Component 7: Indicator 7.5 Economic Results (Budgetary, Financial, Market, and Strategy Results)

Component 7 Results

Indicator 7.5 Economic Results (Budgetary, Financial, Market, and Strategy Results)

MHESI IQA (Items 1-5) assessment is indicated in the table below

1 คะแนน2 คะแนน3 คะแนน4 คะแนน5 คะแนน
1 ข้อ2 ข้อ3 ข้อ4 ข้อ5 ข้อ

According to EdPEx standard, the total score to assess items 1-3 is 90 marks, the factors used to evaluate the process are LeTCI.

Performance

1. Budgetary, Financial, and Market Results (Budgetary and Financial Performance). What are the financial performance results?

คณะศึกษาศาสตร์ มีการดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมงบประมาณ การเงิน หรือต้นทุนที่ใช้ในภายในคณะวิชา

ซึ่งผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี ของคณะศึกษาศาสตร์ เปรียบเทียบ 3 ปีย้อนหลัง (2563 – 2565) สรุปได้ดังนี้

  1. มิติโครงการ ปีการศึกษา 2563 – 2565

                ปีการศึกษา 2563 มีการดำเนินงานสำเร็จตามโครงการคิดเป็นร้อยละ 56

                ปีการศึกษา 2564 มีการดำเนินงานสำเร็จตามโครงการคิดเป็นร้อยละ 100

                ปีการศึกษา 2565 มีการดำเนินงานสำเร็จตามโครงการคิดเป็นร้อยละ 100

  2. มิติงบประมาณ ปีการศึกษา 2563 – 2565 

                    ปีการศึกษา 2563 มีการใช้จ่ายงบประมาณคิดเป็นร้อยละ 61.52

                    ปีการศึกษา 2564 มีการใช้จ่ายงบประมาณคิดเป็นร้อยละ 23.96 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 การดำเนินการในหลายโครงการจึงปรับให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์แทนการจัดสถานที่/ออกนอกสถานที่ ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้จำนวนมาก

                   ปีการศึกษา 2565 มีการใช้จ่ายงบประมาณคิดเป็นร้อยละ 67

     3. มิติตัวชี้วัด ปีการศึกษา 2563 – 2565 

                  ปีการศึกษา 2563 มีการดำเนินงานสำเร็จตามตัวชี้วัดคิดเป็นร้อยละ 64

                  ปีการศึกษา 2564 มีการดำเนินงานสำเร็จตามตัวชี้วัดคิดเป็นร้อยละ 100

                  ปีการศึกษา 2565 มีการดำเนินงานสำเร็จตามตัวชี้วัดคิดเป็นร้อยละ 100

สะท้อนภาพแนวโน้มการดำเนินงานของคณะศึกษาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพและควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 ปี

2. Budgetary, Financial, and Market Results (Market Performance).  What are the market performance results?

การผลิตบัณฑิตในสาขาที่ขาดแคลน  ได้แก่  หลักสูตรประกาศนียบัตร สาขาวิชาชีพครู (ภาษาอังกฤษ) เพื่อครูต่างชาติ เปิดสอนแห่งเดียว  สำหรับหลักสูตรฉบับภาษาไทย  มีการขยายห้องเรียน จาก 3 กลุ่มเป็น 5 กลุ่ม  หลักสูตรนานาชาติ  ระดับปริญญาโท จำนวน 2 หลักสูตร  หลักสูตรระดับปริญญาเอก จำนวน 1 หลักสูตร  มีการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมขนาดใหญา มากกว่า 4 จังหวัด ความร่วมมือกับองค์กร 17 องคืกรทางการศึกษา ในการพัฒนาการศึกษาจังหวัดนครนายก  เป็นผลลัพธ์เพิ่มความสำคัญกับผู้เรียนในอนาคต

3. Strategy Implementation Results. What are the results of the achievement of organizational strategy and action Plans?

  1. หลักสูตรเป็นไปตามมาตรฐานที่องค์กรวิชาชีพกำหนด  
  2. ผลงานวิจัยของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ประจำ เผยแพร่ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
  3. ชุมชนมีความเข้มแข็งในด้านการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทางด้านการศึกษามากกว่า 9 ชุมชน
  4. ประยุกต์ใช้มาตรฐานสากลในการบริหารจัดการ เพื่อความเป็นเลิศทางการบริหาร ประยุกต์ใช้ Aun -QA ในการบริหารหลักสุตร และ ใช้ EdPEx บริหารระดับคณะ

4. The action plans’ indicators of achievement are achieved.

การดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปี พบว่า บรรลุผลสำเร็จ ตามตัวชี้วัดทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ ซึ่งได้อธิบายไว้แล้วในข้อ 7.5.1

5. The persistence or increase of customers.

อัตราการคงอยู่ของบุคลากร มีแนวโน้มที่ดี ได้แก่ อัตราการออกกลางคัน  การสำเร็จการศึกษาในเวลากำหนด  อัตราการมีงานทำภายใน 1 ปี  อัตราการคงอยู่ของอาจารย์ประจำหลักสุตร

Self-assessment

Goal

Performance

Qualitative indicators

(indicated items)

Self-assessment

….. 4 items …..

IQA (1-5)

3,4,5

…..3…… items

……3…. marks

EdPEx (1-3)

3

Percentage …..5…….

……1.33 marks

Evidence

Evidence No.List of evidences
7.5.1.1รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนประจำปี 2563 – 2565
7.5.2.1เวปไซด์คณะศึกษาศาสตร์แสดงหลักสุตรของคณะ
7.5.4.1คู่มือมาตรฐานคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา พ.ศ. 2565