ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (คุณภาพของบุคลากรสายวิชาการ)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-7 ข้อ | 8-10 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-8 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. วางแผนด้านบุคลากรสายวิชาการให้มีคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม
วิทยาลัยมีการกำหนดตำแหน่ง หน้าที่ ภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการวางแผนให้อาจารย์และบุคลกรมีการพัฒนาตนเอง เข้าร่วมการอบรม การให้ความรู้ เพื่อพัฒนาทักษะ และความสามารถของตนเอง มากกว่า 15 ชั่วโมง เช่น อบรมการใช้งานระบบ MIS อบรมชี้แจงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพฯ เป็นต้น
2. มีการควบคุมปริมาณงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของงาน
วิทยาลัยได้มีการทบทวนการดำเนินงานของอาจารย์และบุคคลกร เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กำหนดประกอบด้วยภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม และได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดำเนินงานในบางขั้นตอน เพื่อลดความยุ่งยากและซ้ำซ้อนของงาน มีการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากร โดยกำหนดให้ทุกคนมีผลงานวิจัย1เรื่องทุกปีการศึกษา
3. กำหนดสมรรถนะ มีการประเมินผล และมีการสื่อสารให้ทราบ
หลักสูตรได้มีการกำหนดสมรรถนะให้กับอาจารย์และบุคลากร เพื่อให้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากรครบทุกด้าน ประกอบด้วยภาระงานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม จากนั้นก็ได้มีการประเมินผลการดำเนินงานต่างๆที่เกิดขึ้น แล้วรายงานผลที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบ แล้วนำผลนั้นไปปรับปรุงหรือแก้ไข เพื่อพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่องทุกปีการศึกษา
4. บุคลากรสายวิชาการมีจำนวน และ มีภาระหน้าที่ที่เหมาะสม
วิทยาลัยได้มีการกำหนดและวางแผนงานให้กับอาจารย์และบุคลากรตามทักษะ ความรู้ ความสามารถหรือความถนัดของคนๆนั้นครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม
5. มีระบบประเมินผลการปฏิบัติงานบนพื้นฐานคุณธรรม และเกี่ยวข้องกับงาน
หลักสูตรส่งเสริมด้านคุณธรรมจริยธรรมโดยการรับโครงการ E PLC ของคุรุสภามาดำเนินการซึ่งเน้นการปฏิบัติตัวเป็นต้นแบบของคณาจารย์ ให้เป็นแบบอย่างของนักศึกษา โดยมีผลการประเมินโครงการ E PLC เป็นผลงานวิจัย แสดงถึงการส่งเสริมด้านคุณธรรมและจริยธรรมของอาจารย์ ตามผลประเมินกระบวนการการปฏิบัติงานด้านคุณธรรม ของคณาจารย์
6. กำหนดหน้าที่ ความรับผิดชอบที่ชัดเจน และทำความเข้าใจให้ทุกคนทราบ
วิทยาลัยได้มีการกำหนดหน้าที่ และภาระงานของแต่ละคนอย่างชัดเจน โดยระบุไว้ในแผนปฏิบัติงานของอาจารย์และบุคลากรครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม
7. กำหนดและวางแผนพัฒนา ตามความต้องการของหลักสูตรอย่างเป็นระบบ
วิทยาลัยได้มีการวางแผนพัฒนาศักยภาพของบุคลากรครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆ และให้ทันสมัยกับยุคดิจิทัล โดยมีระบบและกลไกส่งเสริมพัฒนาอาจารย์และบุคลากรอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
8. นำผลการประเมินการปฏิบัติงานมาใช้ในการบริหารจัดการหลักสูตร
หลักสูตรได้มีการจัดทำแผนพัฒนา (Improvement Plan) ครอบคลุมภาระงานของอาจารย์ประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม นำมาพัฒนาการบริหารจัดการหลักสูตร และพัฒนาหลักสูตรใหม่ ปีการศึกษา 2566
9. คณาจารย์ ผู้เรียน และชุมชน ร่วมกันสร้างประสบการณ์การเรียนรู้
หลักสูตรมีโครงการบริการวิชาการที่ให้นักศึกษา อาจารย์ และชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
10. คณาจารย์บูรณาการศิลปะและวัฒนธรรม ในการจัดการเรียนรู้
หลักสูตรได้มีการพัฒนาแผนการเรียนการสอน โดยการนำศิลปะและวัฒนธรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
…5 ข้อ… |
IQA(1-10) |
1,2,6,7,8,9,10 |
….7…ข้อ |
…4..คะแนน |
AUN-QA(1-8) |
1,2,6,7,8 (4) |
ระดับ……4……. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก
ผลการดำเนินการ
ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก = (4/5)*100 = 80
คะแนนที่ได้ = (80/20)*5 = 5
Goal |
Performance(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
Self-Assessment |
||
Percentage 20 |
IQA(1) |
อาจารย์ปริญญาเอก…4…คน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ…5..คน |
percentage 80 |
5 mark |
AUN-QA(ไม่มี) |
None |
None |
แสดงวิธีการคำนวณ…..
