องค์ประกอบที่ 7 ผลลัพธ์
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ผลด้านบริการ (ผลลัพธ์ด้านลูกค้า)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3 ข้อ | 4 ข้อ | 5 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐานEdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-2 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI
ผลการดำเนินการ
1 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความพึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร
คณะฯ มีระบบการรับฟังผู้เรียนและกลุ่มลูกค้าอื่น เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนและกลุ่มลูกค้าอื่น ตามที่ระบุไว้ในการเขียนรายงาน องค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ทั่วไป 3.1 ความคาดหวังของลูกค้า ข้อมูลที่รับฟังเสียงจากลูกค้า นำมาจัดทำเป็นสารสนเทศเพื่อประเมินผลลัพธ์ด้านลูกค้า ดังนี้
กลุ่ม/ ความคาดหวัง |
สารสนเทศและเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินผลลัพธ์ |
ผลการประเมิน |
||
2563 |
2564 |
2565 |
||
1. กลุ่มผู้เรียน 1.1) คุณภาพการจัดการเรียนการสอน |
1) ร้อยละ ≥95 ความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอน |
100 |
100 |
100 |
2.2) คุณภาพของหลักสูตร |
2) ความพึงพอใจในหลักสูตร ( ≥3.51) |
4.26 |
4.23 |
3.89 |
2. กลุ่มลูกค้าอื่น ผู้ใช้บัณฑิต – คุณภาพของบัณฑิต |
3) ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษา ( ≥3.51) |
3.80 |
3.87 |
3.89 |
ผู้รับการบริการวิชาการสังคม |
4) ร้อยละ 90 ของโครงการบริการวิชาการที่ผู้รับบริการพึงพอใจ มีค่า ≥3.51 |
100 |
100 |
100 |
(NS 7.2.1-01 ถึง NS 7.2.1-04)
2 ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น(ความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น) ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่นคืออะไร
องค์ประกอบที่ 3 ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ความผูกพัน (ความผูกพันของลูกค้า) ผลลัพธ์ที่ได้จากระบบการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เรียนและกลุ่มลูกค้าอื่น
การประเมินผลลัพธ์ คณะฯมีตัวชี้วัดความพึงพอใจของกระบวนการสร้างความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น โดยมีแนวคิดว่ามีคววามพึงพอใจในกระบวนการสูง ส่งผลให้เกิดความผูกพันสูง
ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของผู้เรียน ดังนี้
กลุ่ม |
ตัวชี้วัดความผูกพัน |
ผลลัพธ์การดำเนินงาน |
ผู้เรียน |
– ระดับความพึงพอใจในอาจารย์ประจำชั้นและอาจารย์ที่ปรึกษา – ระดับความพึงพอใจในความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์นักศึกษา |
ปี 2563 ความพึงพอใจ = 4.35 ปี 2564 ความพึงพอใจ = 4.13 ปี 2565 ความพึงพอใจ = 4.13 ปี 2563 ความพึงพอใจ = 4.29 ปี 2564 ความพึงพอใจ = 4.12 ปี 2565 ความพึงพอใจ = 4.12 |
แหล่งฝึก |
– ความร่วมมือในการเป็นแหล่งฝึกปฏิบัติและวิชาการพยาบาล |
– ความต่อเนื่องของโรงพยาบาล ที่รับนักศึกษาฝึกต่อเนื่องตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 จนถึงปัจจุบัน |
การบริการวิชาการสังคม |
– การให้ความร่วมมือของชุมชน อย่างต่อเนื่อง |
– คณะฯ สามารถให้การบริการวิชาการกับชุมชน นำสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็ง – ปี 2563 ชุมชนบ้านลาดช้าง อสม.สามารถเป็นแกนนำสอนประชาชนในการตรวจเต้านมเพื่อคัดกรองมะเร็งเต้านมได้ – ปี2564 ชุมชนเขมรฝั่งใต้ อสม.เป็นแกนนำในการฝึก CPR ให้กับอสม.ในพื้นที่ – ปี 2565 ชุมชนบึงสนั่น อสม.เป็นแกนนำในการฝึก CPR ให้กับอสม.ในพื้นที่ |
(NS 7.2.2-01)
3 การบริการวิชาการ สร้างคุณค่า/มูลค่า ให้กับสังคม
คณะฯ มีการดำเนินการตามพันธกิจบริการวิชาการสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยสร้างคุณค่าให้กับสังคมคือ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และสร้างบุคลากร ที่เป็นความต้องการของอุตสาหกรรมบริการสุขภาพคือ หลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นการสร้างมูลค่าให้สังคม (NS 7.2.3-01)
4 มีการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
ผลการดำเนินการ
คณะฯ ดำเนินการตามแผนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอย่างงต่อเนื่อง และมีการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมผ่านการจัดโครงการตามแผนงานร่วมกับทำวิจัยเกี่ยงกับทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ละเผยแพร่ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติอย่างต่อเนื่อง ได้แก่
- ผลของโปรแกรมการควบคุมตนเองในการฝึกโยคะสมาธิต่อระดับความเครียดและความดันโลหิตของผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูงชนิดไม่ทราบสาเหตุในชุมชน (2564)
- Effect of Pa-kao-ma Dancing Exercise Program on Physical Fitness in the Elderly by applying Self-efficacy theory (2564)
- The Development of Thailand’s Local Wisdom on Low-Fat Krayasart (Thai Sweet Cereal Bar) Products, Developed by Local Product Groups in Nakhon Nayok for Commercial Purposes (2565)
- สร้างฐานข้อมูลภูมิปัญญาอาหารท้องถิ่นจากผู้สูงอายุในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (2565)
- ภูมิปัญญาท้องถิ่นกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ (2566)
(NS 7.2.4-01 ถึง NS 7.2.4-02)
5 ผลการให้บริการสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่นและสังคม
ผลการดำเนินการ การให้บริการวิชาการตามแผนงานนโยบายประเมินความพึงพอใจ และการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้รับบริการและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้รายงานไว้ในผลการดำเนินงานข้อ 3 (การบริการวิชาการ สร้างคุณค่า/มูลค่า ให้กับสังคม) (NS 7.2.5-01)
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
5 ข้อ |
IQA (1-5) |
1,2,3,4,5 |
5 ข้อ |
5 คะแนน |
EdPEx (1-2) |
1,2 |
ร้อยละ 50 (80 คะแนน) |
40 คะแนน |
รายการหลักฐาน
รหัสหลักฐาน |
รายการ |
NS 7.2.1-01 |
สรุปผลการประเมินการจัดการเรียนการสอนรายวิชา (ปี2563, 2564, 2565) |
NS 7.2.1-02 |
|
NS 7.2.1-03 |
|
NS 7.2.1-04 |
|
NS 7.2.2-01 |
|
NS 7.2.3-01 |
|
NS 7.2.4-01 |
|
NS 7.2.4-02 |
|
NS 7.2.5-01 |