ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564
Standard | Quality Indicators | Assessment Results | Assessment Level |
Component 1 | Regulatory Standards | Pass | Pass |
Component 2 | Graduates | N/A | N/A |
Component 3 | Students | 4.33 | Very Good |
Component 4 | Instructors | 4.67 | Very Good |
Component 5 | Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources | 4.25 | Very Good |
Overall Average Score | 4.40 | Very Good |
Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”
ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้
จุดเด่น
- มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
- มีระบบเตรียมความพร้อมในการเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ที่ทำให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารหลักสูตร
- อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีศักยภาพสูงในด้านคุณวุฒิ ตำแหน่งทางวิชาการ และผลงานทางวิชาการ
จุดควพัฒนา
- ส่งเสริมให้นักศึกษานำผลงาน/บทความวิชาการ/บทความวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่
- บริหารความเสี่ยงจำนวนนักศึกษาแรกเข้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน
การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้
มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
1. ส่งเสริมให้นักศึกษานำผลงาน/บทความวิชาการ/บทความวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่
2. บริหารความเสี่ยงจำนวนนักศึกษาแรกเข้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1.มีระบบเตรียมความพร้อมในการเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ที่ทำให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารหลักสูตร
2.อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีศักยภาพสูงในด้านคุณวุฒิ ตำแหน่งทางวิชาการ และผลงานทางวิชาการ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
1. มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
–
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น
–