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) |
อาจารย์ปริญญาเอก4คน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ5คน |
ร้อยละ80 |
5คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
6.2.1.1 | TQF2 |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์
การกำหนดค่าถ่วงน้ำหนักตามระดับคุณภาพผลงานทางวิชาการ ดังนี้
ค่าน้ำหนัก | ระดับคุณภาพ |
0.20 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ |
0.40 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ -ผลงานที่ได้รับการจดอนุสิทธิบัตร |
0.60 | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2 |
0.80 | บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1 |
1.00 | -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติตามประกาศ ก.พ.อ. หรือระเบียบคณะกรรมการการอุดมศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ -ผลงานได้รับการจดสิทธิบัตร -ผลงานวิจัยการรับใช้สังคมที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว -ผลงานวิจัยที่หน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติว่าจ้างให้ดำเนินการ -ผลงานค้นพบพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ ที่ค้นพบใหม่และได้รับการจดทะเบียน -ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว -ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์การประเมินตำแหน่งทางวิชาการ แต่ไม่ได้นำมาขอรับการประเมินตำแหน่งทางวิชาการ -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ได้รับการอ้างอิงในวารสารวิชาการระดับชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1 หรือในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติ ตามประกาศ ก.พ.อ |
ผลการดำเนินการ
- หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู (G-Dip TH)
4.1 ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์ภร (Poonsook Kitratporn)
ที่ |
ชื่อบทความวิจัย |
ผู้วิจัย |
วารสาร |
ฐานข้อมูล |
ค่าน้ำหนัก |
ลิงก์ |
ค.ศ. 2018 |
||||||
1 |
Educational Leadership and Managing PM2.5 Dust Crisis in Bangkok, Thailand |
Dr. Vichian Puncreobutr Dr.Poonsook Kitratporn Dr. Malee Dhammasiri |
Environmental Anthropology eJournal, 4(21), 1-8. (Mar. 2019) |
SSRN |
1.00 |
https://shorturl.asia/Zuplg |
ค.ศ. 2020 |
||||||
1 |
Management Ability in Discovery Museum Tourism Case Study on Pak Phli Museum, the Phuan People, Nakhon Nayok, Thailand |
Dr. Swana Pornputtkul* Poonsook Kitratporn Siriwan Tanyong Warairat Somphong Wichai Sechalee |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 70-79. (Jul.-Dec. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/0Zsyo |
2 |
The Influence Of The Teacher’s Digital Citizen Skills On Secondary School Students In The Eastern Region Of Thailand |
Annop Phothisuk Poonsook Kitratporn |
Webology,17(4),284-290 (2020) |
Scopus |
1.00 |
https://shorturl.asia/sTAH0 |
ค.ศ. 2021 |
||||||
1 |
The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College |
Vichian Puncreobutr Suphak Pibool Swana Pornputtkul Poonsook kitratporn |
Psychology and Education, 58(7), 6843-6853. (Sep. 2021) |
SCOPUS Q4 |
1.00 |
https://shorturl.asia/cno6W |
4.2 รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ (Wilailak Tangcharaen)
ที่ |
ชื่อบทความวิจัย |
ผู้วิจัย |
วารสาร |
ฐานข้อมูล |
ค่าน้ำหนัก |
ลิงก์ |
ค.ศ. 2020 |
||||||
1 |
The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand |
Annop Phothisuk Montien Chomdokmai Wilailak Tangcharoen Arunee Srisan Dario Abdullah Mando |
Solid State Technology, 64(2), 6268-6275. (Apr. 2021) |
SCOPUS Q4 |
1.00 |
https://shorturl.asia/Xmpdt |
ค.ศ. 2021 |
||||||
1 |
The Success in the Quality Culture Development of Thai Higher Education Institutions |
Vichian Puncreobutr Sarun Wongwai Wilailak Tangcharaen Piyada Wattanasan |
Psychology and Education, 58(7), 6854-6864 (Sep. 2021) |
SCOPUS Q4 |
1.00 |
https://shorturl.asia/X7yTA |
2 |
Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand |
Piyada Wattanasan1 Vipa Pengsa ium Areenat Kaewwaewnoi Wilailak Tangcharaen Siriwan Tanyong5 |
Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870 (2021) |
Scopus Q2 |
1.00 |
https://shorturl.asia/DuvX0 |
4.3 ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิ (Nongnuch Suwanaruji)
ที่ |
ชื่อบทความวิจัย |
ผู้วิจัย |
วารสาร |
ฐานข้อมูล |
ค่าน้ำหนัก |
ลิงก์ |
ค.ศ. 2020 |
||||||
1 |
Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College |
Dr. Pongthep Jiraro* Dr. Annop Phothisuk Dr. Nongnuch Suwanaruji Dr. Panida Klosawasdi Dr. Sajee Jiraro |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209. (Jul.-Dec. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/h76MF |
ค.ศ. 2022 |
||||||
1 |
The Relationship Between Learning Management According To The Classroom Quality Approach And Educational Quality Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand |
Annop Phothisuk Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji Montien Chomdokmai |
Journal of Positive School Psychology,6(9),5235-5243 (2022) |
Scopus |
1.00 |
https://shorturl.asia/qSWiT |
2 |
The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai School, Thailand |
Peihong Jiang Pongthep Jiraro Nongnuch Suwanruji Panida Klosawasdi |
Journal of Positive School Psychology,6(9)5227-5234 (2022) |
Scopus |
1.00 |
https://shorturl.asia/17jiQ |
4.4 ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร (Pongthep Jiraro)
ที่ |
ชื่อบทความวิจัย |
ผู้วิจัย |
วารสาร |
ฐานข้อมูล |
ค่าน้ำหนัก |
ลิงก์ |
ค.ศ. 2018 |
||||||
1 |
การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาโดยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม |
กมลวรรณ คชายุทธ พงศ์เทพ จิระโร จุฑามาศ แหนจอน |
วารสารวิชาการ สถาบันการพลศึกษา, 11(2), 47-62. (May.-Aug. 2019) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/yxrnH |
ค.ศ. 2019 |
||||||
1 |
การพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา |
ดารณี กีรติปกรณ์ พงศ์เทพ จิระโร มนตรี แย้มกสิกร |
วารสารพัฒนาเทคนิค, 32(112), 109-116. (Oct.-Dec. 2019) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/4hsL8 |
2 |
การประเมินหลักสูตรพลศึกษาชั้นสูง วิทยาลัยพลศึกษาโดยการบูรณาการโมเดลการประเมินตามบริบทสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว |
มอซ่ง ปาเจอ เกษมสันต์ พานิชเจริญ พงศ์เทพ จิระโร
|
วารสารพัฒนาเทคนิค, 32(112), 101-108 (Oct.-Dec. 2019) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/sWSFK |
3 |
การพัฒนามาตรฐานการวัดผลของครูประถมศึกษา |
นวลอนงค์ โพธิ์ช่วย พงศ์เทพ จิระโร มนตรี แย้มกสิกร เกษมสันต์ พานิชเจริญ |
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 12(1), 161-174. (Jan.-Apr. 2020) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/XPesC |
4 |
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออก |
สาริศา จันทร์แรม ธนวิน ทองแพง พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารชุมชนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, 14(1), 181-192. (Jan.-Apr. 2020) |
TCI 1 |
0.80 |
https://shorturl.asia/Eh5xF |
5 |
Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log |
Pornkamon Nilarun* Pongthep Jiraro Buncha Panacharoensawad Annop Phothisuk |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210. (Jan.-Jun. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/Ecjrz |
6 |
Three Types of Educational Research: Comparison and Contrast |
Dr. Pongthep Jiraro* Siriwan Tanyong |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 231-251 (Jan.-Jun. 2020) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/pbdHX |
7 |
รูปแบบการสร้างสมรรถนะการประเมินของผู้บริหารมหาวิทยาลัยระดับต้น:ประยุกต์ใช้แนวคิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ |
พงศ์เทพ จิระโร อรจิรา ธรรมไชยางกูร ศิริเดช สุชีวะ |
วารสารปัญญาภิวัฒน์, 12(1), 221-233. (Jan.-Apr. 2019) |
TCI 1 |
0.80 |
https://shorturl.asia/lrntQ |
8 |
การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพงานวัจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา โดยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม |
กมลวรรณ คชายุทธ พงศ์เทพ จิระโร จุฑามาศ แหนจอน |
วารสารวิชาการ สถาบันบันการพลศึกษา,11(2),47-62 (2019) |
TCI1 |
0.80 |
https://shorturl.asia/rQTXC |
ค.ศ. 2020 |
||||||
1 |
การวิจัยกำกับ ติดตาม และประเมินผล การจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของเครือข่ายทางการศึกษาที่รับเงินทุนอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพของคุรุสภา : กรณีศึกษาภูมิภาคตะวันออก |
พงศ์เทพ จิระโร อาพันธ์ชนิต เจนจิต |
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 31(3), 12-26. (Sep.-Dec. 2020) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/doc92 |
2 |
Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College |
Dr. Pongthep Jiraro* Dr. Annop Phothisuk Dr. Nongnuch Suwanaruji Dr. Panida Klosawasdi Dr. Sajee Jiraro |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209. (Jul.-Dec. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/EwmL8 |
3 |
กลยุทธ์การบริหารการศึกษาหลักสูตรเรียนร่วมอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาภาคใต้ |
ปิยะมาศ ชํานาญ ภารดี อนันต์นาวี พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์, 8(2), 441-452. (Feb. 2021) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/ljdxb |
4 |
Attitude, Motivation, and Learning Behaviour of English Learning of Junior High School, Muslim Thai Students of a School in Bangkok |
Boonruang Chunsuvimol* Pongthep Jiraro Sajee Jiraro Sarinee Sarowat |
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 7(1), 81-90. (Jan.-Jun. 2021) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/yghZK |
5 |
การศึกษาสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์ |
ศกลวรรณ พาเรือง วิชิต สุรัตนเรืองชัย พงศเทพ จิระโร |
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์, 10(2), 393-405 (May.-Aug. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/h0tzb |
6 |
การพัฒนาตัวบ่งชี้องค์การแห่งนวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
สุริศา ริมคีรี* ธร สุนทรายุทธ พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารวิจัยรำไพพรรณี, 14(2), 77-89 (May.-Aug. 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/rWEIO |
7 |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยาศึกษาตอนปลาย จังหวัดจันทบุรี |
บุญญรัตน์ กองอรรถ พงศ์เทพ จิระโร ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์ |
พัฒนาเทคนิคศึกษา,33(117) (Jan-Mar 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/WIwbK |
8 |
โมเดลความสำคัญเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะหมดไฟในการทำงานของครู |
มะลิสา คล่องแคล่ว พงศ์เทพ จิระโร ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม |
พัฒนาเทคนิคศึกษา,33(117),90-96 (Jan-Mar 2020) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/zmWyQ |
9 |
การวิเคราะห์ศักยภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรสาขาพยาบาลศาสตร์ ของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในภูมิภาคตะวันออก |
พงศ์เทพ จิระโร กุสลวัฒน์ คงประดิษฐ์ วิภา เพ็งเสงี่ยม |
วารสารพยาบาลตำรวจ ,13(1),136-147 (Jan – Jun 2021) |
TCI1 |
0.80 |
https://shorturl.asia/VX0s2 |
ค.ศ. 2021 |
||||||
1 |
การพัฒนารูปแบบการดำเนินการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพให้เป็นงานวิจัย (PLC to R) ของครูในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในภูมิภาคตะวันออก |
พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารวิชาการโรงเรียนนายเรือด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์, 8(1), 135-152 (Jan.-Dec. 2021) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/Fk0LH |
2 |
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนด้วยหนังสือนิทานคุณธรรม |
ชลธิชา ชุนสอาด พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารวิชาการโรงเรียนนายเรือด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์, 95-102. (Jan.-Dec. 2021) |
TCI 2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/3zdfi |
3 |
การศึกษาพฤติกรรมการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตในการประกอบวิชาชีพของครูสังกัดส านักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 2 |
อดิเรก นวลศรี พงศ์เทพ จิระโร |
Journal of MCU Ubon Review, 7(2) ,1767-1780 (May-August 2022) |
TCI2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/9kgmE |
4 |
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทย |
พงศ์เทพ จิระโร อรรณพ โพธิสุข อุบล ธนเนศชัยคุปต์ |
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ,11(1),112-122 (Jun-Jul 2565) |
TIC2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/rvMA0 |
5 |
พฤติกรรมการสอนโดยใช้แนวคิดเชิงรุกของอาจารย์สถาบันอุดมศึกษานานาชาติในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย |
พงศ์เทพ จิระโร อิคบาล ฮอสเชียนโมฮามเหม็ด อรรณพ โพธิสุข |
วารสารการอาชีวศึกษาภาคกลาง, |
TIC2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/ZsSDF |
ค.ศ. 2022 |
||||||
1 |
การวิเคราะห์องค์ประกอบจิตวิทยาความเป็นครูของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
อริศรา แก้วสุข พงศ์เทพ จิระโร ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม |
วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,34(122),44-52 (Apr-Jul 2565) |
TIC2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/KEiHj |
2 |
องค์ประกอบเชิงประจักษ์พฤติกรรมผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
สิริลักษณ์ ชัยมังคลาภราณ์ ธร สุนทรายุทธ พงศ์เทพ จิระโร |
วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,34(122),93-100 (Apr-Jul 2565) |
TIC2 |
0.60 |
https://shorturl.asia/MIL9y |
3 |
The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai School, Thailand |
Peihong Jiang Pongthep Jiraro Nongnuch Suwanruji Panida Klosawasdi |
Journal of Positive School Psychology ,6(9),5227-5234 (2022) |
Scopus |
1.00 |
https://shorturl.asia/F2KhE |
4.5 ดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์ (Rangsiphon Plianphan)
ที่ |
ชื่อบทความวิจัย |
ผู้วิจัย |
วารสาร |
ฐานข้อมูล |
ค่าน้ำหนัก |
ลิงก์ |
ค.ศ. 2018 |
||||||
1 |
Correlation between Lunch Project Management and the Nutrition Condition of the Primary School Children in Tak Province, Thailand |
Panida Klosawasdi Rangsiphon Plianphan Ubon Dhanesschaiyakupta Supawan Manosoontorn |
Sociology of Education eJournal, 4(8), 1-11. (Jan. 2019) |
SSRN |
1.00 |
https://shorturl.asia/qb1a6 |
2 |
Correlation between Empowering the Leader of Elderly Community and the Elders’ Quality of Life in Sanunrak Municipality, Pathumthani, Thailand |
Panida Klosawasdi Rangsiphon Plianphan Ubon Dhanesschaiyakupta Supawan Manosoontorn |
Applied & Practicing Anthropology eJournal, 4(6), 1-10. (Jan. 2019) |
SSRN |
1.00 |
https://shorturl.asia/SHZsn |
3 |
Correlation between Channels of Perceiving the Information and the Characteristic of Perception about the PM 2.5 Pollution in Bangkok, Thailand |
Budsayarut Puncreobutr Dr. Rangsiphon Plianphan Dr. Somjate Waiyakarn Prisana Kumpusiri |
Information Systems: Behavioral & Social Methods eJournal, 11(15), 1-10. (Mar. 2019) |
SSRN |
1.00 |
https://shorturl.asia/u5j0g |
ค.ศ. 2020 |
||||||
1 |
St Theresa International College Management Of Quality Of Education According To The Thai Higher Education Standards 2018 |
Somjate Waiyakarn Rangsiphon Plianplan |
Ilkogretim Online – Elementary Education Online, 19 (4),8174-8187 (2020) |
Scopus Q4 |
1.00 |
https://shorturl.asia/yz0fm |
ค.ศ. 2022 |
||||||
1 |
The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community,Ongkharak District, Nakhon Nayok Province, Thailand |
Piyada Wattanasan Chanida Muangkaew Suphak Pibool Rangsiphon Plianplan |
Journal of Positive School Psychology,6(6),10721-10729 (2022) |
Scopus Q2 |
1.00 |
https://shorturl.asia/40RwC |
ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565
No. | Title | Name of the Lecturer | Name of Journal | Index | Weight |
1 |
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) |
ผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงาน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ 5 คน |
ร้อยละ72.40 |
5คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
6.3.1.1 | ผลงานวิจัย 5 ปี ย้อนหลัง ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์ภร รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิ ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร ดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์ |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 | …4… | 4 |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 | …5… | – |
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 | …5… | – |
คะแนนเฉลี่ย | …4.67… | – |