ข้อเสนอแนะการดำเนินการ(ปีการศึกษา 2564)

ผลการดำเนินการในปีการศึกษา 2564

StandardQuality IndicatorsAssessment ResultsAssessment Level
Component 1Regulatory Standards PassPass
Component 2Graduates N/AN/A
Component 3Students 4.33Very Good
Component 4Instructors 4.67Very Good
Component 5Curriculum, Learning Management and Learning Support Resources 4.25 Very Good
Overall Average Score4.40 Very Good

Note IF Score>4 = “Very Good” , Score>3 = “Good” , Score>2 =”Fair” and Score>=0 = “Need Improve”

       ผลดำเนินการในการประกันคุณภาพภายใน หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563) คณะกรรมการพบว่ามีจุดเด่นและจุดควรพัฒนาในภาพรวมดังนี้

จุดเด่น                                                                                                                  

  1. มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
  2. มีระบบเตรียมความพร้อมในการเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ที่ทำให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารหลักสูตร
  3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีศักยภาพสูงในด้านคุณวุฒิ ตำแหน่งทางวิชาการ และผลงานทางวิชาการ                                                                        

จุดควพัฒนา                                                                                                                     

  1. ส่งเสริมให้นักศึกษานำผลงาน/บทความวิชาการ/บทความวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่
  2. บริหารความเสี่ยงจำนวนนักศึกษาแรกเข้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ตามรายมาตรฐาน

      การสะท้อนผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2564 ของหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563) ตามมาตรฐานของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา (STIC-QA) พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีดังนี้

มาตรฐานที่ 3 : ด้านนักศึกษา
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
     1. มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ
     1. ส่งเสริมให้นักศึกษานำผลงาน/บทความวิชาการ/บทความวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่
     2. บริหารความเสี่ยงจำนวนนักศึกษาแรกเข้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

มาตรฐานที่ 4 : ด้านอาจารย์
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
      1.มีระบบเตรียมความพร้อมในการเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ที่ทำให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารหลักสูตร
      2.อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีศักยภาพสูงในด้านคุณวุฒิ ตำแหน่งทางวิชาการ และผลงานทางวิชาการ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

 
มาตรฐานที่ 5 : ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จุดแข็ง/ประเด็นที่ชื่นชม
     1. มีระบบการกำกับติดตาม การให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ที่ดี เช่น Self- Individual Plan และ Google Classroom กระตุ้นให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการสำเร็จการศึกษา
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาคุณภาพ

การปฏิบัติที่ดี/นวัตกรรม/ผลงานที่โดดเด่น

Leave a Reply