ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | 4.71 | ดีมาก |
Component 3 | Students | 4.67 | ดีมาก |
Component 4 | Instructors | 4.39 | ดีมาก |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.50 | ดีมาก |
Overall Average Score | 4.55 | ดีมาก |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์(4 ปี) (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1. มีนวัตกรรมการให้คำปรึกษา (Self-Regulation) และข้อมูลนักศึกษาที่ครบถ้วนสมบูรณ์
จุดควรพัฒนา
1. เพิ่มการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ (ด้านที่ 6 ทักษะการจัดการเรียนรู้)
2. ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มมากขึ้น
3.ส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลงานของอาจารย์ นักศึกษา ขึ้นสู่เป็นนวัตกรรมต้นแบบ
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ (4 ปี) (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 มาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. เพิ่มการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ (ด้านที่ 6 ทักษะการจัดการเรียนรู้)
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นชื่นชม
1. มีระบบการให้คำปรึกษาที่ชัดเจนและเป็ นรูปธรรม รวมถึงระบบใหม่ Buddy System
2. มีการเตรียมความพร้อมของนกศึกษาที่หลากหลาย
ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ
1. ทบทวนคุณสมบติของผสูมครเข้าเรียนใหมมีจำนวนนกศึกษาเพ่ิมมากข้ึน และเป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา เช่น การกำหนดเกรดเฉลี่ย
2. นำเสนอผลงานนักศึกษาในอนาคตควรแสดงดวย Url ของ Portfolio
การปฏิบัติทดี/นวตกรรม/ผลงานทโดดเด่น
1. มีนวตกรรมการให้คาปรึกษา (Self-Regulation) และข้อมูลนักศึกษาที่ครบถ้วนสมบูรณ์
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นทชื่นชม
1. มีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพเ์ผยแพร่ในระดับนานาชาติ
2. อาจารยมุ่งมั่นตั้งใจในการบริหารหลักสูตร
ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลกสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวชาการเพิ่มมากข้ึน
การปฏิบัติทดี/นวักรรม/ผลงานทโดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลกสูตร การจัดการเรยนี รู้ และส่ิงสนบั สนนกุ ารเรียนร้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
–
ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติทดี/นวตกรรม/ผลงานทโดดเด่น
1. มีนวตกรรมการให้คาปรึกษา (Self-Regulation) และขอมูลนกศึกษาที่ครบถวนสมบูรณ์
EVIDENCE : IQA 2021-Repor