องค์ประกอบที่ 7 ผลลัพธ์
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ผลด้านผู้บริหาร(ผลลัพธ์ด้านการนำและกำกับองค์การ)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-6 ข้อ | 7 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน EdPEx ประเมินภาพรวมประเด็น 1-5 ประเมิน 80 คะแนน ประเมินแบบ LeTCI
ผลการดำเนินการ
1 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(การนำองค์กร) ผลลัพธ์ด้านการสื่อสารของผู้นำระดับสูงและการสร้างความผูกพันกับบุคลากร คู่ความร่วมมือที่เป็นทางการ ผู้เรียน และลูกค้ากลุ่มอื่นมีอะไรบ้าง
2 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(การกำกับดูแลองค์กร) ผลลัพธ์ด้านความรับผิดชอบในการกำกับดูแลองค์กรมีอะไรบ้าง
ผลการดำเนินการ (ข้อ 1 และข้อ 2)
ผลลัพธ์การกำกับ การนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร ทำให้เกิดผลลัพธ์ตามกระบวนการทำงานที่ได้รายงานผลไว้ใน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ผลด้านผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ผลด้านบริหาร
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ผลด้านบุคลากร
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ผลด้านเศรษฐกิจ
3 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพ) ผลลัพธ์ด้านกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพมีอะไรบ้าง
ผลการดำเนินการ คณะฯ มีผลลัพธ์การนำองค์กรด้านกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพ 2 ข้อ ดังนี้
1) หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ผ่านเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 5 ข้อ ทุกปีการศึกษา
2) ผลการประเมินคุณภาพระดับหลักสูตร ในการตรวจประเมินคุณภาพภายในผ่านเกณฑ์ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (NS 7.4.3-01)
ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมิน |
|
2563 |
2564 |
|
1.1 มาตรฐานหลักสูตร |
ผ่าน |
ผ่าน |
2.1 คุณภาพบัณฑิต |
3.77 |
3.80 |
2.2 ผลลัพธ์ของบัณฑิต |
5 |
5 |
3.1 การรับนักศึกษา |
3 |
4 |
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา |
4 |
4 |
3.3 คุณภาพของนักศึกษา |
5 |
5 |
4.1 การบริการและพัฒนาอาจารย์ |
4 |
4 |
4.2 คุณภาพอาจารย์ |
4.22 |
4.75 |
4.3 นวัตกรรมทางวิชาการของอาจารย์ |
5 |
2.5 |
5.1 การพัฒนาหลักสูตร |
3 |
4 |
5.2 การจัดการเรียนรู้และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ |
4 |
4 |
5.3 การประเมินผู้เรียน |
3 |
4 |
5.4 ผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตร |
4.75 |
5 |
ผลรวมการประเมินเฉลี่ย |
4.06 |
4.12 |
3) ผลการประเมินคุณภาพระดับคณะ ในการตรวจประเมินคุณภาพภายใน ผ่านเกณฑ์ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (NS 7.4.3-02)
มาตรฐานด้าน |
ตัวบ่งชี้คุณภาพ |
คะแนนเต็ม |
ปี 2563 |
ปี 2564 |
1 ผลลัพธ์ผู้เรียน |
1.1 การบริหารหลักสูตร |
5 |
4.06 |
4.17 |
1.2 การบริหารอาจารย์ |
5 |
2.62 |
2.53 |
|
1.3 กิจกรรมนักศึกษาและการบริการนักศึกษา |
5 |
5 |
5 |
|
1.4 ผลลัพธ์การพัฒนานักศึกษา |
5 |
3.75 |
3.75 |
|
2. การวิจัยละนวัตกรรม |
2.1 การบริหารงานวิจัยและนวัตกรรม |
5 |
5 |
5 |
2.2 การบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรม |
5 |
5 |
5 |
|
2.3 การบริหารผลงานวิจัยและนวัตกรรม |
5 |
4.92 |
5 |
|
3. การบริการวิชาการ |
3.1 คุณภาพการบริการวิชาการ |
5 |
5 |
5 |
4. ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
4.1 ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
5 |
5 |
5 |
5. การบริหารจัดการ |
5.1 การบริหารองค์กร |
5 |
5 |
5 |
5.2 การบริหารคุณภาพการศึกษา |
5 |
5 |
5 |
|
ผลรวมเฉลี่ย |
5 |
4.58 |
4.59 |
4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(จริยธรรม) ผลลัพธ์ด้านการประพฤติปฏิบัติอย่างมีจริยธรรมมีอะไรบ้าง
ผลการดำเนินงาน
