COMMON DATA SET OF Ph.D.PROGRAM(2565): ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับหลักสูตร Ph.D.

1.พัฒนาการของหลักสูตร Ph.D.(การบริหารการศึกษา)

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) เป็นหลักสูตรใหม่ ที่เริ่มพัฒนาในปี 2564 เพื่อมุ่งสร้างนักวิชาการระดับสูงด้านการบริหารการศึกษา ได้รับการรับรองวิทยฐานะจาก คณะกรรมการอุดมศึกษา วันที่ 10 สิงหาคม 2565 และเปิดสอน อย่างเป็นทางการในภาคเรียนที่ 2/2565

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา(หลักสูตรนานาชาติ/หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2565) มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ในชั้นต้น 3 คน คือ

1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร  พันธ์เครือบุตร

2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรวรรณ  จันทร์ชลอ

3. อาจารย์ ดร.พนิดา  คล้อสวัสดิ์

2.จำนวนนักศึกษา

ตารางแสดงจำนวนนักศึกษา

ปีการศึกษา256525662567
สาขาวิชา การบริหารการศึกษา 9 คน3 คน

3. ข้อมูลอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 3 คน (ลำดับที่ 1-3) และ อาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 12 คน ประกอบด้วย

  1. ผศ.ดร.วิเชียร พันธุ์เครือบุตร*

2. ผศ.ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ*

3. ดร.พนิดา คล้อสวัสดิ์*

4. ดร.นงนุช สุวรรณะรุจิ

5. ดร. มาลี ธรรมศิริ

6. ดร.อรรณพ โพธิสุข

7. รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์

8. ผศ.นต. ดร.พงศ์เทพ จิระโร

9. ผศ.ดร.พูลสุข กิจรัตน์ภร

10. ผศ.ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์

11. รองศาสตราจารย์ ดร. บุญเรือง ชื่นสุวิมล

12. ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง

No.1 ผศ.ดร.วิเชียร พันธุ์เครือบุตร

วุฒิการศึกษา

Degree NamesMajorInstitutionYear
Bachelor
กศ.บ.
ผศ.ดร.วิเชียร พันธุ์เครือบุตร เคมี มหาวิทยาลัย
ศรีนคริทนร วิโรฒ ประสานมิตร
2522
Master
กศ.ม.
การบริหาร การศึกษามหาวิทยาลัย บูรพา2542
Doctoral
กศ.ด.
การบริหาร การศึกษา
มหาวิทยาลัย บูรพา 2548

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1 Organizations Collaboration in Educational Development and Collaboration Model of International Institutions of Higher Education in Thailand, Dr. Vichian Puncreobutr *
Sqn.Ldr. Chintawat Phetriang
Somsak Aueatchasai
Dr. Damrong Satayawaksakul
Dr. Wanlapha Srithongphim
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences(Jan.-Jun. 2020)SSRN 1.00
2 The Proficiency of Thai Accounting Graduates Working in the Profession According to the Standard of Accounting in the ASEAN Community. Dr. Vichian Puncreobutr
Dr. Piyada Wattanasan, Hossain Mohammad Iqbal Areeya Chansong
eJournalBehavioral & Experimental Accounting eJournal, 10(42), 1-9.
(Oct. 2018)
SSRN 1.00
3 Applying LINE Application to Develop English Language
Proficiency Skills: Case Study of First Year Undergraduate
Students in a University, Thailand
Una Schneider
Vichian Puncreobutr Chanida Muangkaew
Willard Jeff
Villablanca Pada
Journal of Positive School
,6(4), 9854 – 9862
(Jun 2022)
Scopus
Q2
1.00

No 2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อรวรรณ จันทร์ชลอ

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor
ศษ.บ.
โสตทัศนศึกษา มหาวิทยาลัย
รามคำแหง
2531
Master
ศษ.ม.
การบริหาร
การศึกษา
มหาวิทยาลัย
ศิลปากร
2536
ปร.ด.เทคโนโลยีทางการศึกษามหาวิทยาลัย รามคำแหง2549
ปร.ด. การบริหาร
การศึกษา
มหาวิทยาลัย ศิลปากร2550

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1 Factors Analysis for the Values in the Teaching Profession of Thailand. Vichian Puncreobutr*
Malee Dhamasiri
Orawan Chanchalor
Ampon Dhamacharoen
Somjate Waiyakarn
Solid State Technology, (2021).64(1)(Publication year: 2021


