ข้อมูลพื้นฐาน (CDS)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set

1.ข้อมูลหลักสูตร

หลักสูตรศึกษาศาสตร สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ

  1. รศ. ดร. สันติ ศักดารัตน์
  2. Dr. Hemant Kumar Singh
  3. Dr. Teresita R. Doctor
  4. Dr. Blassan Samuel
  5. ผศ. อรุณี ศรีสวรรค์

มีการเปลี่ยนแปลงในหลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562 ) หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้

  1. รศ. ดร. สันติ ศักดารัตน์
  2. Dr. Hemant Kumar Singh
  3. Dr. Teresita R. Doctor
  4. รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์
  5. ผศ. อรุณี ศรีสวรรค์

ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต

2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา

ปีการศึกษา256325642565
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์110

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

1 รศ. ดร. สันติ ศักดารัตน์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
BachelorChemistryมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเทศไทย2517
MasterOrganic Chemistry มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย2519
Ph.D. Organic SynthesisUniversity of Glasgow, UK.2522

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1A Study on Effects of compounds from Alpinia officinarum Hance on antiviral activitySanti Sakdarat*
Tipaya Ekalaksananan
Chamsai Pientong
Sujittapron sittiso
Bunkerd Kongyingyoes


Thomson reuters
Indian Journal of Natural Sciences, 9(53), 17196-17204
(Apr. 2019)
1.00
2Applying The STEM Education To Develop A Curriculum For The Children’s Day CareTeachers Of Early Childhood Education In ThailandEmelyn F. Galon
Orawan Janchalor
Santi Sakdarat
Payap Sriyanonphinit
Rabiab Sittichai
SCOPUS
Q4
Solid State Technology, 63(6), 16013-16025.
(Accepted: Nov 2020 Publication: 2020)
1.00

2.Dr. Hemant Kumar Singh

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor Physics Banaras Hindu University, India. 2544
Master Physics Indian Institiute of Technology Roorkee, India2547
Ph.D.Hons. PhysicsGuru Gobind Singh Indraprastha University, India2558

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Cause Source and Preventive Ways of PM2.5 Dust in Bangkok, ThailandVichian Puncreobutr
Somjate Waiyakarn
Ampon Dhamcharoen
Hemant Kumar Singh
SSRN Transport, Energy & Environment eJournal, 1(9), 1-8.
(Feb. 2019)
1.00
2THE DEVELOPMENT OF THAILAND’S LOCAL WISDOM ON LOW-FAT KRAYASART
(THAI SWEET CEREAL BAR) PRODUCTS, DEVELOPED BY LOCAL PRODUCT
GROUPS IN NAKHON NAYOK FOR COMMERCIAL PURPOSES
Arunwaratchaya Bayolsineesayom
Jiratana Kriwong
Jiratana Kariwang
Scopus
Q1
OECONOMIA
COPERNICANA,13(2),1140-1150
1.00

3. Dr. Teresita R. Doctor

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
BachelorBiologyBaguio College Foundation, Philippines2527
MasterEducation University of the Cordilleras Baguio City, Philippines 2537
Ph.D.ManagementUniversity of the Cordilleras Baguio City, Philippines2549

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Factor Influencing the Adoption and Integration of ICT in Teaching among Foreign Teachers in ThailandDoctor Telesita Rubang
Allanic Omega Rose
Mark Anthony Pa-alisbo
ERICi-manager’s Journal of Education Technology, 16(1), 33-50.
(Apr.-Jun.2019)
1.00
2Molluscicidal Performance of Kae Farang Gliciridia sepium, Jacqstrudel and Siam Weed Chromolaena odorata, Linn. Leaf Extracts on Golden Snail Pomacea caniculata Linn.
Teresita R. Doctor
SSRN
Ecology eJournal, 3(21), 1-18.1.00
321st Century Skills of Principals in the Secondary Schools of Nakhorn Nayok, ThailandWillard Jeff Villablanca Pada
Doctor, Teresita R.
ERICi-Manager’s Journal on School Educational Technology, 15(3), 1-17
(Dec. 2019-Feb. 2020)
1.00
4Engagement and Performance among Administrators of Public
Secondary School in Nakhon Nayok, Thailand
Rohamina Palakad Gapor
Teresita Rubang Doctor
ERICWorld Journal of Education, 10(5), 29-44.
(Oct. 2020)
1.00
5Knowledge Management Practices among the Internal Quality Assurance Network (IQAN)-Member Higher Education Institutions (HEIs) in ThailandEsther Funmilayo Zinzou
Teresita Rubang Doctor
ERIC
World Journal of Education, 10(5), 108-121.
(Oct. 2020)
1.00

4.รศ. ดร. บัญชา พนเจริญสวัสดิ์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
กศ.บ. เกียรตินิยมฟิสิกส์วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร ประเทศไทย2513
วท.ม.นิวเคลียร์ฟิสิกส์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย2515
Dr.Ing.Theoretical Solid State PhysicsUniversity of Trondheim, Norway2521

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity LogPornkamon Nilarun
Pongthep Jiraro
Buncha Panacharoensawad
Annop Phothisuk
TCI2St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210.
(Jan.-Jun. 2020)
0.60
2Effectiveness of the project-based learning in developing English communicative proficiency of Thai first year students in the quality assurance network of private international higher education institutionsPhilip Amos
Md Abdus Salam
Dario Abdullah Mando
Buncha Panacharoensawad
Scopus
Q4
Journal of Higher Education Theory and Practice, 9(22), 128-132
(Aug 2022)
1.00

5. ผศ. อรุณี ศรีสวรรค์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฟิสิกส์-คณิตศาสตร์วิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวัน ประเทศไทย2514
Masterนิวเคลียร์ เทคโนโลยีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย2525

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in ThailandAnnop Phothisuk
Montien Chomdokmai
Wilailak Tangcharoen
Arunee Srisan
Dario Abdullah Mando
SCOPUS
Q4
Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
(Apr. 2021)
1.00
2

4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร

อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

5. อาจารย์ผู้สอน

อาจารย์ผู้สอนเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565

7. ภาวะการมีงานทำ

ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)

รายการจำนวน
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด3
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา3
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ)3
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ0
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา0
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา 0
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) 15,800
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5)3.45
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว 0
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท 0
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร0

Leave a Reply