องค์ประกอบที่ 6 คณาจารย์

ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 คุณภาพคณาจารย์ (คุณภาพของบุคลากรสายวิชาการ)

พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)

1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5 คะแนน
1 ข้อ 2 ข้อ 3-4 ข้อ 5-7 ข้อ 8-10 ข้อ

พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-8 ประเมิน 7 ระดับ

ผลการดำเนินการ

1. วางแผนด้านบุคลากรสายวิชาการให้มีคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม

           วิทยาลัยมีการกำหนดตำแหน่ง หน้าที่ ภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการวางแผนให้อาจารย์และบุคลกรมีการพัฒนาตนเอง เข้าร่วมการอบรม การให้ความรู้ เพื่อพัฒนาทักษะ และความสามารถของตนเอง มากกว่า 15 ชั่วโมง เช่น อบรมการใช้งานระบบ MIS อบรมชี้แจงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพฯ เป็นต้น 

2. มีการควบคุมปริมาณงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของงาน

              วิทยาลัยได้มีการทบทวนการดำเนินงานของอาจารย์และบุคคลกร เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กำหนดประกอบด้วยภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม และได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดำเนินงานในบางขั้นตอน เพื่อลดความยุ่งยากและซ้ำซ้อนของงาน มีการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากร โดยกำหนดให้ทุกคนมีผลงานวิจัย1เรื่องทุกปีการศึกษา  

3. กำหนดสมรรถนะ มีการประเมินผล และมีการสื่อสารให้ทราบ

                           หลักสูตรได้มีการกำหนดสมรรถนะให้กับอาจารย์และบุคลากร เพื่อให้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากรครบทุกด้าน ประกอบด้วยภาระงานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม จากนั้นก็ได้มีการประเมินผลการดำเนินงานต่างๆที่เกิดขึ้น แล้วรายงานผลที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบ แล้วนำผลนั้นไปปรับปรุงหรือแก้ไข  เพื่อพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่องทุกปีการศึกษา

4. บุคลากรสายวิชาการมีจำนวน และ มีภาระหน้าที่ที่เหมาะสม

            วิทยาลัยได้มีการกำหนดและวางแผนงานให้กับอาจารย์และบุคลากรตามทักษะ ความรู้ ความสามารถหรือความถนัดของคนๆนั้นครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม

5. มีระบบประเมินผลการปฏิบัติงานบนพื้นฐานคุณธรรม และเกี่ยวข้องกับงาน

หลักสูตรส่งเสริมด้านคุณธรรมจริยธรรมโดยการรับโครงการ E PLC ของคุรุสภามาดำเนินการซึ่งเน้นการปฏิบัติตัวเป็นต้นแบบของคณาจารย์ ให้เป็นแบบอย่างของนักศึกษา โดยมีผลการประเมินโครงการ E PLC เป็นผลงานวิจัย แสดงถึงการส่งเสริมด้านคุณธรรมและจริยธรรมของอาจารย์ ตามผลประเมินกระบวนการการปฏิบัติงานด้านคุณธรรม ของคณาจารย์

6. กำหนดหน้าที่ ความรับผิดชอบที่ชัดเจน และทำความเข้าใจให้ทุกคนทราบ

                  วิทยาลัยได้มีการกำหนดหน้าที่ และภาระงานของแต่ละคนอย่างชัดเจน โดยระบุไว้ในแผนปฏิบัติงานของอาจารย์และบุคลากรครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม

7. กำหนดและวางแผนพัฒนา ตามความต้องการของหลักสูตรอย่างเป็นระบบ

          วิทยาลัยได้มีการวางแผนพัฒนาศักยภาพของบุคลากรครอบคลุมภาระงานประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆ และให้ทันสมัยกับยุคดิจิทัล โดยมีระบบและกลไกส่งเสริมพัฒนาอาจารย์และบุคลากรอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

8. นำผลการประเมินการปฏิบัติงานมาใช้ในการบริหารจัดการหลักสูตร

           หลักสูตรได้มีการจัดทำแผนพัฒนา (Improvement Plan) ครอบคลุมภาระงานของอาจารย์ประกอบด้วย งานสอน งานวิจัย งานบริการวิชาการ และงานบำรุงศิลปวัฒนธรรม นำมาพัฒนาการบริหารจัดการหลักสูตร และพัฒนาหลักสูตรใหม่ ปีการศึกษา 2566

9. คณาจารย์ ผู้เรียน และชุมชน ร่วมกันสร้างประสบการณ์การเรียนรู้

หลักสูตรมีโครงการบริการวิชาการที่ให้นักศึกษา อาจารย์ และชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

10.  คณาจารย์บูรณาการศิลปะและวัฒนธรรม ในการจัดการเรียนรู้

            หลักสูตรได้มีการพัฒนาแผนการเรียนการสอน โดยการนำศิลปะและวัฒนธรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย

การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

การประเมินตนเอง

…5 ข้อ…

IQA(1-10)

1,2,6,7,8,9,10

….7…ข้อ

…4..คะแนน

AUN-QA(1-8)

 1,2,6,7,8 (4)

ระดับ……4…….

รายการหลักฐานอ้างอิง

รหัสหลักฐานรายการ
6.1.1.1 กิจกรรมอบรมชี้แจงเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพฯ
6.1.1.2 กิจกรรมอบรมการขอตำแหน่งทางวิชาการ
6.1.1.3 แผนพัฒนาบุคลากรแนวทางการพัฒนาอาจารย์
6.1.1.4 ตารางสอนอาจารย์
ภาระหน้าที่ของอาจารย์ประจำหลักสูตร
6.1.1.5 ผลการประเมินโครงการ E PLC เป็นผลงานวิจัย
6.1.1.6 แผนพัฒนาบุคลากรแนวทางการพัฒนาอาจารย์
ภาระหน้าที่ของอาจารย์ประจำหลักสูตร
6.1.1.7ตารางงานของอาจารย์ บริการวิชาการ ศิลปวัฒธรรม
6.1.1.8 Improvement Plan 2565
6.1.1.9U -School การบริการวิชาการที่ให้นักศึกษา อาจารย์ และชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
6.1.1.10 U -School, โครงการครูคืนถิ่น

ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 คุณวุฒิปริญญาเอก

ผลการดำเนินการ

ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก  = (4/5)*100  = 80

                                    คะแนนที่ได้ = (80/20)*5 = 5

Goal

Performance(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

Self-Assessment

Percentage 20

IQA(1)

อาจารย์ปริญญาเอก…4…คน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ…5..คน

percentage 80

5 mark

AUN-QA(ไม่มี)

None

None

แสดงวิธีการคำนวณ…..

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย

การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

การประเมินตนเอง

ร้อยละ…

IQA(1)

อาจารย์ปริญญาเอก4คน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ5คน

ร้อยละ80

5คะแนน

AUN-QA(ไม่มี)

ไม่มี

ระดับ…ไม่มี….

รายการหลักฐานอ้างอิง

รหัสหลักฐาน รายการ
6.2.1.1TQF2

ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ผลงานวิจัยตีพิมพ์

การกำหนดค่าถ่วงน้ำหนักตามระดับคุณภาพผลงานทางวิชาการ ดังนี้

ค่าน้ำหนัก ระดับคุณภาพ
0.20 -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ
0.40 -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ
-ผลงานที่ได้รับการจดอนุสิทธิบัตร
0.60 บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2
0.80 บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1
1.00 -บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติตามประกาศ ก.พ.อ. หรือระเบียบคณะกรรมการการอุดมศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
-ผลงานได้รับการจดสิทธิบัตร
-ผลงานวิจัยการรับใช้สังคมที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว
-ผลงานวิจัยที่หน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติว่าจ้างให้ดำเนินการ
-ผลงานค้นพบพันธุ์พืช  พันธุ์สัตว์ ที่ค้นพบใหม่และได้รับการจดทะเบียน
-ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์การขอตำแหน่งทางวิชาการแล้ว
-ตำราหรือหนังสือหรืองานแปลที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์การประเมินตำแหน่งทางวิชาการ แต่ไม่ได้นำมาขอรับการประเมินตำแหน่งทางวิชาการ
-บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่ได้รับการอ้างอิงในวารสารวิชาการระดับชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 1 หรือในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่ปรากฏในฐานข้อมูลระดับนานาชาติ ตามประกาศ ก.พ.อ

ผลการดำเนินการ

  1. หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู (G-Dip TH)

4.1 ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์ภร (Poonsook Kitratporn)

ที่

ชื่อบทความวิจัย

ผู้วิจัย

วารสาร

ฐานข้อมูล

ค่าน้ำหนัก

ลิงก์

ค.ศ. 2018

1

Educational Leadership and Managing PM2.5 Dust Crisis in Bangkok, Thailand

Dr. Vichian Puncreobutr

Dr.Poonsook Kitratporn

Dr. Malee Dhammasiri

Environmental Anthropology eJournal, 4(21), 1-8.

(Mar. 2019)

SSRN

1.00

https://shorturl.asia/Zuplg

ค.ศ. 2020

1

Management Ability in Discovery Museum Tourism Case Study on Pak Phli Museum, the Phuan People, Nakhon Nayok, Thailand

Dr. Swana Pornputtkul*

Poonsook Kitratporn

Siriwan Tanyong

Warairat Somphong

Wichai Sechalee

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 70-79.

(Jul.-Dec. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/0Zsyo

2

The Influence Of The Teacher’s Digital Citizen Skills On Secondary School Students In The Eastern Region Of Thailand

Annop Phothisuk Poonsook Kitratporn

Webology,17(4),284-290

(2020)

Scopus

1.00

https://shorturl.asia/sTAH0

ค.ศ. 2021

1

The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College

Vichian Puncreobutr

Suphak Pibool

Swana Pornputtkul

Poonsook kitratporn

Psychology and Education, 58(7), 6843-6853.

(Sep. 2021)

SCOPUS

Q4

1.00

https://shorturl.asia/cno6W

 

 

4.2 รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ (Wilailak Tangcharaen)

ที่

ชื่อบทความวิจัย

ผู้วิจัย

วารสาร

ฐานข้อมูล

ค่าน้ำหนัก

ลิงก์

ค.ศ. 2020

1

The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in Thailand

Annop Phothisuk

Montien Chomdokmai

Wilailak Tangcharoen

Arunee Srisan

Dario Abdullah Mando

Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.

(Apr. 2021)

SCOPUS

Q4

1.00

https://shorturl.asia/Xmpdt

ค.ศ. 2021

1

The Success in the Quality Culture Development of Thai

Higher Education Institutions

Vichian Puncreobutr

Sarun Wongwai

Wilailak Tangcharaen

Piyada Wattanasan

Psychology and Education, 58(7), 6854-6864

(Sep. 2021)

SCOPUS

Q4

1.00

https://shorturl.asia/X7yTA

2

Factors Affecting English Self-Efficacy According to the CEFR of Students at St Theresa International College, Thailand

Piyada Wattanasan1

Vipa Pengsa ium

Areenat Kaewwaewnoi

Wilailak Tangcharaen

Siriwan Tanyong5

Journal of Positive School Psychology,6(4),9863-9870

(2021)

Scopus

Q2

1.00

https://shorturl.asia/DuvX0

 

 

 

4.3 ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิ (Nongnuch Suwanaruji)

ที่

ชื่อบทความวิจัย

ผู้วิจัย

วารสาร

ฐานข้อมูล

ค่าน้ำหนัก

ลิงก์

ค.ศ. 2020

1

Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College

Dr. Pongthep Jiraro*

Dr. Annop Phothisuk

Dr. Nongnuch Suwanaruji

Dr. Panida Klosawasdi

Dr. Sajee Jiraro

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209.

(Jul.-Dec. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/h76MF

ค.ศ. 2022

1

The Relationship Between Learning Management According To

The Classroom Quality Approach And Educational Quality

Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern

Region Of Thailand

Annop Phothisuk Swana Pornputtkul

Nongnuch Suwanruji

Montien Chomdokmai

Journal of Positive School Psychology,6(9),5235-5243

(2022)

Scopus

1.00

https://shorturl.asia/qSWiT

2

The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese

Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical

Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai

School, Thailand

Peihong Jiang

Pongthep Jiraro

Nongnuch Suwanruji

Panida Klosawasdi

Journal of Positive School Psychology,6(9)5227-5234

(2022)

Scopus

1.00

https://shorturl.asia/17jiQ

 

 

 4.4 ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร (Pongthep Jiraro)

ที่

ชื่อบทความวิจัย

ผู้วิจัย

วารสาร

ฐานข้อมูล

ค่าน้ำหนัก

ลิงก์

ค.ศ. 2018

1

การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาโดยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม

กมลวรรณ คชายุทธ

พงศ์เทพ จิระโร

จุฑามาศ  แหนจอน

วารสารวิชาการ สถาบันการพลศึกษา, 11(2), 47-62.

(May.-Aug. 2019)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/yxrnH

ค.ศ. 2019

1

การพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

ดารณี กีรติปกรณ์

พงศ์เทพ จิระโร

มนตรี แย้มกสิกร

วารสารพัฒนาเทคนิค, 32(112), 109-116.

(Oct.-Dec. 2019)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/4hsL8

2

การประเมินหลักสูตรพลศึกษาชั้นสูง วิทยาลัยพลศึกษาโดยการบูรณาการโมเดลการประเมินตามบริบทสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

มอซ่ง ปาเจอ

เกษมสันต์ พานิชเจริญ

พงศ์เทพ จิระโร

 

วารสารพัฒนาเทคนิค, 32(112), 101-108

(Oct.-Dec. 2019)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/sWSFK

3

การพัฒนามาตรฐานการวัดผลของครูประถมศึกษา

นวลอนงค์ โพธิ์ช่วย

พงศ์เทพ จิระโร

มนตรี แย้มกสิกร

เกษมสันต์ พานิชเจริญ

วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 12(1), 161-174.

(Jan.-Apr.  2020)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/XPesC

4

ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออก

สาริศา จันทร์แรม

ธนวิน ทองแพง

พงศ์เทพ จิระโร

วารสารชุมชนวิจัย  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, 14(1), 181-192.

(Jan.-Apr. 2020)

TCI 1

0.80

https://shorturl.asia/Eh5xF

5

Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity Log

Pornkamon Nilarun*

Pongthep Jiraro

Buncha Panacharoensawad

Annop Phothisuk

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210.

(Jan.-Jun. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/Ecjrz

6

Three Types of Educational Research: Comparison and Contrast

Dr. Pongthep Jiraro*

Siriwan Tanyong

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 231-251

(Jan.-Jun. 2020)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/pbdHX

7

รูปแบบการสร้างสมรรถนะการประเมินของผู้บริหารมหาวิทยาลัยระดับต้น:ประยุกต์ใช้แนวคิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

พงศ์เทพ  จิระโร

อรจิรา ธรรมไชยางกูร

ศิริเดช สุชีวะ

วารสารปัญญาภิวัฒน์, 12(1), 221-233.

(Jan.-Apr. 2019)

TCI 1

0.80

https://shorturl.asia/lrntQ

8

การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพงานวัจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา โดยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม

กมลวรรณ  คชายุทธ

พงศ์เทพ จิระโร

จุฑามาศ  แหนจอน

วารสารวิชาการ สถาบันบันการพลศึกษา,11(2),47-62

(2019)

TCI1

0.80

https://shorturl.asia/rQTXC

ค.ศ. 2020

1

การวิจัยกำกับ ติดตาม และประเมินผล การจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของเครือข่ายทางการศึกษาที่รับเงินทุนอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพของคุรุสภา : กรณีศึกษาภูมิภาคตะวันออก

พงศ์เทพ จิระโร

อาพันธ์ชนิต เจนจิต

วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 31(3), 12-26.

(Sep.-Dec. 2020)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/doc92

2

Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College

Dr. Pongthep Jiraro*

Dr. Annop Phothisuk

Dr. Nongnuch Suwanaruji

Dr. Panida Klosawasdi

Dr. Sajee Jiraro

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209.

(Jul.-Dec. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/EwmL8

3

กลยุทธ์การบริหารการศึกษาหลักสูตรเรียนร่วมอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาภาคใต้

ปิยะมาศ ชํานาญ

ภารดี อนันต์นาวี

พงศ์เทพ จิระโร

วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์, 8(2), 441-452.

(Feb. 2021)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/ljdxb

4

Attitude, Motivation, and Learning Behaviour of English Learning of Junior High School, Muslim Thai Students of a School in Bangkok

Boonruang Chunsuvimol*

Pongthep Jiraro

Sajee Jiraro

Sarinee Sarowat

St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 7(1), 81-90.

(Jan.-Jun. 2021)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/yghZK

5

การศึกษาสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์

ศกลวรรณ พาเรือง

วิชิต สุรัตนเรืองชัย

พงศเทพ จิระโร

วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์, 10(2), 393-405

(May.-Aug. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/h0tzb

6

การพัฒนาตัวบ่งชี้องค์การแห่งนวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สุริศา ริมคีรี*

ธร สุนทรายุทธ

พงศ์เทพ จิระโร

วารสารวิจัยรำไพพรรณี, 14(2), 77-89

(May.-Aug. 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/rWEIO

7

การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยาศึกษาตอนปลาย จังหวัดจันทบุรี

บุญญรัตน์  กองอรรถ

พงศ์เทพ  จิระโร

ณัฐกฤตา  งามมีฤทธิ์

พัฒนาเทคนิคศึกษา,33(117)

(Jan-Mar 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/WIwbK

8

โมเดลความสำคัญเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะหมดไฟในการทำงานของครู

มะลิสา  คล่องแคล่ว

พงศ์เทพ  จิระโร

ภัคณัฏฐ์  สมพงษ์ธรรม

พัฒนาเทคนิคศึกษา,33(117),90-96

(Jan-Mar 2020)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/zmWyQ

9

การวิเคราะห์ศักยภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรสาขาพยาบาลศาสตร์

ของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในภูมิภาคตะวันออก

พงศ์เทพ  จิระโร

กุสลวัฒน์  คงประดิษฐ์

วิภา  เพ็งเสงี่ยม

วารสารพยาบาลตำรวจ ,13(1),136-147

(Jan – Jun 2021)

TCI1

0.80

https://shorturl.asia/VX0s2

ค.ศ. 2021

1

การพัฒนารูปแบบการดำเนินการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพให้เป็นงานวิจัย (PLC to R) ของครูในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในภูมิภาคตะวันออก

พงศ์เทพ จิระโร

วารสารวิชาการโรงเรียนนายเรือด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์, 8(1), 135-152

(Jan.-Dec. 2021)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/Fk0LH

2

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนด้วยหนังสือนิทานคุณธรรม

ชลธิชา ชุนสอาด

พงศ์เทพ จิระโร

วารสารวิชาการโรงเรียนนายเรือด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์, 95-102.

(Jan.-Dec. 2021)

TCI 2

0.60

https://shorturl.asia/3zdfi

3

การศึกษาพฤติกรรมการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตในการประกอบวิชาชีพของครูสังกัดส านักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 2

อดิเรก นวลศรี

พงศ์เทพ จิระโร

Journal of MCU Ubon Review, 7(2) ,1767-1780

(May-August 2022)

TCI2

0.60

https://shorturl.asia/9kgmE

4

การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทย

พงศ์เทพ  จิระโร

อรรณพ  โพธิสุข

อุบล  ธนเนศชัยคุปต์

วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ,11(1),112-122

(Jun-Jul 2565)

TIC2

0.60

https://shorturl.asia/rvMA0

5

พฤติกรรมการสอนโดยใช้แนวคิดเชิงรุกของอาจารย์สถาบันอุดมศึกษานานาชาติในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย

พงศ์เทพ  จิระโร

อิคบาล  ฮอสเชียนโมฮามเหม็ด

อรรณพ  โพธิสุข

วารสารการอาชีวศึกษาภาคกลาง,

TIC2

0.60

https://shorturl.asia/ZsSDF

ค.ศ. 2022

1

การวิเคราะห์องค์ประกอบจิตวิทยาความเป็นครูของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

อริศรา  แก้วสุข

พงศ์เทพ  จิระโร

ภัคณัฏฐ์  สมพงษ์ธรรม

วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,34(122),44-52

(Apr-Jul 2565)

TIC2

0.60

https://shorturl.asia/KEiHj

2

องค์ประกอบเชิงประจักษ์พฤติกรรมผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

สิริลักษณ์  ชัยมังคลาภราณ์

ธร  สุนทรายุทธ

พงศ์เทพ  จิระโร

วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,34(122),93-100

(Apr-Jul 2565)

TIC2

0.60

https://shorturl.asia/MIL9y

3

The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese

Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical

Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai

School, Thailand

Peihong Jiang

Pongthep Jiraro

Nongnuch Suwanruji

Panida Klosawasdi

Journal of Positive School Psychology ,6(9),5227-5234

(2022)

Scopus

1.00

https://shorturl.asia/F2KhE

 

 

 

4.5 ดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์ (Rangsiphon Plianphan)

ที่

ชื่อบทความวิจัย

ผู้วิจัย

วารสาร

ฐานข้อมูล

ค่าน้ำหนัก

ลิงก์

ค.ศ. 2018

1

Correlation between Lunch Project Management and the Nutrition Condition of the Primary School Children in Tak Province, Thailand

Panida Klosawasdi

Rangsiphon Plianphan

Ubon Dhanesschaiyakupta

Supawan Manosoontorn

Sociology of Education eJournal, 4(8), 1-11.

(Jan. 2019)

SSRN

1.00

https://shorturl.asia/qb1a6

2

Correlation between Empowering the Leader of Elderly Community and the Elders’ Quality of Life in Sanunrak Municipality, Pathumthani, Thailand

Panida Klosawasdi

Rangsiphon Plianphan

Ubon Dhanesschaiyakupta

Supawan Manosoontorn

Applied & Practicing Anthropology eJournal, 4(6), 1-10.

(Jan. 2019)

SSRN

1.00

https://shorturl.asia/SHZsn

3

Correlation between Channels of Perceiving the Information and the Characteristic of Perception about the PM 2.5 Pollution in Bangkok, Thailand

Budsayarut Puncreobutr

Dr. Rangsiphon Plianphan

Dr. Somjate Waiyakarn

Prisana Kumpusiri

Information Systems: Behavioral & Social Methods eJournal, 11(15), 1-10.

(Mar. 2019)

SSRN

1.00

https://shorturl.asia/u5j0g

ค.ศ. 2020

1

St Theresa International College Management Of Quality

Of Education According To The Thai Higher Education

Standards 2018

Somjate Waiyakarn Rangsiphon Plianplan

Ilkogretim Online – Elementary Education Online, 19 (4),8174-8187

(2020)

Scopus

Q4

1.00

https://shorturl.asia/yz0fm

ค.ศ. 2022

1

The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community,Ongkharak

District, Nakhon Nayok Province, Thailand

Piyada Wattanasan Chanida Muangkaew

Suphak Pibool

Rangsiphon Plianplan

Journal of Positive School Psychology,6(6),10721-10729

(2022)

Scopus

Q2

1.00

https://shorturl.asia/40RwC

 

 

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1

การประเมินตนเอง

เป้าหมาย

การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ)

การประเมินตนเอง

ร้อยละ…

IQA(1)

ผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงาน/อาจารย์ผู้รับผิดชอบ 5 คน

ร้อยละ72.40

5คะแนน

AUN-QA(ไม่มี)

ไม่มี

ระดับ…ไม่มี….

รายการหลักฐานอ้างอิง

รหัสหลักฐาน รายการ
6.3.1.1ผลงานวิจัย 5 ปี ย้อนหลัง
ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์ภร
รศ. วิไลลักษณ์ ตั้งเจริญ
ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิ
ผศ.นาวาตรี ดร. พงศ์เทพ จิระโร
ดร. รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์

ผลการประเมินตนเอง

ผลการประเมินตนเองIQAAUN-QA
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1…4…4
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 …5…
ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 …5…
คะแนนเฉลี่ย4.67

Leave a Reply