SCOPUS
Q4
1.00
2Applying the STEM Education to Develop a Curriculum for the Children’s Day Care Teachers of Early Childhood Education in Thailand. Solid State Technology, 63(6), 16013 – 16025.Emelyn F. Galon
Orawan Janchalor
Santi Sakdarat
Payap Sriyanonphinit
Rabiab Sittichai
Solid State Technology, (2020) 63(6), 16013 – 16025.(Publication year: 2020SCOPUS
Q
1.00
3 Factors of Core Competencies Influencing the Accounting Competencies of Thai Accounting Graduates for Working in The ASEAN Economic Community Tanawadee Kangnoi Rubaba Nawrin
Bandyopadhyay Dwiptendra
Orawan Chanchalor
Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),128-132
(Aug 2022)
Scopus
Q4
1.00

No 3. ดร. พนิดา คล้อสวัสดิ์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor
กศ.บ.
ชีววิทยามหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร2526
ศษ.บ.การบริหารการ ศึกษา มหาวิทยาลัย รามคำแหง 2529
Master
ศษ.ม.
การบริหารการ
ศึกษา
มหาวิทยาลัย ศิลปากร 2535
กศ.ด.การบริหารการ
ศึกษา
มหาวิทยาลัย ศิลปากร 2552

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese
Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical
Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai School, Thailand
Peihong Jiang
Pongthep Jiraro
Nongnuch Suwanruji
Panida Klosawasdi
Journal of Positive School Psychology ,6(9),5227-5234
(2022)

https://shorturl.asia/hUm42
Scopus
Q2
1.00
2Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International CollegeSuwanaruji
Dr. Panida Klosawasdi
Dr. Sajee Jiraro
Social Sciences, 6(2), 194-209.
(Jul.-Dec. 2020)
TCI2 0.60
3Correlation between Empowering the Leader of Elderly Community and the Elders’ Quality of Life in Sanunrak Municipality, Pathumthani, ThailandPanida Klosawasdi
Rangsiphon Plianphan
Ubon Dhanesschaiyakupta
Supawan Manosoontorn
Applied & Practicing Anthropology eJournal, 4(6), 1-10.
(Jan. 2019)
SSRN 1.00

No 4. ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิ

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelor ค.บ. วิทยาศาสตร์ ทั่วไป วิทยาลัยครู นครราชสีมา2526
Master ค.ม.การบริหารการ
ศึกษา
จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย 2549
ศษ.ด. การบริหารการ
ศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์2559

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International CollegeAnnop Phothisuk Swana Pornputtkul
Nongnuch Suwanruji
Montien Chomdokmai
Journal of Positive School Psychology,6(9),5235-5243
(2022)
Scopus 1.00
2The Relationship Between Learning Management According To
The Classroom Quality Approach And Educational Quality
Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern Region Of Thailand
Annop Phothisuk Swana Pornputtkul
Nongnuch Suwanruji
Montien Chomdokmai
Journal of Positive School Psychology,6(9),5235-5243
(2022)
Scopus 1.00
3The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese
Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical
Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai School, Thailand
Peihong Jiang
Nongnuch Suwanruji
Panida Klosawasdi
Journal of Positive School Psychology,6(9)5227-5234
(2022)
Scopus 1.00

No 5. ดร. มาลี ธรรมศิริ

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ B.A. Sociology University of North Texas, U.S.A.2515
Master M.A. Sociology University of Texas at Austin, U.S.A. 2518
ค.ด.อุดมศึกษาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย2544

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Educational Leadership and Managing PM2.5 Dust Crisis in Bangkok, ThailandDr. Vichian Puncreobutr
Dr.Poonsook Kitratporn
Dr. Malee Dhammasiri
Environmental Anthropology eJournal, 4(21), 1-5.2019SSRN 1.00
2Factors Analysis For The Values In The Teaching Profession Of Thailand Vichian Puncreobutr*
Malee Dhamasiri
Orawan Chanchalor
Ampon Dhamacharoen
Somjate Waiyakarn
Solid State Technology, 64(1), 1862 – 1866.
(publication: Jan. 2021
SCOPUS
Q4
1.00
3Correlation between the Management of Necessary Learning Skills in the 21st Century and the Learning Skills of Secondary School Students in ThailandPuncreobutr, V., Suwanaruji, N., Dhammasiri, M., & Singh, H. K. Stakeholder Management & Stakeholder Responsibilities eJournal, 7(5), 1-6.TCI20.6

