ข้อมูลพื้นฐาน (CDS)

ข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set

1.ข้อมูลหลักสูตร

หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เดิมคือ

  1. ผศ. ดร. ศรัณย์ ว่องไว
  2. รศ. ดร. อำพน ธรรมเจริญ
  3. ผศ. ดร. สมเจตน์ ไวยาการณ์

และในปีการศึกษา 2565 มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร คือ

  1. ผศ. ดร. ศรัณย์ ว่องไว
  2. รศ. ดร. อำพน ธรรมเจริญ
  3. ผศ. ดร. สมเจตน์ ไวยาการณ์

 

2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา

ปีการศึกษา256325642565
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการจัดการเรียนรู้6 คน5 คน19 คน

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

No 1. ผศ. ดร. ศรัณย์ ว่องไว

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorคณิตศาสตร์วิทยาลัยครูสกลนคร, ประเทศไทย2525
Masterการสอนคณิตศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ประเทศไทย 2534
Ph.Dคณิตศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ประเทศไทย2543

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Trend of Adviation Bussiness in the NewNaormal Conditionof Thailand Wallop Mesomsup
Tiwari Abhishek
Charles Pamonmontri
Saifil Ali
Sarun Wongwai
Solid State Technology, 63(3), 16737-16747.SCOPUS
Q4
1.00
2The Success in the Quality Culture Development of Thai
Higher Education Institutions
Vichian Puncreobutr
Sarun Wongwai
Wilailak Tangcharaen
Piyada Wattanasan
Psychology and Education, 58(7), 6854-6864SCOPUS
Q4
1.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
3Rehabilitation for Depression Among High School Students Using Group Activity Program in Schools in Bangkok, ThailandVichian Puncreobutr, Kanchana Koowatthanasiri, Sarun Wongwai, Sirikorn SuthawatnatchaSCOPUS Q41.00

No 2. รศ. ดร. อำพน ธรรมเจริญ

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorคณิตศาสตร์วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร, ประเทศไทย2514
Masterคณิตศาสตร์ วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร, ประเทศไทย 2516
MasterApplied MathematicsNorth Carolina State University, USA2526
Ph.D Applied Mathematics North Carolina State University, USA 2529

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Cause Source and Preventive Ways of PM2.5 Dust in Bangkok, ThailandVichian Puncreobutr
Somjate Waiyakarn
Ampon Dhamcharoen
Hemant Kumar Singh
Transport, Energy & Environment eJournal, 1(9), 1-8.SRNN1.00
2Factors Affecting Intention to Buy and Evaluation of Perceived Risks of E-Commerce ProductsAmpon Dhamacharoen*
Khomson Suebsaeng
Somjate Waiyakarn
eBusiness & eCommerce eJournal, 11(35), 1-16.
(Jun. 2019)
SRNN
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
3Factors Analysis For The Values In The Teaching Profession Of ThailandVichian Puncreobutr
Malee Dhamasiri
Orawan Chanchalor
Ampon Dhamacharoen
Somjate Waiyakarn
Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866.SCOPUS Q41.00
4Eliminating Anxiety In Using English For Business
Communication Among The First Year Students Of St Theresa International College
Ampon Dhamacharoen1
Boonruang Chunsuvimol
Webology ,17(4),291-297SCOPUS Q41.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
5Educational Quality Development and Local Development Projects with Higher Education Institutions as Mentor: to Support Teaching and Learning for
Elementary Schools by St Theresa International College
Ampon Dhamacharoen1
Kanchana Koowatthanasiri
Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866.SCOPUS Q41.00
6Eliminating Anxiety In Using English For Business
Communication Among The First Year Students Of St Theresa International College
Ampon Dhamacharoen1
Boonruang Chunsuvimol
International Journal of Early Childhood Special Education
,9(1),145-151
SCOPUS Q41.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
7Factors Affecting The Readiness Of Thai Universities
To Organize Learning Activities In The Metaverse
Era.
Vichian Puncreobutr
Ampon Dhamacharoen
Wannee Tapaneeyakorn
Webology ,19(2),9285-9296SCOPUS Q41.00
8The Existence of Cultures and
Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok,
Thailand
Warairat Sompong Porntip Layanun Annop Phothisuk
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice , 22(9), 502-512SCOPUS Q41.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
9Business English Internship in
Thailand: A Case Study of St Theresa International College Students
Boonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado
Ampon Dhamacharoen
Education Theory and Practice ,22(9),524-533
(Aug 2022)
SCOPUS Q41.00
10Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical HubUbon Dhanesschaiyakupta Arunwaratchaya Bayolsineesayom* Vipa Pengsa-ium Jitrapun Pusapukdepob
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),534-545
(Aug 2022)
SCOPUS Q41.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
11The Impact of Graduates’ Innovation Competency On Smart Elderly Care Business User Satisfaction in ThailandArunwaratchaya Bayolsineesayom* Vipa Pengsa-ium Jitrapun Pusapukdepob Ampon DhamacharoenJournal of Higher Education Theory and Practice , 22(9), 546-558
(Aug 2022)
Scopus
Q4
1.00

