ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ผลการจัดการศึกษา (ผลผลิตและผลลัพธ์)
พิจารณาตามมาตรฐาน สป. อว. (IQA)
1 คะแนน | 2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน | 5 คะแนน |
1 ข้อ | 2 ข้อ | 3-4 ข้อ | 5-6 ข้อ | 7 ข้อ |
พิจารณาตามมาตรฐาน AUN-QA ประเมินภาพรวมประเด็น 1-5 ประเมิน 7 ระดับ
ผลการดำเนินการ
1. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับ อัตราการสำเร็จการศึกษา การออกกลางคัน และระยะเวลาเฉลี่ยในการสำเร็จการศึกษา
1.ทางหลักสูตรมีอาจารย์และบุคลากรติดตามเทียบเตียงสมรรถนะตามเกณฑ์ที่ สกอ กำหนด
2. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับ อัตราการได้งานทำ การเป็นผู้ประกอบการอิสระ และการศึกษาต่อของผู้เรียน
นักศึกษาที่มาเรียนมีงานทำทุกคน
3. มีระบบการกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุง เกี่ยวกับการวิจัยและการสร้างสรรนวัตกรรมของบุคลากรและผู้เรียน
1.คณะกรรมการหลักสูตรบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์มีฝ่ายนิเทศติดตามเพื่อให้นักศึกษาปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรบริหารการศึกษาโดยเทียบเคียงสถาบันที่ผลิตนักศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารการศึกษาให้ มีเนื้าหาหลักสูตรสอดคล้องกับกรอบหลักสูตรที่ สกอ กำหนด สมรรถนะในศตวรรษที่ 21 ของนักบริหารการศึกษา
2.ทางคณะกรรมการของหลักสูตรบริหารการศึกษาได้ ออกคำสั่งแต่งตั้ง บุคลากรเพื่อเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในการให้คำปรึกษาในการทำวิทยานิพนย์
3.ทางคณะศึกษาศาสตร์ ได้ดำเนินการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาจารย์ผู้สอนในรายวิชาที่เกี่ยวกับทฤษฎีการบริหารการศึกษา ผู้สอนวิชาววิจัย ผู้สอนวิชาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารการศึกษาทั้งนี้เพื่อให้ผู้สอนได้พัฒนาสมรรถนะวิชาเชี่ยวชาญเฉพาะ ผ่านการใช้ระบบ Google Class roomและ ระบบ Moodle LMS Exam
4. มีระบบกำกับติดตามข้อมูล ที่แสดงความสำเร็จของหลักสูตรตามเป้าหมายที่กำหนด
1.ทางคณะจัดให้มีคณะกรรมการนิเทศติดตาม เพื่อตรวจสอบ การลงระบบข้อมูลผ่าน mis.stic.ac.th
2.อาจารย์ผู้สอนต้องจัดทำ มคอ 3 ในระบบและลงข้อมูลในระบบให้สมบูรณืก่อนที่จะทำกิจกรรมการเรียนการสอน โดยในรายละเอียดประกอบด้วย คำอธิบายรายวิชา จุดประสงค์การพัฒนาผู้เรียนตามรายวิชาที่กำหนดในหลักสูตรบริหารการศึกษา รายละเอียดการเรียนในแต่ละครั้ง กิจกรรมการเรียนการสอน ชิ้นงาน เอกสารเพื่อประกอบการค้นคว่าหรือเอกสารและสิ่งอ้างอิง รวมทั้งงานวิจัยที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับ วิชาในหลักสูตรบริหารการศึกษา
แหล่งอ้างอิ้ง
สำหรับตรวจสอบการลงข้อมูลในระบบของอาจารย์ผู้สอนลงข้อมูลในระบบเรียบร้อยแล้วและเป็นปัจจุบัน
Teacher | |
---|---|
T.Q.F. (Lecturer-Level) | |
T.Q.F. (Department-Level) | |
Exam Marks | |
Attendance? |
5. มีระบบกำกับติดตามและเทียบเคียงสมรรถนะ เพื่อปรับปรุงเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
1.การประขุมสัมมนารับฟัง นโยบายและทิศทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย ก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อกระตุ้นการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของอาจารย์เพื่อพัฒนาสมรรถนะนักศึกษาให้เป็นไปตามเป้าหมายของหลักสูตร
2. การประชุมสัมมนาทางวิชาการเพื่อทราบการเคลื่อนไหวของทิศทางการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรให้เป็นไปตามกรอบที่สำนักงานการอุดมศึกษากำหนดหรือเปลี่ยนแปลง โดยท่านคณบดีของคณะศึกษาศาสตร์และคณะกรรมการบริหารหลักสูตร ประชุมชี้แจงเกี่ยวกับ รายงานการประกันคุณภาพของสถานทางการศึกษาระดับประเทศชั้นนำที่เปิดหลักสูตรบริหารการศึกษาได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์ทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาราชภัฎทุกสถาบันรวมทั้งสถานทางทางศึกษาเอกชน ที่เปิดหลักสูตรบริหารการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเซีย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ โดยศึกษาเปรียบเทียบการบริหารจัดการศึกษา การส่งเสริมพัฒนาอาจารย์ การพัฒนาสมรรถนะอาจารย์ ผู้สอน การนำหลักเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้กับนักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะทางด้านการบริหารทางการศึกษา ทางการทำวิทยานิพนธ์ การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารการศึกษษที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
