิชาการที่มีคุณภาพสามารถเผยแพร่ได้ในระดับชาติ
- มีการบูรณาการพันธกิจการเรียนการสอนกับบริการวิชาการชัดเจนเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
1. หากระบวนการสนับสนุนอาจารย์ให้มีการพัฒนาทางด้านคุณวุฒิด้านปริญญาเอก และตำแหน่งทางวิชาการ - ควรพัฒนาวิธีการประเมินผู้เรียนให้หลากหลายและสอดคล้องกับกระบวนการเรียนการสอนในแต่ละรายวิชาให้ครอบคลุมมิติของผลลัพธ์การเรียนรู้
- ควรกำหนดมาตรการในการพัฒนาอัตลักษณ์บัณฑิตในด้านทักษะภาษาอังกฤษทั้งกิจกรรมในหลักสูตร และนอกหลักสูตร เช่น การมอบหมายงานให้ค้นคว้าตำราภาษาอังกฤษ
- พัฒนาระบบสารสนเทศด้านการวิจัยให้ครอบคลุมทุกประเด็นที่ สป.อ.ว. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด
- วัตถุประสงค์ของการบริการวิชาการควรให้ครอบคลุมเป้าหมายของพันธกิจที่นำมาบูรณาการร่วมกัน เช่น ผลลัพธ์การเรียนรู้ในรายวิชานั้น ๆ