No 6. ดร. อรรณพ โพธิสุข

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ ร.บ. การเมืองการปกครองจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย 2518
Master
M.Ed.
International Development EducationUniversity of Pittsburgh, USA.2522
Ph.D. Ph.D. (Administrative and Policy Studies)University of Pittsburgh, USA.2535

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Assessment of the Graduate Diploma in Teaching Profession Curriculum St Theresa International College, Nakhon Nayok , Thailand Activity LogPornkamon Nilarun
Pongthep Jiraro
Buncha Panacharoensawad
Annop Phothisuk
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 188-210.
(Jan.-Jun. 2020
TCI2 0.60
2The application of STEM in education management for employment (Career Academies) in ThailandAnnop Phothisuk
Montien Chomdokmai
Wilailak Tangcharoen
Arunee Srisan
Dario Abdullah Mando
Solid State Technology, 64(2), 6268-6275.
(Apr. 2021)
SCOPUS
Q4
1.00
3Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International CollegeDr. Pongthep Jiraro*
Dr. Annop Phothisuk
Dr. Nongnuch Suwanaruji
Dr. Panida Klosawasdi
Dr. Sajee Jiraro
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209.
(Jul.-Dec. 2020)
TCI2 0.60

No 7. รองศาสตราจารย์ ดร.สุพักตร์ พิบูลย์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ
ศษ.บ.
คณิตศาสตร์-ฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2519
Master
ค.ม.
การวัดและการประ เมินผลการศึกษาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย 2527
ค.ด.การวัดและการประ เมินผลการศึกษาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย 2534

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Effectiveness of Administration which Applies the Sufficiency Economy Philosophy According to the Balanced Scorecard Perspective of St Theresa International CollegeVichian Puncreobutr*
Vipa Pengsaium
Suphak Pibool
Orawan Chanchalor
Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, 12(7), 8935 – 8944.
(Jul. 2021
SCOPUS
Not yet assigned quartile
1.00
2The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st
Century of St Theresa International College
Vichian Puncreobutr
Suphak Pibool
Swana Pornputtkul
Poonsook kitratporn
Psychology and Education, 58(7), 6843-6853.
(Sep. 2021)
SCOPUS
Q4
1.00
3The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community, Ongkharak
District, Nakhon Nayok Province, Thailand
Piyada Wattanasan
Chanida Muangkaew Suphak Pibool
Rangsiphon Plianplan
Journal of Positive School
Psychology ,6(6),10721-10729
(2022)
Scopus
Q2
1.00

No 8. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นาวาตรี ดร.พงศ์เทพ จิระโร

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
ค.ด. การวัดและประเมินผลการศึกษาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย2546
ค.ม. การวัดและประเมินผลการศึกษาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย2549
พย.บ.พยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล2542
ศษ.บ. การวัดและประเมิน ผลการศึกษามหาวิทยาลัย สุโขทัยธรรมาธิราช,2538
ศษ.บ. บริหารการศึกษามหาวิทยาลัย สุโขทัยธรรมาธิราช2535
วท.บ. สุขศึกษาวิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยา2534

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) In Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International CollegeDr. Pongthep Jiraro*
Dr. Annop Phothisuk
Dr. Nongnuch Suwanaruji
Dr. Panida Klosawasdi
Dr. Sajee Jiraro
St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209.
(Jul.-Dec. 2020)
TCI2 0.60
2The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese
Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical
Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai
School, Thailand
Peihong Jiang
Pongthep Jiraro
Nongnuch Suwanruji
Panida Klosawasdi
Journal of Positive School Psychology ,6(9),5227-5234
(2022
Scopus

1.00
3การวิเคราะห์ศักยภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรสาขาพยาบาลศาสตร์
ของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในภูมิภาคตะวันออก
พงศ์เทพ จิระโร
กุสลวัฒน์ คงประดิษฐ์
วิภา เพ็งเสงี่ยม
วารสารพยาบาลตำรวจ ,13(1),136-147
(Jan – Jun 2021)
TCI1 0.80

