Component 7: Indicator 7.1 Student Results (Student Learning, Customer-Focused Service Results, Process Results)

Component 7 Results

Indicator 7.1 Student Results (Student Learning, Customer-Focused Service Results, Process Results)

MHESI IQA (Items 1-6) assessment is indicated in the table below

1 mark2 marks3 marks 4 marks 5 marks
1 item2 items3 items 4-5 items 6 items

According to EdPEx standard, the total score to assess items 1-4 is 120 marks, the factors used to evaluate the process are LeTCI.

Performance

1. Student learning and Customer-Focused Service results. What are the results of student learning, and student and another customer service?

1.1 อัตราการสำเร็จการศึกษาในเวลาปกติ ตัวอย่างหลักสูตรระดับปริญญาตรี

1.2 อัตราการสอบผ่านใบอนุญาติประกอบวิชาชีพ 38 % สูงกว่าค่าเฉลี่ยประเทศ(18 %)

1.3 อัตราการออกกลางคัน หรือไม่สำเร็จการศึกษา จากกลุ่มตัวอย่าง ผู้เข้าเรียนรุ่น 2561(หลักสูตร 5 ปี)  และ 2562 (หลักสูตร 4 ปี) สำเร็จการศึกษาปี 2565

1.4 อัตราการมีงานทำภายใน 1 ปี ของนักศึกษา ที่สำเร็จการศึกษา ปี 2564

2. Work Process effectiveness results (Process Effectiveness and Efficiency). What are process effectiveness and efficiency results?

ตัวชี้วัดความสำเร็จของกระบวนการนที่นี้ พิจารณาจาก การดำเนินงานตามแผน และ ปัญหาอุปสรรค (ถ้าดำเนินงานได้ตามแผน ปัญหาอุปสรรค น้อย ถือว่าเกิดประสิทธิผล)

2.1  การปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี กำหนดโครงการ 16 โครงการ ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผน 15 โครงการ  คิดเป็น ร้อยละ 93.75

2.2 ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน(บันทึกการปฏิบัติงานและการสัมมนาประเมินผล)=น้อย

3. Work Process effectiveness results (Safety and Emergency Preparedness).  What are safety and emergency preparedness results?

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางคณะก็ยังมีการจัดการเรียนการสอนทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ถ้าหากช่วงไหนเกิดสถานการณ์ที่มีโอกาสเสี่ยง จะมีการประชุมเพื่อหารือแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น และวางแผนงานให้กับอาจารย์และบุคลากร ทราบและปฏิบัติตาม

เช่น สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มว่าจะแพร่กระจายมากขึ้น จึงมีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ แต่ถ้ามีเหตุจำเป็นไม่สามารถออนไลน์ได้ ก็จะมีการจัดการเรียนการสอนแบบลดจำนวน คือบางส่วน online บางส่วน onsite เป็นต้น ซึ่งทำให้การเรียนการสอนมีความยืดหยุ่น และสามารถดำเนินการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. Supply-Network Management results. What are your supply-network management results?

  • หน่วยสนับสนุนทุกหน่วย ได้ร่วมดำเนินงานจัดการศึกษาเป็นอย่างดี งานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีข้อร้องเรียนใด ๆ

5. Assessment of students’ learning outcomes of the final year students is in accordance with the goals.

จากแบบประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ที่ตอบแบบสอบถามจำนวน 38 คน ผลการประเมินเป็นดังนี้

คณะ คุณธรรม ความรู้ ทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี รวมเฉลี่ย
ศึกษาศาสตร์ 4.37 4.30 4.244.404.264.31

6. Assessment of students’ English proficiency of the final year students is in accordance with the goals.

จากแบบประเมินสมรรถนะภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ที่ตอบแบบสอบถามจำนวน 38 คน ผลการประเมินเป็นดังนี้

คณะ ด้านภาษาอังกฤษ
ศึกษาศาสตร์ 4.37

Self-Assessment

Goal

Performance Qualitative indicators (indicated items)

Self assessment

….. 5 items …..

IQA (1-6)

1,2,4,5,6

…..5.. items

 4 marks

EdPEx (1-4)

1,2,4

Percentage level 5

  3 marks

Evidence

Evidence No.List of evidences
7.1.1.1ตารางแสดงการได้งานทำของนักศึกษา ป.ตรี 3 ปีย้อนหลัง
7.1.2.1ผลการดำเนินโครงการ ปี 2565
7.1.3.1ภาพการเรียนการสอนออนไลน์
7.1.5.1ผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย
7.1.6.1สมรรถนะภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย