Component 7 Results
Indicator 7.3 Workforce Results (Workforce Results)
MHESI IQA (Items 1-6) assessment is indicated in the table below
1 mark | 2 marks | 3 marks | 4 marks | 5 marks |
1 item | 2 items | 3 items | 4-5 items | 6 items |
According to EdPEx standard, the total score to assess items 1-4 is 80 marks, the factors used to evaluate the process are LeTCI.
Performance
1. Workforce-focused results (Workforce Capability and Capacity Rate). What are workforce Capability and Capacity rate results?
การดำเนินการ ผลลัพธ์ด้านขีดความสามารถของบุุคลากร
1.จำนวนผลงานวิจัยของอาจารย์
2.โครงการ/กิจกรรมการบริการวิชาการ
3.ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น 1. ความพึงพอใจของนักศึกษา 2.ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต 3. ชื่อเสียง การยอมรับ
2. Workforce-focused results (Workforce Climate). What are workforce climate results?
ผลการประเมินความพึงพอใจต่อบรรยากาศการทำงานของบุคลากร พบว่า
1.มีความพึงพอใจต่อการบริหารหลักสูตร 2.ความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ 3. ความพึงพอใจต่อสภาพแวดล้องการทำงาน 4.ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก ผลการดำเนินการอยู่ในระดับดีมากทุกด้าน ค่าเฉลี่ย สูงกว่า 3.51
ผลการเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา มีความแตกต่า่งกันไม่มากนัก จากการสัมภาษณ์ สอบถามบุคคลากร พบว่ามีความพึงพอใจต่อบรรยากาศในการทำงาน มีแนวโน้มที่ดีขึ้น
ผลการนำไปบูรณาการ พบว่า จากผลการประเมินความพึงพอใจในแต่ละด้านเป็นข้อมูลสำคัญนำไปกำหนดแผนการพัฒนาสภาพแวดล้อม สิ่งสนับสนุบ สิ่งอำนวยความสะดวกถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้องจึงต้องให้การส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรมีความพึงพอใจให้มากขึ้น รวมทั้งนำประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยน้อยไปพัฒนาต่อไป
3. Workforce-focused results (Workforce Engagement). What are workforce engagement results?
ผลการประเมินท่าทีความรู้สึก(Reaction) หรือ ความพึงพอใจต่อการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ในกลุ่มคณาจารย์ พบว่า
- ความสุขในการทำงาน 2. การคงอยู่ 3.การมีส่วนร่วมในการทำงาน 4.ความผูกพันในการทำงาน 5.ความภาคภูมิใจในองค์กร มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก ค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.51 โดยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการสอบถามพูดคุยและการแสดงท่าทีความรู้สึก และสังเกตจาการทำงาน การมีส่วนร่วมในการทำงาน ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นจากการดำเนินการขับเคลื่อนในองค์ประกอบ 5.2
4. Workforce-focused results (Workforce Development). What are workforce and leader development results?
ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนาบุคลากร และการสร้างผู้นำยุคใหม่ มีการประเมิน 5 ด้าน คือ 1. การพัฒนาตนเอง 2) สมรรถนะตามศาสตร์ 3) สมรรถนะการทำงาน 4) สมรรถนะตามความจำเป็นของวิทยาลัย 5) การเข้าสู่เส้นทางผู้นำในอนาคต ที่เกิดจากกระบวนการจัดการ ผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาความก้าวหน้าในงานอาชีพ ตามองค์ประกอบ 5.2 พบว่า ผลการดำเนินงานอยู่ระดับดีมากทุกด้าน เมื่อเทียบกับปี 2563-2565 มีผลลัพธ์การดำเนินการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผลการดำเนินการที่สำคัญคือ การพัฒนาตนเองจนเป็นที่ได้รับการยอมรับระดับชาติ เช่น ผศ.ดร.พงศ์เทพ จิระโร ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย เป็นต้น
5. Every staff member attends training sessions for over 15 hours per year.
นับชั่วโมงการปฐมนิเทศประจำภาคเรียน การเข้ารับการอบรมต่าง ๆ การเสริมความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา พบว่า มีผู้ผ่านการอบรม เกิน 15 ชั่วโมงต่อปี จำนวน 37 คน
6 Happy Index Workplace ของบุคลากร มากกว่า 3.51
วิทยาลัยได้ประเมินความสุขของบุคลากรในคณะทุกปี ผลการดำเนินการในปี 2565 เปรียบเทียบกับปี 2563-2564 พบว่าดัชนีความสุขสูงขึ้น มีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น
Self Assessment
Goal |
Performance Qualitative indicators (indicated items) |
Self Assessment |
||
….. 5 items ….. |
IQA (1-6) |
2,3,4,6 |
…..4…… items |
……4…. marks |
EdPEx (1-4) |
2,3,4 |
Percentage …..5……. |
……3.. marks |
Evidence
Evidence No. | List of evidences |
7.3.1.1 | รายงานผลด้านขีดความสามารถของบุคลากร |
7.3.2.1 | รายงานผลด้านบรรยากาศการทำงาน |
7.3.3.1 | หนังสือแต่งตั้งนายกสมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย |
7.3.5.1 | รายงานผลการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร |
7.3.6.1 | รายงานผลการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร Happy Index Workplace ของคณาจารย์และบุคลากร |