No 9. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข กิจรัตน์ภร

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ
ค.บ.
สังคมศึกษา-ภาษาอังกฤษBrigham Young University, USA.2513
Master
ค.ม.
การมัธยมศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย2516
ค.ด.
Ed.D.
Curriculum and Instructionจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย2528

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Management Ability in Discovery Museum Tourism Case Study on Pak Phli Museum, the Phuan People, Nakhon Nayok, ThailandPornputtkul, S., Kitratporn, P., Tanyong, S., & Somphong, W.St Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 70-79. 2020TCI2 0.6
2Educational Leadership and Managing PM 2.5 Dust Crisis in Bankok, ThailandPuncreobutr, V., Kitratporn, P., & Dhammasiri, M.Environmental Anthropology eJournal, 4(21), 1-8.2019SSRN 1.00
3The Relationship of Administration in Accordance with Good Governance in Higher Education Institutions and Graduate Competencies in the 21st Century of St Theresa International CollegeVichian Puncreobutr
Suphak Pibool
Swana Pornputtkul
Poonsook kitratporn
Psychology and Education, 58(7), 6843-6853.
(Sep. 2021)
SCOPUS
Q4
1.00

No 10. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุบล ธเนศชัยคุปต์

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ อ.บ. ภาษาอังกฤษมหาวิทยลัยศิลปากร2523
Master ศศ.ม. การสอนภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์2530
Ph.D. Applied Linguistics in Foreign Language EducationUniversity of Pittsburgh, USA.2546

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Design of Real Estate Housing Project in Bangkok and the Metropolitan, Thailand for the Year 2021Puncreobutr, V., Trinikorn, P., Dhanesschaiyakupta, U., Pusapakdeepob, J. & Pa-alisbo, M. A. C.i-manager’s Journal on Management, 15(1),
19-25.
(Jun.-Aug. 2020)
ERIC 1.00
2The Correlation Between Playground Management and the Safety in the Primary School, Pathumthani Province, ThailandKlosawasdi, P., Sirirat, S., Sarinonpinig, P., & Dhanesschaiyakupta, U. Educational Organization eJournal, 2(3), 1-13.2019SSRN 1.00
3The Correlation Between Lunch Project Management and the Nutrition Condition of the Primary School Children in Tak Province, Thailand.Klosawasdi, P., Plianphan, R. & Dhanesschaiyakupta, U. Sociology of Educational eJournal, 2(4), 1-11.2019SSRN 1.00

No 11. รองศาสตราจารย์ ดร.บุญเรือง ชื่นสุวิมล

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ B.A.Linguistics and FrenchMacquarie University, Australia2520
Master M.A. Applied LinguisticsNational University of Singapore, Singapore2523
อ.ด.ภาษาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย2536

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1Model of Day-Care Service Center for the Elders in Thailand.Puncreobutr, V., Chunsuvimol, B., Pengsaium, V., & Pusapukdeepob, J.Solid State Technology, 64(2), 6258 – 6262. 2021SCOPUS
Q4
1.00
2Model of the Elderly Care Platform in ThailandPuncreobutr, V., Chunsuvimol, B., Pengsaium, V., & Trinikorn, P. Solid State Technology, 64(2), 6263 – 6267. 2021SCOPUS
Q4
1.00
3The Applied Model of Creating the Youth’s Gratitude: Case Study of the Phuan People at Pak-Phli District, Nakhon Nayok Province, ThailandPuncreobutr, V., Chunsuvimol, B., Koonawoot, S., Sangpaew, K. & Bayolsineesayom, A. Psychology and Education, 58(3), 4251 – 4256. 2021SCOPUS
Q4
1.00

No 12. ผศ.ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง

วุฒิการศึกษา

DegreeMajorInstitutionYear
Bachelorฺ กศ.บ.คณืตศาสตร์-ภาษาอังกฤษมหาวิทยาลััยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร2515
Master กศ.ม. การบริหารการศึกษามหาวิทยาลััยศรีนครินทรวิโรฒ 2518
กศ.ด.การบริหารการศึกษามหาวิทยาลััยศรีนครินทรวิโรฒ2544

ผลงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง)

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1การพัฒนา
ทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม: กรณีศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1
อำนาจ บุญประ เสริฐ พรทิพย์ คำชาย และ พจนีย์ มั่งคั่ง. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช. 6(10). หน้า 6071-6081. (TCI 2)TCI20.6
2การปฏิบัติตนตามมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพของครู ตามความคิดเห็นของนักศึกษาชั้น ปีที่1 คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชนครินทร์.พจนีย์ มั่งคั่ง, พรทิพย์ คำชายและอำนาจ บุญประเสริฐ วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี .ปีที่ 9 (ฉบับที่ 1).หน้า 147-155. (TCI 2).TCI20.6
3แนวทางการพัฒนา
ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1.
พจนีย์ มั่งคั่ง และกัญภร เอี่ยมพญา.วารสารมนุษยสังคมปริทัศน์ (มสป.) 22 (1) . หน้า 116–135. (TCI 2).2563TCI20,6

4. ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร

อาจารย์ประจำหลักสูตร มีจำนวน 12 คน

5. อาจารย์ผู้สอน

5.1 อาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ ประกอบด้วย

ชื่อ-นามสกุลวุฒิการศึกษาผลงานทางวิชาการ
1. ผศ.ดร.วิเชียร
พันธุ์เครือบุตร
กศ.ด(การบริหารการศึกษา)
กศ.ม.(การบริหารการศึกษา)
กศ.บ. (เคมี)
1.Puncreobutr, V., Phetriang, C., Anueachasai, S., Satayawaksakul, D., & Srithongphim, W. (2020). Organizations Collaboration in Educational Development and Collaboration Model of International Institutions of Higher Education in Thailand, St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(1), 210 – 230.
2. ดร. อรรณพ โพธิสุขPh.D. (Administrative and Policy Studies)
M.Ed. (International Development Education)
ร.บ. (การเมืองการปกครอง)
Phohisuk, A., Chomdokmai, M., Tangcharoen, W., Srisawan, A., & Mando, D. A. (2021). The Application of STEM in Education Management of Employment (Career Academies) in Thailand. Solid State Technology, 64(2), 1-5.
3. รองศาสตราจารย์ ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ค.ด. (การวัดและการประเมินผลการศึกษา)
ค.ม. (การวัดและการประเมินผลการศึกษา)
ศษ.บ. (คณิตศาสตร์-ฟิสิกส์)
Doctor, T. R., Tangcharaen, W., & Pibool, S., & Srisawan, A. (2018). Physics Problem Solving Ability and Analytical Thinking Ability of Eleventh Grade Students by Applying 7E Learning Cycle Model. Anthropology of Education eJournal, 3(5), 1-5.
4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นาวาตรี ดร.พงศ์เทพ จิระโรค.ด. (การวัดและประเมินผลการศึกษา)
ค.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา)
พย.บ.
ศษ.บ. (บริหารการศึกษา)
วท.บ. (สุขศึกษา)
Jiraro, P., Phothisuk, A., Suwannaruji, N., & Jiraro, S. (2020). Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) in Teaching Students of the Faculty of Education St Theresa International College. St Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194 – 204.
5. ดร.พนิดา คล้อสวัสดิ์ปร.ด. (การบริหารการศึกษา)
ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา)
ศษ.บ. (การบริหารการศึกษา)
กศ.บ. (ชีววิทยา)
Jiraro, P., Phothisuk, A., Suwanaruji, N., Klosawasdi, P. & Jiraro, S. (2020). Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) in Teaching Students of the Faculty of Education St. Theresa International College. St. Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194-209.
6.ดร. นงนุช สุวรรณะรุจิกศ.ด.(การบริหารการศึกษา)
ค.ม. (การบริหารการศึกษา)
ค.บ. (วิทยาศาสตร์ทั่วไป)
Jiraro, P., Phothisuk, A., Suwannaruji, N., & Jiraro, S. (2020). Research and Development of a Research Base Learning Model (RBL) in Teaching Students of the Faculty of Education St Theresa International College. St Theresa Journal of Humanities and Social Sciences, 6(2), 194 – 204.
7.ดร. มณเทียร ชมดอกไม้ค.ด. หลักสูตรและการสอน
ค.ม. นิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
กศ.บ. มัธยมศึกษา
Wattanasan, P., Muangkaew, C., Tran, B. P., & Chomdokmai, M. (2022). Up-Skill Learning
Management Competencies in English Language for Elementary School Teachers in Academic
Networks for Society, St Theresa International College. Thailand Journal of Positive School
Psychology, 6(6), 10730 – 10738.

