ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates 4.71ดีมาก
Component 3Students 4.67ดีมาก
Component 4Instructors 4.39ดีมาก
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.50ดีมาก
Overall Average Score4.55ดีมาก

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์(4 ปี) (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
       1. มีนวัตกรรมการให้คำปรึกษา (Self-Regulation) และข้อมูลนักศึกษาที่ครบถ้วนสมบูรณ์

จุดควรพัฒนา
       1. เพิ่มการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ (ด้านที่ 6 ทักษะการจัดการเรียนรู้)
       2. ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มมากขึ้น

       3.ส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลงานของอาจารย์ นักศึกษา ขึ้นสู่เป็นนวัตกรรมต้นแบบ 

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ (4 ปี) (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 มาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 2 : ด้านบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. เพิ่มการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ (ด้านที่ 6 ทักษะการจัดการเรียนรู้)

มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นชื่นชม
1. มีระบบการให้คำปรึกษาที่ชัดเจนและเป็ นรูปธรรม รวมถึงระบบใหม่ Buddy System
2. มีการเตรียมความพร้อมของนกศึกษาที่หลากหลาย

ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ
1. ทบทวนคุณสมบติของผสูมครเข้าเรียนใหมมีจำนวนนกศึกษาเพ่ิมมากข้ึน และเป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา เช่น การกำหนดเกรดเฉลี่ย
2. นำเสนอผลงานนักศึกษาในอนาคตควรแสดงดวย Url ของ Portfolio

การปฏิบัติทดี/นวตกรรม/ผลงานทโดดเด่น
1. มีนวตกรรมการให้คาปรึกษา (Self-Regulation) และข้อมูลนักศึกษาที่ครบถ้วนสมบูรณ์

มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นทชื่นชม
1. มีผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพเ์ผยแพร่ในระดับนานาชาติ
2. อาจารยมุ่งมั่นตั้งใจในการบริหารหลักสูตร

ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลกสูตรเข้าสู่ตำแหน่งทางวชาการเพิ่มมากข้ึน

การปฏิบัติทดี/นวักรรม/ผลงานทโดดเด่น

มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลกสูตร การจัดการเรยนี รู้ และส่ิงสนบั สนนกุ ารเรียนร้

จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติทดี/นวตกรรม/ผลงานทโดดเด่น

1. มีนวตกรรมการให้คาปรึกษา (Self-Regulation) และขอมูลนกศึกษาที่ครบถวนสมบูรณ์

EVIDENCE : IQA 2021-Repor

Leave a Reply