6. มีผลลัพธ์ด้านบริการวิชาการ/การทำประโยชน์ให้ท้องถิ่นและสังคม
7. มีผลลัพธ์การเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม
1.ให้การบริการในโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง(U-SCHOOLS MENTORING)แก่ โรงเรียน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัด นครนายกจำนวน 13 โรงเรียน
2.ให้บริการความรู้ด้านวิจัยแก่ผู้บริหารและครูในโรงเรียนในเขตบริการจังหวัดนครนายก จังหวัปราจีนบุรี
3.ส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษาเรียนรู้แหล่งเรียนรู้ต่างๆในสังคมท้องถิ่นและชุมชนได้แก่ การบริการการเกษตรพื้นบ้าน การแยกพันธ์ไม้พื้นเมือง การขยายพันธ์ผลไม้ท้องถิ่น เช่น การแยกหน่อ ตัดต่อกล้วยไม้ป่า การขยายพันธ์ มะยงชิต และ การอุสาหกรรมในครัวเรือนเช่น โรงงานทำกระถางปูน เป็นต้น
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
…5 ข้อ… |
IQA(1-7) |
1,2,3,6,7 |
….5…ข้อ |
…4..คะแนน |
AUN-QA(1-5) |
1(4), 2(4), 3(4) |
ระดับ……3……. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
9.1.1.1 ระบบ mis,stic.ac.th | ระบบ mis.stic.ac.th |
9.1.1.2 | |
9.1.1.3 | รายชื่อหัวข้อวิจัยของนักศึกษา |
9.1.1.4 | รายชื่อนักศึกษา หัวข้อ และที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของตน |
9.1.1.5 | Graduate survey Form |
9.1.1.6 | โครงการ U- school |
9.1.1.7 | โครงการ U- school |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 คุณภาพบัณฑิต
ผลการดำเนินการ
……ระบุรายละเอียดผลการดำเนินการ.
นักศึกษาที่อยู่ระหว่างการพัฒนาวิทยานิพนธ์ ศึกษาเรียนรู้ในการให้คำปรึกษาจากอาจารย์ที่ปรึกษาไปใช้ในการบริหารการศึกษาของโรงเรียนหรือในสถานศึกษาที่ตนสังกัด…..
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) |
คะแนนเฉลี่ยผลการประเมินผู้ใช้บัณฑิต |
ผู้ตอบร้อยละ…… |
…..คะแนน |
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
9.2.1.1 | รายชื่อนักศึกษา |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 การมีงานทำ/ผลงานวิจัยตีพิมพ์ของบัณฑิต
ผลการดำเนินการ
การได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
- ร้อยละบัณฑิตที่ได้งานทำ = (จำนวนบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ/จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจทั้งหมด) *100
- คะแนนที่ได้ = (ร้อยละบัณฑิตที่ได้งานทำ/100) *5
……แสดงวิธีการคำนวณ..
1 = (25/25) *100 = 100
2. คะแนนที่ได้ = (100/100) *5
= 5
ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)
รายการ | จำนวน |
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโททั้งหมด | ….25. |
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา | …………. |
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) | …………. |
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่ประกอบอาชีพอิสระ | …………. |
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา | …………. |
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา | …………. |
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) | .18000 |
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) | 4.00 |
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว | มีทุกคน |
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่อุปสมบท | ….ไม่มี.. |
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาโทที่เกณฑ์ทหาร | …ไม่มี |
การประเมินตนเอง
เป้าหมาย |
การดำเนินการ(KPIเชิงคุณภาพให้ระบุข้อ) |
การประเมินตนเอง |
||
ร้อยละ… |
IQA(1) ปริญญาตรี |
จำนวนผู้มีงานทำใน 1 ปี/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา |
ร้อยละ…… |
…..คะแนน |
ปริญญาโท/เอก |
ผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงาน/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา |
ร้อยละ…… |
…..คะแนน |
|
AUN-QA(ไม่มี) |
ไม่มี |
ระดับ…ไม่มี…. |
รายการหลักฐานอ้างอิง
รหัสหลักฐาน | รายการ |
9.3.1.1 นักศึกษาอยู่ระหว่างพัฒนาวิทยานิพนธ์ |
ผลการประเมินตนเอง
ผลการประเมินตนเอง | IQA | AUN-QA |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 | 4 | 3 |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 | N/A | – |
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 | N/A | – |
คะแนนเฉลี่ย | 4 | 3 |