5.2 อาจารย์พิเศษ ประกอบด้วย

ชื่อ-นามสกุลวุฒิการศึกษาผลงานทางวิชา การอาจารย์ประจำ ร่วมรับผิดชอบ
1.
2.
3.
4.
5.

6. ผลงานทางวิชาการ (ปีการศึกษา 2565)

ตารางแสดงข้อมูลผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ประจำปีการศึกษา 2565

No.TitleName of the LecturerName of JournalIndexWeight
1The Relationship Between Learning Management According To
The Classroom Quality Approach And Educational Quality
Management To Be A Quality School Of Schools In The Eastern
Region Of Thailand
Annop Phothisuk Swana Pornputtkul
Nongnuch Suwanruji
Montien Chomdokmai
Journal of Positive School Psychology,6(9),5235-5243
(2022
Scopus 1.00
2The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese
Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical
Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai
School, Thailand
Peihong Jiang
Pongthep Jiraro
Nongnuch Suwanruji
Panida Klosawasdi
Journal of Positive School Psychology,6(9)5227-5234
(2022)
Scopus 1.00
3การศึกษาพฤติกรรมการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตในการประกอบวิชาชีพของครูสังกัดส านักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 2อดิเรก นวลศรี
พงศ์เทพ จิระโร
Journal of MCU Ubon Review, 7(2) ,1767-1780
(May-August 2022)
TCI2 0.60
4การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงการวิจัยของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคตะวันออกของไทย
อรรณพ โพธิสุข
อุบล ธนเนศชัยคุปต์
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ,11(1),112-122
(Jun-Jul 2565)
TIC20.60
5พฤติกรรมการสอนโดยใช้แนวคิดเชิงรุกของอาจารย์สถาบันอุดมศึกษานานาชาติในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย พงศ์เทพ จิระโร
อิคบาล ฮอสเชียนโมฮามเหม็ด
อรรณพ โพธิสุข
วารสารการอาชีวศึกษาภาคกลาง, TIC2
0.60
TIC2

0.60
6การวิเคราะห์องค์ประกอบจิตวิทยาความเป็นครูของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา อริศรา แก้วสุข
พงศ์เทพ จิระโร
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
วารสารพัฒนาเทคนิคศึกษา,34(122),44-52
(Apr-Jul 2565)
TIC20.60
7The Development Of Phonic Reading Skills For Chinese
Mandarin By The Method Of Reading The Nursery Lyrical
Rhymes For The Third-Grade Students At Anubaan Chiangmai
School, Thailand
Peihong Jiang
Pongthep Jiraro
Nongnuch Suwanruji
Panida Klosawasdi
Journal of Positive School Psychology ,6(9),5227-5234
(2022) Scopus
1.00
Scopus

1.00
8The Existence of Cultures and Traditions of Thai People of Khmer Descent in Ongkharak, Nakhon Nayok, Thailand Warairat Sompong
Porntip Layanun
Annop Phothisuk
Ampon Dhamacharoen
Journal of Higher Education Theory and Practice ,22(9),128-132
(2022) Scopus
Q4 1.00
Scopus
Q4
1.00
9The Identity Of Thai People Of Vietnamese Descent Who Are Roman Catholic: A Case Study Of Saowapa Phongsri Community,Ongkharak
District, Nakhon Nayok Province, Thailand
Piyada Wattanasan
Chanida Muangkaew Suphak Pibool
Rangsiphon Plianplan
Journal of Positive School
Psychology ,6(6),10721-10729
(2022) Scopus
Q2 1.00
Scopus
Q2
1.00

7. ภาวะการมีงานทำ

ตารางแสดงการได้งานทำหรือประกอบอาชีพภายใน 1 ปี (หลักสูตรระดับปริญญาตรี)

รายการจำนวน
1. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด
2. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ตอบแบบสำรวจเรื่องการมีงานทำภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา ………….
3. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา (ไม่นับรวมผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ) ………….
4. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ประกอบอาชีพอิสระ ………….
5. จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา ………….
6. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา ………….
7. เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือน ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ (ค่าเฉลี่ย) ………….
8. ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม 5) ………….
9. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่มีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว ………….
10. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่อุปสมบท ………….
11. จำนวนบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกณฑ์ทหาร ………….

หลักฐานอ้างอิง

>>เอกสารหลักสูตร Ph.D(2565)<<

>>ฐานข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร<<

Leave a Reply