ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set
1.ข้อมูลหลักสูตร
Graduate Diploma Program in Teaching Profession (English Program/Improved Curriculum 2018) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ
- ดร. อรรณพ โพธิสุข
- ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้
- ผศ. ดร. อุบล ธเนศชัยคุปต์
- รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์
- ผศ. ดร. สวนา พรพัฒน์กุล
มีการเปลี่ยนแปลงใน Graduate Diploma Program in Teaching Profession (English Program/Improved Curriculum 2018 หลังการอนุมัติใน CHE-CO แล้ว ดังนี้
- ดร. อรรณพ โพธิสุข
- ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้
- รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, เปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตร, ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง, ปรับเปลี่ยนรายวิชา, ปรับเปลี่ยนหน่วยกิต
2.จำนวนนักศึกษา
ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา
ปีการศึกษา | 2563 | 2564 | 2565 |
สาขาวิชาชีพครู | 50 | 75 | 75 |
3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
No 1. ดร. อรรณพ โพธิสุข
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | การเมืองการปกครอง | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2518 |
Master | International Development Education | University of Pittsburgh, USA. | 2522 |
Ph.D. | Administrative and Policy Studies | University of Pittsburgh, USA. | 2535 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log | Pornkamon Nilarun Pongthep Jiraro Buncha Panacharoensawad Annop Phothisuk | St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210. (Jan.-Jun. 2020) | TCI2 | 0.60 |
2 | The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | Annop Phothisuk Montien Chomdokmai Wilailak Tangcharoen Arunee Srisan Dario Abdullah Mando | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) | SCOPUS Q4 | 1.00 |
3 | Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College | Dr. Pongthep Jiraro* Dr. Annop Phothisuk Dr. Nongnuch Suwanaruji Dr. Panida Klosawasdi Dr. Sajee Jiraro | St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209. (Jul.-Dec. 2020) | TCI2 | 0.60 |
4 | The Influence Of The Teacher’s Digital Citizen Skills On Secondary School Students In The Eastern Region Of Thailand | Annop Phothisuk Poonsook Kitratporn | Webology ,17(4),284-290 (2020) | Scopus Q4 | 1.00 |
5 | การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทย | Pongthep Jiraro Annop Pothisuk Ubon Thanetchaiyakup | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ,11(1),112-122 (2021) | TCI2 | 0.60 |
6 | The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand | Annop Phothisuk Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji Montien Chomdokmai | Journal of Positive School Psychology ,6(9),5235-5243 | Scopus Q2 | 1.00 |
7 | The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, Thailand | Warairat Sompong Porntip Layanun Annop Phothisuk Ampon Dhamacharoen | Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),502-512 (Aug 2022) | Scopus Q4 | 1.00 |
No 2. ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | มัธยมศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ วิทยาเขตบางเขน, ประเทศไทย | 2523 |
Master | นิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย | 2529 |
Ph.D. | หลักสูตรและการสอน | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย | 2542 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการสร้างความเป็นพลเมืองดีโดยประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดการความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | สุดหทัย ดาราพงษ์ ดร. มณเทียร ชมดอกไม้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร | วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 14(4), 115-126. (Apr.-Jun. 2018) | TCI1 | 0.80 |
2 | The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand | Annop Phothisuk Montien Chomdokmai Wilailak Tangcharoen Arunee Srisan Dario Abdullah Mando | Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) | SCOPUS Q4 | 1.00 |
3 | The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand | Annop Phothisuk Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji Montien Chomdokmai | Journal of Positive School Psychology ,6(9),5235-5243 (Sep 2022) | Scopus Q2 | 1.00 |
No 3. รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | คณิตศาสตร์ – ฟิสิกส์ | มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ประเทศไทย | 2519 |
Master | การวัดและประเมินผลการศึกษา | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย | 2527 |
