ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | …………….. | …………….. |
Component 3 | Students | …………….. | …………….. |
Component 4 | Instructors | …………….. | …………….. |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | …………….. | …………….. |
Overall Average Score | …………….. | …………….. |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรบัณฑิตศึกษา ระดับปริญญาศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา.บริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
1.อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ประจำ และดำรงตำแหน่งทางวิชาการครบ ทุกคน
2. มีหลักสูตรบริหารการศึกษาที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ
จุดควรพัฒนา
3.หลักสูตรเน้นหลักสูตรบูรณาการการฝึกประสบการณ์บริหารในหน่วยงานทางการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารและประสบการณ์ด้านการบริหารการศึกษาให้กับนักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะการบริหารการศึกษาได้จริง
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตร..บัณฑิตศึกษา ระดับปริญญาโท สาขาวิชา บริหารการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. /2564 ) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 2. : ด้านนักศึกษาหรือบัณฑิต
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. การเรียนการสอนใช้การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษเพิ่มโอกาสการพัฒนาศักยภาพให้นักศึกษาด้านการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ
2.นักศึกษามีภาวะผู้นำทุกตน นำเสนองานแลกเปลี่ยนความรู้เป็นทีม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. การพัฒนาวิทยานิพนธ์ของนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาตามกรอบระยะเวลาของหลักสูตร
2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ผลงานในวารสารที่ ปรากฏในฐาน TCI ที่สูงขึ้นเพื่อรองรับคุณภาพของผลงานที่ได้มาตรฐาน
3. แนะแนวหรือประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้สนใจศึกษาต่อได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และยกตัวอย่าง รายวิชา และประโยชน์ของการศึกษาในหลักสูตรบริหารการศึกษารวมทั้งยกตัวอย่างบุคคลผู้เชี่ยวชาญด้านการเป็นผู้บริหารการศึกษาดีเด่น ระดับจังหวัด ประเทศ หรือระดับโลก เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจต่อนักศึกษาที่ศึกษาหลักสูตรบริหารการศึกษา
4. แสวงหาช่องทางในการประชาสัมพันธ์แนะแนวการศึกษาต่อที่หลากหลายช่องทาง ทั้งระบบการ ประชาสัมพันธ์ในที่ตั้งและระบบออนไลน์ การสร้างเครือข่ายของนักศึกษาในชุมชน โรงเรียนและสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาทั้งระบบหนังสือประชาสัมพันธ์เป็นเอกสารราชการ และเอกสารประชาสัมพันธ์หลักสูตรผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรียน ตลอด จนถึงผู้ที่มีวุฒิการศึกษาเทียบเท่าได้พัฒนาความรู้ในระดับปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา ในหลักสูตรมหาบัณฑิต สาขา บริหารการศึกษา อย่าง หลากหลายเพื่อให้รับจำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้น
5. คณะบริหารประชุมมอบหมายให้อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ติดตามนักศึกษาเพื่อพัฒนาวิทยานิพนธ์ต่อเนื่อง และสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนด
6.กำหนดให้อาจารย์ที่ปรึกษามีเวลาในการบริการการให้คำปรึกษาในการพัฒนาวิทยาพนธ์ตลอดเวลาโดยเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักศึกษามีเวลาสะดวกในการเข้ารับการปรึกษา