ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates ……………..……………..
Component 3Students ……………..……………..
Component 4Instructors ……………..……………..
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources ……………..……………..
Overall Average Score…………….. ……………..

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรบัณฑิตศึกษา ระดับปริญญาศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา.บริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
       1.อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ประจำ และดำรงตำแหน่งทางวิชาการครบ ทุกคน       

       2. มีหลักสูตรบริหารการศึกษาที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ

จุดควรพัฒนา

      3.หลักสูตรเน้นหลักสูตรบูรณาการการฝึกประสบการณ์บริหารในหน่วยงานทางการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารและประสบการณ์ด้านการบริหารการศึกษาให้กับนักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะการบริหารการศึกษาได้จริง    

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

       การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตร..บัณฑิตศึกษา ระดับปริญญาโท  สาขาวิชา  บริหารการศึกษา  (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. /2564 ) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้

มาตรฐานที่ 2. : ด้านนักศึกษาหรือบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. การเรียนการสอนใช้การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษเพิ่มโอกาสการพัฒนาศักยภาพให้นักศึกษาด้านการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

2.นักศึกษามีภาวะผู้นำทุกตน นำเสนองานแลกเปลี่ยนความรู้เป็นทีม

ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

1. การพัฒนาวิทยานิพนธ์ของนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาตามกรอบระยะเวลาของหลักสูตร

2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ผลงานในวารสารที่ ปรากฏในฐาน TCI ที่สูงขึ้นเพื่อรองรับคุณภาพของผลงานที่ได้มาตรฐาน

3. แนะแนวหรือประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้สนใจศึกษาต่อได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และยกตัวอย่าง รายวิชา และประโยชน์ของการศึกษาในหลักสูตรบริหารการศึกษารวมทั้งยกตัวอย่างบุคคลผู้เชี่ยวชาญด้านการเป็นผู้บริหารการศึกษาดีเด่น ระดับจังหวัด ประเทศ หรือระดับโลก เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจต่อนักศึกษาที่ศึกษาหลักสูตรบริหารการศึกษา

 4. แสวงหาช่องทางในการประชาสัมพันธ์แนะแนวการศึกษาต่อที่หลากหลายช่องทาง ทั้งระบบการ ประชาสัมพันธ์ในที่ตั้งและระบบออนไลน์ การสร้างเครือข่ายของนักศึกษาในชุมชน โรงเรียนและสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาทั้งระบบหนังสือประชาสัมพันธ์เป็นเอกสารราชการ และเอกสารประชาสัมพันธ์หลักสูตรผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรียน ตลอด จนถึงผู้ที่มีวุฒิการศึกษาเทียบเท่าได้พัฒนาความรู้ในระดับปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา ในหลักสูตรมหาบัณฑิต สาขา บริหารการศึกษา อย่าง หลากหลายเพื่อให้รับจำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้น
 5. คณะบริหารประชุมมอบหมายให้อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ติดตามนักศึกษาเพื่อพัฒนาวิทยานิพนธ์ต่อเนื่อง และสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนด

6.กำหนดให้อาจารย์ที่ปรึกษามีเวลาในการบริการการให้คำปรึกษาในการพัฒนาวิทยาพนธ์ตลอดเวลาโดยเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักศึกษามีเวลาสะดวกในการเข้ารับการปรึกษา

 

Leave a Reply