Ph.D. | การวัดและประเมินผลการศึกษา | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย | 2534 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Effectiveness of Administration which Applies the Sufficiency Economy Philosophy According to the Balanced Scorecard Perspective of St Theresa International College | Vichian Puncreobutr* Vipa Pengsaium Suphak Pibool Orawan Chanchalor | Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, 12(7), 8935 – 8944. (Jul. 2021) | SCOPUS Not yet assigned quartile | 1.00 |
2 | The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College | Vichian Puncreobutr Suphak Pibool Swana Pornputtkul Poonsook kitratporn | Psychology and Education, 58(7), 6843-6853. | SCOPUS Q4 | 1.00 |
3 | The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community,Ongkharak District, Nakhon Nayok Province, Thailand | Piyada Wattanasan Chanida Muangkaew Suphak Pibool Rangsiphon Plianplan | Journal of Positive School Psychology ,6(6),10721-10729 | Scopus Q2 | 1.00 |
no.4. ผศ.ดร.สวนา พรพัฒน์กุล
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | English | มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ, ประเทศไทย | 2510 |
Master | Psychology | มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ, ประเทศไทย | 2513 |
Ph.D. | Psychology | Loyola University Chicago,Iiiinois | 2517 |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | Management Ability in Discovery Museum Tourism Case Study on Pak Phli Museum, the Phuan People, Nakhon Nayok, Thailand | Swana Pornputtkul Poonsook Kitratporn Siriwan Tanyong Warairat Somphong Wichai Sechalee | St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences ,6(2),70-79 | TCI2 | 0.60 |
2 | The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College | Vichian Puncreobutr Suphak Pibool Swana Pornputtkul Poonsook kitratporn | Psychology and Education, 58(7), 6843-6853. | SCOPUS Q4 | 1.00 |
3 | The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand | Annop Phothisuk Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji Montien Chomdokmai | Journal of Positive School Psychology ,6(9), 5235-5243 | Scopus Q2 | 1.00 |
No 5. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์
วุฒิการศึกษา
Degree | Major | Institution | Year |
Bachelor | |||
Master |
ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | |||||
2 |
4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
5. อาจารย์ผู้สอน
5.1 อาจารย์ประจำ ประกอบด้วย
ชื่อ-นามสกุล | วุฒิการศึกษา | ผลงานทางวิชาการ |
1. | ||
2. | ||
3. | ||
4. | ||
5. |
5.2 อาจารย์พิเศษ ประกอบด้วย
ชื่อ-นามสกุล | วุฒิการศึกษา | ผลงานทางวิชาการ | อาจารย์ประจำร่วมรับผิดชอบ |
1. | |||
2. | |||
3. | |||
4. | |||
5. |
6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 | The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community,Ongkharak District, Nakhon Nayok Province, Thailand | Piyada Wattanasan Chanida Muangkaew Suphak Pibool Rangsiphon Plianplan | Journal of Positive School Psychology ,6(6),10721-10729 | Scopus Q2 | 1.00 |
2 | Up-Skill Learning Management Competencies in English Language for Elementary School Teachers in Academic Service Networks for Society, St Theresa International College, Thailand | Piyada Wattanasan Chanida Muangkaew Bhuson Tran Montien Chomdokmai | Journal of Positive School Psychology ,6(6),10731-10738 | Scopus Q2 | 1.00 |
3 | The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, Thailand | Warairat Sompong Porntip Layanun Annop Phothisuk Ampon Dhamacharoen | Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),502-512 (Aug 2022) | Scopus Q4 | 1.00 |
4 | The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand | Annop Phothisuk Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji Montien Chomdokmai | Journal of Positive School Psychology ,6(9),5235-5243 | Scopus Q2 | 1.00 |
7. ภาวะการมีงานทำ
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด | …………. |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | …………. |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | …………. |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ | …………. |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | …………. |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | …………. |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | …………. |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | …………. |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | …………. |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท | …………. |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร | …………. |