คณะฯ มีการติดตามกำกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบทางวิทยาลัยและการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างมีจริยธรรม โดยมีผลการดำเนินงาน ดังนี้
ตัวชี้วัดด้านจริยธรรม |
เกณฑ์ |
ปีการศึกษา |
||
2563 |
2564 |
2565 |
||
จำนวนการกระทำความผิดของอาจารย์ด้านจริยธรรมวิชาชีพ |
0 |
0 |
0 |
0 |
จำนวนการกระทำความผิดของบุคลากร |
0 |
0 |
0 |
0 |
จำนวนการกระทำความผิดของนักศึกษาและได้รับการลงโทษทางวินัย (ระดับ 3 ขึ้นไป) |
0 |
0 |
0 |
0 |
ร้อยละของการวิจัยได้รับรองจริยธรรม |
100 |
100 |
100 |
100 |
5 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร และการสร้างประโยชน์ให้สังคม(สังคม) ผลลัพธ์ด้านความผาสุกของสังคมและการสนับสนุนชุมชนที่สำคัญมีอะไรบ้าง
ผลการดำเนินงาน
- คณะฯ จัดทำแผนการบริการวิชาการสังคม และติดตามประเมินผลการดำเนินงาน บรรลุชี้วัดและการนำแผนสู่การปฏิบัติใน 3 มิติ อย่างต่อเนื่อง (NS 7.4.5-01)
ตัวชี้วัดด้านจริยธรรม |
เกณฑ์ |
ปีการศึกษา |
||
2563 |
2564 |
2565 |
||
– ผลการดำเนินงานบรรลุตัวชี้วัดวัตถุประสงค์ของแผน |
≥ร้อยละ 80 |
91.43 |
||
– การนำแผนสู่การปฏิบัติ 3 มิติ |
บรรลุเป้าหมาย ≥2 มิติ |
1 |
3 |
3 |
1. มิติโครงการ 2. มิติตัวชี้วัดโครงการ 3. มิติการใช้งบประมาณ |
≥ร้อยละ 80 ≥ร้อยละ 80 ≥ร้อยละ 80 |
60% 100% 24.32% |
100 95.65 81.84 |
92.31 96.42 98.12 |
- มีการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง
ปี 2563 ชุมชนบ้านลาดช้าง
ปี 2564 ชุมชนบ้านเขมรฝั่งใต้
ปี 2565 ชุมชนบ้านบึงสนั่น
- มีโครงการพัฒนาจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูง โดยโครงการ “ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุชนิดไม่พักค้างคืน” ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมบรรลุเป้าหมายทุกโครงการ (NS 7.4.5-02) และได้รับทุนสนับสนุนจากองค์กรภายนอกในการดำเนินงาน ปีละ 100,000 บาท เริ่มปีการศึกษา 2565
- คณะฯ มีการดำเนินงานด้านการจัดการบริการวิชาการที่ก่อให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่องคือการอบรมหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลทั้งภายในและภายนอก โดย
ปี 2563 อบรมรวม 117 คน เกิดรายได้ 7,605,000 บาท
ปี 2564 อบรมรวม 118 คน เกิดรายได้ 8,850,000 บาท
ปี 2565 อบรมรวม 153 คน เกิดรายได้ 10,700,000 บาท
6 ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ผ่านองค์ประกอบที่1 มาตรฐานหลักสูตร
ผลการดำเนินการ
คณะฯ ได้รับการตรวจประเมินคุณภาพระดับหลักสูตรในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ตัวบ่งชี้ที่ 1 เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ผ่านการประเมิน (NS 7.4.6-01)
7 ผลประเมินการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลทั้ง 10 ประการ มากกว่า 3.51
ผลการดำเนินการ
คณะฯ ได้ประเมินผลการบริหารงานด้วยหลักธรรมภิบาลของผู้บริหารคณะวิชา ผ่านเกณฑ์ทุกคน ≥3.51
ผลการบริหารงานด้วยหลักธรรมภิบาล 10 ข้อ (ตามตำแหน่ง) |
ปีการศึกษา |
||
2563 |
2564 |
2565 |
|
1) คณบดี |
490 |
4.86 |
4.86 |
2) รองคณบดีฝ่ายวิชาการ |
4.67 |
4.68 |
4.77 |
3) รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
4.66 |
4.65 |
4.79 |
4) รองคณบดีฝ่ายส่งเสริมการศึกษา |
4.60 |
4.61 |
4.93 |
5) รองคณบดีฝ่ายวิจัย |
4.35 |
4.36 |
4.55 |
6) หัวหน้าภาควิชา |
4.53 |
4.52 |
4.60 |
7) หัวหน้าสำนักงานคณบดี |
4.44 |
4.43 |
4.57 |
(NS 7.4.7-01)
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
7ข้อ |
IQA (1-7) |
1,2,3,4,5,6,7 |
7 ข้อ |
5 คะแนน |
EdPEx (1-5) |
1,2,3,4,5 |
ร้อยละ 50 (80 คะแนน) |
40 คะแนน |
รายการหลักฐาน
รหัสหลักฐาน |
รายการ |
NS 7.4.3-01 |
|
NS 7.4.3-02 |
|
NS 7.4.5-01 |
|
NS 7.4.5-02 |
สรุปผลการประเมินโครงการ “ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุชนิดไม่พักค้างคืน” |
NS 7.4.6-01 |
|
NS 7.4.7-01 |
สรุปผลการประเมินการบริหารงานด้วยหลักธรรมภิบาล ปี 2563, 2564, 2565 |