1.ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร: Lecturers were accountable to the B.Ed.(English)-Program
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (4ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ
- ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย
- ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ
- Ms. Emelyn Galon
- Dr. Grace Calugan Bangasan
- Mr. Dario Mando
มีการเปลี่ยนแปลงในหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2567) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
- ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย
- ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ
- Mr. Pada Willard Jeff Villablance
- Dr. Grace Calugan Bangasan
- Mr. Dario Mando
ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา
ปีการศึกษา | 2563 | 2564 | 2565 |
สาขาวิชาภาษาอังกฤษ | 10 | 4 | 9 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
No 1. ผศ. อารีนาฏ แก้วแววน้อย
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | อังกฤษ-คณิตศาสตร์ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ปทุมวัน | 2513 |
Master | การสอนภาษาอังกฤษ | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | 2524 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand | Piyada Wattanasan1 Vipa Pengsa ium Areenat Kaewwaewnoi Wilailak Tangcharaen Siriwan Tanyong | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870 (2021) | 1.00 |
No 2. ผศ. กาญจนา คูวัฒนศิริ
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | ภาษาอังกฤษ | วิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร | 2516 |
Master | ภาษาศาสตร์ | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 2520 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand | Piyada Wattanasan1 Vipa Pengsa ium Areenat Kaewwaewnoi Wilailak Tangcharaen Siriwan Tanyong | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870 (2021) | 1.00 |
2 | Rehabilitation for Depression Among High School Students Using Group Activity Program in Schools in Bangkok, Thailand | Vichian Puncreobutr1 Kanchana Koowatthanasiri Sarun Wongwai Sirikorn Suthawatnatcha | Scopus | Journal of Positive School Psychology,6(4),9854-9862 (2021) |
No 3. Mr. Pada Willard Jeff Villablance
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | Philosophy | Adamson University, Philippines | 2559 |
Master | Education Administration | St. Theresa International Collage, Thailand | 2563 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | 21st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, Thailand | Willard Jeff Villablanca Pada Doctor, Teresita R. | i-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17 (Dec. 2019-Feb. 2020) | ERIC | 1.00 |
2 | Influence Of Four And Five Years Curriculum On English Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand | Somjate Waiyakarn Willard Jeff Villablanca Pada | Webology 17(4),276-283 (2020) | Scopus | 1.00 |
3 | Applying LINE Application to Develop English Language Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate Students in a University, Thailand | Una Schneider Vichian Puncreobutr Chanida Muangkaew Willard Jeff Villablanca Pada | Journal of Positive School Psychology,6(6),10739-10748 (Jun 2022) | Scopus | 1.00 |
No 4. Dr. Grace Calugan Bangasan
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | General Science and English | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2525 |
Master | Education Management | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2532 |
Ph.D. | Education Management | St.Louis University, Baguio City, Phillippines | 2545 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Correlation between the Using of English Language for Business Communication and Applying in e-Commerce of the Students in Thailand | Philip Amos Payom Wongsansri Bangsan Grace Calugan | SSRN | eBusiness & eCommerce eJournal, 10(37), 1-10. (Oct. 2018) | 1.00 |
2 | Bridging Social Issues and local Community through Service Learning | Janet Casta Felicitas Calugan Boleyley Grace Calugan Bangasan | SSRN | Anthropology of Education eJournal, 4(15), 1-9. (Feb. 2019) | 1.00 |
3 | Diversity of Algae in the Nakhon Nayok Canal of Thailand | Jai Shanker Pilai Felicitas Calugan Boleyley Grace Calugan Bangasan | Thomson reuters | Indian Journal of Natural Science, 9(53), 16947-16957 (Apr. 2019) | 1.00 |
4 | Qualities of language Teacher aand its Implication to Teacher Orientation Progrom Development | Janet Sudango Casta Grace Calugan Bangasan Nieves Peniero Tayco | SCOPUS Q3 | Pertanika Journal of Social Science and Humanities, 28(4), 3109-3124. (Dec. 2020) | 1.00 |
No 5. Mr. Dario Mando
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | English | Mindanao State University of Philppines, Philippines | 2548 |
Master | Education | St. Theresa International College, Thailand | 2553 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | Annop Phothisuk Montien Chomdokmai Wilailak Tangcharoen Arunee Srisan Dario Abdullah Mando | SCOPUS Q4 | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) | 1.00 |
2 | Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutions | Philip Amos Md Abdus Salam Dario Abdullah Mando Buncha Panacharoensawad | Scopus Q4 | Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9), 513-523 (Aug 2022) | 1.00 |
4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5. อาจารย์ผู้สอน
อาจารย์ผู้สอนเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565
7. ภาวะการมีงานทำ
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | 31 |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | 12 |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | 12 |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | 0 |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | 0 |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | 0 |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | 15,800 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 4.32 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | 0 |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | 0 |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | 0 |
Reference