Component 7: Indicator 7.4 Executive Results (Leadership and Governance Results)

Component 7 Results

Indicator 7.4 Executive Results (Leadership and Governance Results)

MHESI IQA (Items 1-7) assessment is indicated in the table below

1 mark2 marks3 marks4 marks5 marks
1 item2 items3-4 items5-6 items7 items

According to EdPEx standard, the total score to assess items 1-5 is 80 marks, the factors used to evaluate the process are LeTCI.

Performance

1. Leadership, Governance, and Societal Contribution Results (Organizational Leadership). What are your results of senior leaders’ communication and engagement with the workforce, partners, students, and other Customers?

 

  1. สมรรถะด้านการสอน งานวิจัย และการบริการวิชาการของอาจารย์ 
  2. สมรรถะด้าน การบริการ  
  3. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรม การพัฒนาสมรรถนะ
  4. ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต                                                                                          พบว่าทุกด้านผลการประเมินมากกว่า 3.51  และมีแนวโน้มในทางที่ดี

2. Leadership, Governance, and Societal Contribution Results (Organizational Governance). What are your results of governance accountability?

 ผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย

1.รายงานผลการปฏิบัติงานของคณะศึกษาศาสตร์ 

2.ผลการปฏิบัติงานด้านหลักธรรมาภิบาล

3.ผลการบริหารความเสี่ยง

4.ผลการสอนของอาจารย์

5.ผลการจัดการข้อร้องเรียนของคณะศึกษาศาสตร์

ทุกด้านมีผลการประเมินมากกว่า 3.51  เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีแนวโน้มในทางที่ดีทุกด้าน

3. Leadership, Governance, and Societal Contribution Results (Law, Regulation, and Accreditation). What are your legal, regulatory, and accreditation results?

 ผลการดำเนินงานด้านกฎหมาย กฏระเบียบข้อบังคับและการรับรองคุณภาพ ได้แก่

1.คุณภาพ ด้านการวิจัย  ผลงานวิจัยร้อยละ 100 ดำเนินการตามจรรยาบรรณการวิจัยในมนุษย์

2.คุณภาพหลักสูตร  ปี 2565  มีการพัฒนาหลักสูตรปรับปรุง จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู (ภาษาอังกฤษ) และ ภาษาไทย ได้รับการรับรองจากสภาวิชาชีพและ สกอว. ซึ่งมีการดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพและมาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา

3.คุณภาพด้านการบริการวิชาการ ทำให้เกิดผลลัพธ์จากการดำเนินโครงการ  เกิดการมีส่วนร่วมและสร้างความเข้มแข็งให้ชุมขนด้านการศึกษา  ได้แก่ โครงการ U school   โครงการครูคืนถิ่น

4. คุณภาพหลักสูตร  มีผลการประเมินคุณภาพภายในระดับหลักสูตรทุกหลักสูตร  สูงกว่า 3.01

4. Leadership, Governance, and Societal Contribution Results (Ethics).  What are your results for ethical behavior?

ผลลัพธ์ด้านการประพฤติปฏิบัติอย่างมีจริยธรรม ได้แก่  การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่าง การไม่ละเอมิสิทธิ์ของผู้อื่น   ซึ่งไม่อาจารย์กระทำผิดจริยธรรม   นักศึกษาไม่มีข้อร้องเรียนเรื่องผิดจริยธรรม

5. Leadership, Governance, and Societal Contribution Results (Society). What are your results for societal well-being and the support of your key communities?

ผลลัพธ์ด้านความผาสุกของสังคมและสนับสนุนชุมชนที่สำคัญ คือ โครงการ U school  เป็นโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สามารถลดปริมาณการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ของนักเรียน จำนวน 2 โรงเรียน/ปี   พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของครูและนักเรียน จำนวน 10 โรงเรียน/ปี   พัฒนาแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นผ่านสื่อดิจิทัล จำนวน 10 โรงเรียน/ปี

6. The regulatory standard of every program/curriculum in the faculty is assessed with passing criteria.

ผลการประเมินหลักสูตรในปีการศึกษา 2565  ผ่านทุกหลักสูตร และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

7. The evaluation of 10 principles of good governance management scored higher than 3.51(the full score is 5).

ผลการประเมินทุกด้านสูงกว่า 3.51

Self-assessment

Goal

Performance

Qualitative indicators

(indicated items)

Self-assessment

….. 5 items…..

IQA (1-7)

1-7

…..7…. items

……4…. marks

EdPEx (1-5)

1-5

Percentage ..5…

……4. marks

Evidence

Evidence No.List of evidences
7.4.1.1ความพึงพอใจต่อการสอน
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต
7.4.2.1รายงานผลการดำเนินงานโครงการ
7.4.3.1โครงการ U School
ผลการประเมินหลักสุตร ปี 2564
การรับรองหลักสูตร ป.บัณฑิต จากคุรุสภา
หนังสือ สปอว.แจ้งผลการตรวจหลักสูตร ป.บัณฑิต
7.4.5.1 โครงการ U School
7.4.6.1 ผลการประเมินหลักสุตร ปี 2564
7.4.7.1ผลการประเมินคณบดี