No 3. ผศ. ดร. สมเจตน์ ไวยาการณ์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor คณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย 2510
Master สถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์, ประเทศไทย 2516
Ph.D การวิจัยและพัฒนาหลักสูตร มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร, ประเทศไทย 2530

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Cause Source and Preventive Ways of PM2.5 Dust in Bangkok, ThailandVichian Puncreobutr, Somjate Waiyakarn,Ampon Dhamcharoen ,Hemant Kumar SinghTranssport, Energy & Environment eJournal, 1(9), 1-8.SSRN1.00
2Factors Affecting Intention to Buy and Evaluation of Perceived Risks of E-Commerce ProductsAmpon Dhamacharoen, Khomson Suebsaeng, Somjate WaiyakarneBusiness & eCommercee
Journal, 11(35), 1-16.
SSRN1.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
4Factors Analysis For The Values In The Teaching Profession Of ThailandVichian Puncreobutr, Malee Dhamasiri
Orawan Chanchalor
Ampon Dhamacharoen
Somjate Waiyakarn
Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866.SCOPUS
Q4
1.00
5Influence Of Four And Five Years Curriculum On English
Proficiency In Education Students Of Nakhon Nayok Thailand
Somjete Waiyakarn
Willard Jeff V. Pada
Webology,17(4),276-283SCOPUS
Q4
1.00
No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
6St. Theresa International College Management Of Quality Of Education According To The Thai Higher Education Standards 2018Somjete Waiyakarn Rangsiphon PlianplanIlkogretim Online – Elementary Education Online, 19(4),8174-8187.SCOPUS
Q4
1.00
7Factor Influencing The Development Of Digital Literacy Skills In Thailand According To The Thailand 4.0 PolicyVichian Puncreobutr
Somjate Waiyakarn Wannee Tapaneeyakorn
Apichaya Chuepan
Webology ,19(2),9273-9284SCOPUS
Q4
1.00

4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร

อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

5. อาจารย์ผู้สอน

5.1 อาจารย์ประจำ ประกอบด้วย

ชื่อ-นามสกุลวุฒิการศึกษาผลงานทางวิชาการ
1. รศ. ดร. อำพน ธรรมเจริญ Ph.D. – Applied Mathematics The Impact of Graduates’ Innovation Competency On Smart Elderly Care Business User Satisfaction in Thailand
2. ผศ. ดร. ศรัณย์ ว่องไว วท.ด. – คณิตศาสตร์ Rehabilitation for Depression Among High School Students Using Group Activity Program in Schools in Bangkok, Thailand
3. ผศ. ดร. พูลสุข กิจรัตน์ภร Ed.D. – Curriculum and IntructionThe Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International College
4. ผศ. ดร. สมเจตน์ ไวยาการณ์ กศ.ด. การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรFactor Influencing The Development Of Digital Literacy Skills In Thailand According To The Thailand 4.0 Policy
5. ดร. มณเฑียร ชมดอกไม้ ค.ค. หลักสูตรและการสอนUp-Skill Learning Management Competencies in English Language for
Elementary School Teachers in Academic Service Networks for Society, St Theresa International College, Thailand

5.2 อาจารย์พิเศษ (ไม่มีอาจารย์ผู้สอนที่เป็นอาจารย์พิเศษ)

ชื่อ-นามสกุลวุฒิการศึกษาผลงานทางวิชาการอาจารย์ประจำร่วมรับผิดชอบ
1.
2.
3.
4.
5.

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, ThailandWarairat Sompong Porntip Layanun Annop Phothisuk
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice , 22(9), 502-512
(Aug 2022)
Scopus
Q4
1.00
2Business English Internship in Thailand: A Case Study of St Theresa International College StudentsBoonruang Chunsuvimol
Ma. Arlen Forro Arellado
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),524-533
(Aug 2022)
Scopus
Q4
1.00
3Factors of Thai Graduates’ Competencies Influencing Thailand’s Capability to Become a Medical HubUbon Dhanesschaiyakupta Arunwaratchaya Bayolsineesayom* Vipa Pengsa-ium Jitrapun Pusapukdepob
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),534-545Scopus
Q4
1.00
4The Impact of Graduates’ Innovation Competency On Smart Elderly Care Business User Satisfaction in ThailandArunwaratchaya Bayolsineesayom* Vipa Pengsa-ium Jitrapun Pusapukdepob Ampon DhamacharoenJournal of Higher Education Theory and Practice , 22(9), 546-558
(Aug 2022)
Scopus
Q4
1.00
5The Relationship Between Learning Management According To
The Classroom Quality Approach And Educational Quality
Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand
Annop Phothisuk
Swana Pornputtkul Nongnuch Suwanruji
Montien Chomdokmai
Journal of Positive School Psychology ,6(9),5235-5243Scopus
Q2
1.00
6Up-Skill Learning Management Competencies in English Language for
Elementary School Teachers in Academic Service Networks for Society, St Theresa International College, Thailand
Piyada Wattanasan
Chanida Muangkaew
Bhuson Tran
Montien Chomdokmai
Journal of Positive School Psychology ,6(6),10731-10738Scopus
Q2
1.00

7. ภาวะการมีงานทำ

ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)

รายการจำนวน
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ)
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย)
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5)
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร

Leave a Reply